เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2560 - 15:03

Suzuki Swift RX-ll คอมแพคคาร์สไตล์สปอร์ต ล้ำที่สไตล์ เหนือระดับยิ่งกว่าในทุกด้าน

 

          บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ Suzuki Swift RX-ll คอมแพคคาร์สไตล์สปอร์ตที่มาพร้อมรูปลักษณ์ และสมรรถนะที่เหนือกว่า ด้วยนิยาม “ล้ำ...ที่สไตล์ สุด...กับทุกฟังก์ชั่น” พร้อมรุกตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กในปี 2560 พร้อมกันนี้ ได้จัดแถลงผลประกอบการประจำปี 2559 และนโยบายการดำเนินงานในปี 2560 ณ โรงแรม เซนทารา คิว รีสอร์ท ระยอง จังหวัดระยอง

 

Suzuki Swift RX-ll ล้ำที่สไตล์ สุดกับทุกฟังก์ชั่น

 

          มร. โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงการดำเนินธุรกิจในปี 2559 ที่ผ่านมา Suzuki ถือว่าประสบความสำเร็จอีกครั้ง จากยอดจำหน่ายรถยนต์ Suzuki อยู่ที่ 22,913 คัน คิดเป็นยอดที่สูงขึ้น 8% สามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถรวมถึง 3% เมื่อเทียบกับปี 2558 คิดเป็นอัตราส่วนแบ่งตลาดเฉพาะรถยนต์นั่งกว่า 7% ซึ่งเป็นการเติบโตสูงสุดแบบสวนกระแสของตลาดยานยนต์ ที่มียอดจำหน่ายรวม 770,000 คัน ลดลงจากปี 2558 ประมาณ 4% ทั้งนี้ ซูซูกิยังคงมองเห็นความสดใสในธุรกิจของตลาดรถยนต์อีโคคาร์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องพร้อมแนะนำ Suzuki SWIFT RX-II และตั้งเป้าหมายการจำหน่าย 24,000 คัน ในปี 2560 นี้

 

คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขาย และการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          คุณวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขาย และการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าด้านสายการผลิตรถยนต์เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศ และต่างประเทศ Suzuki ยังคงสามารถดำเนินการตามแผนที่วางไว้ ตั้งแต่ปี 2555-2559 Suzuki มีการส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปที่เป็นอีโคคาร์ ทั้ง รุ่น SWIFT, CELERIO และ CIAZ จำนวน 102,109 คัน และจำหน่ายภายในประเทศจำนวน 104,550 คัน  และในปี 2560 Suzuki กำหนดเป้าหมายการจำหน่ายเพื่อส่งออกไปต่างประเทศจำนวน 43,000 คัน และจำหน่ายภายในประเทศทุกรุ่นรวมที่ 24,000 คัน และหนึ่งรุ่นที่แนะนำในครั้งนี้คือ ซูซูกิ สวิฟท์ อาร์เอ็กซ์ ทู (Suzuki Swift RX-ll) มาพร้อมสโลแกนที่ว่า “ล้ำ...ที่สไตล์ สุด...กับทุกฟังก์ชั่น” ที่จะมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรักความสปอร์ต ซึ่งนับเป็นรถรุ่นล่าสุดในตระกูลสวิฟท์ หลังจากเปิดตัวอีโคคาร์รุ่นแรกให้เป็นที่รู้จักไปเมื่อปี 2555 ในชื่อ All New Suzuki Swift ปี 2556 แนะนำ Suzuki Swift Energy Green Limited มาพร้อมสีเขียวสดใสเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในปี 2558 Suzuki ยังได้เสริมความแกร่งในสไตล์สปอร์ตสุดเท่ห์ เปิดตัว Suzuki Swift RX มาพร้อมการดีไซน์แบบสปอร์ตเต็มรูปแบบ ในปี 2559 Suzuki ได้แนะนำ Suzuki Swift Sai ที่มาพร้อมสีใหม่ ม่วงมูนไลท์ ไวโอเล็ต พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันยิ่งขึ้น

 

Suzuki Swift RX-II

 

ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์โคมดำแบบ HID ปรับระดับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ

 

ไฟตัดหมอกแบบ LED ดีไซน์ใหม่

 

          จากความสำเร็จที่ผ่านมานั้น Suzuki Swift ในทุกรุ่น ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมทั้งในด้านการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวรับกับสไตล์สปอร์ต พร้อมฟังก์ชั่นการขับขี่ที่เหนือกว่า เปี่ยมด้วยความปลอดภัยสูงสุด ทั้งยังมีความประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ครอบครัว Suzuki Swift รุ่นต่างๆ เพิ่มจำนวนเติบโตขึ้นอย่างน่ายินดี

 

ไฟท้ายทรงสปอร์ต ภายใต้รหัสใหม่ Swift RX-II

 

สปอยเลอร์พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 แบบ LED

 

ล้อละลูมิเนียมอัลลอยสีใหม่ Gun Metallic ขนาด 16 นิ้ว

 

          และในปีนี้ Suzuki Swift RX-II จะมาเติมเต็มอารมณ์สปอร์ต กับรูปลักษณ์ให้ทันสมัยด้วยไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์โคมดำแบบ HID ปรับระดับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ โฉบเฉี่ยวกับดีไซน์ เสาอากาศดีไซน์ล้ำ Shark Fin Antenna ล้อละลูมิเนียมอัลลอยสีใหม่ Gun Metallic ขนาด 16 นิ้ว เสริมความสะดวกสบายด้านความปลอดภัยด้วย Cruise Control ล็อคความเร็วได้ตามใจ และ Paddle Shift เปลี่ยนเกียร์เร่งแซงเหนือใคร

 

ภายในห้องโดยสารอันหรูหรา และสปอร์ตของ Suzuki Swift RX-II

 

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมระบบ Cruise Control และระบบ Paddle Shift บนพวงมาลัย

 

          สำหรับภายในห้องโดยสาร มาพร้อมกับความสะดวกสบาย และความสปอร์ตที่เหนือระดับ ด้วยการตกแต่งห้องโดยสารโทนสีดำ เบาะนั่งทรงสปอร์ต และออกแบบแผงโคลซอลให้ดูกว้างขวางยิ่งขึ้น ที่มาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนท์เต็มรูปแบบ พร้อมทั้งให้ความสะดวกสบายที่เหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Push Start, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ที่มาพร้อมระบบล็อคความเร็วคงที่ Cruise Control และระบบ Paddle Shift บนพวงมาลัย สะดวกสบายตลอดการเดินทางด้วยเกียร์อัตโนมัติที่มาพร้อมโหมด M ให้เลือกเปลี่ยนเกียร์เองด้วย Paddle Shift

 

เครื่องยนต์ขนาด 1,242 ซีซี. แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด

 

          ส่วนขุมพลังของ Suzuki Swift RX-II มาพร้อมกับเครื่องยนต์รหัส K12B ขนาด 1,242 ซีซี. แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 73.0 x 74.2 มม. อัตราส่วนกำลังอัดที่ 11.0:1 จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด และส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 118 นิวตัน-เมตรที่ 4,800 รอบ/นาที พร้อมทั้งรับรับเชื้อเพลิงแบบ E20 ภายใต้ความจุเชื้อเพลิงที่ 42 ลิตร

 

นุ่มนวลนั่งสบายตลอดเส้นทาง

 

ให้สมรรถนะการทรงตัว และเกาะถนนอย่างดีเยี่ยม

 

          สำหรับระบบช่วงล่างมาพร้อมกับช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัท พร้อมคอยล์สปริง และช่วงล่างด้านหลังแบบทอชั่นบีม พร้อมคอยล์สปริง ที่ให้สมรรถนะการทรงตัว และเกาะถนนอย่างดีเยี่ยม ผสานกับความนุ่มนวล นั่งสบายตลอดการเดินทาง ส่วนระบบเบรคด้านหน้าเป็นแบบดิสก์เบรคพร้อมช่องระบายความร้อน และด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรค ควบคุมบังคับเลี้ยวได้อย่างมั่นใจด้วยระบบพวงมาลัยแร็คแอนด์พิเนี่ยน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า

 

Suzuki Swift RX-II มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ และดีไซน์อันสปอร์ตเร้าใจ ผสานกับฟังก์ชั่นของเทคโนโลยีอันล้ำสมัย

 

         สำหรับ Suzuki Swift RX-II ถือเป็นรถ Eco Car ที่มีพร้อมสมรรถนะการขับขี่ และดีไซน์อันสปอร์ตเร้าใจ ผสานกับฟังก์ชั่นของเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เรียกได้ว่าเป็นออกมาต่อยอดความสำเร็จของ Suzuki Swift ได้อย่างเต็มภาคภูมิ สำหรับท่านได้ที่สนใจ สามารถทดลองขับ Suzuki Swift RX-II ที่โชว์รูม Suzuki ทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook