เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 24 สิงหาคม 2558 - 14:07

Ferrari 488 GTB ได้เปิดตัวและจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

 

Ferrari 488 GTB ได้เปิดตัวและจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ



          คาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้ารถซุปเปอร์คาร์ยี่ห้อ Ferrari (เฟอร์รารี่) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัวรถซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่อย่าง Ferrari 488 GTB ในไทยอย่างเป็นทางการ



          คุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการของ คาวาลลิโน มอเตอร์ ได้กล่าวว่า "488 GTB ให้ประสิทธิภาพสูงสุดบนสนามแข่ง ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่สามารถสนุกสนานกับการขับเคลื่อนอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นหรือผู้ขับขี่ที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยการตอบสนองที่รับประกันความเป็นเอกลักษณ์ของสุนทรียะในการขับขี่ที่เหนือชั้น และได้รับการตอบรับที่ดี มาตั้งแต่ก่อนเปิดตัวในประเทศไทย เรามีความมั่นใจว่า Ferrari 488 GTB จะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง"



          ทางด้าน คุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท กรรมการบริหารบริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ ได้กล่าวถึงยอดขายที่เติบโตขึ้นของ เฟอร์รารี่ ในประเทศไทยว่า "บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ ได้เป็นตัวแทนจำหน่าย และซ่อมบำรุงรถยนต์ เฟอร์รารี่ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยมา 6 ปีแล้ว เราได้ดำเนินการทำธุรกิจอย่างโปร่งใส ซึ่งได้รับการตอบรับ และความเชื่อมั่นจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งในด้านการขาย และบริการหลังการขาย และเราก็พร้อมที่จะรักษามาตรฐานของ Ferrari อย่างดีที่สุดตลอดไป"



           Ferrari 488 GTB ได้ถูกออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกให้มีความสปอร์ตที่โดดเด่นมากกว่าที่เคยมีมา ไม่ว่าจะเป็นสปอยเลอร์ด้านหน้าแบบ 2 ชิ้น เสริมด้วยช่องดักอากาศด้านข้างตัวรถ และติดตั้ง Diffuser ที่ด้านหลังรถ ซึ่งลงตัวกับไฟท้าย และท่อไอเสียทรงกลม อีกทั้งยังได้ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้ได้ค่า cd คือ 1.67 



          โดย Ferrari 488 GTB จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V8  ขนาดความจุ 3.9 ลิตร เสริมด้วยเทอร์โบชาร์จแบบ twin-scroll ให้กำลังสูงสุด 670 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 77.44 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที สามารถทำอัตราการเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 3 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ภายในเวลา 8.3 วินาที อีกทั้งยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 330 กม./ชม. เลยทีเดียว 

          ทั้งนี้ เครื่องยนต์เบนซิน V8 ของ Ferrari 488 GTB จะทำงานร่วมกับเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ซึ่งยังติดตั้ง GETRAG ที่ทำการพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ บวกกับระบบ Variable Torque Management ที่จะทำหน้าที่ควบคุมแรงบิดที่ส่งมาจากเครื่องยนต์ ทำให้มีความนุ่มนวลต่อเนื่องในทุกรอบเครื่องยนต์ 



          นอกจากนี้ Ferrari 488 GTB จะมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 8.7 กม./ลิตร และอัตราการคายคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ในไอเสีย 260 กรัม/กม.

           Ferrari 488 GTB จะมาราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 600,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 24 ล้านบาท 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook