เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มิถุนายน 2560 - 10:45

Mitsubishi Mirage 2017 อัพเกรดบุคลิกพร้อมออพชั่นใหม่ เต็มที่กับชีวิตยิ่งขึ้น

Mitsubishi Mirage 2017

 

          Mitsubishi Mirage 2017 อีกขั้นของความสมบูรณ์แบบในการเดินทาง ด้วยการเติมเต็มความสะดวกสบายและความทันสมัยในรถยนต์ขนาดเล็ก ครบครั้งทั้งรูปลักษณ์ที่โดดเด่นขึ้น, ภายในนั่งสบาย, สิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่, ระบบความปลอดภัยที่อัดแน่นยิ่งขึ้น และยังคงความประหยัดและก่อมลพิษต่ำระดับ Euro5 ด้วยเครื่องยนต์ MIVEC 1.2 ลิตร พร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของแล้ว โดยมีให้เลือกด้วยกัน 4 รุ่น (ตัดรุ่น GL เกียร์ธรรมดาออกแล้ว) 

 

ภายนอก

รายละเอียดหน้ารถ Mitsubishi Mirage 2017

 

          มิตซูบิชิ มิราจ 2017 ยังคงมาพร้อมกับบุคลิกที่สปอร์ต ทันสมัยเช่นเคย โดยออพชั่นภายนอก ประกอบไปด้วย กระจังหน้าใหม่ที่เสริมโครเมียมกับตาข่ายกรองอากาศโดดเด่นยิ่งขึ้น, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-Xenon พร้อมไฟเลี้ยวและไฟหรี่แบบ Spectrum LED, กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่เพิ่มความหรูด้วยแถบโครเมียมที่ตัดกับสีดำ เสริมไฟตัดหมอกและไฟ LED Daylight, ไฟท้าย LED, ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว สีทูโทน โดยรวมจึงทำให้รถรุ่นนี้ให้ความสปอร์ตโดดเด่น ทันสมัยยิ่งขึ้น ส่วนออพชั่นมาตรฐานอื่นๆ จะมีทั้งไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง, เสาอากาศท้ายรถ, สปอยเลอร์ท้าย เป็นต้น

 

รายละเอียดท้ายรถ มิตซูบิชิ มิราจ 2017

 

          มิติตัวถังของ มิตซูบิชิ มิราจ 2017 ประกอบไปด้วย

  • ยาว x กว้าง x สูง: 3,795 x 1,665 x 1,505 มม.
  • ระยะฐานล้อ: 2,450 มม.
  • ระยะห่างล้อหน้า-ล้อหลัง: 1,430 - 1,415 มม.
  • ระยะต่ำสุดจากพื้น: 150 มม.
  • น้ำหนักรถทั้งหมด(รถเปล่า): 850 กก./ 875 กก./ 885 กก./ 900กก.
  • ความจุถังน้ำมัน: 35 ลิตร

          สำหรับสีตัวถังของ มิตซูบิชิ มิราจ 2017 ประกอบไปด้วย

     WINE RED

     TITANIUM GRAY

     PYRENEES BLACK

     SUNRISE ORANGE

     CERULEAN BLUE MICA

     WHITE PEARL (เพิ่ม 7,000 บาท)

 

ภายใน

พอร์ท USB ที่ย้ายตำแหน่งบริเวณแผงเกียร์

 

Cruise Control (เฉพาะรุ่น GLS-LTD)

 

          ด้านภายในห้องโดยสาร Mitsubishi Mirage ในรุ่น GLS ขึ้นไป จะมาพร้อมกับออพชั่นตกแต่งภายในใหม่ ทั้งเบาะหนังและวัสดุหนังสังเคราะห์สีดำ ตกแต่งด้ายสีแดงเพิ่มลุคสปอร์ต, หัวเกียร์หุ้มหนัง, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังพร้อมระบบล็อกความเร็วบนพวงมาลัย นอกจากนี้มีการเปลี่ยนแปลงในทุกรุ่นย่อย ทั้งพอร์ท USB ที่ย้ายตำแหน่งมาติดตั้งที่คอลโซลเกียร์เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น, พนักพิงศีรษะหลัง 3 ตำแหน่ง และเข็มขัดนิรภัย ELR 3 จุด ทุกที่นั่ง

 

หมอนรองศีรษะที่เบาะนั่งแถวหลัง 3 ใบ พร้อมเข็มขัดนิรภัย 3 จุด ทุกที่นั่ง

 

          ออพชั่นต่างๆ ใน มิตซูบิชิ มิราจ 2017 มาพร้อมกับมาตรวัดแบบ SEMI-HIGH CONTRAST พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ (ในรุ่น GLS-LTD จะมาพร้อมกับแสดงข้อมูลอุณหภูมิ), ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, กุญแจอัจฉริยะ KOS, ปุ่ม Push Start, ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย, กระจกหน้าต่างไฟฟ้า พร้อมปรับขึ้น-ลง อัตโนมัติด้านคนขับ, เซ็นทรัลล็อก, ช่องเก็บของและที่วางแก้วตามจุดต่างๆ, ช่องจ่ายกระเเสไฟ DC 12 โวลต์, พรมรองพื้นห้องโดยสาร เป็นต้น

 

ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่รองรับ Apple CarPlay สำหรับเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

 

          ด้านระบบความบันเทิง ในรุ่น GLS-LTD จะได้รับระบบเครื่องเสียง 2DIN หน้าจอสัมผัส 6.5 นิ้ว พร้อมเครื่องเล่น DVD/MP3 และระบบอินโฟเทนเมนต์ที่รองรับ Apple CarPlay สำหรับเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของ Apple เข้ากับตัวรถได้ ช่วยให้ผู้ขับสามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ ฟังเพลง รวมไปถึงรองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Siri ส่วนรุ่นอื่นๆ จะได้รับระบบเครื่องเสียง 2DIN ผ่านหน้าจอสัมผัส 6.2 นิ้ว พร้อมเครื่องเล่น DVD/MP3 แทน

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน DOHC MIVEC 1.2 ลิตร

 

เกียร์อัตโนมัติ CVT ทำงานร่วมกับระบบ INC & G-Sensor พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ INVECS-III 

 

          มิตซูบิชิ มิราจ 2017 บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน DOHC MIVEC 1.2 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผันด้านไอดี MIVEC หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ECI-MULTI 32 Bit ให้สมรรถนะสูงสุด 78 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 100 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ทำงานร่วมกับระบบ INC ที่ช่วยควบคุมและตัดระบบส่งกำลังไปยังเพลาขับอัตโนมัติในขณะรถหยุดนิ่ง และเหยียบเบรกในตำแหน่งเกียร "D" เพื่อลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ และเสริมระบบ G-Sensor สำหรับควบคุมการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ให้มีความแม่นยำมากขึ้นในขณะอยู่บนทางลาดชัน พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ INVECS-III ที่จะช่วยวิเคราะห์และจดจำลักษณะการขับขี่ เพื่อนำไปประมวลผลการเปลี่ยนเกียร์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละบุคคล ทั้งหมดนี้สามารถให้อัตราประหยัดที่เพิ่มมากถึง 23.8 กม./ลิตร* อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสุดเพียง 98 กรัม/กม. ผ่านมาตรฐานระดับ Euro5 

 

อัตราประหยัดเชื้อเพลิง*

*หมายเหตุ: จากผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการตาม Combine Mode ที่ระบุไว้ในข้อกำหนดทางเทคนิค UNECE Reg.101 Rev.2 ในรุ่น GLX CVT

          สำหรับช่วงล่างนั้น ประกอบไปด้วย ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระแม็คเฟอรสันสตรัท์กับคอยล์สปริง ในบางรุ่นจะเสริมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังจะเป็นทอร์ชั่นบีม, ดิสก์เบรกคู่หน้าแบบมีช่องระบายความร้อน ส่วนด้านหลังจะเป็นดรัมเบรก และพวงมาลัยแร็คแอนด์พิเนียน พร้อมระบบเพาเวอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า ให้รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.4 - 4.6 เมตร ในแต่ละรุ่น

 

ระบบความปลอดภัย

ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM-LS)

 

ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (RMS-FORWARD)

 

          Mitsubishi Mirage 2017 ยังคงจัดระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ตอบโจทย์ความอุ่นใจของคนเมือง ด้วยระบบ Smart Safety ที่ประกอบไปด้วย

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (ที่ความเร็วต่ำ) (FCM-LS : Forward Collision Mitigation System-Low Speed Range) ระบบจะแจ้งเตือนและช่วยชะลอความเร็วรถ หากผู้ขับขี่ใช้ความเร็วไม่เกิน 30 กม./ชม. 
  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (เฉพาะด้านหน้า) (RMS-FORWARD: Radar Sensing Misacceleration Mitigation System-Forward) ในกรณีที่มีการเหยียบคันเร่งผิดพลาดอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ระบบจะทำการเตือนและตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะอัตโนมัติ ที่ความเร็วไม่เกิน 10 กม./ชม. และมีระยะห่างด้านหน้าโดยประมาณไม่เกิน 4 เมตร

 

ถุงลมนิรภัยคู่หน้า

 

        และระบบความปลอดภัยมาตรฐานรายการอื่นๆ ประกอบไปด้วย

  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า (Dual SRS Airbags)
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและระบบผ่อนแรงอัตโนมัติ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง (Pretensioner with Force Limiter Front Seatbelts ELR x 2)
  • ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยด้านคนขับ
  • เข็มขัดนิรภัยเบาะหลังแบบ ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง (Rear Seatbelt 3-Points ELR x 3)
  • ที่ยึดเบาะเด็ก ISOFIX  2 ตำแหน่ง 
  • ระบบป้องกันการเปิดประตูหลังจากภายใน (Child Protection Rear Doors Lock)
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC: Active Stability Control)
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA: Hill Start Assist System)
  • ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรค (ABS: Anti Lock Braking System)
  • ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรคแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD: Electronic Brake Force Distribution)
  • ระบบเสริมแรงเบรค (BA: Brake Assist)
  • ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ ขณะเบรคกะทันหัน (ESS: Emergency Stop Signal System)
  • ระบบป้องกันการโจรกรรม (Immobilizer System)

 

ราคา

  • Mitsubishi Mirage GLX เกียร์ธรรมดา ราคา 457,000 บาท
  • Mitsubishi Mirage GLX เกียร์อัตโนมัติ CVT ราคา 491,000 บาท
  • Mitsubishi Mirage GLS เกียร์อัตโนมัติ CVT ราคา 557,000 บาท
  • Mitsubishi Mirage GLS LTD เกียร์อัตโนมัติ CVT ราคา 596,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook