เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2560 - 10:55

BMW M4 GT4 รถแข่งตัวแรงที่เพียบพร้อมไปด้วยความเร้าใจ เครื่องแรง ช่วงล่างปึ้กสุดพลัง

 

          BMW เผยโฉม BMW M4 GT4 รถแข่งที่พัฒนาต่อยอดจาก M4 ที่ได้รับการอัพเกรดเพื่อต่อยอดมอบสมรรถนะให้สูงยิ่งขึ้นอีกระดับ ประสิทธิภาพการควบคุมที่ดั่งใจในทุกย่านความเร็ว ในราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด ซ่อมบำรุงง่าย โดยได้เปิดตัวพร้อมราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในงาน 24 Hours of Nürburgring 

 

 

          BMW M4 GT4 มาพร้อมกับลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมปรับปรุงหลังคา, ฝากระโปรงหน้า และประตูด้วยการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เสริมพลาสติก, ลิ้นสปอยเลอร์หน้า, สปอยเลอร์หลังปรับระดับได้, ท่อไอเสียน้ำหนักเบาสำหรับรถแข่ง

 

 

          สำหรับระบบขับเคลื่อนนั้น ยกมาจากรุ่น M4 Coupe พร้อมกับการปรับปรุงเพื่อให้รีดสมรรถนะได้รุนแรงขึ้น เริ่มจากเครื่องยนต์ 6 สูบ  M TwinPower Turbo ขนาด 3.0 ลิตร ที่ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุด ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ 7 สปีด ซึ่งทาง BMW Motorsport ได้เพิ่มออพชั่นอย่างหนึ่งที่เรียกว่า Power sticks ซึ่งทาง BMW ได้เผยว่า "สามารถตั้งโปรแกรมสำหรับควบคุมประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันไว้ล่วงหน้าได้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงความเหมาะสมของสมรรถนะในการแข่งสภาวะต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว" รวมไปถึงได้เสริมซอฟต์แวร์มอเตอร์สปอร์ตแบบพิเศษร่วมด้วย

 

 

          ด้านช่วงล่างจัดเต็มอุปกรณ์ที่รองรับในสนามแข่งหลายรายการ ทั้งโช้คอัพแบบปรับระดับได้พร้อมสปริงจาก Öhlins กับบาร์ค้ำโช้ค สำหรับระบบเบรกทางค่ายได้จัดมาแบบพิเศษ ด้วยดิสก์เบรคจานหน้าขนาด 390 มม. จานหลังขนาด 350 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกจาก AP Racing โดยชุดหน้าแบบ 6 POT

ด้านหลังแบบ 4 POT

 

 

          BMW M4 GT4 ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ในราคาเพียง 169,000 ยูโร หรือราวๆ 6.5 ล้านบาท

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: BMW M4 CS ประกาศจำนวนการผลิต และอาจมีแผนต่อยอด CS สู่รุ่นอื่นในอนาคต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook