เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 ธันวาคม 2560 - 16:12

Mini อาจนำเสนอรถยนต์รถอเนกประสงค์ขนาดซับคอมแพ็ค ชูราคาถูก คล่องตัว คุ้มค่า

ภาพเรนเดอร์ Mini baby SUV พลังงานไฟฟ้า

 

          Mini เตรียมต่อยอดรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ในรูปแบบซับคอมแพ็คเอสยูวี ที่มอบความคล่องตัวในการเดินทาง ใช้งานได้อเนกประสงค์คุ้มค่า ราคาไม่แพง แต่จะเผยโฉมในราวๆ ปี 2021 เป็นต้นไป และจะไม่มีรถเอสยูวีที่ใหญ่กว่า Countryman อย่างแน่นอน

          Mr. Peter Schwarzenbauer สมาชิกของคณะกรรมการบริหาร BMW ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "นั่นอาจไม่เหมาะกับดีเอ็นเอของ Mini หากต้องสร้างรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่รองรับ 7 ที่นั่ง หรือรูปแบบอื่นๆ ฉันคิดว่า Countryman มีขนาดและสิ่งที่เหมาะสมสำหรับมินิ ส่วนโอกาสที่จะผลิตรถเอสยูวีขนาดเล็กกว่านั้น นั่นก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเมื่อคุณมองไปรอบๆ ปัจจุบันมีรถ SUV ไม่กี่ชนิดในโลกที่รองรับในการใช้งานในในเมืองเล็กๆ ได้อย่างเหมาะสม น่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่จนถึงขณะนี้เรายังไม่ได้ตัดสินใจในทิศทางใดๆ"

 

ภาพเรนเดอร์ Mini baby SUV ที่มาพร้อมกับทิศทางการดีไซน์ใหม่ของ Mini ในอนาคต 

 

          โดยซับคอมแพ็ค SUV นั้น มีความเป็นไปได้ว่าจะพัฒนาบนแพลตฟอร์มเฉพาะ ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีแชสซีส์รุ่นต่อไปของแบรนด์ หมายความว่ารถ SUV ขนาดเล็กรุ่นใหม่ จะใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างแน่นอน แต่กว่าจะถึงเวลานั้นก็คงต้องรอราวๆ ปี 2021 เป็นต้นไป ซึ่งในเวลานั้นรถยนต์ไฟฟ้ามินิรุ่นใหม่ล่าสุดได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่าตำแหน่งรถจะอยู่ระดับต่ำกว่า Mini Countryman

          ทาง Auto Express ได้เผยภาพเรนเดอร์รถซับคอมแพ็คเอสยูวีโดยนำพื้นฐานจาก Mini Countryman ผสมผสานกับ Mini Electric concept ซึ่งเป็นทั้งทิศทางใหม่ของรถยนต์ Mini สมัยใหม่ และทิศทางบุคลิกของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต เพื่อให้แฟนๆ ได้เห็นถึงทิศทางรถอเนกประสงค์รุ่นเล็กสำหรับใช้งานในเมืองว่าเป็นอย่างไร

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook