เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2561 - 19:59

Chevrolet Trailblazer Z71 พรีเมี่ยม SUV ที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์ หล่อเข้มเร้าใจกว่าที่เคยสัมผัส

          ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันกระแสความนิยมในการเดินทางของไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน ซึ่งต่างก็ต้องการความอเนกประสงค์ และความสะดวกสบายในการเดินทางกันมากยิ่งขึ้น Chevrolet ค่ายรถชั้นนำจากอเมริกา จึงได้พัฒนาต่อยอดความอเนกประสงค์ต่อจากรถกระบะ ภายใต้เซกเมนท์ที่เรียกว่า PPV (หรือบางค่ายอาจจะใช้นิยามว่า SUV) ในชื่อรุ่น "Chevrolet Trailblazer" เพื่อออกมารองรับกับความต้องการ พร้อมมอบสมรรถนะอันเหนือระดับ ในสไตล์ที่โดดเด่นเร้าใจ สะท้อนตัวตนของคุณได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ภายใต้ชื่อรุ่นเต็มๆ ว่า "Chevrolet Trailblazer Z71"

 

Chevrolet Trailblazer Z71

 

          สำหรับ Chevrolet Trailblazer Z71 ถือเป็นรถ SUV รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Chevrolet ซึ่งเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษ เพิ่มความดุดันในสไตล์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4x4 ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้รับความอนุเคราะห์จาก เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย นำยนตรกรรม SUV สปอร์ตพรีเมี่ยมรุ่นล่าสุด ให้มาทำการทดสอบสมรรถนะ และเป็นพาหนะคู่ใจในการเดินทางไปยัง สนาม Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์

 

ดีไซน์ด้านหน้าอันดุดัน ทรงพลัง

 

เสริมลุคออฟโรด และดุดันขึ้นอีกระดับ ด้วยชุดบันไดข้าง และการ์ดกันกระแทกประตูสีดำ

 

ไฟท้ายแบบ LED พร้อมดีไซน์ด้านท้ายสุดหรู

 

ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว รัดด้วยยาง Bridgestone

 

          สำหรับดีไซน์ภายนอกของ Chevrolet Trailblazer Z71 นั้น ได้รับการอัพเกรดใหม่ เพิ่มความดุดัน และสปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้นจากชุดตกแต่งสีดำ เริ่มจากสติ๊กเกอร์บนฝากระโปรงหน้า พร้อมตราสัญลักษณ์รุ่น Z71, กระจกมองข้าง, บันไดข้าง, มือจับประตู, แร็คหลังคา และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วสีดำ ซึ่งช่วยส่งเสริมให้ตัวรถดูแข็งแกร่ง และดุดันขึ้นไปอีกระดับ แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหรา และล้ำสมัยเช่นเดิม ไฟหน้าแบบฮาโลเจนมาพร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ พร้อม LED Day Light กระจังหน้ารับกับโคมไฟหน้าอย่างลงตัว พร้อมโชว์ตราโบว์ไทด์ Chevrolet เด่นเป็นสง่า, กันชนหน้ามาพร้อมไฟตัดหมอกในตัว ส่วนไฟท้ายหลังเป็นแบบ LED

 

มิติตัวถัง Chevrolet Trailblazer Z71

 

มิติตัวถัง Chevrolet Trailblazer Z71 มีดังนี้

  • ความกว้าง x ความยาว x ความสูง อยู่ที่ : 1,902 x 4,887 x 1,852 มม.
  • ระยะฐานล้ออยู่ที่ : 2,845 มม.
  • ความกว้างช่วงล้อหน้า - หลัง อยู่ที่ : 1,570/1,588 มม.
  • ระยะต่ำสุดจากพื้น : 221 มม.
  • น้ำหนักตัวรถ : 2,142 กก.
  • ความจุถังน้ำมัน : 76 ลิตร

 

ห้องโดยสารโทนดำ เรียบหรู ที่แฝงไว้ด้วยความสปอร์ต 

 

พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น พร้อมระบบ Cruise Control 

 

เบาะนั่งทรงสปอร์ต พร้อมลายปัก Z71 4x4 บนหมอนรองศรีษะ

 

          ส่วนภายในของเจ้า Chevrolet Trailblazer Z71 มาพร้อมกับความหรูหรา และสปอร์ตอย่างลงตัว พร้อมมอบความสะดวกสบายที่เหนือระดับ ด้วยห้องโดยสารสีโทนดำ ร้อยตะเข็บด้วยด้ายสีเทา บริเวณคอนโซลกลางติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมรองรับ Chevrolet MyLink และ Apple Carplay ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน, พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น มาพร้อมกับระบบ Cruise Control (ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ) ที่เลือกใช้งานได้บนพวงมาลัย, เบาะนั่งทรงสปอร์ตแบบ Bucket Seat พร้อมปักตราสัญลักษณ์ Z71 4x4 ไว้บนหมอนรองศรีษะ, เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง, ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลังแบบแยกส่วน

 

ระบบกุญแจรีโมทสตาร์ท ครั้งแรกในรถ SUV

 

          ส่วนที่เป็นไฮไลท์สำคัญของเจ้า Chevrolet Trailblazer Z71 ที่อดพูดถึงไม่ได้เลยก็คือ กุญแจรีโมทพร้อมฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ท ที่สามารถสั่งการให้ตัวรถสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมเปิดระบบปรับอากาศสำหรับเตรียมตัวออกเดินทาง นับเป็นรุ่นแรกในคลาสที่บรรจุระบบนี้ โดยจำเป็นจะต้องกดล็อคตัวรถก่อน แล้วกดปุ่มสตาร์ทค้างไว้ 3 วินาที (หากไม่ล็อครถจะไม่สามารถสตาร์ทได้)

 

เครื่องยนต์ Duramax ขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน VGT สมรรถนะ 180 แรงม้า

 

          สำหรับขุมพลังของ Chevrolet Trailblazer Z71 นั้น มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Duramax ขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ที่ได้รับการปรับสมรรถนะการขับขี่ให้เร้าใจ และประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้นด้วยระบบเทอร์โบแปรผัน Variable Geometry Turbo (VGT) พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ที่มอบสมรรถนะสูงถึง 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที โดยส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยทาง Chevrolet เคลมไว้ว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 184 กม./ชม.

 

Chevrolet Trailblazer Z71 ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

 

          สำหรับการทดสอบครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้ใช้งานเจ้า Chevrolet Trailblazer Z71 ครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมือง, การใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการเดินทางออกต่างจังหวัด ซึ่งทางทีมงาน BoxzaRacing ได้นำ Trailblazer Z71 คันนี้ ลุยฝนไปถึงสนาม Chang International Circuit จ. บุรีรัมย์ กันเลยทีเดียว

 

ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา ตัวช่วยที่เสริมควาามปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น

 

          โดยการขับขี่ในเมือง หรือการขับขี่ในชีวิตประจำวันนั้น เจ้า Chevrolet Trailblazer Z71 คันนี้ ก็สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ตัวรถจะมีขนาดใหญ่ ดูเทอะทะเกินความจำเป็นในการใช้งานในเมืองก็ตาม แต่หากใครที่ใช้เวลาอยู่ในรถซะเป็นส่วนใหญ่ หรือมีสิ่งของ และสัมภาระที่จำเป็นต้องใช้ Trailblazer Z71 สามารถขนไปได้อย่างจุใจ ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง รวมไปถึงระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่ทาง Chevrolet ได้ติดตั้งมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา, กล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอย, ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า, ระบบแจ้งเตือนรถออกนอกช่องทาง ฯลฯ ทำให้การขับขี่ในเมือง และในการจราจรที่ติดขัดทำได้อย่างปลอดภัยหายห่วง

 

แรงแซงได้อย่างใจสั่ง ตอบสนองได้อย่างมั่นใจ

 

          สำหรับการขับทางไกล หรือการออกต่างจังหวัดนั้น เจ้า Chevrolet Trailblazer Z71 ถือว่าตอบโจทย์มากๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง นั่งสบาย วิสัยทัศมองเห็นชัดเจน ระบบอำนวยความสะดวกครบครัน โดยสมรรถนะที่สัมผัสได้จาก Chevrolet Trailblazer Z71 ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเจ้าอเมริกันหน้าหล่อผู้นี้เลยก็ว่าได้ เพียงกดคันเร่งลงไปเบาๆ ตัวรถก็พร้อมจะพุ่งทะยานไปอย่างไม่รีรอ รวมไปถึงจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ และอัตราทดเกียร์ที่ทำได้สัมพันธ์กับความเร็ว โดยตัวรถใช้รอบเครื่องยนต์ที่ต่ำ ในความเร็วที่สูง (ความเร็ว 120 กม./ชม. รอบเครื่องอยู่ที่ 1,800 รอบ/นาที) ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง จังหวะ Kick Down เพื่อเรียกความเร็วในเวลาแซง (ในช่วงย่านกำลัง) เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างเฉียบขาด และรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อรักษารอบให้อยู่ในช่วง 1,500-2,000 รอบ/นาที ซึ่งเป็นรอบที่ใช้งานบ่อยทั้งการออกตัว หรือเร่งแซง จะพบว่าอัตราเร่งมาแบบต่อเนื่อง และสามารถเติมความเร็วได้อีก

 

ช่วงล่างแข็งแกร่ง พร้อมลุยทุกสถานการณ์

 

          รวมไปถึงสมรรถนะในการควบคุม Chevrolet Trailblazer Z71 ก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างโดดเด่น แม้ตัวรถจะมีความแข็งกระด่างไปบ้าง แต่นั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์สำหรับรถอเมริกัน ซึ่งเซ็ทช่วงล่างมาเพื่อรองรับน้ำหนักบรรทุกซะเป็นส่วนใหญ่ พวงมาลัยไฟฟ้าให้การตอบสนองได้อย่างแม่นยำ และฉับไว รวมไปถึงระบบช่วงล่างแบบคอยล์สปริงหน้า-หลัง พร้อมโช้คอัพแก็ส และเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ ที่ช่วยให้ตัวรถสามารถลุยได้ และเอาอยู่ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าโค้งในความเร็วสูง หรือแม้แต่การลุยในเส้นทาง Offroad (ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4x4 ทางทีมงาน BoxzaRacing ไม่ได้ทดสอบ เพราะวิ่งบนถนนเป็นส่วนใหญ่)

 

Chevrolet Trailblazer Z71 ถือเป็นรถ SUV อีกหนึ่งรุ่นที่มีความโดดเด่น และคุ้มค่า สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการ โดยมีราคาจำหน่ายที่ 1,499,000 บาท

 

          สำหรับใครที่กำลังมองหา หรือต้องการรถ SUV ที่มีความคุ้มค่า และมีสมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น รวมไปถึงดีไซน์ที่ดุดัน Chevrolet Trailblazer Z71 ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน โดยเจ้า Trailblazer Z71 นั้น มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 1,499,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook