เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2560 - 15:52

Isuzu Mu-X เอกลักษณ์แห่งเอกสิทธิ์ของผู้นำ ในยนตรกรรม PPV สปอร์ตโฉมใหม่

 

          เป็นที่ทราบกันดีถึงกระแสความนิยมในการเดินทางของไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ที่เปลี่ยนแปลงไปในทุกวันนี้ ซึ่งต่างก็ต้องการความอเนกประสงค์ และความสะดวกสบายในการเดินทางกันมากขึ้น ค่ายรถชั้นนำหลากหลายแบรนด์จึงเกิดการพัฒนาต่อยอดความอเนกประสงค์ต่อจากรถกระบะ ภายใต้เซกเมนท์ที่เรียกว่า PPV และหนึ่งในแบรนด์ที่ครองใจมหาชนมาอย่างยาวนานถึง 60 ปี ก็ได้สร้างสรรค์นวัตกรรม PPV สปอร์ตพรีเมี่ยม ที่ออกมารองรับกับทุกไลฟ์สไตล์การเดินทาง ผสานความสะดวกสบายที่ครบครัน ที่ยังคงไว้ซึ่งความประหยัดน้ำมัน และความเร้าใจในการขับขี่ ภายใต้ชื่อรุ่น The New Mu-X

 

Isuzu The New Mu-X

 

          สำหรับ Isuzu Mu-X ถือเป็นรถ PPV รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Isuzu ที่เป็นรุ่นเฉลิมฉลองการครบรอบ 60 ปี ในการดำเนินธุรกิจของ Isuzu ในประเทศไทย ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้รับความอนุเคราะห์จาก บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด นำยนตรกรรม PPV สปอร์ตพรีเมี่ยมรุ่นล่าสุด ให้มาทำการทดสอบสมรรถนะ และเป็นพาหนะคู่ใจในการเดินทางไปยัง สนาม Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์

 

กันชนหน้าดีไซน์สปอร์ต รับกับกระจังหน้าแบบ Sport 3D ใหม่

 

ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ แบบ Bi-LED ปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED Guiding Light

 

ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ แบบ Sharp Horizon

 

ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 18 นิ้ว Cross Star อันสง่างาม

 

          ทันทีที่ได้เห็นเจ้า Isuzu Mu-X ก็รับรู้ได้ถึงความเปลี่ยนแปลงที่มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราตามแบบฉบับรถ PPV อย่างครบถ้วน โดย Isuzu Mu-X ได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่ ให้สง่างาม และโดดเด่นยิ่งขึ้น ในสไตล์สปอร์ตพรีเมียม โฉบเฉี่ยวตั้งแต่หัวจรดท้าย เริ่มตั้งแต่ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่แบบ Sport 3D, ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ แบบ Bi-LED ปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ พร้อมไฟ Daytime Running Light อยู่ในโคมเดียวกัน โดดเด่นด้วยเส้นนำแสง LED Guiding Light เพิ่มลุคโฉบเฉี่ยวทันสมัยแบบรถยนต์นั่งระดับหรู, กันชนหน้า – หลังดีไซน์ใหม่เสริมลุคสปอร์ตให้ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ แบบ Sharp Horizon พร้อมติดตั้ง Roof Spoiler ใหม่สีทูโทน ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 18 นิ้ว Cross Star อันสง่างาม

 

ห้องโดยสารใหม่สีทูโทน Sandstone Beige เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ Sport Cut 

 

หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อม Built in Navigator และกล้องมองหลังขณะถอยจอด

 

เบาะนั่งแถว 3 สามารถพับเก็บได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ

 

          ไม่เพียงแต่ภายนอกเท่านั้น ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ ด้านภายในห้องโดยสารก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้มีความหรูหรา สะดวกสบาย และทันสมัยตามขึ้นไปด้วย เริ่มจากห้องโดยสารใหม่สีทูโทน Sandstone Beige, เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ Sport Cut ที่โอบกระชับรับกับสรีระได้ดี, ลายไม้ Fine Walnut ที่แผงข้างประตู, หัวเกียร์ และคอนโซลหน้าสีดำตัดด้วยลายไม้ Fine Walnut เสริมลุคให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น ซึ่งเป็นที่ประทับของหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่ให้ความบันเทิงเต็มรูปแบบ สามารถเชื่อมต่อการใช้งานทั้งแบบไร้สาย หรือผ่านจุดเชื่อมต่อ USB, AUX พร้อม Built in Navigator และกล้องมองหลังขณะถอยจอดในจอเดียว นอกจากนั้น Isuzu Mu-X ยังมาพร้อมกล้องหน้ารถฝังในกระจกมองหลัง และจอเพดานหลังขนาด 10.5 นิ้ว คอยให้ความบันเทิงแก่ผู้โดยสารตอนหลังตลอดการเดินทาง

 

เครื่องยนต์ 3.0 Ddi Blue Power สมรรถ 177 แรงม้า

 

          สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ทาง บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้นำ Isuzu Mu-X รุ่นท้อปสุดมาให้ทำการทดสอบ ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 3.0 Ddi Blue Power รหัส 4JJ1-TCX สมรรถนะสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงแบบต่อเนื่อง (High Flat-torque) ถึง 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที โดยได้รับการพัฒนาให้ประหยัดน้ำมันได้ดีเยี่ยม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต Rev Tronic

 

Isuzu Mu-X แรงจัด ประหยัดจริง

 

          โดยการเดินทางในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ค่อนข้างที่จะใช้ความเร็วพอสมควร เพื่อรีดสมรรถนะ และจับอาการของ Isuzu Mu-X ได้อย่างถ่องแท้ ซึ่ง Isuzu Mu-X ก็ไม่ทำให้ผิดหวังแต่อย่างใด ด้วยสมรรถนะของขุมพลังเครื่องยนต์ 3.0 Ddi Blue Power ที่ตอบสนองได้อย่างเฉียบคม ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเร่งแซง หรือจังหวะทำความเร็ว รวมไปถึงแรงบิดที่มาแบบต่อเนื่อง และมีกำลัง ซึ่งหากรักษารอบเครื่องยนต์ให้อยู่ระหว่าง 1,800-2,600 รอบ/นาที จะสัมผัสได้ถึงแรงบิดระดับ 380 นิวตัน-เมตร ได้อย่างชัดเจน ซึ่งทำให้จังหวะเร่งแซงสามารถทำได้อย่างใจสั่ง รวมไปถึงระบบช่วงล่างที่นิ่งสงบ สยบได้ทุกการเคลื่อนไหว ผ่านระบบช่วงล่างแบบ 5-Link ที่ให้การทรงตัวดีเยี่ยม ยึดเกาะถนนพร้อมมอบการขับขี่ที่แสนนุ่มสบาย อีกทั้ง Isuzu Mu-X ยังมาพร้อม ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA (Hill Start Assist) และ ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC (Hill Decent Control) ที่ทำให้การเดินทางในครั้งนี้สะดวกสบาย และปลอดภัยไร้กังวล

 

จอเพดานหลังขนาด 10.5 นิ้ว ที่ให้ความบันเทิงตลอดเส้นทาง

 

          ไม่เพียงแต่สมรรถนะการขับขี่ที่ตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วนเท่านั้น ด้านความสะดวกสบายของภายในห้องโดยสาร Isuzu Mu-X ก็ทำได้อย่างน่าประทับใจ โดยสิ่งที่ถูกใจเอามากๆ เห็นทีจะเป็นจอเพดานหลังขนาด 10.5 นิ้ว ที่ให้ความบันเทิงตลอดเส้นทาง เรียกได้ว่ายังอยากนั่งดูหนังในเบาะผู้โดยสารตอนหลังต่อ แม้จะเดินทางถึงที่หมายแล้วก็ตาม รวมไปถึงความโอบกระชับของเบาะนั่งที่ถูกออกแบบใหม่แบบ Sport Cut และระบบอินโฟเทนท์เมนเต็มรูปแบบ ที่เพียงแค่เสียบ USB เพียงอันเดียว ก็สามารถฟังเพลงได้อย่างเพลิดเพลงตลอดเส้นทาง

 

สามารถทดลองขับ The New Isuzu Mu-X ได้ที่โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ

 

          สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ต้องขอขอบคุณ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ที่นำยนตรกรรม PPV สปอร์ตพรีเมี่ยม Isuzu Mu-X ให้มาทำการทดสอบสมรรถนะ และเป็นพาหนะคู่ใจในการเดินทาง สำหรับท่านที่สนใจสามารถทดลองขับได้ที่โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ และสามารถติดตามข่าวสารของทาง Isuzu เพิ่มเติมได้ที่  www.isuzu-tis.com หรือ LINE: @isuzuthai

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook