เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 - 18:33

BMW X3 2014 รีวิว ราคา SUV หรูจากประเทศเยอรมัน

 

BMW X3 2014 รีวิว ราคา SUV หรูจากประเทศเยอรมัน

 

          BMW X3 รถยนต์ SUV หรูจากประเทศเยอรมัน ที่มาพร้อมความอัจฉริยะ ทั้งเรื่องเทคโนโลยี และความประหยัดน้ำมัน อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ภายใต้การออกแบบที่ตรงกับหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ที่ให้ทั้งความแรง และประหยัดควบคู่กัน

 

รูปลักษณ์ภายนอก

ภายนอกของ BMW X3
 
 
 ไฟหน้าที่ดูดุดันของ BMW X3
 
 
ช่องระบายอากาศรูปทรงไตคู่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ BMW 
 
 
ขอบอะลูมิเนียมที่ติดไว้ที่ขอบกระจกรถ
 

          มีการออกแบบให้ BMW X3 มีสไตล์สปอร์ต โดดเด่นด้วยแผงกันชนหน้า ที่มีช่องระบายอากาศรูปทรงไตคู่ที่กว้าง รับกับไฟหน้า และไฟเลี้ยวที่สวยงามไม่แพ้ใคร ขณะที่ตัวถังรถมีเส้นสายที่สวยสะดุดตา เพิ่มอารมณ์ความปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว เสริมความหรูหราด้วยขอบอะลูมิเนียมที่ติดไว้ที่ขอบกระจกรถ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยที่มีลวดลายสปอร์ต

 

รูปลักษณ์ภายใน

ภายในห้องโดยสาร BMW X3
 
 
โครเมี่ยมที่ติดบนแผงคอนโซล และแผงเครื่องมือ ช่วยเพิ่มความหรูหรา
 
 
ภายในที่ออกแบบให้มีเนื้อที่กว้างขวางเพิ่มขึ้น
 

          BMW X3 ได้มีการออกแบบให้มีความหรูหราเมื่อแรกเห็น และ ทุกรายละเอียดภายในห้องโดยสาร จะถูกเลือกสรรมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้คุณภาพ และประสบการณ์เหนือระดับ โดยจะให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกการควบคุมถูกสร้างขึ้นเพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับขี่อย่างแท้จริง โดยมีการปรับเบาะให้สูงขึ้น เพื่อให้ผู้โดยสารได้เพลิดเพลินไปกับทัศนะวิสัยภายนอก และยังได้ออกแบบให้ห้องโดยสารมีความกว้างมากขึ้น มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อให้การเดินทางเป็นไปด้วยความสุข และความสะดวกสบาย อีกทั้งทาง BMW ยังมีการเลือกวัสดุตกแต่งให้ดูหรูมีระดับ ด้วยการที่ใช้โครเมี่ยมติดบนแผงคอนโซล และแผงเครื่องมือ ซึ่งจะทำการตัดกันระหว่างโครเมี่ยมกับคอนโซลลายไม้ 

 

ด้านเครื่องยนต์

BMW X3 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล

          เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง xDrive20i ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของ BMW TwinPower Turbo ที่ประกอบด้วย เทอร์โบชาร์จเจอร์แบบ TwinScroll, ระบบวาล์วแบบแปรผัน Valvetronic, Double VANOS และหัวฉีดความแม่นยำสูง ให้กำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ (184แรงม้า) แรงบิดสูงสุดที่ 270 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 ใน 8.6 วินาที อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงบริโภคน้ำมันต่ำสุด 14.5 กิโลเมตร/ลิตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ที่ 161 กรัม/กิโลเมตร

 

          เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง xDrive20d ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของ BMW TwinPower Turbo คอมมอนเรลไดเรคอินเจคชัน ที่มาพร้อมโครงสร้างอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร/รอบนาที ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 210 กม./ชม. อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 8.1 วินาที โดยอัตราการบริโภคน้ำมันอยู่ในระดับต่ำสุดที่ 20.0 กิโลเมตร/ลิตร และผลิตก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ที่ 131 กรัม/กิโลเมตร

 

เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมด้วย Steptronic และระบบ Auto Start/Stop

          โดย BMW X3 คันนี้เป็นการใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ที่ทำงานพร้อม Steptronic ซึ่งจะทำให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปด้วยความง่ายดาย และรวดเร็ว ซึ่งยังช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

BMW xDrive 

          BMW X3 มาพร้อมระบบควบคุมการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบอัจฉริยะ BMW xDrive ที่สามารถปรับเปลี่ยนสมรรถนะของการขับขี่ให้เข้ากับทุกสภาพถนน โดยจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างงระบบ BMW xDrive และ ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบไดนามิก (DSC) นอกจากนี้ ระบบจะทำหน้าที่กระจายแรงบิดระหว่างสองเพลา ซึ่งจะทำการปรับลดหรือเพิ่มแรงขับไปที่เพลาต่างๆ เพื่อที่จะทำให้คุณสามารถขับขี่รถได้อย่างมั่นใจทุกเส้นทาง โดยระบบ จะแสดงสถานะของการขับขี่ในภาพรวมผ่านแผงคอนโซลหน้า และหน้าจอควบคุมกลางด้วยภาพกราฟฟิค 3 มิติ

 

โหมดการขับขี่รูปแบบต่างๆ ของ BMW X3 ซึ่งมีด้วยกันถึง 3 โหมด

  • โหมด Comfort สำหรับการตั้งค่าการขับขี่แบบปกติ
  • โหมด ECO PRO ที่เน้นการประหยัดเชื้อเพลิงแต่ยังคงไว้ซึ่งการขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการปรับระดับอัตราการเร่ง และรอบการทดเฟืองให้ต่ำลง รวมไปถึงระบบการปรับอากาศให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม
  • โหมด Sport ระบบนี้จะมีการตอบสนองโดยตรง ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นในทุกการขับขี่

 

สมรรถนะในการขับขี่

          BMW X3 เป็นรถที่มีทั้งความเร็ว และความคล่องตัวที่สูง พร้อมที่จะพาคุณไปในทุกที่โดยปลอดภัย โดยมีการเพิ่มความกว้างที่ล้อให้มากขึ้น และระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ (xDrive) ซึ่งมาพร้อม Dynamic Damping Control และ BMW Performance Control และDriving Dynamic Control ที่จะทำให้การขับเป็นเรื่องที่สนุกมากขึ้น

 

5 เพลาด้านหลัง 

          BMW X3 ได้ทำการออกแบบโครงสร้างรถให้มีน้ำหนักเบา มาพร้อม 5 เพลาที่ด้านหลังตัวรถ ซึ่งมีการทำงานด้วยความแข็งแกร่ง และนุ่มนวลไปพร้อมกัน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในเวลาเข้าโค้ง และเวลาที่ใช้ความเร็วสูงอีกด้วย

 

ช่วงล้อรถที่กว้างขึ้น

          BMW X3 ได้ทำการออกแบบให้มีความกว้างระหว่างล้อที่ยาวขึ้น เพื่อให้รถมีความเสถียรภาพมากขึ้น เข้าโค้งได้ดีขึ้น ทำให้คุณมั่นใจได้การขับขี่สไตล์สปอร์ต และยังมาพร้อมความปลอดภัยที่มากขึ้น โดยความกว้างด้านหน้า 1,616 มม. และกว้างหลัง 1,632 มม. 

 

 

ระบบควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและด้านหลัง (PDC)

 
 

          BMW X3 ได้มีการติดตั้งระบบ PDC ไว้ที่ด้านหน้า และด้านหลัง เพื่อมีหน้าที่ส่งสัญญาณภาพ และเสียง ให้คุณสามารถถอยหลัง และจอดรถได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัย

 

ระบบแผนที่นำทางรุ่น Professional 

 
 
 
 

          โดย BMW X3 จะมาพร้อมปุ่มควบคุม iDrive แบบสัมผัส ได้ถูกออกแบบให้มีความทันสมัย และการแสดงผลที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมผ่านทาง iDrive แบบปกติ หรือ ปุ่มควบคุม iDrive แบบสัมผัส ซึ่งระบบนี้จะประกอบไปด้วยช่องเสียบ USB, การสั่งการด้วยเสียง, วิทยุพร้อมช่องสำหรับใส่แผ่น DVD พร้อมด้วยหน่วยความจำ 20GB สำหรับการเก็บข้อมูลเพลง และฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ ที่จะแสดงภาพบนหน้าจอ LCD ขนาด 8.8 นิ้ว ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน

 

แอพพลิเคชั่น BMW X3

 
 

          โดยแอพพลิเคชันนี้จะช่วยให้คุณได้เข้าถึงข้อมูลภายในของ BMW ได้อย่างง่ายดายเช่น แอพพลิเคชัน BMW Connected ที่จะให้คุณได้เชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ และทุกสาระบันเทิงได้ ซึ่งรองรับโทรศัพท์ได้หลากหลายรุ่น หรือเชื่อมต่อผ่านสาย USB ที่จะพาคุณเข้าสู่โลกของเฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ หรือแม้กระทั่งสถานีวิทยุออนไลน์จากทั่วทุกมุมโลก ด้วยปุ่มควบคุมอัจฉริยะ iDrive ที่จะแสดงผลผ่านทางหน้าจอควบคุมกลาง หรือแสดงผลด้วยการอ่านออกเสียงผ่านทางลำโพง

 

บลูทูธออฟฟิศ

 
 

          คุณสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของคุณด้วยบลูทูธ หรือ USB เพื่อที่จะทำการจัดตารางชีวิตของคุณได้อย่างง่ายดาย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นข้อความ ตารางนัดหมายหรืออีเมล์ จะแสดงบนจอภาพของรถได้อย่างชัดเจน และเป็นระเบียบ โดยคุณสามารถเล่นเพลงจากโทรศัพท์มือถือ หรือ เครื่องเล่น MP3 ได้ แม้แต่เวลาที่คุณใช้โทรศัพท์คุยสนทนาอยู่ ซึ่งระบบนี้ยังสามารถรองรับระบบ A2DP และ AVRCP ได้อีกด้วย

 

 

ระบบ Comfort Access

          เป็นระบบที่ให้ความสะดวกสบายกับผู้ใช้ ซึ่งระบบนี้จะทำให้คุณสามารถเปิดประตูหรือติดเครื่องยนต์ได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจรถเลยทีเดียว เพราะที่กุญแจจะมีสัญญาณอยู่ และเมื่อคุณเดินเข้ามาอยู่ใกล้รถ ประตูจะทำการปลดล็อคเองโดยอัตโนมัติ แต่ระบบ Comfort Access นั้น จะจดจำสัญญาณเฉพาะของกุญแจแต่ละดอกเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ที่มอบให้กับคุณ 

 

ระบบเปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติ

          ระบบนี้จะทำการภายในระบบ Comfort Access ที่จับคลื่นสัญญาณความเคลื่อนไหวของเท้าที่บริเวณใต้กันชนหลัง โดยฝากระโปรงท้ายจะปลดล็อคและเปิดขึ้นได้เอง แต่จะต้องมีกุญแจที่มีสัญญาณเดียวกับสัญญาณที่รถเท่านั้น ถึงจะเปิดได้ 

 

ราคา BMW X3 แต่ละรุ่น มีดังนี้

  • ราคา BMW X3 sDrive20i               3,099,000 บาท
  • ราคา BMW X3 sDrive20d              3,299,000 บาท
  • ราคา BMW X3 sDrive20d Highline  3,699,000 บาท

 

          BMW X3 รถ SUV จากเยอรมัน ทืี่มาพร้อมความแข็งแกร่ง ความเร็ว ความสวยงาม และความหรูหรา พร้อมที่จะพาคุณไปในทุกที่ ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์แบบไหน และจะทำให้คุณกลายเป็นจุดเด่น ไม่ว่าจะอยู่บนท้องถนนที่ไหน ถ้าท่านใดสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์ BMW ทั่วประเทศ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook