เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 มีนาคม 2559 - 16:53

Volvo ชูธงรบครั้งใหญ่ ส่ง The All-New XC90 หนึ่งในรถที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

 

 

Volvo ชูธงรบครั้งใหญ่ ส่ง The All-New XC90 หนึ่งในรถที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

 

 

          วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่ง The All-New XC90 รถเอสยูวี 7 ที่นั่ง มาพร้อมกันถึง 2 เครื่องยนต์ หนึ่งในนั้น คือ เครื่องยนต์ ปลั๊กอิน ไฮบริด คงความหรูหราและพิถีพิถันตามแบบสวีเดน สะท้อนภาพลักษณ์ใหม่และทิศทางตลาดในอนาคตของแบรนด์ นำทัพวงการ ยานยนต์สู่ผู้นำแห่งโลกเทคโนโลยีความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบรายแรกของโลก

          คุณแอเน็ต แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "วันนี้เป็นอีกวันที่เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เปิดตัวรถ The All-New XC90 ยนตกรรมระดับโลกให้คนไทยได้ยลโฉมเป็นครั้งแรก ซึ่งรถรุ่นนี้ มีความสำคัญกับแบรนด์ Volvo อย่างยิ่ง สอดรับกับคอนเซปต์ที่ว่า "A New Beginning" อันหมายถึงจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นภาพลักษณ์และทิศทางในอนาคตของแบรนด์ Volvo ทั่วโลก การชูธงในเรื่องความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมความปลอดภัยของรถที่เราคิดค้นและพัฒนาขึ้นเป็นรายแรกของโลก"

 

 

          The All-New XC90 จะเป็นบทบัญญัติหน้าใหม่ในประวัติศาสตร์ของรถยนต์ Volvo ชี้นำทิศทางการออกแบบรถยนต์ในอนาคตได้ชัดเจน ผนวกไว้ซึ่งเทคโนโลยีทันสมัยที่เป็นตัวตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมบนแพลตฟอร์มใหม่ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Volvo นั่นคือ Scalable Product Architecture (SPA)

          XC90 ใหม่ เป็นรถรุ่นแรกที่เผยโฉมด้วยตราสัญลักษณ์/เครื่องหมายการค้าใหม่ของ Volvo ซึ่งออกแบบให้ส่วนของวงแหวนลูกศรสวยสง่างามมากขึ้น ช่วยให้กระจังหน้ารถดูสง่าภูมิฐานเต็มคุณค่ายิ่งขึ้น ส่วนตัวรถผสมผสานการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียอย่างมีรสนิยม ทั้งภายนอกและภายในทำให้ XC90 ใหม่ โดดเด่นบนท้องถนน ชัดเจนด้วยรูปทรงไฟหน้าที่จำลองแบบ "ฆ้อนแห่งเทพเจ้าธอร์" หรือ Thor’s Hammer แบบ LED ผนวกกับกระจังหน้าสวยหรูที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ดูทรงพลังสะท้อนความกล้าแกร่งแต่นุ่มนวล XC90 ฝากระโปรงหน้าปั้มเส้นสันใหม่ สอดรับกับเส้นสายที่คมชัดตลอดแนวยาวระดับหน้าต่างขอบล่าง ไฟท้ายรูปทรงใหม่ก็เป็นส่วนสำคัญอีกแห่งหนึ่งที่บ่งบอกเอกลักษณ์ ล้วนสะท้อนบอกรถยนต์แต่ละรุ่นของ Volvo ด้วยรูปลักษณ์ที่สง่าหรูหราและดูทรงพลัง

 

 

          ภายในห้องโดยสารที่โดดเด่นด้วย Sensus ระบบสื่อสารควบคุมรถยนต์เทคโนโลยีล้ำยุค ใช้งานง่ายและควบคุมสั่งการระบบหลักๆ ของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นระบบข้อมูลขับขี่อัจฉริยะที่มาพร้อมเครื่องเสียง, โทรศัพท์ติดรถยนต์, ระบบนำทางผ่านดาวเทียม และระบบต่อเชื่อมสัญญาณสื่อสารไร้สาย การตกแต่งห้องโดยสารสไตล์สแกนดิเนเวีย ให้ความผ่อนคลายที่เรียบง่าย วัสดุตกแต่งทุกชิ้นแบบพรีเมี่ยม แต่ยังคงความเป็นรถยนต์ SUV ที่ขับลุยใช้งานได้จริง อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจอยู่ที่จอภาพควบคุมระบบสัมผัสจำลองแบบ Tablet ขนาด 9 นิ้ว ที่คอนโซล ภายในห้องโดยสารของ XC90 ใหม่ มาพร้อมกับหนัง Nappa คิ้วไม้คัดลายดุจเครื่องเรือนสูงค่าจากช่างฝีมือเอก รวมทั้งหัวคันเกียร์ที่ทำจากแก้วเจียระไนของ Orrefors ชื่อดังของสวีเดน ปุ่มควบคุมที่มีพื้นผิวสัมผัสเป็นโลหะลายเหลี่ยมเพชรที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครสำหรับการสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์ รวมถึงปุ่มควบคุมระดับเสียง เบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 ปรับเลื่อนระยะเพิ่มเนื้อที่ได้ ทุกที่นั่งติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดรัดพร้อมระบบปรับตึงอัตโนมัติ(Pre-tensioners) ม่านนิรภัยหรือ Inflatable Curtain Airbags ยาวตลอดครอบคลุมเบาะนั่งได้ทุกแถว ระบบปรับอากาศอัตโนมัติกระจายความเย็น 4 โซน (Four-Zone Climate System)

 

 

ระบบเครื่องเสียงที่ดีที่สุดระบบหนึ่งในโลก

ระบบเครื่องเสียงในรถยนต์ XC90 ใหม่ มี 2 ระดับด้วยกัน

          Premium Sound โดย Bowers & Wilkins : XC90 ประกอบด้วย เครื่องขยายเสียงคลาสดี 1400 วัตต์ และลำโพงชุด 19 ตัวของ Bowers & Wilkins ซึ่งมีการนำถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำซับวูฟเฟอร์พร้อมช่องระบายความร้อนมาใส่ไว้ในรถอย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เทคโนโลยีเสียงที่ละเอียดอ่อนแบบ Bespoke Acoustic Technology

          High Performance Sound: เพื่อประสิทธิภาพที่เสียงสมจริง ระบบเสียงนี้ใช้แอมปลิไฟเออร์แยก 6 ทิศทาง ส่งพลัง 330 วัตต์ไปยังลำโพง 10 ตัว ด้วยประสิทธิภาพระบบเสียงดีเยี่ยม มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว และพวงมาลัยที่มีปุ่มเลื่อนขึ้นลงเพื่อปรับฟีเจอร์ต่างๆ ในรถ

 

 

โครงสร้างและระบบส่งกำลังใหม่

          เมื่อเรากล่าวถึงเรื่องคุณลักษณะการขับขี่ XC90 ให้คุณสมบัติในการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ นิ่มนวลราบเรียบ ยึดเกาะถนนได้หนึบแน่นมั่นคง ตอบสนองการบังคับขับขี่ได้แม่นยำรวดเร็วทันใจ สมกับเป็นรถระดับพรีเมี่ยม SUV เพราะมีระบบกันสะเทือนแบบใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ระบบกันสะเทือนหน้าอิสระในรูปแบบของปีกนก 2 ชั้น (Double Wishbone) และ ระบบกันสะเทือนหลังถูกออกแบบมาด้วยแขนกลต่างๆ ที่ทำงานสัมพันธ์กับเหล็กสปริงแบบแบนวางขวางลำตัวรถ หรือ Transverse Leaf Spring เป็นวัสดุคุณภาพสูงน้ำหนักเบา ซึ่งทำให้ใช้พื้นที่สำหรับชุดกันกระเทือนหลังน้อยลง และเพิ่มพื้นที่ตรงที่แถวแถว 3 ได้มากขึ้น

          The all-new XC90 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ Drive-E Powertrains ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ให้ตลาดเป็นความลงตัวระหว่างสมรรถนะกับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทุกหยดอย่างมีประสิทธิภาพยิ่ง เครื่องยนต์ 2,000 ซี.ซี. แถวเรียง 4 สูบรูปแบบใหม่ ซึ่งมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ติดตั้งเทอร์โบชาร์จจัดสรรพลังแรงได้ครอบคลุมและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแรงม้าสูงๆ แรงบิดมหาศาล และการใช้เชื้อเพลิงทุกหยดได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่ง

          ส่วน The all-new XC90 ตัวท๊อป ใช้ขุมพลัง Twin-Engine เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2,000 ซี.ซี.ที่ผสมผสานคุณสมบัติเด่นของเทอร์โบชาร์จ (Turbocharger) ซูเปอร์ชาร์จ (Supercharger) และมอเตอร์ไฟฟ้า (Electric Motor) เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว จัดสรรพลังระดับ 407 แรงม้า มลภาวะไอเสียต่ำมาก 53 กรัม/กิโลเมตร (ตามมาตรฐานตรวจสอบของ NEDC) นอกนั้น SPA ยังสามารถกำหนดแบบให้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าพลังงานขับเคลื่อนซ่อนรวมอยู่ในบริเวณต่างๆของตัวรถได้โดยไม่รุกล้ำเนื้อที่ห้องโดยสารภายใน หรือเปลืองพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายรถได้อย่างกลมกลืน

 

 

ระบบความปลอดภัยขั้นสูงใน Volvo XC90 ใหม่

ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันและปกป้อง (Preventive&Protective& Safety)

- ระบบป้องกันการชนพร้อมเซนเซอร์ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน ผู้ขับขี่จักรยานและสัตว์ขนาดใหญ่พร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถอัตโนมัติ (City Safety and Auto Braking function)

- ระบบป้องกันจากกรณีถูกชนท้ายรถ (Pre-crash protection in rear impacts)

- ระบบแจ้งเตือนป้ายจราจรบนหน้าปัดรถ (Extended Road Sign Information)

- ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด (Cross Traffic Alert)

- ระบบแจ้งเตือนเมื่อมียานพาหนะบริเวณจุดบอดสายตา (Cover the Blind Spot)

- ระบบหยุดและออกตัวรถโดยอัตโนมัติ (Queue Assist)

- ระบบป้องกันและปกป้องกรณีรถพลิกคว่ำ (Groundbreaking Rollover Prevention and Protection)

- ระบบช่วยในการขึ้นที่ลาดชัน (Hill Start Assist)

- ระบบช่วยในกาลงที่ลาดชัน (Hill Descent Control)

- ระบบช่วยในการจอดรถอัตโนมัติ แบบถอยหลังเข้าซองและขนานขอบทาง (Park Assist Pilot-Perpendicular & Parallel Parking)

- กล้องช่วยในการจอดรถพร้อมจอแสดงผลด้วยภาพ 360 องศา Park Assist Camera -360 degree

         เพื่อปกป้องคุ้มภัยให้กับคนในรถจากการกระแทกชนรุนแรง XC90 ใหม่แข็งแรงปลอดภัยมากขึ้นในทุกด้าน ผลพวงจากการนำเหล็กกล้า Boron ที่ทนต่อยืด-บิดตัวสูงมากแต่น้ำหนักเบากว่าเหล็กทั่วไปที่ทำมาผลิตตัวถังรถยนต์ บริเวณส่วนหน้าและท้ายรถซึ่งออกแบบให้ยับย่นเมื่อถูกชนเพื่อซับแรงกระแทกให้น้อยลง หรือที่เรียกว่า Safety Cage นั้น ถูกเสริมความแข็งแรงมากขึ้นโดยคุณสมบัติของเหล็กกล้า Boron เพื่อปกป้องคุ้มภัยให้คนในรถจากอุบัติเหตุชนกระแทกรุนแรงได้อย่างมั่นใจกว่า XC90 ใหม่เลือกใช้เหล็กกล้า Boron คิดเท่ากับ 40% ของน้ำหนักตัวถังรถ

 

 

          ผู้สนใจสามารถเลือกจับจอง All-New Volvo XC90 ในเมืองไทยอย่างเป็นทางการที่โชว์รูมตัวแทนจำหน่ายวอลโว่ ทั่วประเทศ โดยมีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นพร้อมราคาจำหน่ายดังนี้

  1. Volvo XC90 2016 รุ่น D5  AWD Momentum               ราคา 4,890,000 บาท
  2. Volvo XC90 2016 รุ่น T8 Twin Engine Momentum      ราคา 5,390,000 บาท
  3. Volvo XC90 2016 รุ่น T8 Twin Engine Inscription       ราคา 5,990,000 บาท

          นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับข้อเสนอพิเศษจาก Volvo Maintenance บริการบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 100,000 ก.ม., รับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 ก.ม. และบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ช.ม. 3 ปี และผู้ที่จองรถ 50 ท่านแรก จะได้รับ Bowers & Wilkins New Zeppelin Wireless ลำโพงไร้สายคุณภาพเสียงระดับ Hi-Fidelity อีกด้วย

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook