เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2560 - 17:02

Subaru XV ใหม่ เปิดบททดสอบแรกที่ไต้หวัน สัมผัสสมรรถนะก่อนใคร เตรียมเข้าไทยปลายปีนี้

 

          หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น สำหรับ Subaru XV ซึ่งถือเป็นรุ่นชูโรงที่กระตุ้นยอดขายให้ Subaru กลับมามีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างทันตาเห็น ก็ถึงคราวอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ให้มีความทันสมัย และมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยล่าสุด Subaru ได้เลือกประเทศไต้หวัน ในการเปิดตัว The All-New Subaru XV ครั้งแรกในทวีปเอเชีย ซึ่งเป็นประเทศที่มียอดจำหน่ายรถยนต์ Subaru สูงเป็นอันดับ 4 ของโลก และเป็นอับดับ 1 ของเอเชีย

 

The All-New Subaru XV เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียที่ไต้หวัน

 

          ซึ่งภายหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทาง Subaru ก็ได้จัดเตรียม Subaru XV ใหม่ ให้คณะสื่อมวลชนจากหลากหลายประเทศเข้าร่วมทดสอบสมรรถนะกันอย่างครบถ้วน ซึ่งถือเป็นบททดสอบแรกหลังจากเสร็จสิ้นการเปิดตัวแบบสดๆ ร้อนๆ ที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งการทดสอบในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ก็ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ที่ได้สัมผัสสมรรถนะการขับขี่ และความเร้าใจของ Subaru XV ใหม่ ก่อนที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยปลายปีนี้

 

The All-New Subaru XV มาพร้อม Subaru Global Platform

 

          สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ Subaru XV นั้น เริ่มจากการนำ Subaru Global Platform มาพัฒนาเสริมสมรรถนะทั้งการออกแบบภายนอก และภายใน โครงสร้างตัวรถมีขนาดใหญ่ และกว้างขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ด้วยระยะฐานล้อที่ปรับเพิ่มขึ้น 30 มม. ตัวรถมีความยาวกว่ารุ่นเดิม 15 มม. และกว้างขึ้น 20 มม. รวมไปถึงโครงสร้างของตัวรถมีความแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมถึง 70% และมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง ซึ่งส่งผลให้สมรรถนะการขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน อีกทั้งยังติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) และระบบ X-Mode มาให้อย่างครบครัน

 

The All-New Subaru XV

 

          ด้านดีไซน์ภายนอกของ Subaru XV ใหม่ ได้รับการปรับเปลี่ยนด้วยกันหลายจุด ภายใต้แนวคิด Dynamic x Solid เริ่มจากไฟหน้าใหม่แบบ LED รูปตัว C รับกับกระจังหน้าใหม่แบบ 6 เหลี่ยม พร้อมชุดกันชนหน้าแบบใหม่, ราวหลังคาใหม่, เพิ่มเส้นสายด้านข้างตัวรถตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic), สปอยเลอร์หลังใหม่, รวมไปถึงไฟท้าย และกันชนท้ายที่ออกแบบใหม่ด้วย ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว (ในรุ่น 2.0i-S) และ 17 นิ้ว (ในรุ่น 2.0i) อีกทั้งตัวรถจะถูกเพิ่มขอบกันกระแทกสีดำรอบทั้งคัน เพื่อความดุดันสไตล์ Subaru

 

 

          หลังจากได้รู้จักเจ้า Subaru XV ใหม่ เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงคราวที่ทีมงาน BoxzaRacing จะได้สัมผัสสมรรถนะการขับขี่ของ Subaru XV ใหม่ สักที โดยการทดสอบในครั้งนี้ถูกแบ่งออกเป็น 3 สถานี ซึ่งแต่ละสถานีก็จะทดสอบสมรรถนะในด้านต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ทราบถึงสมรรถนะของตัวรถได้อย่างครบถ้วน ซึ่งการทดสอบในครั้งนี้เป็นการทดสอบขับ Subaru XV พวงมาลัยซ้าย ซึ่งก็ต้องใช้เวลาปรับตัวกันสักเล็กน้อย

 

 

          โดยสถานีแรกนั้น ชื่อว่า SAWD Test Drive เป็นการทดสอบระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) และระบบ X-Mode โดยเริ่มจากการขับขึ้นทางชัน พร้อมมีโรลเลอร์สไลด์ใต้ล้อ เพื่อให้ล้อบางล้อเสียการควบคุม ซึ่งเมื่อรถเสียอาการระบบ X-Mode จะสั่งการส่งกำลังไปยังล้อที่เหลือ เพื่อออกแรงฉุดให้ตัวรถสามารถขับเคลื่อนผ่านไปได้อย่างไร้กังวล รวมไปถึงระบบช่วยเหลืออย่าง Hill Start Assist ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะขึ้น และลงทางชันได้อย่างสมบูรณ์

 

 

          ตามมาด้วยเนินสลับ และผิวทางขรุขระ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ของ  Subaru XV ใหม่ ก็ขับผ่านไปได้อย่างชิลๆ ปิดท้ายด้วยการขับขึ้น Side Ramp ที่บางจังหวะล้อหลังจังลอยเหนือจะพื้น และเหลือเพียง 3 ล้อในการควบคุมรถ ในองศาที่ทำมุมกับพื้นประมาณ 45 องศา ซึ่งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (Symmetrical All-Wheel Drive) และระบบ X-Mode ก็จะเข้ามาช่วยเหลือ ส่งกำลังไปยังล้อที่สัมผัสผิวถนน ให้ขับเคลื่อนไปได้อย่างปลอดภัยหายห่วง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของเจ้า Subaru XV เลยก็ว่าได้

 

 

          มาต่อกันที่สถานีที่ 2 กับสถานี SGP Test Drive - Sandy Track ซึ่งฟังจากชื่อก็น่าจะรู้แล้วว่ามันคือ การขับในพื้นดิน หรือทราย แต่ทว่าก่อนหน้าการทดสอบมีฝนตก ทำให้ Track ที่ว่าเป็นดินนั้นกลายเป็นโคลนไปอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ถึงอย่างนั้น Subaru XV ใหม่ ก็สามารถโชว์ศักยภาพการทรงตัว และสมรรถนะการขับขี่ได้อย่างน่าประทับใจ

 

 

          ซึ่งการทดสอบในครั้งนี้ทางทีมงาน Subaru ได้จัดเตรียมรถคู่แข่งไว้ให้ได้ลองขับใน Track เดียวกัน เพื่อหาข้อแตกต่างระหว่างระบบช่วงล่างของรถทั้ง 2 ยี่ห้อ ซึ่งคงต้องยอมรับตามตรงว่าหลังจากได้ขับทั้ง 2 รุ่นนั้น Subaru XV ใหม่ ให้สมรรถนะการทรงตัวที่เหนือชั้นกว่า ควบคุมได้ง่ายกว่า ด้วยการขับขี่ที่ความเร็วเท่ากัน ไลน์เดียวกัน การเกาะถนนของ Subaru XV ใหม่ ทำได้อย่างโดดเด่นกว่า ซึ่งเป็นผลพวงจากระบบ Vehicle Dynamics Control System (VDC) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (Symmetrical All-Wheel Drive) และระบบ X-Mode รวมไปถึงการวางเครื่องยนต์ในจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง ทำให้การควบคุมทำได้ง่าย และแม่นยำมากยิ่งขึ้น

 

 

          ปิดท้วยสถานี SGP Test Drive - Steel Plates ซึ่งเป็นการทดสอบกำลังเครื่องยนต์ และการขับขี่บนทางทีเปียกลื่น ซึ่งจากการทดสอบนั้น Subaru XV ใหม่ สามารถส่งพละกำลังลงพื้นได้อย่างเฉียบคม เร่งออกตัวได้อย่างรวดเร็วทันใจ ซึ่งเป็นผลพวงจากเครื่องยนต์ Boxer ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ให้สมรรถนะสูงสุดที่ 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที รวมไปถึงการอัพเกรดระบบส่งกำลังใหม่ผ่านชุดเกียร์แบบ Lineartronic CVT

 

 

          เมื่อความแรง และการทรงตัวที่ดีเยี่ยมผสมผสานกันอย่างลงตัว ส่งผลใหม่ Subaru XV ใหม่ ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เอาอยู่ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการขับแบบ Slalom การ U-Turn ในโค้งแคบ และการใช้ความเร็ว Subaru XV ใหม่ ก็ทำได้อย่างราบรื่น และสมบูรณ์แบบ

 

The All-New Subaru XV เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยที่งาน Motor Expo 2017

 

          สำหรับแฟนคลับ Subaru ชาวไทย ที่อยากสัมผัส และจับจองเป็นเจ้าของ Subaru XV ใหม่ กรุณาอดใจรอกันสักครู่ เพราะทาง Subaru Thailand ยืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่า The All-New Subaru XV จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Motor Expo 2017 ในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านราคาอาจจะมีการปรับเพิ่มจากเดิมเล็กน้อย ซึ่งต้องรอลุ้นกันภายในงานเปิดตัวอีกครั้งหนึ่ง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook