เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 16 มีนาคม 2560 - 10:27

Honda CR-V i-DTEC ขุมพลังดีเซลเทอร์โบจากค่ายฮอนด้า เจ๋งขนาดไหน...ไปวัดกันเลย

Honda CR-V ใหม่ เตรียมเปิดตัว 24 มีนาคม 2560

 

          Honda โดย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมเปิดตัวยนตรกรรมสปอร์ตอเนกประสงค์ระดับพรีเมียมภายใต้ชื่อ Honda CR-V ใหม่ (ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่) เจเนอเรชั่นที่ 5 อย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันที่ 24 มีนาคม 2560 ซึ่งก่อนที่จะเปิดตัว ทางค่ายได้สร้างเซอร์ไพรซ์โดยการพาคณะสื่อมวลชนชั้นนำร่วมสัมผัสสมรรถนะของขุมพลังบล็อคล่าสุดพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่ อย่าง เครื่องยนต์ i-DTEC DIESEL TURBO พิกัด 1.6 ลิตร ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

 

            Honda CR-V ใหม่ มาพร้อมขุมพลังบล็อค ที่เรียกได้ว่าสร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการ โดยมาในรูปแบบดีเซล เทอร์โบ i-DTEC แบบ 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร ได้รับการพัฒนาภายใต้ Earth Dreams Technology ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่ ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ให้ทั้งอัตราเร่งและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 18.9 กม./ลิตร อีกทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอัตราที่ต่ำเพียง 141 กรัม/กิโลเมตร จะติดตั้งอยู่ใน Honda CR-V ใหม่ โดยมาพร้อมอีกหนึ่งตัวเลือกกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ครบครันด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยและฟังก์ชั่นการใช้งานอันล้ำสมัย ทำให้ Honda CR-V ใหม่ เป็นยนตรกรรมเอสยูวีที่มีความพรีเมียมเหนือระดับมากกว่าทุกรุ่นที่ผ่านมา

 

เครื่องยนต์ i-DTEC DIESEL TURBO ให้กำลัง 160 แรงม้า 350 นิวตัน-เมตร

 

               เครื่องยนต์ i-DTEC DIESEL TURBO พิกัด 1.6 ลิตร ให้ประสิทธิภาพที่โดดเด่นด้วยระบบเทอร์โบชาร์จแบบ 2 จังหวะ ผสานการทำงานระหว่างประกอบด้วยเทอร์โบที่ทำงานในช่วงแรงดันสูง และเทอร์โบที่ทำงานในช่วงแรงดันต่ำ โดยจะทำงานร่วมกันตั้งแต่รอบต้น ที่ต้องการอัตราเร่งเพื่อใช้ในการออกตัว ซึ่งเทอร์โบที่ทำงานในช่วงแรงดันสูง มีการติดตั้ง Variable Geometry Turbocharger (VGT) เพื่อช่วยในการตอบสนองต่ออัตราเร่งที่รวดเร็วทันใจในช่วงรอบต้น โดยตั้งอัตราการบูสต์ไว้ที่ 2.0 บาร์ ก่อนที่จะส่งไประบายความร้อนเพื่อเพิ่มความหนาแน่นด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ที่ซ่อนไว้บริเวณซุ้มล้อหน้าด้านซ้ายอย่างมิดชิด ระบบจ่ายเชื้อเพลิงมาในรูปแบบคอมมอนเรลแรงดันในระบบ 1,800 บาร์ ซึ่งนอกจากจะทรงประสิทธิภาพแล้ว ยังให้ความประหยัด และปล่อยมลพิษต่ำอีกด้วย

 

ไฟหน้า และไฟท้าย LED สุดล้ำสมัย ให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจน

 

           ด้านภาพลักษณ์มาพร้อมความสวยงามตามสมัยนิยม โดดเด่นทุกมุมมองด้วยไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED เติมเต็มความลงตัวด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว รัดด้วยยางที่ขยับไซส์เป็น 235/60 พื้นฐานโครงสร้างได้รับการออกแบบใหม่ ให้มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง เพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ช่วงล่างด้านหน้ามาในแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท และช่วงล่างหลังแบบ E Type มัลติลิ้งค์ ปลดปล่อยพละกำลังสู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะควบคุมด้วยไฟฟ้าแบบเรียลไทม์ ส่วนระบบเบรคได้รับการอัพเกรดให้มีขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมเติมความมั่นใจด้วยหม้อลมไฟฟ้า น้ำหนักตัวรถทั้งสิ้น 1,743 กก.

 

ภายในกว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

 

ไร้คันเกียร์...เปลี่ยนมาใช้ระบบกดปุ่ม

 

          ห้องโดยสาร Honda CR-V ใหม่ เน้นดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย มากด้วยประโยชน์ใช้สอย สิ่งที่สังเกตได้อย่างชัดเจนเลย คือ มีช่องเชื่อมต่อมากมาย ทั้ง USB Port ถึง 4 ช่อง รวมถึงช่องเสียบไฟ 12 โวลต์ อีก 2 ช่อง บรรยากาศภายในตกแต่งมาอย่างหรูหรา อบอุ่นด้วยหนังซอฟต์ทัชสลับลายไม้ เบาะนั่งดีไซน์หรูปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางฝั่งคนขับ ประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้าโดยอัตโนมัติเพียงสอดเท้าผ่านเซ็นเซอร์ บรรยากาศภายในห้องโดยสารตกแต่งและจัดวางฟังค์ชั่นต่างๆ มาให้ตัวรถมีความปลอดโปร่ง สิ่งที่สังเกตได้อีกอย่างหนึ่งก็คือ รูปแบบของเกียร์เปลี่ยนไป จากปกติที่เป็นคันเกียร์ ใน Honda CR-V ใหม่ ถูกปรับเป็นแบบปุ่มกด เพื่อเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสาร เรือนไมล์มาในรูปแบบ TFT สุดล้ำ สามารถแสดงข้อมูลที่จำเป็นต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน ชัดเจน

 

ขุมพลังเหนือชั้น ช่วงล่างนุ่มนวล ระบบเบรคไว้เนื้อเชื่อใจได้

 

              หลังจากที่ได้ทดลองขับขี่ Honda CR-V ใหม่ ในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก็พบว่า Honda CR-V ใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ในรูปแบบ i-DTEC DIESEL TURBO พิกัด 1.6 ลิตร ให้การตอบสนองได้อย่างน่าพอใจ ขุมพลังบล็อคนี้ สามารถปลดปล่อยพละกำลังได้อย่างต่อเนื่อง อาจไม่ได้กระโชกโฮกฮากอย่างที่หลายคนจินตนาการไว้ แต่ก็ถือว่าพอเพียงต่อการใช้งานทุกรูปแบบ ตั้งแต่ในย่านความเร็วต่ำ ไปจนย่านความเร็วปลาย ที่สามารถทำได้อย่างไร้ข้อกังขา ยิ่งหากมองว่านี่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่มาในพิกัดเพียง 1.6 ลิตร ยิ่งต้องบอกว่าทำได้อย่างน่าประทับใจมากทีเดียว ซึ่งคงต้องยกเครดิตให้กับระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 9 สปีด ที่ออกแบบอัตราทดมาค่อนข้างชิด ต่อเนื่อง และมีช่วงการใช้งานที่กว้าง ทำให้อัตราเร่งและความเร็วของ Honda CR-V ใหม่ ทำได้อย่างน่าพอใจ การขับขี่ที่ความเร็วเดินทาง 100-120 กม./ชม. พบว่ามีเสียงจากภายนอก ทั้งจากเครื่องยนต์และเสียงลมมีน้อยมาก เรียกได้ว่านุ่มเงียบ เดินทางได้อย่างสบาย เช่นเดียวกับระบบช่วงล่างที่เซ็ตมาในแนวนุ่มๆ รสหวาน ทานง่าย พร้อมตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้งาน โดยยังคงไว้ซึ่งความมั่นใจในทุกรูปแบบการขับขี่ โดยเฉพาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ส่วนสิ่งที่น่าประทับใจที่สุดในการขับขี่ คงหนีไม่พ้นเรื่องของฟีลลิ่งการเบรค ที่เรียกได้ว่าตอบสนองได้อย่างเฉียบคมตามแรงที่เหยียบ ช่วยให้การสยบความเร็วในทุกย่าน ทำได้อย่างมั่นใจสูงสุด

 

 

                Honda CR-V ใหม่ ในภาพรวมน่าจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการรถใช้งานในรูปแบบครอบครัว ให้ความหลากหลายในการเดินทาง สะดวกสบาย เพลิดเพลินกับลูกเล่นต่างๆ ที่จัดมาให้แบบครบครัน และสิ่งสำคัญที่อดพูดถึงไม่ได้ แน่นอนว่าต้องเป็นเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังล่าสุด ที่นอกจากจะให้สมรรถนะ ความนุ่มนวลที่น่าประประทับใจแล้ว ยังน่าจะตอบโจทย์ในเรื่องของความประหยัด และความต้องการของผู้บริโภคอีกหลายๆ ท่าน ได้อย่างตรงใจอีกด้วย โดยทุกท่านสามารถสัมผัสความหรูหราที่ลงตัวของ Honda CR-V ใหม่ ได้ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป ที่โชว์รูมฮอนด้าทุกสาขา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook