เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2560 - 15:19

Honda Mobilio รถอเนกประสงค์สุดชิค มอบความทันสมัย และความคุ้มค่าที่โดนใจคนรุ่นใหม่

Honda Mobilio RS

 

          Honda Mobilio ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและหลากหลายยิ่งขึ้น ด้วยการยกระดับรถอเนกประสงค์ MUV ให้มีความสวยงาม ทันสมัย ครบครันทั้งภายนอกและภายใน เพิ่มออพชั่นใหม่ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัย โดยยังคงมอบสมรรถนะที่โดนใจจากเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร i-VTEC 117 แรงม้า เพื่อส่งมอบความสนุกและความคุ้มค่าในการเดินทางทุกรูปแบบที่โดนใจคุณ ไม่ว่าจะเป็นแบบ 5 ที่นั่ง พร้อมพื้นที่สัมภาระท้ายที่จุใจ และแบบ 7 ที่นั่ง ที่ปรับการใช้งานได้หลากหลาย และในครั้งนี้ มาพร้อมกับความสปอร์ตโดดเด่นด้วยรุ่น RS พร้อมสีตัวถังที่มีเฉพาะในรุ่นนี้

 

ภายนอก

รายละเอียดการปรับโฉม Honda Mobilio

 

          ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ ได้รับการออกแบบและปรับแต่งด้วยแนวคิด "Manly Elegant" มอบรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง ทันสมัย ทั้งกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นด้วยไฟหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมไฟหรี่แบบ LED และมอบความโดดเด่นด้วยล้อขนาด 15 นิ้ว ลายใหม่ ส่วนรุ่น RS จะได้รับทั้งกระจังหน้าแบบ Gloss Black, ไฟตัดหมอกคู่หน้า, สปอยเลอร์หลังแบบสปอร์ต, กันชนหน้าและหลังแบบสปอร์ต, สเกิร์ตข้าง, ปลอกท่อไอเสียสเตนเลส, ล้ออัลลอย RS 15 นิ้ว และสัญลักษณ์ RS บนกระจังหน้าและฝากระโปรงท้าย

 

 

          ด้านออพชั่นมาตรฐานภายนอกของ New Honda Mobilio เริ่มจากมือจับประตูด้านนอกที่มีทั้งสีเดียวกับตัวรถและโครเมียมตามรุ่นย่อย, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว, ระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าแบบหน่วงเวลา, ระบบปัดน้ำฝนด้านหลัง, เสาอากาศแบบสั้น เป็นต้น

 

มิติตัวถังของ New Honda Mobilio ประกอบไปด้วย 

มิติตัวถัง S V RS
ความยาว (มม.) 4,386 4,398
ความกว้าง (มม.) 1,683
ความสูง (มม.) 1,603
ฐานล้อ (มม.) 2,652
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้า / คู่หลัง (มม.) 1,472/1,475
ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) 189
น้ำหนักรถ (กก.) 1,139 1,162 1,173
ขนาดล้อ 15 x 5.5 J
ขนาดยาง 185 / 65 R15
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 48.5

 

ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ มีให้เลือก 5 สี ได้แก่

     สีส้มฟีนิกซ์ (มุก/ เฉพาะรุ่น RS/ เพิ่ม 6,000 บาท)

 

     สีดำคริสตัล (มุก/ เพิ่ม 6,000 บาท)

 

     สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก)

 

     สีขาวออร์คิด (มุก/ เฉพาะรุ่น RS/ เพิ่ม 10,000 บาท)

 

     สีขาวทาฟเฟต้า (เฉพาะรุ่น S และ V)

 

ภายใน

ภายในห้องโดยสารที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มความทันสมัย ดูดีทุกมุมมอง

 

          Honda Mobilio ได้รับการตกแต่งภายในเพิ่มความทันสมัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 5 ที่นั่ง หรือ 7 ที่นั่ง เริ่มจากการตกแต่งภายในด้วยสีดำทุกรุ่นย่อย, เบาะผ้าทั้ง 5-7 ที่นั่ง, มือจับประตูด้านในสีดำ, วัสดุตกแต่งคอนโซลแบบ Piano Black

 

พื้นที่โดยสารด้านหลังแบบ 7 ที่นั่ง

 

          ด้านออพชั่นมาตรฐาน ประกอบด้วย พวงมาลัยปรับสูง-ต่ำได้, ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง (เฉพาะรุ่น 7 ที่นั่ง), กุญแจรีโมท, เบาะนั่งแถวที่ 2 ที่สามารถพับตลบจังหวะเดียว (One Motion) แยกแบบ 60:40 เลื่อนหน้า-หลังและพนักพิงปรับเอนได้ 3 ระดับ ส่วนเบาะนั่งแถวที่ 3 ที่สามารถพับตลบไปด้านหน้า 2 จังหวะ แยกแบบ 50:50 และพนักพิงปรับเอนได้ 2 ระดับ, กล่องอเนกประสงค์ใต้เบาะนั่งแถวที่ 2 และถาดรองสัมภาระท้ายรถ (เฉพาะรุ่น 5 ที่นั่ง), มาตรวัดเรืองแสง (Self-illuminating Meters), กระจกไฟฟ้า 4 บาน พร้อมระบบขึ้น-ลงอัตโนมัติด้านคนขับ, ระบบเซ็นทรัลล็อกพร้อมสวิตช์ควบคุมตำแหน่งคนขับ, ช่องจ่ายไฟสำรอง, แผงบังแดดพร้อมกระจกแต่งหน้าแบบมีฝาปิด, ช่องเก็บของหลังเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า (เฉพาะรุ่น 7 ที่นั่ง), ไฟภายในห้องโดยสาร 2 ตำแหน่ง, ราวมือจับ 4 ตำแหน่ง และที่วางแก้วน้ำ 11 ตำแหน่ง

 

รูปแบบการปรับเบาะแถว 2 ที่สามารถพับตลบจังหวะเดียว (One Motion) แยกแบบ 60:40 

 

           สำหรับรุ่น RS จะมาพร้อมกับเบาะผ้าสีทูโทน, มือจับประตูด้านในสีเงิน, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ (Honda Smart Key System), มาตรวัดเรืองแสง พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า พร้อมพับไฟฟ้า

 

พื้นที่โดยสารแถว 3

 

          ด้านระบบความบันเทิง ในรุ่น 5-7 ที่นั่ง จะได้รับทั้งเครื่องเสียงแบบ 2 Din, ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth), ช่องเชื่อมต่อ USB/ AUX และลำโพง 2-4 ตัว ตามรุ่นย่อย ส่วนรุ่น RS จะได้รับทั้งระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย, รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Smart Phone, ช่องเชื่อมต่อ HDMI และลำโพง 4 ตัว

 

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร i-VTEC

 

         ฮอนด้า โมบิลิโอ ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 117 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 146 นิวตัน-เมตรที่ 4,700 รอบ/นาที พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้ Earth Dreams Technology ตอบสนองทุกการขับขี่ ให้อัตราเร่งและการประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม ทั้งยังรองรับพลังงานทางเลือก E85 อีกด้วย 

          ด้านช่วงล่าง ได้ติดตั้งระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็กเฟอร์สันสตรัทอิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนหลังแบบทอร์ชั่นบีมแบบ H-Shape เพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว, หยุดรถอย่างมั่นใจด้วยดิสก์เบรกคู่หน้าพร้อมช่องระบายความร้อน และดรัมเบรกคู่หลัง, พวงมาลัยแร็ค แอนด์ พีเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS) อัตราทด 16.77 ที่ให้รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.2 เมตร

 

ระบบความปลอดภัย

ถุงลมคู่หน้า

 

         และระบบความปลอดภัยใน Honda Mobilio ที่ได้รับการอัพเกรดเพิ่มความอุ่นใจในการเดินทางยิ่งขึ้น และเป็นการตอกย้ำถึงความสมบูรณ์แบบในการเดินทางที่สบายใจ ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ และระบบป้องกันระหว่างเกิดเหตุ ประกอบไปด้วย

  • ถุงลมคู่หน้า Dual SRS  
  • ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS)  
  • ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)  
  • ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA)  
  • ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA)  
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ  
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง
  • เข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารแถวที่ 2 แบบ 3 จุด 3 ตำแหน่ง  
  • เข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารแถวที่ 3 แบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง (เฉพาะรุ่น 7 ที่นั่ง)
  • กุญแจแบบ Wave Key พร้อมระบบกุญแจนิรภัย (Immobilizer)  
  • สัญญาณกันขโมย
  • จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก (ISOFIX)
  • ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED  
  • ไฟเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าพร้อมเสียงเตือน (ใหม่) 
  • ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ (Auto Door Lock By Speed)

 

ด้วยกล้องส่องภาพด้านหลัง พร้อมเส้นกะระยะ (เฉพาะรุ่น RS)

 

          ในรุ่น RS ยังสะดวกสบายในขณะถอยหลังยิ่งขึ้น ด้วยกล้องส่องภาพด้านหลัง (Rear View Camera)

 

ราคา

  • Honda Mobilio S เบาะที่นั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง ราคา 659,000 บาท
  • Honda Mobilio V เบาะที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ราคา 699,000 บาท
  • Honda Mobilio RS เบาะที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ราคา 763,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook