เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2561 - 12:04

Honda-Acura เผยทิศทางอนาคตของ NSX ลุ้นพบกับ NSX Type R เร็วๆ นี้

ภาพแรนเดอร์ Honda NSX Type R

 

          Mr. Jon Ikeda รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Acura สหรัฐอเมริกา ได้เผยทุกข้อสงสัยของการพัฒนาต่อยอด Acura NSX หรือ Honda NSX ซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริด ทั้งการพัฒนารุ่นสมรรถนะสูงอย่าง Honda NSX Type R และทิศทางอนาคตของเจนเนอเรชั่นหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Honda NSX Type R ที่อาจจะมีโอกาสความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะนำเสนอแก่แฟนๆ

 

          "Performance คือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่และ NSX ได้ตั้งมาตรฐานให้เรา ไม่ว่าเรากำลังทำรถ Coupe หรือ SUV ก็จะกลายเป็นรถที่มีประสิทธิภาพสูง ฉันเป็นคนขับรถ ฉะนั้นฉันก็ต้องการรถที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเสมอ  ซึ่งทุกอย่างอาจเกิดขึ้นได้ หากมีข้อเสนอ" Mr. Jon Ikeda ได้ระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการพูดถึงประเด็นของ NSX ในอนาคต พร้อมกับเตือนว่า บริษัทฯ ไม่มีแผนในขั้นตอนนี้

 

Honda NSX

 

          แม้ Mr. Jon Ikeda จะพยายามเลี่ยงประเด็น แต่มีรายงานเผยว่าทางบริษัทรถยนต์ของญี่ปุ่นได้มีแผนพัฒนา Honda NSX Type R ซึ่งจะได้รับการอัพเกรดเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะสูงขึ้นกว่าเดิม จากข้อมูลในสื่อของประเทศญี่ปุ่น spyder7 ระบุว่าอาจใช้เครื่องยนต์จาก NSX GT3 อย่างเครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ ขนาด 3.5 ลิตร ที่ปรับปรุงใหม่ให้สมรรถนะมากถึง 650 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ดูอัลคลัทช์ ร่วมกับการอัพเกรดภายนอกที่ดูดัน และให้ประสิทธิภาพทางด้านแอโร่ไดนามิคที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ร่วมกับการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มากกว่าเดิม ประกอบกับมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะได้รับการเปิดตัวเร็วสุดในปี 2019 เป็นต้นไป 

 

          Mr. Jon Ikeda กล่าวเพิ่มเติมว่า "ถ้าคุณต้องการอย่างรวดเร็วจริงๆ คุณสามารถซื้อรถแข่งอย่าง NSX GT3 ได้" ซึ่ง Honda NSX GT3 เป็นรถที่ได้รับการพัฒนาแบบ "ยกเครื่อง" เพื่อเป็นรถแข่งโดยเฉพาะที่ผ่านมาตรฐานข้อกำหนดของ FIA ทั้งการปรับปรุงภายนอกและภายในให้เป็นรถแข่งจริงๆ, วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบจัดเต็ม, เครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ ขนาด 3.5 ลิตร พร้อมใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เป็นต้น

 

Honda NSX GT3

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au, spyder7.com และภาพประกอบจาก response.jp [1], [2]

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda เผยทิศทางอนาคตของ All-New Honda NSX จะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% สมรรถนะแตะ 1,000 แรงม้า

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook