เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 สิงหาคม 2560 - 14:55

Honda Mobilio ใหม่ ยกระดับความทันสมัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคปัจจุบัน

 

          "เนื่องด้วยไลฟ์สไตล์ของคนเมืองยุคใหม่ มักมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หลากหลาย และไม่หยุดนิ่ง ดังนั้นรถยนต์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน จะต้องมาพร้อมทั้งความอเนกประสงค์ ดีไซน์ที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นตัวตน และไลฟ์สไตล์ของคนเมืองอย่างชัดเจน รวมถึงสมรรถนะด้านอื่นๆ ที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในเมืองได้อย่างลงตัว" ซึ่งคำนิยามทั้งหมดนั้น มีอยู่ใน Honda Mobilio ใหม่

 

Honda Mobilio ใหม่

 

          ล่าสุด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้พาคณะสื่อมวลชนไปสัมผัสประสบการณ์ชีวิตคนเมืองยุคใหม่ พร้อมทดสอบสมรรถนะ Honda Mobilio ใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนอบอุ่น ในกิจกรรม “สุขทุกสไตล์ by Mobilio” บนเส้นทางกรุงเทพฯ – นครปฐม พร้อมสนุกสนานไปกับภารกิจพิชิตแชมป์ที่มีให้ลุ้นตลอดทั้งการเดินทางกว่า 160 กิโลเมตร

 

กิจกรรมครั้งนี้เริ่มต้นที่ร้านกาแฟ Buna Organic

 

ภารกิจแรก MOdern design 

 

ค้นหารหัสลับความทันสมัยที่มีอยู่ใน Honda Mobilio ใหม่

 

          กิจกรรมครั้งนี้เริ่มต้นที่ร้านกาแฟ Buna Organic จิบชา กาแฟออร์แกนิค ต้อนรับวันที่สดใส พร้อมสัมผัสกับสไตล์การตกแต่งร้านที่ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น และผ่อนคลาย พร้อมทั้งร่วมพิชิตภารกิจแรก “MOdern design” ค้นหารหัสลับความทันสมัยที่มีอยู่ใน Honda Mobilio ใหม่ ก่อนออกเดินทางต่อไปยัง จ.นครปฐม

 

กระจังหน้าใหม่ดีไซน์สปอร์ต

 

ไฟหน้าใหม่ พร้อมไฟหรี่แบบ LED

 

          สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ถูกจัดให้นั่ง Honda Mobilio ใหม่ หมายเลข 2 ซึ่งเป็นรุ่นย่อยรหัส RS ได้รับการพัฒนาให้มีความโดดเด่นสไตล์สปอร์ต และทันสมัยมากยิ่งขึ้น เริ่มจากกระจังหน้าดีไซน์ใหม่สไตล์สปอร์ต รับกับไฟหน้าใหม่พร้อมไฟหรี่แบบ LED ทั้งยังโดดเด่นด้วยล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วลายใหม่สไตล์สปอร์ต

 

แผงคอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ล้ำสมัย

 

ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อภาพ และเสียงผ่าน HDMI

 

เบาะนั่งใหม่ดีไซน์แบบสปอร์ต

 

          รวมไปถึงภายในห้องโดยสารที่มีขนาดกว้างขวาง สะดวกสบาย ล้ำสมัยด้วยคอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมฟังก์ชั่นเพื่อการควบคุมที่ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส อาทิ มาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ และระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อภาพ และเสียงผ่าน HDMI เป็นต้น

 

Honda Mobilio ใหม่ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของชีวิตคนเมือง

 

          เริ่มออกเดินทางจากร้านกาแฟ Buna Organic มุ่งหน้าไปยังร้านอาหาร อิน จัน สามพราน ริเวอร์ไซด์ จ.นครปฐม ซึ่งทางทีมงาน BoxzaRacing ได้รับมอบหมายจากพี่ๆ สื่อมวลชนให้ได้ทดสอบเป็นมือแรก สำหรับช่วงแรกของการเดินทางนั้นสภาพการจราจรนั้นค่อนข้างจะแออัด ใช้ความเร็วได้ค่อนข้างต่ำ และต้องเปลี่ยนช่องทางอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งการตอบสนองของเครื่องยนต์ในช่วงต้นๆ Honda Mobilio ใหม่ ทำได้อย่างประทับใจ ไม่มีอาการกระตุก หรือรอรอบแต่อย่างใด อีกทั้งการเปลี่ยนช่องทางต่างๆ ก็ทำได้อย่างคล่องตัว แม้ตัวรถจะมีขนาดยาวกว่ารถเก๋งทั่วๆ ไปก็ตาม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในห้องโดยสารที่สามารถใช้งาน และเชื่อมต่อได้อย่างง่ายดาย ช่วยสร้างความผ่อนคลายในสภาพการจราจรที่ไม่เป็นใจได้เป็นอย่างดี เบาะนั่งออกแบบมาให้โอบกระชับ อาจจะไม่นุ่มนวลเท่าไหร่ แต่ก็ไม่รู้สึกถึงอาการเมื่อยล้า แม้ต้องเดินทางเป็นระยะเวลานานๆ

 

Honda Mobilio ใหม่ ตอบสนองฉับไว อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน

 

สะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์นักเดินทาง

 

          เมื่อหลุดจากสภาพการจราจรที่ติดขัด ก็ถึงเวลาที่จะได้ทดสอบสมรรถนะการขับขี่ Honda Mobilio ใหม่ ได้อย่างเต็มที่ ด้านอัตราเร่งนั้น ถือว่าตอบสนองได้ฉับไว และรวดเร็วทันใจ ไม่รอรอบแม้ตัวรถจะมีขนาดใหญ่ และหนักกว่ารถประเภท B Segment ซึ่งเป็นผลพวงจากเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 1.5 ลิตร 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 146 นิวตัน-เมตร ที่ 4,700 รอบ/นาที ซึ่งหากรักษารอบเครื่องยนต์ให้อยู่ในระดับ 4,700 รอบ/นาที จะรู้สึกได้ว่ากำลังเครื่องยนต์ยังมีแรงส่งได้อีกเรื่อยๆ รวมไปถึงช่วงความเร็วปลายที่ก็ค่อยๆ ไต่ระดับความเร็วขึ้นไปอย่างไม่รีรอ ซึ่ง Honda Mobilio ใหม่ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้ Earth Dreams Technology ให้อัตราการประหยัดน้ำมัน และตอบสนองทุกการขับขี่ได้เป็นอย่างดี โดยหากเลื่อนคันเกียร์มาที่ S (โหมด Sport) จะพบว่าตัวรถสามารถลากรอบได้สูงขึ้น และขับสนุกยิ่งขึ้น ซึ่งโดยรวมถือว่าสามารถขับใช้งานในชีวิตประจำทั้งในเมือง หรือท่องเที่ยวได้อย่างลงตัว อีกทั้ง Honda Mobilio ใหม่ ยังรองรับพลังงานทางเลือก E85 อีกด้วย

 

ภารกิจที่ 2 BIg for every matter

 

รวมพลังสมาชิกเพื่อช่วยกันขนสัมภาระต่างๆ ขึ้นบนรถ

 

          เมื่อขบวนความสนุกเคลื่อนตัวมาถึงจุดหมายที่ 2 ณ ร้านอาหาร อิน จัน สามพราน ริเวอร์ไซด์ สื่อมวลชนได้ลิ้มรสอาหารไทยสูตรดั้งเดิมที่ใช้วัตถุดิบจากผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์มาปรุงอาหาร ต่อด้วยภารกิจที่ 2 “BIg for every matter” เป็นการรวมพลังสมาชิกเพื่อช่วยกันขนสัมภาระต่างๆ ขึ้นบนรถ ทั้งนี้ สื่อมวลชนได้สัมผัสกับความอเนกประสงค์ของ Honda Mobilio ใหม่ โดยรุ่นที่สื่อมวลชนได้ทดสอบคือ รุ่นที่มีเบาะที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ซึ่งเบาะนั่งแถวที่ 3 สามารถปรับพับราบ และพับแยกแบบ 50:50 หรือพับตลบไปด้านหน้า 2 จังหวะ เพื่อเพิ่มพื้นที่สัมภาระด้านท้ายได้

 

Honda Mobilio ใหม่ บุกร้าน The Flask café

 

จิบกาแฟ พร้อมฟังบรรยาย ณ ร้าน The Flask café สัมผัสกับร้านกาแฟท่ามกลางฟาร์มกล้วยไม้ และต้นไม้ที่รายล้อมในบรรยากาศที่ดูอบอุ่น

 

เวิร์คช้อป LIfestyle sense”ร่วมผสมเกสรสีของดอกกล้วยไม้ตระกูลหวายที่ตนเองชื่นชอบ

 

          จากนั้นจึงเดินทางกันต่อไปยังจุดหมายปลายทางสุดท้าย ณ ร้าน The Flask café สัมผัสกับร้านกาแฟท่ามกลางฟาร์มกล้วยไม้ และต้นไม้ที่รายล้อมในบรรยากาศที่ดูอบอุ่น พร้อมทำเวิร์คช้อป “LIfestyle sense” ร่วมผสมเกสรสีของดอกกล้วยไม้ตระกูลหวายที่ตนเองชื่นชอบ และก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ สื่อมวลชนทุกท่านยังได้รับของที่ระลึกประจำจังหวัดนครปฐม ที่เห็นแล้วต่างต้องร้อง “Oho” อย่างส้มโอลูกโตๆ ขาวๆ ของดีของเด็ดเมืองนครชัยศรี จากออร์แกนิคฟาร์ม ไร่ไทยทวี

 

สัมผัสกับความอเนกประสงค์ของ Honda Mobilio ใหม่

 

          นอกจากความสนุกสนานที่ได้รับจากประสบการณ์การเดินทางในครั้งนี้แล้ว สื่อมวลชนยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ ที่มักดูแลเอาใจใส่กับสุขภาพ ร่างกาย และอาหารการกิน ร่วมถึงการได้อาศัยอยู่กับธรรมชาติ อันเป็นการช่วยสร้างสมดุลให้กับการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว

 

 

          สำหรับท่านที่สนใจ สามารถสัมผัส Honda Mobilio ใหม่ ได้ที่โชว์รูมฮอนด้าพร้อมศูนย์บริการกว่า 226 แห่งทั่วประเทศ หรือชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.honda.co.th/mobilio

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook