เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2561 - 13:45

Toyota เผยโฉม New C-HR เกรดมาตรฐาน เพื่อให้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ในราคาไม่เกิน 9 แสนบาท

 

          Toyota สหรัฐฯ เปิดตัว Toyota C-HR เกรดมาตรฐานใหม่ "LE" เพื่อนำเสนอรถครอสโอเวอร์ราคาถูกให้แฟนๆ สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ในราคาเพียง 21,990 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 7 แสนบาท (ยังไม่รวมภาษี) 

 

           แม้จะไม่ได้เผยภาพรายละเอียดของ Toyota C-HR รุ่น LE ออกมาให้ชมกัน แต่จากเว็บไซต์ carsdirect.com ได้เผยรายละเอียดที่น่าสนใจว่า ตัวรถจะมาพร้อมกับล้อกระทะ 17 นิ้ว, ไม่มีระบบตรวจจับจุดบอดในระหว่างขับขี่, ปรับสเปคชิ้นส่วนตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน รวมไปถึงสีตัวถัง Blue Flame และตัวเลือกหลังคาสีดำจะไม่มีให้เลือกในรุ่นนี้ ส่วนเครื่องยนต์นั้นอาจบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร สมรรถนะ 144 แรงม้า แรงบิด 139 ปอนด์/ฟุต จากรุ่น XLE ส่วนระบบส่งกำลังไม่ได้เปิดเผย แต่อาจจะใช้เกียร์ CVT เช่นกัน

 

 

           แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ ทางโตโยต้ายังคงมอบระบบความปลอดภัยอย่าง Toyota Safety Sense P หรือตัวย่อ TSS-P ให้มาในรุ่นนี้ด้วย ซึ่งจะมีทั้งระบบตรวจจับคนเดินเท้า, ระบบเบรกอัตโนมัติ, Adaptive Cruise Control รวมไปถึงระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ ส่วนระบบอินโฟเทนเมนต์จะบรรจุระบบ Entune 3.0 รุ่นล่าสุดจากโตโยต้า พร้อมระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน รองรับ Apple Carplay

 

           สำหรับ Toyota C-HR XLE ซึ่งเป็นรุ่นมาตรฐานในปัจจุบันในประเทศสหรัฐฯ มีราคาเริ่มต้นที่ 22,500 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะได้รับทั้งกุญแจ Smart key, ล้ออัลลอย 18 นิ้ว, กระจกมองข้างปรับพับไฟฟ้า, ไฟส่องพื้น เป็นต้น สำหรับ Toyota C-HR สเปคไทย จะมีราคาเริ่มต้นที่ 979,000 บาท ในรุ่น 1.8 Entry ซึ่งหากเปรียบเทียบกับรุ่น Toyota C-HR LE ในสหรัฐฯ อาจจะมีราคาจำหน่ายราวๆ 8 แสนบาท หรืออาจจะไม่ถึง 9 แสนบาท ซึ่งพอที่จะตัดราคาคู่แข่ง Honda HR-V ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 933,000 บาท (รุ่น S) กับ Mazda CX-3 มีราคาเริ่มต้นที่ 835,000 บาท (รุ่น 2.0 E)

 

Cr. ข้อมูลจาก carsdirect.com และ toyota.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota C-HR รีวิว SUV สายพันธุ์ใหม่ ใส่เต็มสมรรถนะ พร้อมฟังค์ชั่นอัจฉริยะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทันสมัย 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook