เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2557 - 16:17

Mitsubishi เปิดตัว Triton รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ตัวใหม่

 

Mitsubishi เปิดตัว Triton รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ตัวใหม่

 

          มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้เปิดตัวรุ่น ไทรทัน (triton) โฉมใหม่ ที่มีรูปลักษณ์ที่ดูโดดเด่น มีการดีไซน์ให้ออกมาดูทรงสปอร์ต แต่แฝงความดุดัน ด้านเครื่องยนต์มิตซูบิชิ ไทรทัน ได้มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลตัวใหม่ ภายใต้รหัส ไมเวค วีจี เทอร์โบ อลูมินัม อัลลอย บล็อก ที่มีขนาด 2.4 ลิตร 181 แรงม้า และช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม 20%  

 

 

          วันนี้ (18 พ.ย.) โอซามุ มาสุโกะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย  มาซะฮิโกะ อูเอะกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการเปิดตัว มิตซูบิชิ ไทรทัน (Mitsubishi Triton) อย่างเป็นทางการ ภายใต้คอนเซ็ปต์รถกระบะอเนกประสงค์แบบสปอร์ต Ultimate Sport Utility Truck ซึ่งไม่ได้มีการจำกัดแค่เพียงขนของ แต่ยังสามารถเป็นรถที่คำนึงถึงความสะดวดสบายของผู้โดยสาร ซึ่งเปิดตัว มิตซูบิชิ ไทรทัน ตัวนี้ ถือว่าเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 5 ของรถกระบะมิตซูบิชิ (Mitsubishi)

 

          Mitsubishi ได้พัฒนาภายใต้แนวคิดที่ว่า เปลี่ยน ...ทุกความเชื่อ เพื่อให้ท่านได้พบประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ ด้วยการออกแบบให้ มิตซูบิชิ ไทรทัน (Mitsubishi Triton) เป็นรถที่มีการผสมผสานระหว่างสมรรถนะและฟังก์ชั่นการใช้งานให้สมดุลกัน โดยให้ท่านได้รับความสะดวกสบายระดับเฟิร์สคลาสในการเดินทาง และรองรับด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารได้มีความสุขในการเดินทาง แต่ก็ยังไม่ทิ้งสมรรถนะของรถกระบะ ที่มีทั้งความอึดในการบรรทุก บวกกับรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวแบบสปอร์ต

 

 

          มิตซูบิชิ ไทรทัน ได้วางเครื่องยนต์ดีเซลรหัส 4N15  แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว วีจีเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ 2,442 ซีซี ให้กำลังสูงสุดที่ 181 แรงม้า 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 2,500 รอบ/นาที แต่ประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 20% และลดมลพิษได้ถึง 17% โดยมิตซูบิชิยังมีอีกทางเลือกกับเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร เทอร์โบ  รวมถึงรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตรให้เลือกอีกด้วย

 

 

          รถกระบะไทรทันมีให้เลือกเกียร์ได้ถึง 2 เกียร์ คือรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และ 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ที่ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มาพร้อมระบบ ES4 (Easy Select 4WD) ซึ่งง่ายต่อการใช้งาน เพียงแค่หมุนสวิตซ์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 2 ล้อ 2H หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4H และ 4L เท่านั้นเอง และรวมไปถึงรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อแบบยกสูง ที่ให้อารมณ์เหมือนกับรถที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ เลยทีเดียว

 

 

          มิตซูบิชิ ไทรทัน ยังเน้นความปลอดภัยด้วยการสร้างตัวถังนิรภัย RISE Body ที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างตัวถังด้วยส่วนรับแรงกระแทกผลิตจากเหล็กที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ High Tensile Steel และยังมีถุงลมนิรภัยคู่หน้าที่ติดมาให้ในทุกรุ่น ไทรทันยังมีระบบเบรค ABS และระบบกระจายแรงเบรค EBD มาให้ท่านได้มั่นใจในการเบรคของไทรทัน ส่วนด้านการโจรกรรมก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะได้มีการติดตั้งระบบ Immobilizer มาให้ด้วย

 

ซึ่งราคาของมิตซูบิชิ ไทรทัน แต่ละรุ่นจะมีดีงนี้

 

            GLX            2.4L Diesel     6MT         791,000
            GLS          2.4L Gasoline     5MT         791,000
           2.4L Diesel     6MT         838,000
    5AT         882,000
        GLS NAVI            2.4L Diesel     6MT         881,000
    5AT         925,000
            GLS            2.4L Diesel     6MT         837,000
         GLS-LTD            2.4L Diesel     6MT         950,000
    5AT       1,008,000

 

 
 
 
 

          มิตซูบิชิ ไทรทัน ผลิตขึ้นจากโรงงานแห่งที่ 2 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นฐานการผลิตรถกระบะใหญ่ที่สุดของมิตซูบิชิ โดยทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น มีแผนจะส่ง Triton ไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ มากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมทั้งใน ตะวันออกกลาง ยุโรป อาเซียน โอซีเนีย และละตินอเมริกา เป็นต้น

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook