เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2561 - 17:12

Ferrari SP38 ปรากฎโฉมอย่างสง่างาม ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกนี้

          ในงาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2018 ที่ผ่านมา Ferrari ได้เผยโฉม Ferrari SP38 ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกนี้ ที่มาพร้อมกับบุคลิกอันสง่างาม โดยได้แรงบันดาลใจจาก Ferrari F40 ซึ่งวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1987 

 

 

           ซึ่งผู้ที่พลาดการชมรถซูเปอร์คาร์คันนี้ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะทาง Automotive Mike ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอของ Ferrari SP38 ให้ชมกันรอบคัน ทั้งภายนอก ภายใน ระบบส่องสว่าง และสุ้มเสียงจากเครื่องยนต์ V8 โดยเฉพาะรายละเอียดภายใน ที่ได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุหนัง Alcantara สีดำ ตัดกับชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ และเดินตะเข็บด้ายสีแดงเติมอารมณ์สปอร์ตยิ่งขึ้น รวมไปถึงได้ปักลายโลโก้ Deborah ทางด้านแผงแดชบอร์ดด้านขวามือ อุปกรณ์ต่างๆ ยังคงสะท้อนถึงความเป็น Ferrari 488 GTB แม้ว่าจะมีการออกแบบชิ้นส่วนเฉพาะมาติดตั้งก็ตาม

 

 

          ด้านภายนอกของ Ferrari SP38 ได้รับการรปรับรูปทรงของโคมไฟหน้า จากทรง L Shape เป็นทรงสี่เหลี่ยม โดยไฟ LED Daylight จะอยู่บริเวณกันชนหน้าที่ได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ ฝากระโปรงท้ายครอบห้องเครื่องที่เปลี่ยนจากกระจกเป็นแผงแบบทึบ พร้อมเจาะช่องระบายความร้อน, ครีบสปอยเลอร์ข้าง และล้ออัลลอย 10 ก้าน ลายดาว, ตกแต่งรายละเอียดส่วนท้ายรถเพิ่มความดุดันให้กับไฟท้ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงการลงสีตัวถังสีแดงที่หนาถึง 3 ชั้น ส่วนขุมพลังนั้นจะยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาดความจุ 3.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะอยู่ที่ 661 แรงม้า (HP)

 

 

          Ferrari SP38 ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของการสร้างสรรค์ร่วมกันระหว่างทีมงานออกแบบจาก Ferrari Design Center และ Ferrari Special Projects จนออกมาเป็นซูเปอร์คาร์สุดแรร์เพื่อแฟนพันธุ์แท้ม้าลำพองตัวจริง ซึ่งราคาโดยประมาณอยู่ราวๆ 4 ล้านยูโร หรือราวๆ 150 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี) ทั้งนี้ไม่มีข้อมูลว่าใครเป็นผู้ที่ได้ครอบครองรถ Ferrari SP38 คันดังกล่าว

 

 

Cr. คลิปประกอบจาก Automotive Mike และข้อมูลจาก drivemag.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Ferrari SP38 ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ยกระดับบุคลิกและสมรรถนะให้โดดเด่น และมีหนึ่งเดียวในโลก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook