เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 มีนาคม 2560 - 11:55

New Honda City เหนือระดับเกินจิตนาการ ภายใต้คำนิยาม เหนือกว่าที่สุด คือที่สุดในทุกด้าน

          รถยนต์นั่งคอมแพ็คซีดาน ในระดับ B-Segment ถือเป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะโดยรวมที่โดดเด่น ผสานกับการขับขี่ที่คล่องตัว ใช้งานง่าย และที่สำคัญสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งหนึ่งในรถยนต์นั่งคอมแพ็คซีดานที่ครองใจมหาชนชาวไทยมาอย่างยาว นั่นก็คือ Honda City และล่าสุด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ( ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตำนานบทใหม่ต้อนรับศักราช ด้วย New Honda City ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ผสานกับรูปลักษณ์ที่หรูหรา และมีความสปอร์ต ภายใต้คำนิยาม "เหนือกว่าที่สุด คือที่สุดในทุกด้าน" ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร ? เทคโนโลยีจะล้ำสมัยแค่ไหน ? การขับขี่จะตอบโจทย์หรือไม่ ? ตัดสินจากบททดสอบครั้งนี้ด้วยตัวคุณเอง

 

New Honda City

 

          รายละเอียดโดยรวมของ New Honda City มาพร้อมการอัพเกรดให้มีความเป็นที่สุดในทุกๆ ด้าน ตามคอนเซ็ปท์ที่ทางค่ายวางเอาไว้ ไล่มาตั้งแต่ในส่วนของการออกแบบที่ผสานความล้ำสมัยพร้อมแต่งแต้มอารมณ์สปอร์ต รวมไปถึงความหรูหราบนเรือนร่างที่ดูโฉบเฉี่ยว สง่างาม โดย New Honda City ทุกรุ่น มาพร้อมเครื่องเคียงที่ช่วยเติมภาพลักษณ์ความล้ำสมัยอย่างไฟ Daytime Running Light ก่อนเติมความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้า, กันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่ รวมถึงล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ต ไฟหน้าและไฟตัดหมอกเติมเต็มทัศนวิสัยทุกการเดินทางด้วยหลอด LED ซึ่งนอกจากจะให้มุมมองที่โดดเด่นแล้ว ยังเสริมภาพลักษณ์ให้กับตัวรถได้ไม่น้อย

 

ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง หรูหรา ผสานความสปอร์ตอย่างลงตัว

 

          ด้านภายในมาพร้อมแผงคอนโซลสีกันเมทัลลิก พร้อมจัดวางสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น ชุดเครื่องเสียงที่สามารถรองรับอุปกรณ์ความบันเทิงได้อย่างหลากหลาย ทั้ง USB, Bluetooth หรือแม้แต่ HDMI ระบบปรับอากาศอัตโนมัติมาในรูปแบบสัมผัส ให้ความเย็นสบายตามต้องการ เบาะนั่งสไตล์สปอร์ต โดยไม่ละทิ้งซึ่งความสบายหากต้องเดินทางเป็นระยะเวลานาน พร้อมไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า และไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารแบบ LED

 

เครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที

 

          New Honda City มาพร้อมที่สุดของสมรรถนะการขับเคลื่อน ด้วยขุมพลัง SOHC i-VTEC 1.5 ลิตร ที่ให้แรงม้าสูงสุดถึง 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 146 นิวตัน-เมตร ที่ 4,700 รอบ/นาที ซึ่งนอกจากจะให้พละกำลังที่โดดเด่นแล้ว ยังมาพร้อมความประหยัดที่เป็นเลิศ และสามารถรองรับพลังงานทางเลือก E85 ด้านระบบขับเคลื่อนมาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT และสัมผัสประสบการณ์สุดเร้าใจด้วยระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย 7-Speed Paddle Shift

 

สมรรถนะการขับขี่ และการเข้าโค้งที่เหนือชั้น ตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่

 

          นอกจากนี้ New Honda City ยังมาพร้อมที่สุดของเทคโนโลยีความปลอดภัย ด้วยระบบถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA), ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA), สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) และกล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ซึ่งช่วยเติมความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารในทุกๆ การเดินทาง

 

New Honda City เหนือกว่าที่สุด คือที่สุดในทุกด้าน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook