เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2560 - 18:22

Audi เปิดบททดสอบครั้งประวัติศาสตร์กับยนตรกรรมกว่า 10 รุ่น นำทัพโดย TT Coupe 45 TFSI Quattro

 

          นับเป็นก้าวที่สำคัญและยิ่งใหญ่ สำหรับยนตรกรรมสัญชาติเยอรมัน Audi ที่เปลี่ยนผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทยใหม่ ภายใต้การดูแลของ บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรือ Audi Thailamd ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ Audi ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยล่าสุดทาง Audi Thailand ได้จัดกิจกรรม Audi Hua Hin Press Trip พาสื่อมวลชนร่วมเดินทาง เพื่อสัมผัสสมรรถนะการขับขี่อันเหนือระดับของยนตรกรรม Audi อย่างใกล้ชิดหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Audi Q2, Audi Q3, Audi Q7 และยนตรกรรมซีดานหรูอย่าง Audi A4, Audi A5 Coupé รวมไปถึงรถสปอร์ตยอดนิยมประจำค่าย Audi TT Coupé บนเส้นทาง กรุงเทพฯ – หัวหิน กับระยะทางรวมกว่า 400 กิโลเมตร

 

คณะผู้บริหาร Audi Thailand

 

          คุณกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรือ ออดี้ ไทยแลนด์ (Audi Thailand) เปิดเผยว่า "หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก AUDI AG ประเทศเยอรมัน ให้เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ Audi ในประเทศไทย เมื่อเดือนตุลาคมปี 2559 ที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นในการเดินเครื่องธุรกิจ ภายใต้แนวทางที่เรียกว่า “Trustworthy Innovation” เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการบริหารงานของ Audi Thailand จะเป็นไปอย่างราบรื่น และเพื่อการส่งมอบประสบการณ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ น่าไว้วางใจ ควบคู่ไปกับนวัตกรรมอันทันสมัย สำหรับลูกค้ารถยนต์ Audi ชาวไทยทุกคน"

 

คุณกฤษฎา ล่ำซำ กรรมการ และประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด กล่าวต้อนรับสื่อมวลชน และบรรยายสรุปข้อมูลของยนตรกรรม Audi

 

สื่อมวลชนรับฟังบรรยายสรุปของยนตรกรรม Audi ก่อนเริ่มทดสอบขับจริง

 

          โดยตามกำหนดการเริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้าของวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2560 ณ โชว์รูมออดี้ (ถ.เพชรบุรี) ซึ่งเป็นจุดนัดพบของคณะสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด กล่าวต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบ พร้อมทั้งบรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางเทคนิค เพื่อให้ทราบ และเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับสมรรถนะของตัวรถ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ทาง Audi ได้บรรจุลงในยนตกรรมหลากหลายรุ่น ก่อนจะเริ่มทำการทดสอบขับจริง

 

ยนตรกรรม Audi กว่า 10 คัน เดินทางมุ่งหน้าสู่หัวหิน

 

          สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ ทาง Audi Thailand ได้เตรียมยนตกรรมรุ่นล่าสุดไว้ให้ได้สัมผัสกันถึง 6 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น Audi Q2, Audi Q3, Audi Q7, Audi A4, Audi A5 Coupé และ Audi TT Coupé ซึ่งทางทีมงาน BoxzaRacing ถูกจัดให้ได้สัมผัสความเร้าใจของยนตรกรรมสปอร์ตยอดนิยม Audi TT Coupe 45 TFSI Quattro S Line โดยเฉพาะ เพื่อเอาใจสาวกขาซิ่งของชาว BoxzaRacing โดยทั่วกัน

 

Audi TT Coupe 45 TFSI quattro S Line ดีไซน์สปอร์ตหรูภายใต้ชุดแต่ง S Line รอบทั้งคัน

 

          สำหรับ Audi TT Coupe 45 TFSI Quattro S Line มาพร้อมกับดีไซน์สปอร์ตหรูเต็มอารมณ์ ภายใต้ชุดแต่ง S Line เต็มระบบ เริ่มจากกระจังหน้าแบบ 6 เหลี่ยม อันดุดัน พร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ต่อเนื่องเป็นชุดกันชน รับกับไฟหน้าอันโฉบเฉี่ยวดีไซน์ล้ำสมัยพร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED ฝากระโปรงหน้าเพิ่มเส้นสายให้ดูเร้าใจรับกับมุมไฟหน้า และกระจังหน้าอย่างลงตัว ด้านข้างตัวรถมาพร้อมกับโป่งล้อแบบทรงกลม พร้อมสเกิร์ตข้างในตัว อีกหนึ่งเอกลักษณ์เฉพาะของยนตรกรรม Audi ส่วนด้านท้ายมาพร้อมกับ Diffuser ท้าย พร้อมท่อไอเสียแบบ 2 ฝั่ง ไฟท้ายแบบ LED พร้อมไฟเลี้ยวแบบ Dynamic Light และสปอยเลอร์หลังแบบปรับระดับได้ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 225/50R17

 

ภายในสปอร์ตเต็มอารมณ์ พร้อมความสะดวกสบายที่ครบครัน

 

เกียร์อัตโนมัติ S Tronic 6 สปีด

 

          มาต่อกันที่ในส่วนของภายในห้องโดยสารกันบ้าง โดยเจ้า Audi TT Coupe 45 TFSI Quattro S Line มาพร้อมกับห้องโดยสารแบบสปอร์ตโทนสีดำ, เบาะนั่งหุ้มหนังสลับ Alcantara, คอนโซลกลางแบบเรียบหรู พร้อมช่องแอร์ทรงกลมดีไซน์สปอร์ต, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นดีไซน์สปอร์ตแบบ 3 ก้าน, หน้าปัดเรือนไมล์แบบ Audi Virtual Cockpit พร้อมจอแสดงผลแบบสีขนาด 12.3 นิ้ว, หัวเกียร์ดีไซน์สปอร์ต พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ S Tronic 6 สปีด

 

เครื่องยนต์เบนซิน TFSI 4 สูบเรียง ขนาด 1984 ซีซี. DOHC 16 วาล์ว Supercharger สมรรถนะ 230 แรงม้า

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ Audi TT Coupe 45 TFSI Quattro S Line มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน TFSI 4 สูบเรียง ขนาด 1984 ซีซี. DOHC 16 วาล์ว จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดตรง Direct Injection พร้อมระบบอัดอากาศแบบ Supercharger ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ S Tronic 6 สปีด ให้สมรรถนะสูงสุด 230 แรงม้า ที่ 4,500-6,200 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-4,300 รอบ/นาที โดยสามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในระยะเวลา 5.3 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดโดยประมาณ 250 กม./ชม.

 

เฟิร์ม หนึบ เกาะถนน มั่นใจทุกการเดินทาง ด้วยระบบขับเคลื่อนแบบ Quattro

 

          สำหรับสมรรถนะการขับขี่ของ Audi TT Coupe 45 TFSI Quattro S Line ถือเป็นรถสปอร์ตที่ขับง่าย และให้เสถียรภาพในการควบคุมที่สมดุล และแม่นยำ แต่อาจจะไม่ดุดัน หรือหวือหวาแบบรถสปอร์ตขนาดแท้ ยังคงไว้ซึ่งความนุ่มนวล ขับสบาย ตามภาพลักษณ์รถสปอร์ตหรู โดยสิ่งที่่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างโดดเด่นของ Audi TT Coupe 45 TFSI Quattro S Line คือ ระบบขับเคลื่อนแบบ Quattro (ขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา) ที่สามารถถ่ายเทกำลังขับเคลื่อนได้โดยอัตโนมัติ โดยผู้ขับสามารถเลือกโหมดการขับขี่ให้ตรงตามความต้องการได้ถึง 5 โหมด ไม่ว่าจะเป็น Efficiency, Comfort, Auto, Dynamic และ Individual ซึ่งการทดสอบในครั้งนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้เปิดใช้งานโหมด Dynamic โดยระบบขับเคลื่อนแบบ Quattro จะถ่ายเทกำลังไปยังล้อหลังมากกว่าล้อหน้า ทำให้สมรรถนะในการขับขี่มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสปอยเลอร์หลังที่สามารถยกขึ้นได้อย่างอัตโนมัติเมื่อความเร็วสูงกว่า 120 กม./ชม. และจะลดต่ำลงโดยอัตโนมัติเช่นกัน เมื่อความเร็วต่ำกว่าระดับ 80 กม./ชม. ซึ่งผู้ขับสามารถควบคุมการยกขึ้น-ลง ได้เองอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้ Audi TT Coupe 45 TFSI Quattro S Line มีเสถียรภาพในการขับขี่ และการควบคุมที่ง่าย และได้อย่างใจสั่ง

 

ขับสนุก เร้าใจเต็มอารมณ์สปอร์ต กับแรงม้า และแรงบิดที่มาในรอบต่ำ

 

          สำหรับด้านขุมพลังเครื่องยนต์ Audi TT Coupe 45 TFSI Quattro S Line ก็ทำได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่ง Audi TT นั้น จะโดดเด่นในเรื่องของแรงบิด และแรงม้าที่มาในรอบต่ำ ซึ่งอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายในระยะเวลาเพียง 5.3 วินาที โดยหากรักษารอบเครื่องยนต์ที่ 1,600-4,300 รอบ/นาที จะรู้สึกได้ว่าตัวรถจะมีแรงบิดที่หนักแน่น หากกดคันเร่งแบบลึกก็ดึงหลังติดเบาะเหมือนกัน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบอารมณ์สปอร์ต และมอบความเร้าใจในการขับขี่ได้ดีทีเดียว ส่วนในความช่วงเร็วกลางไปจนถึงปลาย อาจต้องใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งหากเปิดใช้งานในโหมด Dynamic จะสามารถลากรอบได้สูงขึ้น เพียงกดคันเร่งตามรอบเครื่องยนต์ ผสานกับการควบคุมเกียร์จากแป้น Paddle Shift มาตรวัดความเร็วก็พุ่งทะยานแตะระดับ 200 กม./ชม. เพียงไม่กี่อึดใจ รวมไปถึงความเร้าใจเต็มอารมณ์สปอร์ตของท่อไอเสียคู่ที่แผดคำรามอย่างดุดัน

 

Audi TT Coupe 45 TFSI Quattro S Line กับราคาสุดเร้าใจเพียง 3,199,000 บาท

 

          โดยรวมแล้วถือว่า Audi TT Coupe 45 TFSI Quattro S Line เป็นอีกหนึ่งรถสปอร์ตที่น่าจับตามอง และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยในเวลานี้ กับราคาค่าตัวเพียง 3,199,000 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่คุ้มค่า และเร้าใจเอามากๆ หากเทียบกับสมรรถนะที่ได้รับ

 

กองทัพยนตรกรรม Audi ที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้

 

          สำหรับในรุ่นอื่นนั้น ทางทีมงาน BoxzaRacing ก็พอมีโอกาสได้ทดลองขับ และทดลองนั่งเป็นบางรุ่น ซึ่งในแต่ละรุ่นก็จะมีเอกลักษณ์ และจุดเด่นในแบบของตัวเองแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความต้องการ และไลฟ์สไตล์การใช้งานของแต่ละบุคคล

 

Audi Q2 ราคา 2,299,000 บาท

 

          เริ่มจาก Audi Q2 รถยนต์พรีเมียมคอมแพค SUV ที่เป็น Segment ใหม่ล่าสุด ในรถยนต์ตระกูล “Q model” ที่ทาง Audi ภูมิใจนำเสนอ ได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาพร้อมกับนิยาม “Untaggable” ที่สร้างปรากฏการณ์ความสนใจครั้งใหญ่ ให้กับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ที่โดดเด่น และแตกต่าง Audi Q2 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์ทุก Lifestyle เป็นรถที่สามารถสะท้อนตัวตนที่แตกต่างของเจ้าของได้อย่างชัดเจน Audi Q2 โดดเด่นด้วยไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED พร้อมไฟเลี้ยวด้านท้ายแบบ Dynamic พิเศษ ! ด้วยไฟเรืองแสงในห้องโดยสาร (Ambient lighting) ที่ปรับได้ถึง 10 สี

          Audi Q2 35 TFSI มาในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน พร้อมเทคโนโลยี Cylinder on demand ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า อุปกรณ์มาตรฐาน และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งนี้ทาง Audi AG ประเทศเยอรมัน ได้ให้การสนับสนุนทาง Audi Thailand ในการคงราคาเท่ากับช่วงเปิดตัวที่ 2,299,000 บาท เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ชื่นชอบ Audi ชาวไทย

 

Audi Q3 35 TFSI Quattro ราคา 2,549,000 บาท

 

          ตามติดมาด้วย Audi Q3 35 TFSI Quattro รถยนต์ SUV ที่ให้ความสะดวกสบายพร้อมความคุ้มค่า มากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro อันเลื่องชื่อของ Audi ให้กำลังสูงสุดถึง 180 แรงม้า โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ Xenon Plus ภายในให้ความรู้สึกพรีเมียม ด้วยเบาะหุ้มหนัง Milano พร้อมเบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า มาในราคาที่คุ้มค่าที่ 2,549,000 บาท

 

Audi Q7 40 TFSI Quattro สมรรถนะ 252 แรงม้า ราคา 4,499,000 บาท

 

Audi Q7 45 TFSI Quattro S line สมรรถนะ 333 แรงม้า พร้อมระบบช่วงล่างแบบถุงลม ราคา 4,999,000 บาท 

 

          อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Audi ในการทดสอบครั้งนี้ ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้ Audi TT ก็คือ Audi Q7 รถ SUV พี่ใหญ่ของ Audi Q Model โดดเด่นด้วยระบบเกียร์ Tiptronic 8 จังหวะ และระบบป้องกัน pre sense แบบพื้นฐาน (Audi pre sense basic) ภายนอกสะดุดตาด้วยไฟหน้า และไฟท้ายแบบ LED พร้อมไฟเลี้ยวด้านท้ายแบบ Dynamic ภายในพิเศษด้วยไฟเรืองแสงในห้องโดยสาร (Ambient lighting) ที่เลือกได้ถึง 30 สี สุนทรีย์ด้วยระบบเครื่องเสียง ระดับพรีเมียม Bose sound system พร้อมระบบเสียง 3 มิติ Audi Q7 จาก Audi Thailand มีให้เลือกถึง 2 รุ่น ได้แก่ Audi Q7 40 TFSI Quattro ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 252 แรงม้า ในราคา 4,499,000 บาท และ Audi Q7 45 TFSI Quattro S Line ที่สะดุดตาด้วยชุดตกแต่งภายนอกแบบ S Line เครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุดถึง 333 แรงม้า ให้ความรู้สึกหรูหรา และนุ่มนวลด้วยช่วงล่างระบบถุงลม (Adaptive air suspension) มาในราคา 4,999,000 บาท

 

Audi A4 40 TFSI S line มาพร้อมชุดแต่ง S Line รอบคัน ในราคา 2,699,000 บาท

 

A4 45 TFSI Quattro S Line มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro และ Cruise control ในราคา 3,149,000 บาท

 

          เปลี่ยนอารมณ์มาเป็นซีดานหรูกันบ้าง กับรถซีดานยอดนิยม Audi A4 ที่มีมากว่า 5 Generation ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันชัดเจนว่า Audi A4 เป็นรถที่ได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบ Audi มายาวนาน Audi A4 โดย Audi Thailand มีมาให้เลือกสรรจำนวน 2 รุ่น ได้แก่ Audi A4 40 TFSI S Line มาพร้อมกับชุดตกแต่งภายนอกแบบ S Line พร้อมไฟหน้า และไฟท้ายแบบ LED นำเสนอในราคาเพียง 2,699,000 บาท สำหรับรุ่น A4 45 TFSI Quattro S Line ที่โดดเด่นเหนือใครด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro ให้กำลังสูงสุด 252 แรงม้า มาพร้อม Cruise control พิเศษด้วยระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียม Bang & Olufsen พร้อมระบบเสียง 3 มิติ พร้อมลำโพง 19 ตำแหน่ง นำเสนอในราคา 3,149,000 บาท

 

Audi A5 Coupé 40 TFSI S Line ราคา 3,699,000 บาท

 

Audi A5 Coupé 45 TFSI Quattro S Line ราคา 4,299,000 บาท

 

          ปิดท้ายด้วยยนตรกรรมที่มีส่วนผสมอันลงตัวระหว่างสมรรถนะอันยอดเยี่ยม ที่ผสานเข้ากับความหรูหรา จึงเป็นที่มาของคำว่า “Performance meets elegance” กับ The new Audi A5 Coupé เป็นตัวแทนของยนตรกรรมที่ได้รับการออกแบบล้ำสมัย ในรูปทรงคูเป้ที่ดูโดดเด่นทรงพลัง มาพร้อมกับชุดตกแต่งภายนอกแบบ S Line ไฟหน้า และไฟท้ายแบบ LED พร้อมไฟเลี้ยวด้านท้ายแบบ Dynamic ฐานล้อได้ถูกพัฒนาให้กว้างขึ้น เพื่อยกระดับในด้านสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และความหรูหราเหนือระดับ เครื่องยนต์ระบบวาล์วแปรผัน (Audi valvelift system) ให้การทำงานของวาล์วสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ ทำให้ได้แรงบิดที่ทำให้การขับขี่สนุกสนานมากขึ้น Audi A5 Coupé มาพร้อมกับจอแสดงผลข้อมูลแบบพิเศษ Audi virtual cockpit ให้ความรู้สึกโดดเด่นทันสมัย เบาะนั่งหุ้มหนังสลับ Alcantara อุปกรณ์มาตรฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีมาอย่างครบครัน มี 2 รุ่น คือ Audi A5 Coupé 40 TFSI S Line ราคา 3,699,000 บาท และ Audi A5 Coupé 45 TFSI Quattro S Line ที่ล้ำหน้ากว่าใครด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro ให้กำลังสูงสุดถึง 252 แรงม้า พิเศษด้วยระบบเครื่องเสียงรอบทิศทาง 3 มิติ Bang & Olufsen พร้อมลำโพง 19 ตำแหน่ง ในราคา 4,299,000 บาท

 

 

          สำหรับการทำตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ของ Audi ถือเป็นสัญญาณที่ดี ภายใต้การดูแลของ บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ด้วย 3 แนวทางหลัก ได้แก่ After sales service focus หรือการให้ความสำคัญด้านบริการหลังการขาย แน่นอนว่าทางบริษัทเองมีนโยบายชัดเจนอยู่แล้ว ในเรื่องของการดูแลลูกค้าที่ใช้รถ Audi ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นฐานลูกค้าเดิมที่ใช้รถ Audi อยู่แล้ว หรือแม้แต่ฐานลูกค้าใหม่ต่อจากนี้ ทางค่ายพร้อมให้การดูแลอย่างเต็มที่ ต่อมา คือ Right product, Right price หรือการกำหนดราคาเพื่อให้เหมาะสมต่อลูกค้า และตลาดในประเทศไทย และสุดท้าย Network strategy โดยเน้นการทำตลาดในเชิงรุก เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด ในเรื่องของโชว์รูม และศูนย์บริการที่ครอบคลุมในทุกพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด ดังนั้น ภายในปีนี้ Audi Thailand จึงมีแผนที่จะเปิดโชว์รูม และศูนย์บริการเพิ่มอีก 3 แห่ง โดยปัจจุบัน มีโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกแล้ว ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook