เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2560 - 12:35

Suzuki CIAZ RS อีกระดับของความหรูหรา ผสานดีไซน์สปอร์ตเร้าใจ ภายใต้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายที่ครบคัน

 

          บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำยนตรกรรมขนาดเล็กอีกครั้ง ด้วยการแนะนำ Suzuki CIAZ เวอร์ชั่นล่าสุด ภายใต้พื้นฐานของยนตรกรรม ซีดาน Eco Car ที่ยกระดับความคุ้มค่า และความสะดวกสบายเต็มขั้น พร้อมเชิญสื่อมวลชนร่วมทดลองขับ Suzuki CIAZ RS แบบสบายๆ สไตล์แรลลี่บนเส้นทางกรุงเทพฯ – เขาใหญ่ – กรุงเทพฯ

 

คณะสื่อมวลชนร่วมฟังบรรยายสรุป และข้อมูลทางเทคนิค Suzuki CIAZ RS

 

คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขาย และการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          โดยตามกำหนดการเริ่มต้นขึ้นที่โรงแรม ATTA เขาใหญ่ ซึ่งทางทีมงาน BoxzaRacing นั้นถูกจัดให้อยู่ใน Group C ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องขับ Suzuki CIAZ RS เวอร์ชั่นล่าสุด กลับกรุงเทพฯ ภายใต้กิจกรรม “Happy Together with Suzuki Ciaz” โดยได้รับเกียรติจาก คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขาย และการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต้อนรับสื่อมวลชน พร้อมบรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางเทคนิค เพื่อให้ทราบ และเข้าใจอย่างถ่องแท้ก่อนจะเริ่มทดสอบขับจริง

 

ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ เข้าชุดกับกระจังหน้าดีไซน์สปอร์ต

 

ด้านท้ายดีไซน์สปอร์ต พร้อมติดตั้งชุดสปอยเลอร์หลัง

 

ด้านข้างตัวรถถูกเพิ่มมิติ และความโฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายข้างประตู

 

          สำหรับ Suzuki CIAZ RS เวอร์ชั่นล่าสุดนั้น ภายนอกยังคงไว้ซึ่งความหรูหรา ผสานความสปอร์ตจากชุดโมเดิร์นรอบคันไว้อย่างลงตัวเฉกเช่นโฉมก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์คุณภาพสูง เข้าชุดกับกระจังหน้าดีไซน์สปอร์ต และกันชนหน้าที่ออกแบบให้มีไฟตัดหมอกในตัว ด้านข้างตัวรถถูกเพิ่มความโฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายคาดข้างประตู ด้านหลังมาพร้อมกับไฟท้ายดีไซน์ล้ำสมัย พร้อมติดตั้งสปอยเลอร์ท้าย เพิ่มความสปอร์ต ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

 

ห้องโดยสารโทนสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยม พร้อมระบบ Suzuki Smart Connect บนหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว

 

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมระบบ Push Start

 

เพิ่มช่องปรับอากาศ และช่องจ่ายไฟสำรองสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ครั้งแรกในรถ Eco Car

 

          ส่วนภายในของ Suzuki CIAZ RS ได้รับการอัพเกรดใหม่ในส่วนของห้องผู้โดยสารตอนท้าย โดยการ "เพิ่มช่องปรับอากาศ และช่องจ่ายไฟสำรองสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง" ซึ่งเป็นครั้งแรกในรถ Eco Car เพื่อความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง ภายในยังเน้นความสปอร์ตด้วยโทนสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยม มาพร้อมความครบครันของฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์โดยเฉพาะฟังก์ชั่นฉลาดล้ำกับ Suzuki Smart Connect บนหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีอันทันสมัยอย่าง Apple Car Play เพียงเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถสั่งงานด้วยเสียง รับสายโทรเข้า-โทรออก หรือ ฟังเพลงได้อย่างสะดวกสบาย และยังมีระบบ Navigator รองรับให้ทุกการเดินทางถึงที่หมายอย่างง่ายดาย รวมถึงห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระด้านหลังที่ออกแบบให้มีความกว้างขวางรองรับความจุได้มากถึง 565 ลิตร

 

เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.25 ลิตร VVT แบบแถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า

 

          เมื่อทำความรู้จักกับ Suzuki CIAZ RS เวอร์ชั่นล่าสุด กันพอสมควรแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะได้สัมผัสกับสมรรถนะการขับขี่ และร่วมสนุกกับกิจกรรม Happy Together with Suzuki Ciaz โดยเริ่มออกเดินทางจากโรงแรม ATTA เขาใหญ่ ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่กี่อึดใจ ความเร็วของ CIAZ RS ก็สามารถไต่ระดับเทียบเท่ากับรถที่วิ่งอยู่บนถนนเส้นหลักได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการเรียกรอบ และ Kick Down เพื่อเร่งแซง ก็สามารถทำได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัย (แต่อาจจะต้องเผื่อระยะแซงไว้สักเล็กน้อย) ซึ่งทั้งหมดเป็นผลพวงมาจาก เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.25 ลิตร VVT แบบแถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่ส่งกำลังขับเคลื่อนไปยัง 2 ล้อหน้า (มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กม./ลิตร)

 

Suzuki CIAZ RS ยังคงโดดเด่น และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอันดับต้นๆ สำหรับรถในคลาส Eco Car

 

          สำหรับการขับขี่ Suzuki CIAZ RS ในการทดสอบครั้งนี้ เป็นการขับขี่ในรูปแบบแรลลี่ ซึ่งมีการเล่นเกม และร่วมทำกิจกรรมต่างๆ จึงไม่ใช่เป็นการ Test Drive ที่เค้นสมรรถนะ แต่หากเป็นการขับขี่แบบผู้ใช้งานทั่วไป ซึ่ง Suzuki CIAZ RS ก็ยังคงโดดเด่น และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอันดับต้นๆ สำหรับรถในคลาส Eco Car ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบาย ดีไซน์ภายนอกอันหรูหรา ผสานความสปอร์ต ที่เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายที่เกินคลาส คุ้มค่าเกินราคา ซึ่ง Suzuki CIAZ RS นั้น มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 675,000 บาท

 

Suzuki CIAZ RS มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 675,000 บาท

 

          พบกับ Suzuki CIAZ รุ่นใหม่ล่าสุดได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมซูซูกิกว่า 107 แห่ง ทั่วประเทศไทย ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.suzuki.co.th และ www.facebook.com/officialsuzukimotorthailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook