เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 เมษายน 2560 - 11:52

BMW M4 CS ประกาศจำนวนการผลิต และอาจมีแผนต่อยอด CS สู่รุ่นอื่นในอนาคต

BMW M4 CS

 

          หลังจากทาง BMW ได้เผยโฉม BMW M4 CS สปอร์ตคูเป้ที่สืบทอดจิตวิญญาณจาก M4 GTS ให้แฟนๆ ได้สัมผัสกัน ซึ่งในเวลานี้ทางค่ายประกาศจำนวนการผลิตออกมาว่าจะยังคงจำกัดการผลิต แต่มากกว่ารุ่น M4 GTS แน่นอน 

 

แผงคอนโซลและภายใน BMW M4 CS ที่ให้กลิ่นอายเสมือนได้สัมผัส M4 GTS

 

          ก่อนหน้านั้นทาง BMW เผยว่าจะผลิตและจำหน่าย BMW M4 CS เพียงแค่ไม่กี่ปีเท่านั้น ล่าสุดทางค่ายประกาศจำนวนการผลิตและจำหน่ายเพียง 3,000 คันเท่านั้น เรียกได้ว่ามีมากกว่ารุ่น M4 GTS หลายพันคันเลยทีเดียว เสมือนเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ที่พลาด M4 GTS ที่วางจำหน่ายก่อนหน้านั้นให้มีโอกาสได้เป็นเจ้าของอีกครั้ง

 

เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ได้รับการปรับปรุงจนให้สมรรถนะสูงสุด 454 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตัน-เมตร

 

           "เรารู้สึกประหลาดใจกับความต้องการ M4 GTS โดยสามารถทำยอดขายทั้งหมด 700 คัน ภายในสี่สัปดาห์" หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ BMW M Mr. Peter Quintus กล่าว "ด้วยเหตุผลหลายประการที่เราไม่สามารถสร้างรุ่นได้อีกต่อไป แต่ก็มีกรณีธุรกิจที่ชัดเจนสำหรับการนำเสนอ M4 ที่สามารถรองรับการใช้งานที่นอกเหนือจากการแข่งขันด้วยการวางแผนนำเสนอรถสองประตูสมรรถนะสูงที่อยู่ระดับเหนือกว่า M4 Competition แต่อยู่ระดับที่ต่ำกว่า M4 GTS และนั่น M4 CS จึงได้ถือกำเนิดขึ้นมา"

 

BMW M4 CS เตรียมเปิดจำหน่ายในเร็วๆ นี้

 

           และในเวลาเดียวกันมีข่าวคราวที่น่าจับตาไม่แพ้กัน เพราะทางค่ายอาจทำการยกระดับ CS สู่รุ่นอื่นๆ เพิ่มในอนาคต ซึ่งทาง Mr. Peter Quintus ได้เผยบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจว่า "ลูกค้าต้องการโมเดล M ที่แตกต่างกัน" แม้จะไม่ได้ระบุว่าเป็นรุ่นอะไรแต่มีการคาดการณ์ว่า M2 CS มีแนวโน้มมากที่สุด ซึ่งแฟนๆ คงต้องจับตาดูกันให้ดี

 

Cr. ข้อมูลจาก CarBuzz

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: BMW M4 CS โฉมใหม่ สปอร์ตคูเป้ที่ถ่ายทอดความเร้าใจจากรุ่น GTS ให้คนรักความเร็วได้สัมผัส

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook