เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2561 - 16:16

Mitsubishi Triton Athlete เร้าใจกว่าที่เคย กับสปอร์ตพันธุ์เข้ม ที่กล้าท้าชนทุกอุปสรรค

 

          หลังจากที่ข่าวคราวเงียบหายไป 2-3 ปี ถึงคราวที่ Mitsubishi ต้องเริ่มขยับ และอัพเกรดโมเดลใหม่ๆ ออกสู่ตลาดกันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่านอกจาก Mitsubishi Pajero Sport ที่เป็นรุ่นชูโรง และขายดิบขายดีประจำค่ายแล้ว รถกระบะอย่าง Mitsubishi Triton ก็ยังคงเป็นอะไรที่คนไทยยังชื่นชอบ และรอการเปลี่ยนแปลงอยู่ ซึ่งล่าสุด Mitsubishi ก็ได้ทำการอัพเกรด เติมเต็มความสปอร์ตให้เร้าใจขึ้นไปอีกขั้น กับชุดแต่งแท้จากโรงงานแบบ OEM ที่มาพร้อมมาตรฐาน และ Warranty จากศูนย์บริการ ให้กับเจ้า Mitsubishi Triton โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Mitsubishi Triton Athlete ซึ่งได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน Motor Expo 2017 ที่ผ่านมา

 

Mitsubishi Triton Athlete

 

          ภายหลังจากการเปิดตัวไปเพียงไม่กี่เดือน ก็ดูเหมือนว่า Mitsubishi Triton Athlete จะเป็นตัวกระตุ้นตลาดรถกระบะ และเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบตกแต่งรถกระบะ โดยเฉพาะชุดแต่งที่เป็นของแท้จากโรงงาน โดยตอนนี้มีครอบครัว Mitsubishi Triton Athlete แล้วกว่า 700 คัน ซึ่งยอดจองตอนนี้ยังมีเข้ามาเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ เพียงแต่ยังรอรับรถกันอยู่ (ของดีก็ต้องรอกันหน่อยเนอะ) ซึ่งครั้งนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ก็ไม่พลาด ที่จะไปทดสอบสมรรถนะ และสัมผัสความเร้าใจครั้งใหม่ เพื่อมาถ่ายทอดประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกันเหมือนเช่นเคย

 

กระจังหน้า และกันชนหน้าใหม่สีดำดุ เสริมลุคสปอร์ตออฟโรด

 

บันไดข้างสีดำ พร้อมลายสติ๊กเกอร์สีส้ม-ดำ บ่งบอกความเป็น Mitsubishi Triton Athlete

 

สไตลิ่งบาร์ เสริมความสปอร์ตขึ้นอีกระดับ

 

สปอยเลอร์ท้ายกระบะ อีกหนึ่งความเร้าใจในมุมมองด้านท้าย

 

ล้ออัลลอยสีดำขนาด 17 นิ้ว พร้อมโป่งล้อสีดำ

 

          สำหรับ Mitsubishi Triton Athlete นั้น มาพร้อมกับชุดแต่งแท้จากโรงงานแบบ OEM ที่มาช่วยเพิ่มความสปอร์ตเร้าใจ และเข้มดุดันขึ้นอีกระดับ เริ่มจากด้านหน้าที่มาพร้อมกับกระจังหน้าสีดำ ที่เข้าชุดกับกันชนหน้าสีดำดุเช่นเดียวกัน พร้อมติดตั้งไฟตัดหมอกไว้ในชุดกันชนเสริมลุคสปอร์ตออฟโรด รวมไปถึงบริเวณซุ้มล้อที่ติดตั้งโป่งล้อสีดำ และบันไดข้างสีดำใหม่ อีกทั้งด้านท้ายกระบะยังได้เพิ่มความสปอร์ตด้วยชุดสไตลิ่งบาร์ และสปอยเลอร์ที่ฝาปิดด้านท้าย นอกจากนั้นในรายละเอียดต่างๆ ทั้งมือจับประตู กระจกมองข้าง และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ยังเปลี่ยนมาใช้สีดำทั้งหมด เพื่อเพิ่มความคมเข้มให้กับตัวรถ พร้ออมคาดด้วยลายสติ๊กเกอร์สีส้ม-ดำ เพื่อบ่งบอกความเป็น Mitsubishi Triton Athlete

 

ห้องโดยสารสีทูโทนดำ-ส้ม

 

เบาะหนังแบบสปอร์ตสีดำ-ส้ม ประทับตรา Athlete บ่งบอกความเร้าใจ

 

หน้าจอสัมผัสรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay สะดวกสบายทุกการใช้งาน

 

          นอกเหนือไปจากชุดแต่งภายนอกที่ถูกนำมาเพิ่มลุคสปอร์ตให้กับ Mitsubishi Triton Athlete แล้ว ภายในก็ยังได้รับการอัพเกรดภาพลักษณ์ให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นเช่นกัน เริ่มจากห้องโดยสารสีทูโทนดำ-ส้ม รายละเอียดของวัสดุต่างๆ ถูกเย็บด้วยด้ายตะเข็บสีส้มอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็น หนังหุ้มพวงมาลัย, หัวเกียร์, พรหม, มือจับประตูต่างๆ อีกทั้งเบาะนั่งยังมาแบบสปอร์ตแบบหนังสีดำ-ส้ม สลักตรา Athlete เด่นเป็นสง่า รวมไปถึงระบบอินโฟเทนเมนท์จัดเต็มด้วยหน้าจอระบบสัมผัส ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และเพิ่มปุ่มการสั่งงานด้วยเสียงไว้ที่พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย และไม่ต้องละสายตาขณะขับขี่ เพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

เร่งแซงได้อย่างใจสั่ง กับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตร VG Turbo สมรรถนะสูงสุด 181 แรงม้า

 

สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเองจาก Paddle Shift และควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วยระบบ Cruise Control

 

          เมื่อทำความรู้จักกับ Mitsubishi Triton Athlete มาพอสมควรแล้ว ก็ถึงคราวที่จะเริ่มทดสอบสมรรถนะการขับขี่กันบ้าง โดยเริ่มออกเดินทางจากโรงแรม Sofitel Bangkok Sukhumvit มุ่งหน้าไปยังศูนย์บริการ Mitsubishi Republic รังสิต โดยการเดินทางในช่วงแรกเป็นการขับขี่แบบในเมือง ซึ่งมีสภาพการจราจรที่ติดขัด การเปลี่ยนช่องทางเดินรถ หรือการเดินคันเร่งในรอบต่ำ Triton Athlete ถือว่าทำได้อย่างคล่องตัว และเรียบเนียน ไม่กระโชกโฮกฮาก พอถึงจังหวะที่ต้องการทำความเร็ว เพียง Kick Down ลงไป ฝูงม้าทั้ง 181 ตัว ก็พร้อมทะยานไปอย่างไม่รีรอ ซึ่งเป็นเพราะผลพวงจากขุมพลังเครื่องยนต์ Diesel รหัส 4N15 บล็อค 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว 2,442 ซีซี. เสื้อสูบ และฝาสูบผลิตจาก Aluminum Alloy กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86.0 x 105.1 มิลลิเมตร กำลังอัด 15.5:1 เทอร์โบแปรผัน VG Turbo และ Intercooler พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที ซึ่งหากรักษารอบเครื่องยนต์ให้อยู่ในช่วงนี้ แรงบิดจะมาแบบต่อเนื่อง พร้อมส่งฝูงม้าทั้ง 181 ตัว ลงพื้นได้อย่างเต็มกำลัง นอกจากนั้นแล้ว Mitsubishi Triton Athlete ยังมาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ที่มี Mode +/- ให้ได้เลือกเปลี่ยนเกียร์เองได้อีกด้วย ทั้งจากคันเกียร์ และแป้น Paddle Shift ที่คอพวงมาลัย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของ Mitsubishi Triton Athlete เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นรถกระบะเพียงรุ่นเดียวที่นำเทคโนโลยี Paddle Shift มาใช้ อีกทั้งยังมีปุ่มควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ติดตั้งมาให้อีกด้วย

 

ในการขับขี่บนถนนสามารถเลือกใช้ระบบขับเคลื่อนได้ทั้ง 2 ล้อ และ 4 ล้อ

 

           สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ ทาง Mitsubishi ยังได้เตรียมเส้นทาง Off Road เพื่อการทดสอบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD II ให้ได้ทดลองใช้กันอีกด้วย โดยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของ Mitsubishi Triton Athlete ถือเป็นไฮไลท์สำคัญ และเป็นการยกระดับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ในรถกระบะเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นครั้งแรกในรถกระบะที่รวมเอาระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Part Time และ Full Time เข้าไว้ด้วยกัน เพราะสามารถเลือกเปลี่ยนรูปแบบการขับเคลื่อนได้อย่างอิสระ

 

ในเส้นทางธรรมชาติสามารถเลือกใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ ระบบจะกระจายแรงบิดไปยังล้อหน้า-หลัง แบบ 50:50 หากเซ็นเซอร์จับได้ว่าถนนลื่น และกระจายแรงบิดแบบ 40:60 ในสภาพถนนปกติ

 

          โดยในการขับขี่ปกติทางทีมงาน BoxzaRacing เลือกใช้ตำแหน่ง 2H สำหรับพื้นถนนแห้ง หรือในเส้นทางปกติ ระบบจะทำการส่งกำลังไปยังล้อหลังแบบ 100% ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน แต่เมื่อต้องขับในเส้นทางธรรมชาติ หรือฟ้าฝนไม่เป็นใจกระหน่ำลงมา ทำให้ถนนเปียกลื่น ก็ได้เปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดนหมุนไปที่ตำแหน่ง 4H ในขณะความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยน และขับไปได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อนี้ ยังสามารถบังคับพวงมาลัยได้อย่างคล่องแคล่ว และแม่นยำเหมือนขับอยู่ในโหมด 2H โดยไม่รู้สึกฝืด หรือขืนตัวแต่อย่างใด โดยในโหมดขับเคลื่อน 4H ระบบจะสั่งให้กระจายแรงบิดจากเครื่องยนต์โดยใช้เซ็นเซอร์จับการหมุนของล้อ เพื่อช่วยปรับสัดส่วนการแบ่งกำลังไปยังล้อหน้า : หลัง ในอัตราส่วน 50 : 50 ในขณะที่สภาพพื้นถนนเปียกลื่น และจะปรับเองอัตโนมัติที่อัตราส่วน 40 : 60 ในสภาพถนนปกติ

 

โหมด 4HLc ระบบจะส่งกำลังไปยังอัตราส่วนที่ 50 : 50 พร้อมมีระบบ Center Differential Locked ทำหน้าที่ในการส่งกำลังเพื่อใช้ในเส้นทางทุรกันดาร

 

โหมด 4LLc จะเพิ่มอัตราทดให้สูงขึ้น ช่วยให้กำลังการขับเคลื่อนมีมากขึ้น เหมาะสำหรับเส้นทางที่มีเนินสลับ และทางที่มีความลาดชันมาก หรือเหมาะแก่การปีนป่ายแบบ Off Road ขนานแท้

 

          นอกจากนี้ยังมีโหมด 4HLc ให้เลือกใช้ โดยระบบจะส่งกำลังไปยังอัตราส่วนที่ 50 : 50 พร้อมมีระบบ Center Differential Locked ทำหน้าที่ในการส่งกำลังเพื่อใช้ในเส้นทางทุรกันดาร แต่ยังสามารถใช้ความเร็วบนเส้นทางที่มีพื้นผิวแบบลื่นไถลได้อีกด้วย และสุดท้ายกับโหมด 4LLc ที่ทำงานแบบเดียวกับระบบ 4HLc แต่จะเพิ่มอัตราทดให้สูงขึ้น ช่วยให้กำลังการขับเคลื่อนมีมากขึ้นเหมาะสำหรับเส้นทางที่มีเนินสลับ และทางที่มีความลาดชันมาก หรือเหมาะแก่การปีนป่ายแบบ Off Road ขนานแท้ ซึ่งยังสามารถเลือกใช้ระบบ Diff Lock ช่วย เพื่อผ่านทุกอุปสรรคได้อีกด้วย

 

เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย เกาะถนน

 

          นอกจากขุมพลัง และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD II ที่ทำให้ Mitsubishi Triton Athlete มีความโดดเด่นแล้ว ด้านสมรรถนะการขับขี่ และการทรงตัวขณะเข้าโค้ง Mitsubishi Triton Athlete ก็ทำได้อย่างน่าประทับใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นโค้งซ้าย-ขวา หักศอก U-Turn สลับขึ้นเขา และลงเขา ก็สามารถเอาอยู่ในทุกสถานการณ์ ซึ่งหากบิดระบบขับเคลื่อนไปที่โหมด 4H ตัวรถจะมีการเกาะถนนที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งรัศมีวงเลี้ยวของพวงมาลัยยังคงไว้เช่นเดียวกับโหมด 2H ทำให้การขับขี่แม่นยำ และมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม

 

Mitsubishi Triton Athlete มาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ครบครัน

 

          รวมไปถึงระบบความปลอดภัยที่ครบครันใน Mitsubishi Triton Athlete ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ASTC (Active Stability & Traction Control) เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง ASC ที่ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวเมื่อรถเสียสมดุล และ ATC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA (Hill Start Assist), ระบบ BA (Brake Assist) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรก, โครงสร้างตัวถังนิรภัย RISE Body ในทุกรุ่นติดตั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ทั้งคู่หน้า ด้านข้าง ถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่าด้านคนขับ และม่านถุงลมนิรภัย ซึ่งถือว่าครบครัน ปลอดภัยทุกการใช้งานอย่างแน่นอน

 

Mitsubishi Triton Athlete มีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่น 3 สี ในราคาเริ่มต้นที่ 879,000 บาท

 

          สำหรับใครที่สนใจ และหมายปองรถกระบะที่มีความสปอร์ต และสามารถใช้งานได้ในทุกเส้นทาง Mitsubishi Triton Athlete เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุณไม่ควรพลาด โดยมีให้เลือกเป็นเจ้าของด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีดำ Diamond Black, สีเทา Titanium Gray และสีขาว White Pearl โดยมีรุ่นย่อย และราคาจำหน่ายดังนี้

  • D/C Plus MT ราคา 879,000 บาท (เพิ่ม +48,000 บาท จากรุ่น GLS-LTD)
  • D/C Plus AT ราคา 924,000 บาท (เพิ่ม +48,000 บาท จากรุ่น GLS-LTD)
  • D/C 4WD AT ราคา 1,111,000 บาท (เพิ่ม +40,000 บาท จากรุ่น GLS-LTD)
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook