เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 มีนาคม 2560 - 17:17

BMW 530i M Sport เติมเต็มความสปอร์ตโดดเด่น จัดหนักความหรูหรา และนวัตกรรมที่เหนือระดับ

BMW 530i M Sport

 

          BMW ประเทศไทย เผยโฉม All-New Series 5 สปอร์ตซีดานเจเนอเรชั่นใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อมอบความสมบูรณ์แบบของการขับขี่ ด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอันล้ำสมัย ผสานกับขุมพลังเบนซินทวินเทอร์โบ 2.0 ลิตรใหม่ พร้อมเทคโนโลยีเพื่มความประหยัดยิ่งขึ้น มอบความโดดเด่นด้วยการดีไซน์ภายนอกและภายใน ให้สะท้อนความหรูหรายิ่งขึ้น และเติมเต็มความสปอร์ตเหนือระดับด้วยชุดแต่ง M Sport ทั้งหมดนี้พร้อมให้คุณได้สัมผัสแล้วในรุ่น BMW 530i M Sport

 

ภายนอก

รายละเอียดด้านท้ายของ BMW 530i M Sport

 

          ดีไซน์ภายนอก BMW 530i M Sport โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ซีดาน ใหม่ พร้อมเสริมระบบปรับการกระจายแสงให้เหมาะสมกับเส้นทางที่ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มแสงสว่างในมุมอับในขณะเข้าโค้ง หรือระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติในระยะไกลสุด 500 เมตร, ไฟตัดหมอก LED, กระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว LED และระบบตัดแสงอัตโนมัติ, ไฟท้าย LED, ฝากระโปรงหลังเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า, ระบบช่วยเปิด-ปิดประตูแบบผ่อนแรงกระแทก, ใบปัดน้ำฝนทำงานอัตโนมัติ, กระจกซันรูฟควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า, กุญแจรีโมทดีไซน์ล้ำสมัย ที่สามารถระบุข้อมูลและสถานะของตัวรถได้ และในรุ่นนี้ มาพร้อมกับชุดแต่งภายนอกจาก M Sport ที่มอบความโดดเด่นสวยงามยิ่งขึ้น

 

ไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ และล้ออัลลอยสีดำสไตล์สปอร์ต

 

          มิติตัวถังของ BMW 530i M Sport ประกอบไปด้วย

  • ความยาว: 4,936 มม.
  • ความกว้าง: 1,868 มม.
  • ความสูง: 1,479 มม.
  • ระยะฐานล้อ: 530 มม.

 

ภายใน

รายละเอียดภายในและแผงคอนโซลกลาง

 

          ภายในห้องโดยสาร ที่ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อมอบความหรูหรา, สปอร์ต, ล้ำสมัย โดยยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ BMW ไม่ว่าจะเป็นเพดานภายในสี Anthracite, แผงคอนโซลด้านบนหุ้มหนัง Sensatec, ภายในตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียมลาย Rhombicle พร้อมแถบโครเมียม นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับชุดแต่ง M Sport เพื่อแสดงบุคลิกของภายในห้องโดยสารที่สปอร์ตยิ่งขึ้น เช่น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง, ชุดเกียร์ เป็นต้น 

 

เบาะนั่งดีไซน์สปอร์ตหุ้มหนัง Dakota

 

          ด้านพื้นที่โดยสารมาพร้อมกับเบาะหุ้มหนัง Dakota โดยเบาะคู่หน้าดีไซน์สปอร์ต พร้อมเสริมระบบปรับทิศทางเบาะด้วยไฟฟ้าทั้งตัว เบาะกับพนักพิงหลัง สำหรับเบาะนั่งฝั่งคนขับจะมาพร้อมกับระบบบันทึกความจำร่วมด้วย, รวมไปถึงได้รับการออกแบบเพิ่มพื้นที่เก็บของที่มีความจุสูงสุด 530 ลิตร และพื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสาร และเพิ่มความเป็นส่วนตัวในระหว่างการเดินทางด้วยเทคโนโลยี SYNTAK (Special Synergy Thermoacoustic Capsule) ช่วยเสริมการเก็บเสียงของห้องโดยสาร มอบความผ่อนคลายสูงสุดของผู้โดยสาร ส่วนออพชั่นอำนวยความสะดวกอื่นๆ ประกอบไปด้วย หน้าจอเรือนไมล์ดิจิตอล ขนาด 10.25 นิ้ว, ระบบชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบ่ง 2 โซน, ชุดไฟเพิ่มบรรยากาศภายในห้องโดยสาร, ม่านบังแดดกระจกหลังควบคุมไฟฟ้า พร้อมม่านบังแดดที่ประตูหลัง เป็นต้น

 

ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่รองรับการควบคุมผ่านทาง iDrive Controller สั่งงานด้วยเสียงหรือท่าทาง หรือสัมผัสที่หน้าจอโดยตรง

 

          ด้านเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก มาพร้อมกับปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นอัจฉริยะพร้อมระบบสัมผัส iDrive พร้อมแสดงระบบนำทางรุ่น Professional, ระบบโทรศัพท์, ระบบความบันเทิง, แอพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน และระบบการทำงานของรถผ่านจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 10.25 นิ้ว โดยรองรับการควบคุมผ่านทาง iDrive Controller สั่งงานด้วยเสียงหรือท่าทาง หรือสัมผัสที่หน้าจอโดยตรง มอบความบันเทิงรอบด้านด้วยชุดเครื่องเสียงรอบห้องจาก Harman Kardon

 

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์ 4 สูบขนาด 2.0 ลิตร BMW TwinPower Turbo

 

          BMW 530i M Sport บรรจุเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร BMW TwinPower Turbo ให้สมรรถนะสูงสุด 252 แรงม้า (185 กิโลวัตต์) ที่ 5,200-6,500 รอบ/นาที แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร 1,450-4,800 ที่ รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Steptronic Sport และโหมดขับขี่ต่างๆ 

 

เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Steptronic Sport และกุญแจรีโมท

 

          ทั้งหมดนี้ ให้อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 6.2 วินาที ความเร็วสูงสุดถึง 250 กม./ชม. มอบอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 17.5 กม./ลิตร และมีอัตราการปล่อย CO2 ที่ 129 กรัม/กม. ลดลงจากรุ่นก่อน 11% เลยทีเดียว

 

เรือนไมล์ดิจิตอลจอสีความละเอียดสูง

 

          สำหรับช่วงล่าง กับระบบเบรกได้รับการบรรจุเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพการเกาะถนนและการหยุดรถจาก M Sport, พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Servotronic รวมไปถึงตัวถังของบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ได้รับการออกแบบเพื่อรีดน้ำหนักให้น้อยลงกว่าเดิม 100 กก., ออกแบบจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ กระจายน้ำหนักได้อย่างสมดุล และตัวถังภายนอกที่ช่วยแรงเสียดทานอากาศต่ำที่สุดในรถระดับเดียวกัน มอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่ไหลลื่น นุ่มนวลในเวลาเดียวกัน

 

ระบบควาปลอดภัย

ไฟท้ายดีไซน์ใหม่พร้อมกล้องมองด้านหลัง

 

           สำหรับระบบความปลอดภัยใน บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ซีดาน ได้เผยข้อมูลระบบความปลอดภัยที่สำคัญหลายรายการด้วยกัน ดังนี้

  • ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า
  • ถุงลมนิรภัยศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและตอนหลัง (ยกเว้นตอนกลาง)
  • ระบบเตือนให้หยุดพักการขับขี่
  • ระบบควบคุมสเถียรภาพการขับขี่ (DSC)
  • ระบบป้องกันล้อล็อกขณะขับขี่ (ABS)
  • ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรกอัตโนมัติ (BA)
  • ระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน
  • ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง
  • เซ็นเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้า-หลัง
  • กล้องแสดงภาพรอบตัวรถ
  • ระบบช่วยนำรถเข้าจอด
  • เบรกมือและระบบห้ามล้อไฟฟ้า
  • ไฟเบรกดวงที่ 3

          เป็นต้น

 

ราคา

           BMW 530i M Sport ราคา 4,399,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook