เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 ธันวาคม 2560 - 10:56

Subaru XV 2018 รถครอสโอเวอร์โฉมใหม่ ล้ำสมัยขึ้นในทุกๆ ด้าน มอบประสบการณ์ใหม่ให้สนุกได้อีก

 

          Subaru XV 2018 รถครอสโอเวอร์เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีซูบารุโกลบอล แพลทฟอร์ม Subaru Global Platform (SGP) ใหม่ โดยอัพเกรดเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุม และความปลอดภัยที่สูงขึ้น จนได้รับการยอมรับในเวทีโลก ผสานกับเครื่องยนต์สูบนอน (Boxer) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตร อันเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Subaru และการพัฒนารถเพื่อรองรับการใช้งานอเนกประสงค์ ที่ให้คุณสนุกกับการเดินทางได้อย่างหลากหลาย สะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้

 

ภายนอก

 

          ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่ ได้รับการออกแบบุคลิกใหม่ ที่ผสมผสานทั้งความสปอร์ตปราดเปรียว กะทัดรัด ทันสมัย ทั้งไฟหน้าโคมสีดำ ระบบส่องสว่างแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟส่องกลางวัน LED Daylight สไตล์สปอร์ต กระจังหน้ารูปทรงเหลี่ยมแบบเรขาคณิต มีลวดลายแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง เส้นสายบนฝากระโปรงดุดัน เสริมไฟตัดหมอกที่กันชนหน้า ตกแต่งด้วยแถบสีดำบริเวณชายกันชน และชายข้างตัวรถที่ลากยาวผ่านซุ้มล้อไปถึงไฟเบรคในกันชนหลัง

 

 

          ไฟท้ายรูปทรงทันสมัย แต่แฝงความแกร่งด้วยเหลี่ยมมุมอันแปลกตาเช่นเดียวกับกันชนหลัง เพิ่มความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 และเสาอากาศแบบครีบฉลาม เสริมขอบบังโคลน หรือโอเวอร์เฟนเดอร์ พร้อมติดตั้งราวแรคหลังคา (สี Silver) รวมทั้งล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว สีดำ สีทูโทนที่แสดงถึงความแข็งแกร็งสไตล์เอสยูวี

 

มิติตัวถังของ ซูบารุ เอ็กซ์วี 2018 มีรายละเอียดดังนี้

  • ความยาว 4,465 มม. (เพิ่มขึ้น 15 มม.)
  • ความกว้าง 1,800 มม. (เพิ่มขึ้น 20 มม.)
  • ความสูง 1,615 มม.
  • ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ 220 มม.

 

ปิดท้ายด้วยสีตัวถัง มีให้เลือกด้วยกัน 6 สี ประกอบไปด้วย

  1. สีขาว
  2. สีเงินเมทัลลิค
  3. สีเทาเข้มเมทัลลิค
  4. สีดำ
  5. สีน้ำเงินเข้ม
  6. สีส้มโทนใหม่ ซันไชน์ ออเรนจ์

 

ภายใน

 

          สำหรับห้องโดยสารของ Subaru XV โฉมใหม่ ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์สไตล์สปอร์ต ทันสมัย ผสานกับความอเนกประสงค์ไว้อย่างครบครัน ห้องโดยสารใช้โทนสีดำให้อารมณ์สปอร์ต ตกแต่งด้วยสีเงินบริเวณคอนโซล เกียร์ และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้าน พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่มือ (Paddle Shift) นอกจากนี้ได้ตกแต่งด้วยตะเข็บด้ายสีส้มบริเวณพวงมาลัยหุ้มหนัง, แผงคอนโซล, หัวเกียร์, เบาะนั่ง, ที่พักแขนบริเวณแผงคอนโซลกลางกับแผงประตู เป็นต้น

 

 

          ติดตั้งระบบสาระบันเทิงที่มีการออกแบบใหม่ทั้งหมด ทำให้รู้สึกถึงความทันสมัย ได้แก่ หน้าจอแสดงผลมัลติฟังก์ชันแบบใหม่ขนาด 8 นิ้ว และหน้าจอแสดงผลร่วม แสดงข้อมูลสำคัญสำหรับการใช้งานต่างๆ ระบบมัลติมีเดียครบครันด้วยเครื่องเล่น DVD / MP3 รองรับการเชื่อมต่อด้วยพอร์ท USB / AUX / HDMI / Bluetooth / NFC พร้อมระบบนำทางเนวิเกเตอร์

 

 

           เพิ่มความสะดวกสบายด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual-Zone เบาะคู่หน้าโอบกระชับ นุ่มนั่งสบาย เบาะหลังเก็บในระนาบเดียวกับพื้นห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ ห้องโดยสารกว้างขึ้น สะดวกสบายขึ้นเพิ่มความจุด้านท้ายพร้อมแผ่นปิดห้องเก็บสัมภาระ ช่องเก็บของหลายจุดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สะดวกในการใช้งาน สมเป็นรถอเนกประสงค์

 

ระบบขับเคลื่อน

 

          Subaru XV 2018 มาพร้อมกับเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ (Boxer) บล็อคใหม่ล่าสุด "FB20" ที่ได้รับการออกแบบใหม่มีความสมดุลซ้าย - ขวา และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ พัฒนาแก้ไขชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์มากถึง 80% เพื่อลดน้ำหนัก พร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดตรง (ไดเรคอินเจคชัน) ความจุ 2.0 ลิตร กำลังอัดเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นเป็น 12.5:1 (เดิม 10.5:1) ให้สมรรถนะสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที (เดิม 150 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที) แรงบิดสูงสุด 196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที (เดิม 4,200 รอบ/นาที) ให้กำลังเต็มสมรรถนะด้วยระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ (AVCS: Active Valve Control System) ทั้งไอดีและไอเสีย พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำให้อัตราเร่งที่ดียิ่งขึ้น

          ในส่วนของระบบส่งถ่ายกำลังแบบอัตราทดต่อเนื่อง (CVT) ใหม่ แบบ 7 สปีด ซึ่งได้รับการพัฒนาเพิ่มช่วงของอัตราทดเกียร์ให้กว้างขึ้นทำให้อัตราเร่งดีขึ้น และประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น ปรับปรุงและลดน้ำหนักส่วนเกินลง เพิ่มการตอบสนองรวดเร็ว สามารถควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ได้จากพวงมาลัย เอกสิทธิ์เฉพาะของ Subaru พัฒนาขึ้นสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตรตลอดเวลา (Symmetrical AWD) ซึ่งการขับเคลื่อนในรูปแบบนี้ ช่วยให้รถเกาะถนนได้ดีและขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบ X-MODE เป็นตัวช่วยในการควบคุมเครื่องยนต์ ระบบส่งถ่ายกำลังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตร เบรก และอุปกรณ์อื่นๆ ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยในทุกสภาพถนน

 

ระบบความปลอดภัย

 

          ไฮไลท์สำคัญของเทคโนโลยีความปลอดภัยของ Subaru XV 2018 นี้อยู่ที่แพลตฟอร์ม Subaru Global Platform (SGP) ที่ได้รับการพัฒนาโครงสร้างใหม่ ให้สามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้มากขึ้นถึง 40% มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง 5 มม. ตัวโครงสร้างมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น 70 - 100% จึงทำให้ลดการโคลงของตัวรถยนต์ (BODY SWAY) เวลาขับขี่ถึง 50 % ลดแรงสั่นสะเทือนจากพื้นถึง 30% ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกอุ่นใจในการเดินทางทุกสภาพถนน พร้อมเสริมเทคโนโลยีใหม่ๆ หลายรายการ ดังนี้

  • ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (VDC: Vehicle Dynamics Control System) และระบบตรวจจับการหมุนของรถยนต์ (ATV: Active Torque Vectoring) ด้วยเซนเซอร์ตรวจสอบตำแหน่งพวงมาลัย เมื่อเกิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางหรือแรง G ระบบจะสั่งการเบรกไปยังล้อหน้าที่อยู่ด้านในโค้ง และกระจายแรงบิด สำหรับล้อที่อยู่ด้านนอกโค้งโดยอัตโนมัติ ช่วยควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้งได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • โครงสร้างเสริมแรงทรงวงแหวน
  • ถุงลมนิรภัย (SRS-Airbag) 7 จุด (คู่หน้า, หัวเข่าคนขับ, ด้านข้างคู่หน้า และม่านถุงลมนิรภัย)
  • เข็มขัดนิรภัย 3 จุด 5 ที่นั่ง
  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS)
  • ระบบป้องกันคันเร่งค้าง (Brake Override System)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
  • กล้องมองหลัง
  • ที่ยึดเบาะเด็ก (ISOFIX)
  • ระบบกันขโมย Immobilizer

 

ราคา

  • Subaru XV 2018 รุ่น 2.0i ราคา 1,159,000 บาท
  • Subaru XV 2018 รุ่น 2.0i-P ราคา 1,259,000 บาท

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook