เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 21 ธันวาคม 2560 - 12:51

Nissan Navara 2018 ร่วมพิสูจน์ความแกร่งกับภารกิจในโครงการ แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง

 

           บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด น้อมนำพระราชดำริด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่าและช่วยเหลือสังคมอย่างไม่หวังผลตอบแทนตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” พร้อมโอกาสทดลองขับกระบะพันธุ์แกร่ง Nissan Navara 2018

 

นายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน หรือหมอล็อต นายสัตวแพทย์สัตว์ป่าคนแรกของประเทศไทยประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

 

 

          สำหรับโครงการแค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง ทั่วประเทศ จะมีบุคคลต้นแบบที่อุทิศตนเพื่อสังคมอยู่หลายๆ ท่าน แต่สำหรับในครั้งนื้ บุคคลต้นแบบที่คณะของ Nissan เดินทางไปพบก็คือ นายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต ที่เป็นที่รู้จักกัน โดย หมอล็อต เป็นนายสัตวแพทย์สัตว์ป่าคนแรกของประเทศไทยประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ณ จังหวัดเพชรบุรี

 

 

           “ปัจจุบัน งานสัตวแพทย์สัตว์ป่าได้รับการยอมรับว่าเป็นส่วนหนึ่งของงานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งสำคัญที่ทำให้ผมตัดสินใจเป็นข้าราชการคือพระราชดำริของพระองค์ท่านในเรื่องของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของประเทศ” หมอล็อต นายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน กล่าว “นอกจากนี้ในปัจจุบันผมยังดำเนินชีวิตด้วยการยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ไม่สุรุ่ยสุร่าย และต้องการเป็นผู้ให้ เหมือนดั่งที่พระองค์ท่านเคยเป็น สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมเชื่อมั่นในพลังของการสร้างประโยชน์เพื่อสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทน ส่วนชื่อเสียงที่ได้รับกลับคืนมาเป็นเพียงผลพลอยได้เท่านั้น” หมอล็อตกล่าวเสริม

 

Nissan Intelligent Mobility กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง ที่ติดตั้งอยู่ใน  Nissan Navara 2018 

 

           สิ่งหนึ่งที่ทาง BoxzaRacing ได้สัมผัสตลอดการเดินทางในทริปนี้ก็คือ สมรรถนะอันโดดเด่นของกระบะพันธุ์แกร่งอย่าง Nissan Navara 2018 ตั้งแต่เริ่มต้นจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่อำเภอแก่งกระจาน โดยในห้องโดยสารนั้น ออกแบบมาให้สามารถใช้งาน นั่งเดินทางได้อย่างผ่อนคลาย พร้อมอัดแน่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบความบันเทิงที่รองรับอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลาย และสามารถนำทางได้อย่างแม่นยำ ระบบปรับอากาศในรูปแบบอัตโนมัติ ช่วยปรับอุณหภูมิภายในรถได้อย่างเหมาะสมตามต้องการ แม้ว่าสภาพอากาศในวันเดินทางค่อนข้างจะหนาวเย็น แต่ผู้โดยสารภายในรถกลับอุ่นสบาย ไม่แตกต่างกับการเดินทางด้วยรถประเภท SUV เลยทีเดียว นอกจากนี้ Nissan Navara 2018  ยังมาพร้อมเทคโนโลยีการเคลื่อนที่อัจฉริยะ หรือ Nissan Intelligent Mobility อย่างกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่มีความเข้าใจเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมของรถได้ดี และมีถุงลมนิรภัย 7 จุดที่ สร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่มากขึ้น ซึ่งถือเป็นไฮไลท์เด่นในปิคอัพรุ่นนี้เลยก็ว่าได้

 

 

           หลังจากเติมเชื้อเพลิง Shell V-Power Diesel เป็นที่เรียบร้อย คาราวานของ Nissan เริ่มเดินทางต่อเพื่อทำภารกิจต่อไป โดยการบรรทุกเกลือรวมถึงแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตเพื่อไปทำโป่งเทียมให้สัตว์ป่า ซึ่งแม้ว่า Nissan Navara 2018 จะต้องเดินทางพร้อมน้ำหนักบรรทุกที่มาก แต่สมรรถนะโดยรวมที่ได้สัมผัส กลับไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหาสำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ขุมพลังดีเซลคอมมอนเรลในพิกัด 2.5 ลิตร ที่มาพร้อมพละกำลังสูงถึง 190 แรงม้า ยังคงให้การตอบสนองที่โดดเด่น ซึ่งแน่นอนว่าส่วนหนึ่งคงต้องยกเครดิตให้กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ที่ช่วยให้การเร่งความเร็วทำได้อย่างต่อเนื่อง และในย่านความเร็วสูงใช้รอบต่ำ ซึ่งช่วยในเรื่องของอัตราการสิ้นเปลืองที่ต่ำลงอีกด้วย นอกจากนี้สิ่งที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของช่วงล่างที่ให้การตอบสนองได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะกับการมีน้ำหนักบรรทุกที่เป็นสิ่งที่ขึ้นชื่อของแบรนด์นี้มาโดยตลอด ให้ฟีลลิ่งที่กลมกล่อม ลงตัวระหว่างความนิ่มนวล และประสิทธิภาพในการทรงตัวที่ไว้เนื้อเชื่อใจได้ ไม่ว่าจะเจอโค้งในรูปแบบไหน ก็สามารถผ่านไปได้อย่างไร้กังวลในทุกสภาพเส้นทาง

 

 

           ไฮไลท์ของการเดินทางครั้งนี้คือ การตะลุยเส้นทางออฟโรดเข้าสู่เขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดย BoxzaRacing มีโอกาสทดสอบความสมบุกสมบันของรถกระบะ Nissan Navara 2018  ที่แสดงศักยภาพความแข็งแกร่ง และบึกบึนผ่านอุปสรรคมากมายทั้งกองหิน หล่มดินโคลน และธารน้ำ ด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ก้าวล้ำหน้าทั้งเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป (LSD) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) และระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) ในพื้นที่ธระกันดาร อันเป็นเส้นทางที่หมอล็อตใช้เป็นประจำในการทำงานตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร โดยเมื่อถึงแก่งกระจาน สื่อมวลชนได้พบกับบุคคลต้นแบบ “หมอล็อต” นายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมายทั้งทางในป่าและระหว่างการรักษาสัตว์ป่าหลากหลายสายพันธุ์ โดยสื่อมวลชนได้ร่วมทำกิจกรรมพิเศษ ในการสร้างโป่งเทียมเสริมแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของสัตว์ป่า โดยเฉพาะสัตว์ป่าที่กินพืชเป็นอาหาร เช่น กวาง เก้ง กระทิง วัวแดง นก และช้างป่า เป็นต้น

 

มร.ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร

 

 

           “Nissan มีความมุ่งมั่นสร้างประโยชน์กลับคืนสู่สังคมผ่านโครงการต่างๆ หนึ่งในนั้นคือ การดำเนินรอยตามพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9 ภายใต้โครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” โดยภารกิจแสดงให้เห็นว่าบุคคลต้นแบบอย่าง “หมอล็อต” นายสัตวแพทย์สัตว์ป่า ได้รับแรงบันดาลใจจากในหลวงรัชกาลที่ 9 และนำคำสอนในการอนุรักษ์สัตว์ป่าของพระองค์มาใช้ในชีวิตประจำวัน ผมรู้สึกยินดีที่ผู้เข้าร่วมได้ขับขี่รถกระบะพันธุ์แกร่งอย่าง นิสสัน นาวารา 2018 ซึ่งสามารถพาพวกเขาเดินทางไปตามเส้นทางที่ธุรกันดาร เพื่อเข้าพบบุคคลต้นแบบในป่าลึกและด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นและคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมอื่นๆ ของรถกระบะที่แกร่งและสมบุกสมบันได้นำเราข้ามจังหวัดไปพบหมอล็อต และทำให้เห็นถึงการทำงานหนัก ซึ่งแม้ว่าจะมีความท้าทายและอุปสรรคมากมาย แต่คุณหมอยังคงทุ่มเทกับงานของเขาและอุทิศตนเพื่อส่วนร่วม” มร.ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร กล่าว

 

 

            Nissan ความภูมิใจนำเสนอการทดลองขับครั้งนี้ ซึ่งถูกจัดขึ้นมาเพื่อให้สื่อมวลชนได้พบกับบุคคลต้นแบบอย่าง “หมอล็อต” ทั้งนี้โครงการ แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่เพียงพอ ของนิสสัน เริ่มขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 จนถึงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2561 เพื่อสืบสานพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ไปทั่วประเทศ อันเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงสมรรถนะอันโดดเด่นของตัวรถ รวมถึงความตั้งใจทำเพื่อสังคมของทางค่ายได้อย่างดีเยี่ยม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook