เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 - 18:34

BMW M4 2015 รีวิว รถคูเป้ที่มาพร้อมความแรงมหาศาล

 

BMW M4 2015 รีวิว รถคูเป้ที่มาพร้อมความแรงมหาศาล

          BMW M4 รถยนต์คูเป้ ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่าง ความสปอร์ตกับความดุดัน โดยได้รับการดีไซน์ใหม่หมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นภายนอก ภายใน และเครื่องยนต์ ซึ่งได้รับการพัฒนามาจากตัวรหัส F 82 ซึ่งเวอร์ชั่นนี้จะมีฟังค์ชั่นใหม่ที่เสริมเข้ามาพิเศษ การติดตั้งระบบ Smokey Burnout หรือฟังก์ชั่นสำหรับเบิร์นยาง ซึ่งจะมีใน M4 รุ่นเกียร์ 7 จังหวะ ดูอัลคลัตช์ M DCT Drivelogic 

 

 

Specification BMW M4 2015

บบตัวถัง ซีดาน และ คูเป้
ยาว x กว้าง x สูง 4,671 x 1,877 x 1,424 และ 4,671 x 1,870 x 1,383
ฐานล้อ 2,812 มิลลิเมตร
ความกว้างล้อหน้า/หลัง 1,579 / 1,603 มิลลิเมตร
น้ำหนัก 1,520 / 1,497 กิโลกรัม
ระยะต่ำสุด 120 / 121 มิลลิเมตร
แบบเครื่องยนต์ เบนซินไดเร็คอินเจ็คชั่น 6 สูบเรียง TwinPower Turbo ทวินเทอร์โบ VALVETRONIC และ Double-VANOS
ความจุ 2,979 ซีซี
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 84.0 x 89.6 มิลลิเมตร
อัตราส่วนการอัด 10.2:1
กำลังสูงสุด 431 แรงม้า (PS) ที่ 5,500-7,300 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 56.04 กก.-ม. ที่ 1,850-5,500 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง ธรรมดา 6 จังหวะ (ออฟชั่น DCT 7 จังหวะ)
ระบบขับเคลื่อน ล้อหลัง
ระบบบังคับเลี้ยว แร็กแอนด์พิเนียน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้าแปรผันอัตราทด
ระบบกันสะเทือนหน้า อิสระ ดับเบิลจ๊อยต์
ระบบกันสะเทือนหลัง อิสระ มัลติลิงก์ 5 จุดยึด พร้อม DSC, M Dynamiv Mode และ M Differential
ระบบเบรคหน้า/หลัง ดิสก์พร้อมครีบระบายความร้อนทั้ง 4 ล้อ พร้อม ABS, CBC และ DBC

 

รูปลักษณ์ภายนอก

          BMW M4 มีการดีไซน์ให้มีรูปทรงแบบสปอร์ตเต็มตัว โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ 1,497 กก. ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา เช่น คาร์บอนไฟเบอร์ Carbon-Fiber-Reinforced Plastic (CFRP) ในส่วนของโครงสร้างแชสซีส์ และส่วนประกอบของตัวถัง ได้ใช้เป็นอะลูมิเนียม BMW ยังได้ออกแบบชิ้นส่วนที่เป็นแอโร่พาร์ทอย่างพิถีพิถัน ซึ่งได้สร้างตามหลักแอโร่ไดนามิคส์เพื่อให้พุ่งทะยานไปข้างหน้า พร้อมกับประหยัดน้ำมันควบคู่กัน โดยสัดส่วนของ M4 จะมีความยาวอยู่ที่ 4,671 มม. ความกว้าง 1,870 มม. และความเตี้ยที่ 1,383 มม. ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 9.0 x 18 นิ้ว และ 10.0 x 18 นิ้ว มาพร้อมยาง 255/40 R 18 และ 275/40 R 18 ที่ช่วยให้ M4 ดูหล่อขึ้น 

 

กระจังหน้าไตคู่ที่เป็นเอกลักษณ์ของ BMW ที่มาพร้อมไฟหน้าที่สวยงาม
 
 
ลายเส้นตัวถังที่ให้ความรู้สึกปราดเปรียว และโฉบเฉี่ยว
 
 
หลังคาที่ทำจาก Carbon-Fiber-Reinforced Plastic (CFRP) เพื่อให้รถมีน้ำหนักเบาขึ้น
 
 
ท้ายรถที่มีรูปทรงสปอร์ต มาพร้อมท่อคู่ที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนขับรถแข่ง
 
 
ล้อที่มีลายแบบสปอร์ตของ BMW M4 
 

รูปลักษณ์ภายในห้องโดยสาร

          ภายใน BMW M4 ได้มีการดีไซน์ให้ออกมาสปอร์ตไม่แพ้ภายนอก โดยได้มีการปรับเปลี่ยนชุดเรือนไมล์ พวงมาลัย หัวเกียร์ แป้นเหยียบ แผงข้างประตู ให้เป็นชุดแต่งของ M Sport ที่มีความสปอร์ต หรูหรา และทันสมัย ซึ่งอุปกรณ์ที่เปลี่ยนทั้งหมดเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์กับชิ้นงานสไตล์โลหะเกือบทั้งหมด ทางด้านเบาะนั่งก็มีการออกแบบให้ดูสปอร์ตหรูทรงกระชับ เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ได้อารมณ์เหมือนรถแข่ง และ BMW M4 ยังมาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน โดยมี Application บนสมาร์ทโฟนที่เรียกว่า Laptimer ที่คุณสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี เพื่อใช้จับเวลา และวิเคราะห์การขับเหมือนในรถแข่งได้อีกด้วย

 

หน้าจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่ ทำให้คุณได้เห็นข้อมูลได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
 
 
เรือนไมล์ที่มีการดีไซน์แบบสปอร์ต
 
 
พวงมาลัยที่สามารถปรับเปลี่ยนเพลง ปรับเปลี่ยนเกียร์ และโทรศัพท์ 
 
 
เบาะคู่หน้ารูปทรงสปอร์ต ที่จะทำให้ผู้นั่งรู้สึกกระชับ และมั่นคง
 
 
ระบบ Laptimer ที่มีไว้เพื่อใช้จับเวลา และวิเคราะห์การขับ
 

ด้านเครื่องยนต์ และสมรรถนะของ BMW M4

          BMW ได้ทำการวางเครื่องใหม่ลง M4 เป็นเครื่องเบนซินไดเร็คอินเจ็คชั่น 6 สูบ แถวเรียงรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยี TwinPower Turbo กับ Valvetronic จากฝาสูบแบบ Double VANOS ที่มีปริมาตรความจุอยู่ที่ 2,979 ซีซี. (84.0 x 89.6 มม.) เสริมด้วยการใช้ระบบอัดอากาศแบบทวินเทอร์โบ Mono-scroll ที่เป็นของ MITSUBISHI โดยตั้งแรงดันสูงสุดตั้งไว้ 18.1 ปอนด์ หรือ 1.25 บาร์ สามารถเรียกกำลังสูงสุดออกมาได้ถึง 431 แรงม้า ที่ 5,500-7,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 550 นิวตัน-เมตร หรือ 56.01 กก.-เมตร ทำงานรวมกับเกียร์แมนนวลอัตราทด 6 จังหวะ ที่ติดตั้งฟังค์ชั่น Throttle Blipping ที่ใช้งานง่าย แค่เบิ้ลคันเร่งขณะชิฟท์ดาวน์ หรือเชนจ์เกียร์ลงต่ำ เพื่อให้รอบเครื่องยนต์สัมพันธ์กับตำแหน่งเกียร์ ซึ่งจะทำให้รถออกตัวได้อย่างรวดเร็ว และนุ่มนวล BMW ยังได้มีเกียร์ให้เลือกอีกหนึ่งแบบ คือเกียร์ดูอัลคลัทช์ M DCT 7 จังหวะ มาพร้อมกับระบบ Paddle Shift ที่พวงมาลัย กับฟังค์ชั่น Launch Control โดยเกียร์ทั้ง 2 แบบ จะมีการติดตั้งฟังค์ชั่น start-stop, ชิฟท์ไลท์ และระบบชาร์จไฟเมื่อทำการเบรคเพื่อลดความเร็ว 

 

7-gear M dual-clutch transmission (เกียร์ดูอัลคลัทช์ M DCT 7 จังหวะ)
 

          โดย BMW M4 สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 4.3 วินาที สำหรับเกียร์ 6 MT และ 4.1 วินาที สำหรับเกียร์แบบ 7 DCT และ ยังสามารถความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กม./ชม. ทำงานร่วมกับระบบเฟืองท้าย Active M Differential ลิมิเต็ดสลิปอิเล็คทรอนิคส์ และระบบพวงมาลัย Servotronic เพาเวอร์ไฟฟ้า Electric Power Steering (EPS) ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนตามไลฟ์สไตล์ได้ 3 โหมด คือ Comfort, Sport และ Sport Plus เสริมด้วยช่วงล่าง Adaptive M Suspension มีระบบเสริมประสิทธิภาพการทรงตัว DSC หรือ Dynamic Stability Control และ Stability Clutch Control 

 

ระบบ Brake Energy Regeneration

          โดยทุกครั้งที่คุณเบรค แรงเฉื่อยของรถยนต์จะสร้างพลังงานจลน์ขึ้น ระบบ Brake Energy Regeneration จะช่วยลดภาระการปั่นไฟในรถยนต์ ที่ตามปกติแล้วต้องทำงานตลอดเวลา จะช่วยเปลี่ยนพลังงานจลน์เป็นพลังงานไฟฟ้า และนำมาเติมกระแสไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี่ของรถยนต์

 

ฟังค์ชั่น Smokey Burnout

          มาถึงฟังค์ชั่นพิเศษที่สามารถติดตั้งเสริมเพื่อการขับขี่ที่สนุกมากขึ้นกับ BMW M4 ดูอัลคลัทช์ 7 จังหวะ M DCT Drivelogic ตัวนี้ นั่นก็คือ Smokey Burnout ที่จะทำให้ล้อหลังหมุนฟรีได้โดยไม่ต้องใช้ความเร็วสูง ทำให้คุณสามารถเบิร์นยางได้อย่างง่ายดาย

 

ระบบกล้องหลัง (Camera Systems)

 
 
 

          BMW M4 ยังได้ติดตั้งกล้องหน้า-หลัง ซึ่งมาพร้อมเซนเซอร์ ที่จะคอยช่วยให้ท่านขับรถได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

Bluetooth Office

 
 

          คุณสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของคุณด้วยบลูทูธ หรือ USB จะแสดงบนจอภาพของรถได้อย่างชัดเจน และเป็นระเบียบ โดยคุณสามารถเล่นเพลงจากโทรศัพท์มือถือ หรือ เครื่องเล่น MP3 ได้ แม้แต่เวลาที่คุณใช้โทรศัพท์คุยสนทนาอยู่ 

 

          BMW M4 เป็นรถที่มีสมรรถนะที่สูง ซึ่งมาพร้อมความสวยงามที่แฝงไปด้วยความสปอร์ต และความหรูหรา ถ้าท่านใดสนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด และราคาได้ที่ศูนย์ BMW ทั่วประเทศ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook