เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 17 มีนาคม 2560 - 18:37

Volvo S60 T5 Polestar Performance ความเร้าใจจากสนามแข่ง สู่ความสง่างามในยนตรกรรมซีดานสปอร์ต

 

          Volvo เตรียมเปิดตัว S60 T5 Polestar Performance ยนตกรรมซีดานสปอร์ต ที่บรรจุความเร้าใจ และเทคโนโลยีความแรงจากสนามแข่ง ภายใต้ชุดแต่งพิเศษ Polestar Performance Parts ให้คนไทยได้สัมผัสกันที่งาน Motor Show 2017 ในจำนวนจำกัดเพียง 12 คันเท่านั้น !

 

Volvo S60 T5 Polestar Performance

 

          ซึ่งครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้ ทาง Volvo ได้เคยร่วมมือกับชุดแต่ง Polestar Performance ติดตั้งชุดอัพเกรดความแรง Polestar Performance Optimisation ให้กับ Volvo S60 มาแล้ว และได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักขับผู้รักในความแรง และหลงใหลในความสง่างามของยนตรกรรมซีดานสปอร์ต ภายใต้พื้นฐานความปลอดภัยในระดับโลก ซึ่ง Polestar Performance Optimisation ในตอนนั้น เป็นเพียงชุดอัพเกรดสมรรถนะของขุมพลังเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว แต่ในวันนี้ Volvo พร้อมแล้ว ที่จะเผยโฉมเทคโนโลยีความแรงอันไร้ขีดจำกัด ผ่านยนตรกรรมซีดานสปอร์ตที่ถูกตกแต่งใหม่หมดทั้งภายนอก และภายใน รวมไปถึงชุดอัพเกรดสมรรถนะของเครื่องยนต์ และช่วงล่าง ที่ถูกถ่ายทอดมาจากสนามแข่ง

 

ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED

 

ชุดแต่งกระจกข้างสีดำ

 

          สำหรับภายนอกของ Volvo S60 T5 Polestar Performance มาพร้อมกับความสง่างามตามแบบฉบับซีดานหรูจากค่าย Volvo ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED ที่เข้าชุดกับกระจังหน้าพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ และกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ต ผสานกับความเร้าใจ และดุดันยิ่งขึ้นด้วยชุดแต่งรอบคันจาก Polestar Performance Parts ไม่ว่าจะเป็น กาบข้างประตู และกระจกมองข้างสีดำ พร้อมทั้งติดตั้งชุดสปอยเลอร์ท้าย และชุด Diffuser ใหม่ เพื่อสร้างแรงกด และรีดอากาศออกจากใต้ท้องรถได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) เฉกเช่นเดียวกับรถในสนามแข่ง ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยน้ำหนักเบาพิเศษขนาด 19 นิ้ว ประทับตรา Polestar Performance รัดด้วยยาง Bridgestone Potenza ขนาด 235/40R19

 

สปอยเลอร์หลัง Polestar เพิ่มแรงกดของอากาศ เพื่อสมรรถนะในการทรงตัวที่ดีขึ้น

 

ชุด Diffuser จาก Polestar ช่วยรีดอากาศจากใต้ท้องรถ ตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic)

 

ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาพิเศษขนาด 19 นิ้ว ประทับตรา Polestar Performance

 

          มาต่อกันในส่วนของภายในกันบ้าง สำหรับ Volvo S60 T5 Polestar Performance ยังคงมาพร้อมกับความหรูหรา ล้ำสมัย และมีสไตล์ครบถ้วนเช่นเคย ผสานกับความสปอร์ตที่ได้รับการตกแต่งเพิ่มเติมจากชุดแต่ง Polestar Performance Parts เริ่มจากห้องโดยสารโทนสีดำสไตล์สปอร์ต คอนโซลกลางสีดำ พร้อมประทับหน้าจอระบบสัมผัสขนาดใหญ่ ที่ให้การเชื่อมต่อระบบอินโฟเทนเมนท์ที่หลากหลาย เบาะนั่งแบบกึ่ง Bucket Seat ทรงสปอร์ต ตัดเย็บด้วยวัสดุระดับพรีเมี่ยม พร้อมระบบปรับไฟฟ้า

 

ห้องโดยสารหรูหรา ล้ำสมัย ผสานความสปอร์ตอย่างมีระดับ

 

ชุดหัวเกียร์ Polestar

 

สคลับเพลทขอบประตูประทับตรา Polestar บ่งบอกความเป็น Limited Edition

 

ชุดแป้นคันเร่งแบบสปอร์ต Polestar

 

          ในส่วนของชุดแต่ง Polestar Performance Parts ที่มาเพิ่มความสปอร์ตเร้าใจภายในห้องโดยสารของ Volvo S60 T5 ได้แก่ สคลับเพลทขอบประตูประทับตรา Polestar บ่งบอกความเป็น Limited Edition, ชุดหัวเกียร์ Polestar, ชุดแป้นคันเร่งแบบสปอร์ต Polestar

 

ขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตร ติดตั้งชุดอัพเกรด Polestar Performance Optimisation สมรรถนะ 245 แรงม้า

 

          และแน่นอนว่าในเรื่องของสมรรถนะขุมพลังนั้น Volvo S60 T5 Polestar Performance ได้รับการอัพเกรดจากชุด Polestar Performance Optimisation แบบครบเซ็ต ไม่ว่าจะเป็น ระบบไอดี Intake ที่ได้เปลี่ยนมาใช้กรองอากาศแบบสปอร์ตของ Polestar ที่ช่วยเพิ่มปริมาณอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ เพื่อการจุดระเบิดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น, ท่อไอเสียปลายท่อคู่ Exhaust System จาก Polestar ที่ให้ซุ้มเสียงอันเร้าใจ และคายไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการอัพเกรดในส่วนของเครื่องยนต์ให้มีสมรรถนะสูงขึ้นตามไปด้วย

 

ไส้กรองอากาศแบบสปอร์ตของ Polestar ที่ช่วยเพิ่มปริมาณอากาศเข้าสู่การเผาไหม้ จุดระเบิดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ท่อไอเสียปลายท่อคู่ Exhaust System จาก Polestar ที่ให้สุ้มเสียงอันเร้าใจ

 

          โดย Volvo S60 T5 เดิม มาพร้อมเครื่องยนต์ Drive-E ขนาด 2.0 ลิตร DOHC 16 วาล์ว ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 220 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที และมีแรงบิดอยู่ที่ 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-4,000 รอบ/นาที ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 6.7 วินาที และมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 16.7 กม./ชม. และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 139 กรัม/กม.

          เมื่อได้รับการติดตั้งชุดอัพเกรด Polestar Performance Optimisation ส่งผลให้ Volvo S60 T5 อัพเกรดแรงม้าเป็น 245 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตัน-เมตร แต่ได้รอบในการลากยาวขึ้นเป็น 1,500-4,800 รอบ/นาที ซึ่งสามารถให้อัตรเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียง 6.0 วินาที และทั้งหมดนั้นยังคงไว้ซึ่งการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย และการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เท่าเดิม

 

สตรัทบาร์หน้า หรือค้ำโช้คหน้าจาก Polestar

 

โช้คอัพ และคอยล์สปิงแต่งพิเศษจาก Polestar

 

          ซึ่งไม่เพียงแต่ความสง่างาม และความแรงเท่านั้น ที่ Volvo S60 T5 ได้รับการอัพเกรด ในเรื่องของสมรรถนะการควบคุม และเสถียรภาพในการทรงตัว ก็ได้รับการพัฒนาด้วยชุดแต่ง Polestar Performance ตามมาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ สตรัทบาร์หน้า ที่เป็นส่วนหนึ่งของ Chassis Package ที่มาพร้อมกับโช้คอัพ และคอยล์สปริงแต่งจาก Polestar ที่สามารถซับแรงสะเทือนได้มากกว่ารุ่นปกติถึง 25% และให้เสถียรภาพในการควบคุมดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งให้ความแข็งแกร่ง ทนทาน เฉกเช่นเดียวกับรถแข่ง

 

ความแรงจากสนามแข่ง สู่ยนตรกรรมซีดานสปอร์ต

 

ขับสนุก เปลี่ยนเกียร์ได้ต่อเนื่อง เร่งแซงได้อย่างใจสั่ง

 

          ด้านสมรรถนะการขับขี่นั้น ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้มีโอกาสทดลองขับ และสัมผัสเป็นครั้งแรกในไทย ซึ่งต้องขอบอกตรงนี้เลยว่า แรง หนึบ เกาะถนน และสะดวกสบาย มีอยู่ใน Volvo S60 T5 Polestar Performance อย่างครบถ้วน โดยทางทีมงาน BoxzaRacing ได้ลองขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรติดขัด การเปลี่ยนเลน และความคล่องตัว Volvo S60 T5 Polestar Performance ก็ทำได้ดีไม่แพ้รถในระดับ B-Segment และเมื่อลองทดสอบความแรงจากชุดอัพเกรด Polestar Performance Optimisation โดยผลักเกียร์ไปในโหมด S หรือ Sport แล้วเลือก Shift-Up จากแป้น Paddle Shift ที่พวงมาลัย ความเร้าใจก็สัมผัสได้ทันที รอบเครื่องยนต์ถูกดันให้สูงขึ้นโดยอัตโนมัติ โดยทีมงานได้ลองลากรอบ และ Shift-Up เกียร์อย่างต่อเนื่อง มาตรวัดความเร็วก็เคลื่อนไปแตะระดับ 200 กม./ชม. เพียงไม่กี่อึดใจ ผสานกับสุ้มเสียงของท่อไอเสียปลายคู่จาก Polestar ที่ให้เสียงคำรามอันเร้าใจ และการควบคุมที่แม่นยำจากระบบช่วงล่าง Polestar สะท้อนให้เห็นว่า Volvo S60 T5 Polestar Performance คือ ยนตรกรรมที่ถูกถ่ายทอดมาจากสนามแข่งอย่างแท้จริง

 

ควบคุมได้ดั่งใจ บนมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก

 

ระบบช่วงล่างจาก Polestar สปอร์ตเต็มอารมณ์

 

          เมื่อความแรงตอบโจทย์อย่างไร้ที่ติ การควบคุม และความปลอดภัยก็ต้องมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน โดย Volvo S60 T5 Polestar Performance มาพร้อมกับระบบพวงมาลัยไฟฟ้า ที่ให้ความเฉียบคม และแม่นยำทุกการเคลื่อนไหว ทำให้มั่นใจได้ในทุกการควบคุม ผสานกับระบบช่วงล่างที่ได้รับการอัพเกรดจาก Polestar ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ไปในแนวทางสปอร์ตมากยิ่งขึ้น โดยช่วงล่างจะให้ความรู้สึกที่เฟิร์ม กระชับกว่าเดิม ซึ่งส่งผลโดยตรงในเรื่องการเข้าโค้งในย่านความเร็วสูงๆ ที่ทำได้อย่่างเฉียบคม มั่นใจถึงขีดสุด แม้จะเติมคันเร่งเข้าไปเรื่อยๆ แต่ Volvo S60 T5 Polestar Performance ยังคงนิ่ง ไม่มีอาการโยน หรือสะบัดให้รู้สึกแม้แต่น้อย รวมไปถึงโค้งแคบ, โค้งลึก ความแม่นยำ และความเฉียบคมของ Volvo S60 T5 Polestar Performance ก็แสดงให้เห็นอย่างไร้ที่ติเช่นเดียวกัน ซึ่งนอกจากช่วงล่างจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ส่วนหนึ่งคงต้องยกเครดิตให้กับระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่ทางค่าย Volvo ใส่มาให้แบบจัดเต็ม เพื่อความปลอดภัยสำหรับทุกชีวิตเลยทีเดียว

 

เตรียมสัมผัสกับความเร้าใจบทใหม่จาก Volvo S60 T5 Polestar Performance ที่งาน Motor Show 2017

 

          สำหรับท่านที่สนใจ เตรียมสัมผัสกับความเร้าใจบทใหม่จาก Volvo S60 T5 Polestar Performance ได้ที่งาน Motor Show 2017 ซึ่งถือเป็นยนตรกรรมไฮไลท์ที่ทาง Volvo เตรียมไปเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้จับจองเป็นเจ้าของภายในงานดังกล่าว ซึ่ง Volvo จะเผยราคาจำหน่าย และข้อเสนอสุดพิเศษเฉพาะในงาน Motor Show 2017 เท่านั้น สำหรับขาซิ่งผู้หลงใหลในความแรง และความสง่างาม ผสานกับความเป็น Limited Edition ในจำนวนเพียง 12 คันในประเทศไทย ทาง BoxzaRacing บอกได้คำเดียวว่า...ห้ามพลาด ! และนอกเหนือจาก Volvo S60 T5 Polestar Performance แล้ว Volvo ยังได้นำ V60 T5 Polestar performance มาจัดแสดง พร้อมจำหน่ายในงานดังกล่าวด้วยอีก 12 คัน "ช้าอด หมดแน่นอน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook