เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มิถุนายน 2560 - 12:04

Honda เผยทิศทางอนาคตของ All-New Honda NSX จะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% สมรรถนะแตะ 1,000 แรงม้า

Acura EV Concept

 

          ทางฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Honda เผยทิศทางที่น่าสนใจของการพัฒนา All-New NSX เจเนอเรชั่นหน้า ว่าจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% โดยขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ทั้ง 4 ตัว และตั้งเป้าสมรรถนะราวๆ 1,000 แรงม้า

          Mr. Sekino Yosuke หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Honda ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เผยโฉม Acura EV Concept 1000hp และลงแข่งขันในรายการ Pikes Peak เมื่อปีที่ผ่านมา โดยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 4 ตัว ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ ซึ่งได้รับการพิสูจน์ว่าสามารถให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม จึงทำให้ทางบริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะต่อยอดมาพัฒนาสู่รถยนต์ EV สมรรถนะสูงในอนาคต

 

Acura EV Concept

 

          ไม่ใช่แค่รถแข่งเท่านั้น แต่ต้องการที่จะต่อยอดรถดังกล่าวให้เป็นรถที่ได้รับการขึ้นสายผลิต และสามารถมอบความสุขทั้งการขับขี่ และความสะดวกสบาย ซึ่งทางทีมงานต่างศึกษาและวิจัยเพื่อเป็นข้อมูลสนับสนุนในการพัฒนา Honda NSX เจเนอเรชั่นหน้าในรูปแบบโฉมจำหน่ายจริงได้ ส่วนสมรรถนะนั้น คาดการณ์ว่าอาจแตะ 1,000 แรงม้า เฉกเช่นเดียวกับใน Acura EV Concept

           Acura EV Concept ว่าที่รถแข่งไฟฟ้าสมรรถนะสูง ชูจุดเด่นที่เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน SH-AWD ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อทั้ง 4 ซึ่งทำงานได้อย่างอิสระ หมายความว่าแต่ละล้อสามารถเร่งหรือชะลอความเร็วได้ตลอดเวลา ซึ่งทาง Honda อ้างว่านี่เป็น "ซูเปอร์คาร์แห่งแรกของโลกที่มีการจัดสรรแรงบิดแบบอิสระทั้งสี่ล้อ" 

 

Honda NSX

 

           แต่การที่จะพัฒนาไปสู่รถไฮเปอร์คาร์นั้น ก็ต้องพัฒนาระบบขับเคลื่อนให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสมก่อน และจะยังไม่รีบนำเสนอก่อนปี 2023 แต่หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Acura NSX 2017 คันแรกออกจากสายการผลิต พร้อมส่งมอบให้ผู้ชนะประมูลอย่างเป็นทางการ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook