เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 16 มีนาคม 2561 - 16:59

Nissan ยกทัพ Navara และ X-Trail บุกไร่กาแฟ Gong Coffee ในโครงการ แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง

 

          นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย พาสื่อมวลชนร่วมเดินทางไปกับ Nissan Navara ใหม่ และ Nissan X-Trail เพื่อชื่นชมความงดงามของจังหวัดระนอง และบุกไร่กาแฟชื่อดังของเมืองไทย "Gong Coffee" หรือที่หลายๆ ท่านอาจรู้จักกันในนาม "ก้อง วัลเลย์" ซึ่งเป็นการเดินทางไปเรียนรู้ พร้อมร่วมทำกิจกรรม และนำมาถ่ายทอดผ่านโครงการ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" โดยคุณสุพจน์ กรประสิทธ์วัฒน์ ผู้ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 และได้น้อมนำมาใช้กับธุรกิจกาแฟของตัวเขาเอง เป็นผู้ถ่ายทอดประสบการณ์

 

มร. ปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          โครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 และเป็นทริปปิดท้ายโครงการฯ คณะผู้บริหารของ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมใจร่วมเดินทางไปกับสื่อมวลชนนำโดย มร. ปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร คุณนัยสิทธิ์ รัตนชมภู รองประธานสายงานบริหารซัพพลายเชน รวมทั้ง ดร. ลาวานยา วัดกอนเกอร์ รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน เอเชีย และ โอเชียเนีย จำกัด

 

คุณสุพจน์ กรประสิทธ์วัฒน์ หรือ คุณก้อง เจ้าของไร่กาแฟ Gong Coffee

 

 

          คุณสุพจน์ กรประสิทธ์วัฒน์ หรือ คุณก้อง เจ้าของไร่กาแฟ Gong Coffee ผู้ถูกขนานนามว่า “เกษตรกรอินดี้” ได้ประยุกต์ใช้ และปรับแนวคิดของในหลวง รัชกาลที่ 9 ในเรื่องการพึ่งพาตนเองมาสู่ธุรกิจ และชีวิตประจำวัน โดยได้ก่อตั้งวิสาหกิจชุมชนภายใต้กิจการ “ก้อง วัลเลย์” ที่จังหวัดระนอง โดยใช้ความรู้ในเรื่องกาแฟ ความกระตือรือร้นในการเรียนรู้สิ่งใหม่ และแรงจูงใจในการทำสิ่งที่แตกต่าง ด้วยแนวคิดดังกล่าว ธุรกิจจึงเติบโตขึ้นมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศอย่างแท้จริง ซึ่งสร้างความสนใจให้ผู้เข้าชมมากมายทั่วโลก โดยคุณก้องได้นำทรัพยากรที่มีอยู่มาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยการปลูก และผลิตกาแฟบนพื้นที่ที่มีอยู่แล้วของ ก้อง วัลเลย์ เพื่อต่อยอด รวมถึงสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ตัวเอง และชุมชนในท้องถิ่น พร้อมถ่ายทอดความรู้ และความคิดของตนเองให้แก่ผู้คนมากมายในเรื่องของการเป็นตัวของตัวเอง และการพึ่งพาตนเอง กระบวนการการคั่ว และบดกาแฟกินเอง รวมถึงการประเมิน และกำหนดราคาที่เหมาะสมให้กับผลิตภัณฑ์

 

 

          “แนวคิดของในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นแรงบันดาลใจ และชี้นำให้ผมริเริ่ม ก้อง วัลเลย์ ซึ่งผมได้นำมาประยุกต์ และปรับใช้คำสอนในเรื่องของการพึ่งพาตนเองของพระองค์ให้กับวิสาหกิจของผม ผมปลูก และผลิตกาแฟโรบัสต้าเอง เพื่อสร้างผลกำไรมากที่สุด โดยการบริหารกำลังคนที่มีอยู่ให้เหมาะสม เรามุ่งเน้นไปในสิ่งที่เรามีความถนัด และแบ่งหน้าที่ให้เหมาะสมตามความชอบ และความสามารถของแต่ละคน” คุณสุพจน์ กล่าว “เราทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความสำเร็จ และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างทีมที่แข็งแกร่ง ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ปลูกฝังวิถีของการพึ่งพาตนเองให้แก่ผู้คน และเฝ้าติดตามพวกเขาเพื่อเปิดร้านกาแฟของตนเอง และกลายเป็นผู้ประกอบการเอง” คุณสุพจน์ กล่าวเสริม

 

Nissan X-Trail Hybrid

 

          สำหรับการเดินทางร่วมกิจกรรม "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" ในครั้งนี้ มีขบวนคาราวานทั้ง Nissan Navara และ Nissan X-Trail กว่า 10 คัน ซึ่งทางทีมงาน BoxzaRacing ถูกจัดให้ได้ทดสอบขับ Nissan X-Trail Hybrid เริ่มที่จังหวัดชุมพร ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปสู่จังหวัดระนอง

          โดย Nissan X-Trail Hybrid ได้รับการพัฒนา และออกแบบใหม่หมด หลุดจากรูปทรงลักษณะแบบกล่องที่ดูบึกบึน แทนที่ด้วยดีไซน์ที่ดูโฉบเฉี่ยว มีสไตล์ ให้ความรู้สึก พรีเมี่ยมเหนือระดับ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ เพื่อการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และลงตัวกับทุกไลฟสไตล์ นับเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ ครอสโอเวอร์ที่มอบความเหนือระดับมากกว่าใคร ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติในขณะที่ผู้ขับขี่ถอนคันเร่งหรือเข้าโค้ง (Active Engine Brake) และระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (Active Ride Control) และ กล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา (Around View Monitor - AVM) รวมทั้ง Panoramic Sunroof หน้าจอแสดงข้อมูลอัจฉริยะ 3 มิติ ขนาด 5 นิ้ว ไฟหน้า LED โปรเจกเตอร์ และไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED (Daytime running lights) และประตูท้ายเปิด-ปิด อัตโนมัติพร้อมระบบป้องกันการหนีบ

 

 

          ห้องโดยสารภายในของ Nissan X-Trail Hybrid ได้รับการถ่ายทอดความทันสมัย ทั้งการออกแบบ และอุปกรณ์ภายในที่มอบความสะดวกสบายที่ครบครัน ด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขึ้นในทุกมิติ เป็นครั้งแรกในกลุ่มรถยนต์เอนกประสงค์กับที่นั่งในรูปแบบเธียเตอร์สไตล์ 3 แถว หรือ 5+2 ที่นั่ง เบาะที่นั่งด้านหลังกว้างขวาง นั่งสบาย พร้อมสรรพด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยอื่นๆ เช่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แบบ Dual zone ปรับแยกอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย-ขวา หน้าจอแสดงผล 3 มิติ ขนาด 5 นิ้ว พร้อมแสดงผลข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการขับขี่ รวมทั้งการทำงานของระบบ Advanced Chassis Control ในแบบเรียลไทม์ และแสดงการทำงานของระบบขับเคลื่อนในรุ่น 4WD ระบบเครื่องเสียง พร้อมอุปกรณ์เชื่อมต่อสามารถเล่น CD, MP3, AUX, USB และระบบ Nissan Connect สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน โดยผ่าน Application ที่ล้ำสมัย สามารถอัพเดทข้อมูลผ่าน Facebook และค้นหาสถานที่ต่างๆ ผ่าน Google search และเชื่อมต่อระบบนำทางได้บนรถทันที ทำให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย

 

 

          สำหรับขุมพลังที่ติดตั้งใน Nissan X-Trail Hybrid มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบไฮบริด ที่ผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมระบบเพียวไดร์ฟไฮบริด (Pure Drive Hybrid) และคลัทช์คู่อัจฉริยะ (Intelligent Dual Clutch Control) ที่ทำให้มีพละกำลัง และอัตราเร่งเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตรแต่ให้อัตราการประหยัดน้ำมันน้อยกว่าเครื่องยนต์แบบเดียวกันกว่า 20% พร้อมเพิ่มช่วงอัตราทดเกียร์เพื่อช่วยให้เสริมประสิทธิภาพอัตราเร่ง และประหยัดน้ำมันมากขึ้น ส่งกำลังผ่านเกียร์ X-TRONIC CVT รุ่นใหม่พร้อม ระบบ manual mode 7 สปีด

 

 

          มร. ปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้พิเศษมาก เนื่องจากเป็นครั้งที่ 10 และเป็นครั้งสุดท้ายของโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” ตลอดสี่เดือนที่ผ่านมา เราได้ร่วมงานกับบุคคลต้นแบบที่น่าชื่นชมซึ่งล้วนแล้วแต่น้อมนำคำสอน และแนวคิดของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปฏิบัติเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน นับเป็นช่วงเวลาที่ดีเยี่ยม การเดินทางเหล่านี้ทำให้เราได้แลกเปลี่ยนความรู้ในคำสอนของพระองค์ และสานต่อสิ่งที่เราได้รับมาไปสู่อนาคตอันใกล้ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินโครงการที่ให้แรงบันดาลใจนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้เราสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อคำสอนและภูมิปัญญาของในหลวง รัชกาลที่ 9 ไปสู่รุ่นต่อไป” มร. ปีเตอร์ กล่าวเสริม

 

คุณนัยสิทธิ์ รัตนชมพู รองประธานสายงานบริหารซัพพลายเชน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          ด้าน คุณนัยสิทธิ์ รัตนชมพู รองประธานสายงานบริหารซัพพลายเชน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Nissan ใส่ใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับชุมชนเหล่านี้ที่อยู่ทั่วราชอาณาจักรไทย “เป้าหมายของเราคือ การทำให้ลูกค้าในประเทศไทยของเราเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ และทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การขับขี่ของพวกเขาอย่างสะดวกสบาย ดีขึ้น รวมถึงมีความเพลิดเพลินมากขึ้น เราได้แสดงให้ทุกคนเห็นผ่านรถยนต์ Nissan ทุกรุ่นที่ได้นำมาใช้ในโครงการฯนี้ ซึ่งทุกรุ่นมาพร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัย และได้พาผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปพบเจอกับบุคคลต้นแบบ ทั้งชายและหญิง ผู้ซึ่งน้อมนำคำสอน และแนวคิดของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาประยุกต์ใช้ ทุกคนที่ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดสิ่งดีๆ เหล่านี้”

 

 

          โครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อสานต่อคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ไปทั่วประเทศ โครงการฯได้เริ่มขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 และดำเนินไปจนถึงเดือนมีนาคม 2561 และ Nissan หวังว่าจะดำเนินโครงการฯ ต่อไปเพื่อคืนกลับสู่คนไทย และสังคม และเพื่อเคารพยกย่อง และสานต่อคำสอน และปรัชญาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ต่อไป

          ขอขอบคุณภาพประกอบอันสวยงามในกิจกรรมครั้งนี้โดยกล้อง GoPro จาก บริษัท เมนทาแกรม จำกัด และ บริษัท เชลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้การสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงประสิทธิภาพสูงตลอดการเดินทาง

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook