เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2561 - 11:45

Ferrari SP38 ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ยกระดับบุคลิกและสมรรถนะให้โดดเด่น และมีหนึ่งเดียวในโลก

 

          Ferrari เตรียมส่งซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษคันใหม่ล่าสุด นั่นคือ Ferrari SP38 ที่ได้ระบุว่าเป็นซูเปอร์คาร์เพียงหนึ่งเดียวในโลก ที่สมบูรณ์แบบทั้งความงดงาม และสมรรถนะ เพื่อลูกค้าเพียงหนึ่งเดียวที่ให้ความสำคัญสูงสุดของเฟอร์รารี ซึ่งรถดังกล่าวจะกลายเป็นพระเอกของงาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 27 พฤษภาคม 2561 ในเมือง Cernobbio ประเทศอิตาลี 

 

 

          Ferrari SP38 ได้รับการดัดแปลงต่อยอดจากรุ่น Ferrari 488 GTB ด้วยทีมงานออกแบบจาก Ferrari Design Center และ Ferrari Special Projects เพื่อสร้างสรรค์ซูเปอร์คาร์ที่บุคลิกและสมรรถนะที่โดดเด่นกว่าเฟอร์รารี่รุ่นอื่นๆ โดยที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นเฟอร์รารี่ไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งรถรุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจจาก Ferrari F40 ซึ่งวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1987 

 

 

          รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลงจาก Ferrari 488 GTB เป็น Ferrari SP38 ได้แก่การปรับทรงของโคมไฟหน้า จากทรง L Shape เป็นทรงสี่เหลี่ยมแนวนอน โดยไฟ LED Daylight จะอยู่บริเวณกันชนหน้าที่ได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ ฝากระโปรงท้ายครอบห้องเครื่องที่เปลี่ยนจากกระจกเป็นแผงแบบทึบ พร้อมเจาะช่องระบายความร้อน, เพิ่มความโดดเด่นด้วยครีบสปอยเลอร์ข้าง และล้ออัลลอย 10 ก้าน ลายดาว, ไฟท้ายได้รับการตกแต่งเพิ่มความดุดันยิ่งขึ้น ส่วนภายในยังไม่มีการเปิดเผย แต่ทางบริษัทฯ ระบุว่าจะมีการตกแต่งที่ประณีตงดงามมากที่สุด

 

 

          ทางด้านขุมพลังเองยังไม่มีการเปิดเผย แต่ข้อมูลของขุมพลังจาก Ferrari 488 GTB ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาดความจุ 3.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 661 แรงม้า (HP) ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าอาจจะได้รับการปรับสมรรถนะใหม่ ซึ่งอาจใกล้เคียงกับ Ferrari 488 Pista ที่ให้สมรรถนะมากถึง 711 แรงม้า งานนี้คงต้องจับตาดูกันต่อไป โดย Ferrari SP38 จะได้รับการเผยโฉมให้ผู้สนใจได้ชมกันในงาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook