เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 เมษายน 2560 - 17:25

Honda Civic Hatchback สปอร์ตแฮทช์แบคกระแสแรง คำตอบของความเร้าใจ ควบคู่ไลฟ์สไตล์ที่ลงตัว

 

          Honda Civic Hatchback เปิดตัวเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2560 เป็นประเทศแรกในเอเชีย สานต่อความสำเร็จของซีวิคที่ทำยอดขายในระดับเดียวกันได้อันดับ 1 ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน โดยคงรักษามาตรฐานความเป็นซีวิคครบครัน ทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบ รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว ออพชั่นทันสมัย เพิ่มเติมทรงท้ายตัดที่ตอบโจทย์สไลฟ์สไตล์สปอร์ต และประโยชน์ใช้สอยอย่างลงตัว คุ้มค่า คุ้มราคา ด้วยค่าตัว 1,169,000 บาท

 

 

          Honda Civic Hatchback เคยได้รับความนิยมถล่มทลายมาแล้ว ในยุครหัส EG โดนใจวัยอัลเทอร์เนทีฟ ต่อมาในปัจจุบันนี้ก็ได้มีซีวิคแฮตช์แบ็คเข้ามาขายเหมือนเดิม แต่เพิ่มเทอร์โบเข้ามาด้วย นี่แหละเป็นหนึ่งในจุดแข็งที่จะได้มัดใจลูกค้าอีกครั้ง ที่เขียนว่าหนึ่งในจุดแข็ง เพราะมีอีกหลายด้านของคันนี้ ที่สตรองพอกัน เพราะซีวิคเจเนอเรชั่นที่ 10 เกิดจากการทุ่มทุนสร้างให้กลายเป็นยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมซีดานของฮอนด้า เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กลุ่มคอมแพ็คต์คาร์ ในด้านสมรรถนะ พื้นที่ใช้สอย และความประหยัดน้ำมัน ที่เขียนมาไม่ได้เว่อร์ เพราะการันตีได้ด้วยยอดขายดีที่สุดในกลุ่มถึง 2 ปีซ้อน

 

 

          ฮอนด้า ซีวิค แฮตช์แบ็ก ใหม่ ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก ซีวิค เจเนอเรชั่นที่ 10 ออกแบบภายใต้แนวคิด “Exciting Hatch !” ใช้ตัวถังส่วนหน้า และมีระยะฐานล้อเดียวกันกับ ซีวิค ในส่วนหลังประตูท้ายเร้าใจกว่าด้วยสัดส่วนแฮตช์แบ็ก คงเอกลักษณ์ไฟท้าย C-Identity ที่มีเส้นสายสอดรับกับสปอยเลอร์หลัง อีกชิ้นส่วนหนึ่งที่ได้รับการเปลี่ยนใหม่ คือ เปลือกหลังคาที่มีโป่งนูน รับสปอยเลอร์หลังคาทรงเหลี่ยมโหดดุดัน มีแนวเส้นหลังคาด้านท้ายจะมีความสูงมากกว่ารุ่นซีดาน เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระหลัง และสปอร์ตกว่าซีดาน ด้วยระยะโอเวอร์แฮงค์ท้ายรถสั้นลง เพื่อความกระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น

 

พื้นผิวหลังคามีสันเหลี่ยมรับกับสปอยเลอร์หลังทรงเหลี่ยมดุดัน

 

         การออกแบบภายในห้องโดยสารของ ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก อยู่ภายใต้แนวคิด “Daring ACE Design” โดยยังคงยึดหลัก “Man Maximum, Machine Minimum” ที่ให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นหลัก แผงคอนโซลกลางได้รับการออกภายใต้แนวคิด “Tech Center” ซึ่งเปรียบเสมือนศูนย์กลางเทคโนโลยี โดยด้านบนแยกออกเป็น 2 ชั้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับช่องเชื่อมต่อได้อย่างเป็นระเบียบ เบาะที่นั่งด้านหน้าสอดคล้องกับหลักสรีระศาสตร์ อยู่ในตำแหน่งที่ใกล้พื้นถนนมาก ช่วยสร้างความรู้สึกมั่นใจและอารมณ์การขับขี่ในสไตล์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น ส่วนผู้โดยสารด้านหลังสามารถมองเห็นด้านหน้าได้อย่างชัดเจนขึ้น เนื่องจากการออกแบบรูปทรงส่วนบนของเบาะที่นั่งคู่หน้าให้มีลักษณะที่แคบลง เบาะหลังสามารถปรับพับแยกได้แบบ 60:40 พร้อมม่านปิดสัมภาระ และมีความสูงของห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายสูง 679 มิลลิเมตร

 

 

          เครื่องยนต์ของ Honda Civic Hatchback เป็นแบบเบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO พร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม (Earth Dream) ให้กำลัง 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที มีแรงบิด 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700-5,500 รอบ/นาที โดยใช้เทคโนโลยีหัวฉีดไดเรคท์ อินเจคชั่น ท่อไอดีออกแบบแบบตรง ให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร โดยเพิ่ม Econ Mode ปรับการทำงานเครื่องและเกียร์ให้สัมพันธ์รอบการทำงานกัน พร้อมระบบปรับอากาศทำงานให้เย็น และตัดการทำงานอย่างเป็นภาระเครื่องยนต์น้อยที่สุด

 

 

          Honda Civic Hatchback อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย สะดวกสบายในทุกการขับขี่ ด้วยระบบเครื่องเสียงมีหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย และช่องเชื่อมต่อ USB ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay (เฉพาะสมาร์ทโฟนบางรุ่น) ที่พวงมาลัยมีปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียง และปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ขับขี่สบายด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) หรือขับสนุกก็มีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) โชว์ความไฮเทคด้วยระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ (One Push Ignition System) มีกุญแจรีโมทฝังระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมเครื่องปรับอากาศ (Engine Remote Start) สามารถสั่งการได้จากระยะไกลเพื่อช่วยอุ่นเครื่อง พร้อมปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร โดยขณะที่เครื่องยนต์สตาร์ทติดอยู่ ประตูรถจะยังคงล็อกเช่นเดิม และรถจะยังไม่อยู่ในสถานะที่พร้อมออกตัวได้ จนกว่ากุญแจรีโมทและผู้ขับขี่จะอยู่ภายในตัวรถ และกดปุ่มสตาร์ทการทำงานของเครื่องยนต์ภายในรถอีกครั้ง เพิ่มความหรูหราด้วยเบาะหนังแท้ ด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ส่วนเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ใช้ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย-ขวา

 

 

          มาตรฐานความปลอดภัยของ Honda Civic Hatchback มีโครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON พร้อมสารพัดตัวช่วยการขับขี่คือ ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (VSA) ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) มีกล้องด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ และระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer พร้อมระบบสัญญาณกันขโมย อุ่นใจด้วยถุงลม 6 ตำแหน่ง คู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลม นอกจากนี้ยังมีความเหนือชั้นกว่าคู่แข่ง ด้วยสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) เพียงใช้นิ้วดึงสวิตช์ที่ติดตั้งอยู่บริเวณคอนโซลกลางเมื่อต้องการใช้เบรกมือ และจะคลายเบรกโดยอัตโนมัติเมื่อเหยียบคันเร่ง ระบบ Auto Brake Hold เมื่อกดปุ่มเปิดให้ระบบทำงาน ระบบจะทำการหน่วงเบรกต่อให้อัตโนมัติ หลังจากเหยียบเบรกให้รถหยุดนิ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้รถเคลื่อนตัวโดยไม่จำเป็นต้องเหยียบเบรกค้างไว้ และสุดท้ายระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock)

 

 

          ฮอนด้า ซีวิค แฮตช์แบ็ก ราคา 1,169,000 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีใหม่ คือ สีดำมิดไนท์เบอร์กันดีมุก (เพิ่ม 10,000 บาท) และอีก 4 สี ได้แก่ สีขาวออร์คิดมุก (เพิ่ม 10,000 บาท) สีดำคริสตัลมุก (เพิ่ม 6,000 บาท) สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) และสีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.honda.co.th/civichatchback

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook