เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 สิงหาคม 2560 - 17:03

BMW 520d 2017 สปอร์ตซีดานโฉมใหม่ สะท้อนความสง่างามและความสปอร์ตที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

BMW 520d Sport

 

          BMW 520d หนึ่งในยนตกรรมซีดานจากตระกูล Series 5 ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ยกระดับความสมบูรณ์แบบอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยว สะท้อนความทันสมัย, เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการขับขี่ พร้อมเทคโนโลยีสมรรถนะที่รีดกำลังได้ดียิ่งขึ้น ประหยัดมากขึ้น และก่อมลพิษน้อยลง โดยในรุ่นนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล BMW Twinpower Turbo ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์คนรักความสปอร์ตยิ่งขึ้น โดยแฟนๆ ชาวไทยพร้อมให้เป็นเจ้าของ BMW 520d อย่างเป็นทางการที่โชว์รูมตัวแทนจำหน่าย BMW ทั่วประเทศ โดยมีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ BMW 520d SportBMW 520d Luxury และ BMW 520d Luxury (Limited Edition) 

 

ภายนอก

 

          BMW 520d สะท้อนให้เห็นความสง่างามที่เป็นตัวตนของบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 โฉมใหม่ ด้วยการดีไซน์ตัวถังที่สะท้อนความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ร่วมกับการดีไซน์ฟังก์ชั่นและชิ้นส่วนต่างๆ ที่สะท้อนความทันสมัยให้กับตัวรถมากยิ่งขึ้น

          ด้านออพชั่นมาตรฐาน ประกอบไปด้วยไฟหน้า LED พร้อมกับปรับทิศทางตามการเลี้ยวของพวงมาลัย และสามารถปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ, ฟังก์ชั่นไฟหน้า follow-me-home และไฟ welcome lighting, ไฟตัดหมอก LED, ระบบ Comfort access, ระบบช่วยปิดประตูแบบผ่อนแรงกระแทก, ระบบใบปัดน้ำฝนทำงานอัตโนมัติ, กระจกมองข้างตัดแสงอัตโนมัติ, กุญแจรีโมทแสดงข้อมุลและสถานะของตัวรถ เป็นต้น

 

 

         ออพชั่นเฉพาะในรุ่นย่อย เริ่มจากรุ่น Sport จะได้รับขอบหน้าต่างสีดำเงา ส่วนรุ่น Luxury ขึ้นไปจะได้รับชิ้นส่วนตกแต่งรถโครเมียม และกล้องมองหลัง และสำหรับล้ออัลลอย 18 นิ้ว จะให้ลวดลายแตกต่างกันตามรุ่น โดยรุ่น Sport จะเป็นแบบ double-spoke ส่วนรุ่น Luxury ขึ้นไป จะเป็นแบบ W-spoke ทุกรุ่นหุ้มยาง Runflat

          มิติตัวถังของ BMW 520d ทุกรุ่น ประกอบไปด้วย

  • ยาว 4,936 มม.
  • กว้าง 1,868 มม.
  • สูง 1,479 มม.

 

ภายใน

 

          ภายในของรถยนต์ซีดานรุ่นนี้มาพร้อมกับห้องโดยสารที่เอื้อต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั้งบรรยากาศที่โอ่อ่า กว้างขวาง และความสะดวกสบายที่เหนือระดับ สำหรับออพชั่นมาตรฐาน ประกอบไปด้วย เบาะนั่งหุ้มหนัง Dakota พร้อมระบบปรับไฟฟ้าและจดจำตำแหน่งฝั่งคนขับ, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน, ระบบควบคุมความเร็วแบบคงที่พร้อมฟังก์ชั่นลดความเร็ว, ชุดไฟเพิ่มบรรยากาศภายในห้องโดยสาร, ม่านบังแดดที่ประตูหลัง และกระจกหลัง, กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, เครื่องเล่น CD, แอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน, ระบบเสียงไฮไฟ, ระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สาย Bluetooth, USB, ปุ่มเรียกใช้ฟังก์ชั่นที่ชอบ เป็นต้น สำหรับรายละเอียดการตกแต่งและออพชั่นจะจำกัดเฉพาะรุ่น ประกอบไปด้วย

 

 

         รุ่น Sport ตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้ สี poplar grain grey พร้อมด้วย highlight trim finisher สีโครเมียมมุก ที่เข้าคู่อย่างสมมบูรณ์แบบ, หน้าปัดจอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว, จอภาพแบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมปุ่มควบคุม iDrive แบบสัมผัส, ฟังก์ชั่นสั่งงานระบบ iDrive ด้วยการเคลื่อนไหวมือ (Gesture Control), แผนที่นำทางรุ่น Professional เป็นต้น

           ส่วนรุ่น Luxury ขึ้นไป จะได้รับวัสดุตกแต่งลายไม้ Fineline' Ridge พร้อมด้วย highlight trim finisher สีโครเมียมมุก จอภาพขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมปุ่มควบคุม iDrive เป็นต้น

 

ระบบขับเคลื่อน

 

          BMW 520d ทุกรุ่น บรรจุเครื่องยนต์ดีเซล BMW Twinpower Turbo 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุดที่ 190 แรงม้า (140 กิโลวัตต์) ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด ทำงานร่วมกับโหมดขับขี่รูปแบบต่างๆ พร้อมโหมดขับขี่ ECO Pro, พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Servotronic, เบรกมือและระบบห้ามล้อไฟฟ้า

          สำหรับรุ่น Sport จะได้รับเพิ่มระบบตัดกำลังเครื่องยนต์อัตโนมัติ, ระบบจัดเก็บข้อมูลตั้งค่าส่วนตัว และระบบกักเก็บพลังงานเมื่อเบรก 

          ทั้งหมดจึงให้ให้อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ในเวลา 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุดรีดได้ถึง 235 กม./ชม. ให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 20 กม./ลิตร และมีอัตราการปล่อย CO2 เพียง 132 กรัม/กม.

 

ระบบความปลอดภัย

          ทางด้านออพชั่นระบบความปลอดภัยใน BMW 520d ทุกรุ่น ประกอบไปด้วย

  • ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับ, ผู้โดยสารตอนหน้า, ถุงลมด้านข้างคู่หน้า และม่านถุงลมนิรภัย
  • ระบบเตือนให้หยุดพักการขับขี่
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC)
  • ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS)
  • ระบบเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ (BA)
  • ระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน
  • ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง
  • เซ็นเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง

          เป็นต้น

          สำหรับรุ่น Sport จะได้รับระบบความปลอดภัยเพิ่ม ได้แก่ ระบบป้องกันและช่วยลดอาการบาดเจ็บก่อนเกิดอุบัติเหตุ, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน(DTC) และระบบช่วยกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC)

 

ราคา

 

  • BMW 520d Sport ราคา 3,439,000 บาท*
  • BMW 520d Luxury ราคา 3,839,000 บาท*
  • BMW 520d Luxury (Limited Edition) ราคา 3,839,000 บาท*

*หมายเหตุ : ราคารวมแพ็คเกจ BSI Standard

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook