เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 29 มีนาคม 2561 - 09:35

Nissan GT-R พรีวิวรถสปอร์ตกระแสแรง JDM แท้ๆ ในไทย มีเงินให้รีบซื้อไว้ ของดีไม่ได้มีกันบ่อยๆ

ตำนานกลับมาคืนชีพในไทยแล้ว ที่งานมอเตอร์โชว์ 2018

 

          รถที่คนทั่วโลกนิยม ให้การยอมรับว่าขับสนุกครบเครื่องมีไม่กี่รุ่นหรอกนะครับ แต่มีรถญี่ปุ่นรุ่นหนึ่งทำได้คือ Nissan GT-R ด้วยปรัชญาการทำรถอย่างตั้งใจตามนิสัยคนญี่ปุ่น มาทำรถสปอร์ตที่อาจจะไม่ได้แรงที่สุด แต่มีสมดุลดีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับคนขับ (จากคำพูดของ...มร. ฮิโรชิ ทามูระ ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายผลิตภัณฑ์ GT-R ของ Nissan ที่ BoxzaRacing มีโอกาสได้พูดคุยเป็นการส่วนตัว) ทำให้ไม่แปลกใจเลยที่รถสปอร์ตรุ่นนี้ สามารถกระแสแรงตั้งแต่เปิดตัวในไทย ทำให้คิวจองยาวครึ่งปีแล้ว เรามาเจาะลึกกันว่า เจ้ารถสีส้มนี้มีอะไรดี ถึงได้ครองใจคนครึ่งค่อนโลกขนาดนี้

 

GT-R ที่ได้ชื่อว่ารถศูนย์นิสสันแท้ๆ 

 

          ประวัติความเป็นมาของ GT-R คงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว ว่ามาจาก Skyline GT-R รุ่นแรงในตำนาน แต่มีอยู่มุมหนึ่งที่หลายคนไม่รู้ นั่นคือเป็นรถที่ทำขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อฆ่าปอร์เช่ 911 รถสปอร์ตจากเยอรมันได้ ถึงขั้นบุกไปทำลายสถิติถึงสนามแข่งในถิ่นเยอรมนีกันเลยทีเดียว และหากคิดว่ายังยากไม่พอแล้ว นิสสันยังต้องการให้รถแรงนี้มีราคาถูกกว่ารถ 911 อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับการคุมโปรเจคโดยประธานบริษัทอย่าง คาลอส กอล์น ถึงกับต้องมานั่งรถทดสอบด้วยตัวเองเลยทีเดียว นี่มันไม่ใช่เรื่องปกติที่รถรุ่นหนึ่ง จะมีเจ้านายใหญ่มาตามงานด้วยตัวเอง นั่นหมายความว่า รถคันนี้จะต้องสุดจริงๆ ไม่มีการปราณีประนอมด้านวิศวกรรม ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 5 ปี ในการปั้นรถใหม่หมดทั้งคัน ไม่มีชิ้นส่วนหลักใดๆ ที่ใช้ร่วมกับรุ่นอื่นเลย

 

เป็นรุ่นย่อย Premium edition 2018

 

          นอกจากนี้ในการพัฒนารถ ยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนต่างประเทศหลายสำนัก เข้ามาร่วมในขั้นตอนการพัฒนารถ รวมถึงให้แฟนๆ บางส่วนเข้ามามีส่วนในการแสดงความเห็น ก่อนที่จะเริ่มเปิดตัวจริง เป็นการสร้างกระแสแบบปากต่อปากที่โหมแรงตั้งแต่ก่อนเปิดตัว และมันก็เป็นอย่างที่นายใหญ่คาดหวังจริงๆ วันเปิดตัวเมื่อถึงงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ในปี 2007 ผู้คนก็บ้าคลั่งกันใหญ่ รวมถึง คาลอส กอล์น ที่ได้เป็นลูกค้าคนแรกของโลกด้วย

 

เปิดตัวในไทยด้วยราคา 13.5 ล้านบาท

 

           รุ่นที่มาเปิดตัวในไทยที่งานมอเตอร์โชว์ 2018 ครั้งนี้ ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีก กลายเป็น Nissan GT-R Premium Edition 2018 จัดเต็มทุกชิ้นส่วนให้สุดยอด ถ้าจะพูดให้หมดนี้ เกรงว่าจะไม่มีเวลาอ่าน เลยขอยกเอาชิ้นส่วนหลักๆ ที่ทำให้รถรุ่นนี้ขับดี ได้ทั้งความแรง เกาะถนน และขับสบายควบกัน ซึ่งประกอบด้วย

 

สคูปดูดอากาศ ใช้งานได้จริง ไม่ได้มีไว้โชว์อย่างเดียว

 

  • กระจังหน้า V-motion รุ่นใหม่ยกระดับแอโรไดนามิก
  • แผงดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้าคาร์บอน แบบ เอสเอ็มซี (Carbon SMC) และแผงดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังคาร์บอนคอมโพสิท
  • โช้คอัพ Bilstein Damp Tronic ปรับความหนืดได้ 3 ระดับ
  • ล้อฟอร์จอัลลอยจาก Rays น้ำหนักเบาพิเศษ ขนาด 20 นิ้ว
  • ยางรันแฟลต ของ Dunlop ขนาดหน้า 255/40 และหลัง 285/35
  • ระบบเบรกของ Brembo แบบ Monobloc คาลิปเปอร์หน้า 6 สูบ และหลัง 4 สูบ
  • แผงควบคุม Display Command ใหม่บนคอนโซลกลางแบบคาร์บอนไฟเบอร์
  • พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ มีแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ที่ใช้งานได้ง่ายดายยิ่งขึ้น
  • หน้าจอกลางทัชสกรีนมัลติฟังค์ชั่นขนาด 8.0 นิ้ว

 

ท่อไอเสียไทเทเนียม ทุ่มทุนสร้างจากโรงงาน

 

ดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์ของจริง

 

         หัวใจสำคัญของรถสปอร์ตก็คือ เครื่องยนต์รหัส VR38DETT ที่พัฒนาใหม่หมด มาแบบเบนซิน V6 Twin Turbo ความจุ 3.8 ลิตร ผลิตในเมืองโยโกฮามาโดยฝีมือของทาคูมิ ผู้เป็นช่างเทคนิคระดับมาสเตอร์ของนิสสัน ทำกำลัง 555 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/นาที พร้อมแรงบิด 632 นิวตัน-เมตร พ่นใส่ท่อไอเสียไทเทเนียม พร้อมระบบวาล์วพิเศษ ให้เสียงคำรามที่เร้าใจ และดุดันยิ่งขึ้น ส่วนเกียร์ใช้แบบซีเควนเชียล ดูอัลคลัตช์ 6 สปีด เปลี่ยนเกียร์แต่ละขั้นใช้เวลาเพียง 0.15 วินาที สามารถพูดได้ว่านี่มันระดับเดียวกับรถแข่ง ก็คงจะไม่เว่อร์เกินไป

 

เบรค Brembo ของซิ่งติดรถมาให้เลย ไม่มีลดต้นทุน

 

          ผลลัพธ์ของสเปคจัดเต็มแบบนี้ ทำให้ขับสนุกติดเท้าจนสามารถเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 2.7 วินาที เป็นไปได้ด้วยการขับใน R-Mode พร้อมมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่วยอีก และยังทำเวลาควอเตอร์ไมล์ได้ 11.6 วินาที ที่ความเร็ว 190 กม./ชม. หรือใครอยากเดินทางไกลด้วยความเร็วสูงสุดระดับ 313 กม./ชม. ก็ทำได้สบายเลยในคันนี้

 

มือเปิดประตูแบบฝังใน เพื่อความลู่ลมสุดๆ

 

          ความพิเศษอีกอย่างของ Nissan GT-R Premium Edition 2018 ที่นำเข้ามาจำหน่ายโดยทาง Nissan คือ การได้รับบริการจาก Nissan TKF ซึ่งเป็นแห่งเดียวในไทยที่มีประสบการณ์ในการเซอร์วิส Nissan GT-R รวมถึงรถซูเปอร์คาร์โดยเฉพาะ โดยใครที่อยู่ไกลศูนย์ดังกล่าว ทางนิสสันก็มีบริการรถสไลด์ไปรับได้อยู่ครับ ถือเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าระดับพรีเมี่ยมอย่างแท้จริง

 

แผงประตูด้านในสีส้ม เข้าชุดกับสีตัวถังจริงๆ

 

          ถึงคิวจองจะยาว แต่ถ้ามีเงินก็ควรรีบซื้อเก็บไว้เถอะครับ เพราะเชื่อหรือไม่ว่า นี่อาจจะเป็น Nissan GT-R ดิบๆ รุ่นสุดท้ายที่คนไทยอาจจะได้ซื้อ เพราะว่ารุ่นต่อไปเตรียมพัฒนาเป็นขุมพลังไฮบริดตามกระแสนิยมแล้ว ฟิลลิ่งความดิบและแรงติดเท้าจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ราคาขาย 13.5 ล้านบาท กับตำนาน GT-R ที่รับประกันโดยนิสสัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ขับไปที่ไหนก็ยืดได้อย่างภูมิใจกับคำว่า “รถศูนย์นิสสันแท้”

 

เบาะหนังด้านในเป็นหนังแท้ หรูนุ่มสบายสุดๆ ในตระกูล GT-R

 

ข้อมูลทางเทคนิค Nissan GT-R Premium Edition 2018

 เครื่องยนต์  VR38DETT เบนซิน V6 Twin Turbo 24 วาล์ว
 ความจุ  3,799 ซีซี
ความกว้าง x ช่วงชัก  95.5 x 88.4 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 9.0:1
 กำลัง  555 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/นาที
 แรงบิด  632 นิวตัน-เมตรที่ 3,200-5,800 รอบ/นาที
ระบบขับเคลื่อน  4 ล้อ 
 เกียร์ ซีเควนเชียล ดูอัลคลัตช์ 6 สปีด 
น้ำหนัก 1,770 กก.
 ช่วงล่าง ด้านหน้าปีกนกอะลูมิเนียมฟอร์จ, ด้านหลังมัลติลิ้งค์อะลูมิเนียมฟอร์จ
โช้คอัพ Bilstein Damp Tronic 
 เบรค Brembo Monobloc หน้า 6 สูบ และหลัง 4 สูบ 
 กว้าง x ยาว x สูง  1,895 x 4,710 x 1,370 มม.
 ฐานล้อ  2,780 มม.
ราคาขาย 13,500,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook