เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2560 - 16:56

Hyundai H-1 Deluxe อีกระดับของความสง่างาม ผสานความสะดวกสบาย หรูหราคุ้มค่าเกินราคา

 

          Hyundai H-1 ยนตรกรรม MPV ระดับพรีเมี่ยมขวัญใจมหาชน นับว่าเป็นรถอเนกประสงค์ที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยภาพลักษณ์ที่สง่างาม ใช้งานได้หลากหลาย สื่อถึงอารมณ์ความหรูหรา ภายใต้ความสะดวกสบายที่ครบครันอย่างแท้จริง การันตีคุณภาพด้วยยอดจำหน่ายอันดับ 1 ในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ MPV ขนาดใหญ่

 

Hyundai H-1 Deluxe

 

กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมติดตั้งไฟ Daytime Running Light แบบ LED อันโฉบเฉี่ยวที่กันชนหน้า

 

          สำหรับ Hyunda H-1 ได้รับการอัพเกรดปรับโฉมใหม่เมื่อช่วงต้นปี 2559 เพิ่มเติมความสง่างาม และเสริมออพชั่นความสะดวกสบายเข้าไปอย่างครบครัน โดยมีรุ่นย่อยให้เลือกด้วยกัน 4 รุ่นย่อย ได้แก่ Touring, Elite, Elite Plus และ Deluxe ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดที่ทาง BoxzaRacing ได้รับมาทดสอบในครั้งนี้ โดยดีไซน์ภายนอกของ Hyundai H-1 Deluxe ได้รับการออกแบบกระจังหน้าใหม่ พร้อมทั้งติดตั้งไฟ Daytime Running Light แบบ LED ที่บริเวณกันชนหน้า กระจกมองข้างมาพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ในตัว พร้อมระบบปรับไฟฟ้า รวมถึงไฟส่องพื้น Courtesy Lamps ใต้กระจกมองข้าง เพื่อความปลอดภัยยามค่ำคืน กระจกด้านข้างแบบ Flush Glass ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 16 นิ้ว แบบ 12 ก้านสี Hyper Silver ให้ความสปอร์ตเร้าใจขึ้นกว่าเดิม

 

ห้องโดยสารสีทูโทน พร้อมแผงคอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ประดับด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้

 

          มาต่อกันที่ภายในของ Hyundai H-1 Deluxe กันบ้าง ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ และหัวใจสำคัญของความสะดวกสบายทั้งหมดที่ได้รับการอัพเกรดใหม่แบบครบเครื่อง เริ่มจากห้องโดยสารสีทูโทนขนาด 11 ที่นั่ง แผงคอนโซลหน้าแบบใหม่ให้ความหรูสึกที่พรีเมี่ยมขึ้นกว่าเดิม เบาะนั่งแบบหนัง และพนักพิงศรีษะแบบใหม่ พร้อมที่พักแขน ให้ความโอบกระชับ และความนุ่มสบายในทุกสรีระ, พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น สั่งการระบบเครื่องเสียง และรับ-วางสายโทรศัพท์ พร้อมทั้งติดตั้งระบบ Cruise Control ที่ใช้งานได้อย่างอัจฉริยะ, หน้าปัดเรือนไมล์แบบ Supervision Meters ดีไซน์หรูสะอาดตา

 

เบาะนั่งแบบหนัง และพนักพิงศรีษะแบบใหม่ พร้อมที่พักแขนในตัว ให้ความโอบกระชับ และนุ่มสบายในทุกสรีระ

 

จอเพดานขนาด 13.3 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD

 

          นอกจากนั้น Hyundai H-1 Deluxe ยังถูกตกแต่งเพิ่มเติมความพรีเมี่ยมด้วยวัสดุลายไม้ พร้อมทั้งติดตั้งหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัด เต็มอิ่มกับลำโพง 6 ตำแหน่ง กระจายความสุขรอบทิศทางทั่วทั้งคัน ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมทั้งสามารถปรับอุณหภูมิสำหรับผู้โดยสารต้อนหลังได้อย่างครบครัน อีกทั้ง Hyundai H-1 Deluxe ยังมาพร้อมกับจอเพดานขนาด 13.3 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD และระบบเชื่อมต่อ HDMI เพื่อความบันเทิงเต็มรูปแบบขณะเดินทาง รวมไปถึงอีกระดับของความสะดวกสบายกับระบบประตูเลื่อนไฟฟ้าอัตโนมัติทั้ง 2 บาน สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดขณะเข้า-ออกจากห้องโดยสาร พร้อมสวิตซ์สำหรับเปิด/ปิด บนแผงควบคุมด้านข้างคนขับ และสามารถเปิด/ปิด จากกุญแจ Remote ได้อีกด้วย

 

ระบบ Smart View System แสดงจุดอับสายตาแบบ 360 องศา รอบทั้งคัน และสามารถเลือกปรับมุมมองของภาพเพิ่มเติมได้อย่างละเอียด

 

          และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ทาง Hyundai ได้นำเสนอในรถ MPV ระดับพรีเมี่ยม H-1 Deluxe กับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ระบบ Smart View System ที่จะแสดงภาพขณะถอยหลัง, ถอยจอด หรือแม้แต่เดินหน้าในจุดอับสายตาแบบ 360 องศา ซึ่งสามารถแสดงผลแบบ 2 หน้าจอ ผ่านหน้าจอความละเอียดสูงบนคอนโซลกลาง และจอ LCD ขนาด 13.3 นิ้ว เพื่อความปลอดภัยสูงสุด โดยนับเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว

 

เดินทางสะดวกสบาย ไว้ใจได้กับช่วงล่างนุ่มหนึบ และเกาะถนน

 

          สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้นำ Hyundai H-1 Deluxe เดินทางออกต่างจังหวัด เพื่อทดสอบให้ตรงวัตถุประสงค์ และเพื่อให้ทราบถึงสมรรถนะการขับขี่ได้อย่างถ่องแท้ ซึ่งถึงแม้จะมีผู้โดยสารมาด้วยกันถึง 6 คน รวมไปถึงสัมภาระในการเดินทางอีกกองใหญ่ แต่พื้นที่ภายในห้องโดยสารยังคงเหลือเฟือ กว้างขวาง นั่งสบายทุกที่นั่ง รวมไปถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ควบคุมได้อย่างใจสั่ง ซึ่งเป็นผลพวงจากระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ MacPherson Struts และด้านหลังแบบ 5 Link คอยล์สปริง ที่มาพร้อมรัศมีวงเลี้ยวที่แคบถึง 5.6 เมตร นอกจากจะให้ความมั่นใจในการเกาะถนนอย่างดีเยี่ยมแล้ว ยังให้ความนุ่ม นั่งสบาย ไว้ใจได้ทุกการเดินทางอย่างแท้จริง

 

Hyundai H-1 มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร VG Turbo สมรรถนะ 175 แรงม้า

 

          มาต่อกันที่สมรรถนะของขุมพลังกันบ้าง โดยแว๊บแรกที่ยังไม่ได้ลองสัมผัส ก็เกิดความสงสัยลึกๆ ในใจว่า รถตู้แบบนี้เครื่องยนต์มันจะแรงไหม จะหน่วงๆ และส่งกำลังได้ดีหรือเปล่า ? แต่ทันทีที่ได้สัมผัส ความสงสัยในใจก็ได้รับคำตอบทันที ซึ่งต้องขอบอกตรงนี้เลยว่า "รถ MPV 11 ที่นั่ง Hyundai H-1 Deluxe ให้ฟิลลิ่งการขับขี่ไม่แพ้รถซีดานสปอร์ตเลยทีเดียว" ซึ่งเป็นผลพวงมาจาก ขุมพลังเครื่องยนต์ Diesel รหัส D4CB บล็อค 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว 2,497 ซีซี. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 91.0 x 96.0 มิลลิเมตร กำลังอัด 15.5:1 พร้อมระบบอัดอากาศ VG Turbo และ Intercooler ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-2,250 รอบ/นาที ซึ่งเป็นรอบที่ใช้งานบ่อยทั้งการออกตัว หรือเร่งแซง เมื่อรักษารอบให้อยู่ในช่วงนี้ จะรู้สึกได้อย่างชัดเจนเลยว่าอัตราเร่งจะมาแบบต่อเนื่อง และไหลได้เรื่อยๆ ในช่วงความเร็วปานกลางไปจนถึงความเร็วสูง ผสานกับการจับคู่ของเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด แบบ Sequential Shift ที่ให้การตอบสนองได้อย่างเฉียบคม และฉับไว ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเร่งแซง จังหวะทำความเร็ว หรือแม้แต่จังหวะ Kick Down เจ้า Hyundai H-1 Deluxe ก็พร้อมทะยานไปได้อย่างใจสั่ง ซึ่งหากใครที่มองว่ารถตู้นั้นไม่แรง อืด หรือรอรอบ ขอแนะนำให้คุณได้ลองขับ Hyundai H-1 แล้วคุณสลัดความคิดที่ผิดๆ เหล่านั้นทิ้งไป

 

Hyundai H-1 Deluxe ราคา 1,679,000 บาท

 

          สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ต้องขอขอบคุณ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ที่เอื้อเฟือรถ Hyundai H-1 Deluxe ในการทดสอบ และสำหรับท่านที่สนใจสามารถทดลองขับ Hyundai H-1 ได้ที่โชว์รูม Hyundai ทุกสาขา โดย Hyundai H-1 มีราคาจำหน่ายดังนี้

  • Hyundai H-1 Touring ราคา 1,289,000 บาท
  • Hyundai H-1 Elite ราคา 1,499,000 บาท
  • Hyundai H-1 Elite Plus ราคา 1,529,000 บาท
  • Hyundai H-1 Deluxe ราคา 1,679,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook