เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2560 - 18:26

Volvo The New S90 D4 Inscription ที่สุดของยนตกรรมล้ำสมัย ไร้ขีดจำกัด ส่งตรงจากสวีเดน

 

          Volvo เปิดบททดสอบหน้าใหม่แห่งยนตกรรมพรีเมี่ยมซีดาน The New Volvo S90 D4 Inscription ต้อนรับศักราช ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีอันล้ำสมัย รวมที่สุดแห่งนวัตกรรมด้านความปลอดภัยระดับโลก ที่ส่งตรงจากประเทศสวีเดน โดย The New Volvo S90 D4 Inscription ถือเป็นรถพรีเมี่ยมซีดานรุ่นเรือธง ที่มาตอกย้ำความสำเร็จต่อจาก The All-New Volvo XC90 ที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก และ The New Volvo S90 D4 Inscription ถือเป็นยนตกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Volvo ที่มาพร้อมความสมบูรณ์แบบในทุกการขับขี่

 

คุณแอนเนท แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอวโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นกล่าวต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบ

 

          โดยตามกำหนดการทดสอบ The New Volvo S90 D4 Inscription เริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้า ณ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก คุณแอนเนท แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอวโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นกล่าวต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบ พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูง บรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางเทคนิค เพื่อให้ทราบและเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับสมรรถนะของตัวรถ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ทาง Volvo ได้บรรจุลงใน The New S90 D4 Inscription อย่างไม่มีกั๊ก ก่อนจะเริ่มทำการทดสอบขับจริง

 

กองทัพ The New Volvo S90 D4 Inscription ที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้

 

ขบวน The New Volvo S90 D4 Inscription เริ่มออกเดินทาง

 

          สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ ทาง Volvo ได้เปิดเส้นทางกรุงเทพฯ - วังน้ำเขียว แหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสประสบการณ์อากาศภายในห้องโดยสารระบบ Clean Zone ที่สะอาด และบริสุทธิ์เหมือนอยู่สวีเดน บนระยะทางประมาณ 400 กิโลเมตร ซึ่ง Volvo ได้เตรียมกองทัพ The New S90 D4 Inscription ไว้ทั้งสิ้น 10 คัน

 

The New Volvo S90 D4 Inscription ภายใต้การออกแบบ Designed Around You

 

Designed Around You

          สำหรับ The New Volvo S90 D4 Inscription เป็นรถซีดานหรูระดับพรีเมี่ยม 4 ประตู 5 ที่นั่ง ที่สะท้อนแนวคิดการออกแบบ Designed Around You "ออกแบบมาเพื่อคุณ" โดยคำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก มาพร้อมโครงสร้างตัวรถแบบ Scalable Product Architecture (SPA) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มการออกแบบทางวิศวกรรมที่ล้ำสมัยที่สุดของ Volvo และได้นำมาใช้กับรถ Volvo Serie 90 รุ่นใหม่ทั้งหมด เพื่อเพิ่มเนื้อที่ภายในห้องโดยสารให้กว้างยิ่งขึ้น และยังช่วยลดน้ำหนักโดยรวมของตัวรถอีกด้วย

 

ไฟหน้า LED ดีไซน์แบบ “ค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์” (Thor Hammer)

 

โคมไฟท้ายรูปตัว C พร้อมตัวอักษร Volvo ที่ด้านท้ายรถ

 

          โดยดีไซน์ด้านหน้าของ The New Volvo S90 D4 Inscription ได้รับการออกแบบที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ ด้วยไฟหน้า LED ดีไซน์แบบ “ค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์” (Thor Hammer) ที่มาพร้อมระบบไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Active High Beam) กระจังหน้าสวยหรูพร้อมตราโลโก้ Iron Mark รูปแบบใหม่ของ Volvo นอกจากนี้ Volvo S90 ใหม่ ยังมาพร้อมกับไฟตัดหมอกแบบ LED ที่มาพร้อมระบบไฟส่องสว่างขณะเข้าโค้งแบบอัตโนมัติ (Automatic Bending Lights) ที่จะปรับมุมตามการเลี้ยวได้ถึง 30 องศา ทั้งด้านซ้าย และด้านขวา ทำให้เห็นทางโค้งได้ดียิ่งขึ้นเมื่ออยู่ในที่มืด ส่วนด้านท้ายมาพร้อมกับโคมไฟท้ายรูปตัว C พร้อมตัวอักษร Volvo ที่ด้านท้ายรถ ตัวถังที่ล่ำสัน แนวไหล่ที่กว้าง สะท้อนความทรงพลัง โดย The New Volvo S90 D4 Inscription มีมิติด้านตัวถังที่ยาวที่สุด และกว้างที่สุดในบรรดารถยนต์นั่งซีดานระดับพรีเมี่ยมด้วยกัน โดยมีความยาวตัวถังที่ 4,963 มม. ความกว้าง 1,879 มม. และสูง 1,443 มม. รวมไปถึงระยะฐานล้อ (Wheelbase) ที่ 2,941 มม.

 

ภายในห้องโดยสารของ The New Volvo S90 D4 Inscription

 

ดีไซน์ภายในอันหรูหรา ที่ถูกเติมเต็มด้วยเทคโนโลยี

          สำหรับการออกแบบ และการตกแต่งภายในของ The New Volvo S90 D4 Inscription ได้นำสไตล์ของ Volvo XC90 มายกระดับขึ้นอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นแผงหน้าปัดที่ออกแบบใหม่ ที่แสดงผลด้วยระบบกราฟฟิกจอสีขนาด 12.3 นิ้ว ภายในถูกตกแต่งด้วยลายไม้อันเป็นธรรมชาติสไตล์สแกนดิเนเวียน เบาะนั่งหนังแท้ Nappa ที่ตัดเย็บด้วยวัสดุระดับพรีเมี่ยม พร้อมระบบปรับไฟฟ้าที่ให้ความสะดวกสบาย รองรับทุกสรีระทั้งผู้ขับ และผู้นั่งตลอดการเดินทาง

 

แผงหน้าปัดแสดงผลด้วยระบบกราฟฟิกจอสีขนาด 12.3 นิ้ว

 

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยลายไม้อันเป็นธรรมชาติสไตล์สแกนดิเนเวียน และวัสดุระดับพรีเมี่ยม

 

ห้องโดยสารตอนหลังอันกว้างขวาง พร้อมที่พักแขนอันสะดวกสบาย

 

          ระบบอินโฟเทนเมนท์มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 9.0 นิ้ว ที่ติดตั้งอยู่บนคอนโซลกลาง พร้อมช่องแอร์แบบแนวตั้งที่ขัดเกลาเคลือบด้วยโลหะรูปทรงเพชร ที่ทำงานพร้อมระบบกรองอากาศ Clean Zone ที่ดักละอองฝุ่น และอากาศอันเป็นมลพิษ เพื่อให้ภายในห้องโดยสารได้สัมผัสถึงบรรยากาศที่บริสุทธิ์เหมือนที่สวีเดน นอกจากนั้น The New Volvo S90 D4 Inscription ยังมาพร้อมช่องเก็บของรอบห้องโดยสาร รวมไปถึงห้องโดยสารตอนหลังอันกว้างขวาง พร้อมที่วางแขนกลางเบาะหลัง พนักพิงเบาะหลังแยกพับได้ 60:40

 

ระบบอินโฟเทนเมนท์มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 9.0 นิ้ว

 

เทคโนโลยี Sensus Connect และระบบเสียงขั้นเทพของ Bowers & Wilkins

            The New Volvo S90 D4 Inscription ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เชื่อมสัญญาณสั่งการ และสื่อสารผ่านดาวเทียม Sensus Connect ระบบแรกของโลกที่เชื่อมต่อกับ Apple CarPlay และอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ในเครือข่าย iOS เช่น iPhone ได้โดยซอฟท์แวร์ที่มากับตัวรถ บังคับควบคุมที่ปุ่มสัมผัสบนแกนพวงมาลัยรถ และการสั่งการด้วยเสียง Voice Control แสดงข้อมูลบนหน้าจอแสดงผลขนาด 9.0 นิ้ว ที่ล้ำทันสมัย และให้ความสะดวกสบายเหนือระดับ ไม่เพียงเท่านั้น Volvo S90 ใหม่ ยังติดตั้งเครื่องเสียงระดับไฮเอน “Premium Sound by Bowers & Wilkins” สเตอริโอรอบทิศทางที่ให้คุณภาพเสียงคมชัดเป็นมิติที่สุดของโลก ระบบเสียงชั้นนำชุดนี้ มาพร้อมกับแอมพลิฟายเออร์ 1,400 วัตต์ 12-Channel Class-D และลำโพง 19 ตัว รอบห้องโดยสาร สามารถเลือกฟังได้ 3 โหมด ได้แก่ Studio, Individual Stage, และ Gothenburg Concert Hall ที่เปิดประสบการณ์ของผู้ขับขี่ให้สัมผัสถึงความอลังการเหมือนนั่งอยู่ใน Gothenburg Concert Hall

 

เครื่องยนต์ดีเซล Drive-E Powertrain Twin Turbo ขนาด 2.0 ลิตร DOHC 16 วาล์ว 190 แรงม้า

 

ขุมพลังดีเซลทวินเทอร์โบ พร้อมระบบส่งกำลังเทคโนโลยี Drive-E

          สำหรับขุมพลังของ The New Volvo S90 D4 Inscription มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Volvo Drive-E Powertrain ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ทวินเทอร์โบ 4 สูบเรียง ขนาด 2,000 ซีซี. แบบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมเทคโนโลยีระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงอัจฉริยะ i-ART ที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,250 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อม Geartronic และ 4 โหมดการขับขี่ ได้แก่ Comfort mode (เน้นความสะดวกสบาย), Eco mode (เน้นความประหยัดเชื้อเพลิง), Dynamic mode (เน้นสมรรถนะ), และ Individual mode (ปรับตั้งโปรแกรมขับขี่ และน้ำหนักพวงมาลัยได้ตามต้องการ) ที่สามารถให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 8.2 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 230 กม./ชม. โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 19.6 กม./ลิตร และปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 133 กรัม/ระยะทาง 1 กิโลเมตร

 

The New Volvo S90 D4 Inscription มาพร้อมกับระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Pilot Assist

 

Intellisafe ความปลอดภัยอัจฉริยะของโลก

          The New Volvo S90 D4 Inscription มาพร้อมกับเทคโนโลยีด้านความปลอกภัยทั้งในเชิงป้องกัน และปกป้องอันล้ำสัมยที่สุดในโลก ภายใต้ความปลอดภัย Intellisafe ซึ่งถือเป็นจุดขายของ Volvo และเป็นไฮไลท์สำคัญของ The New Volvo S90 D4 Inscription ที่มาพร้อมกับระบบ Pilot Assist เจนเนอร์เรชั่นที่ 2 ซึ่งเป็นระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ โดยระบบนี้จะช่วยในการบังคับ และควบคุมพวงมาลัย และจะปรับตำแหน่งของรถให้วิ่งอยู่กึ่งกลางของเลนตามเส้นแบ่งถนน ซึ่งฟังก์ชันดังกล่าวสามารถทำงานได้ที่อัตราความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม. และไม่ต้องอาศัยรถคันหน้าอีกต่อไป ทั้งนี้ Pilot Assist เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ทาง Volvo ก้าวนำยนตกรรมทั่วโลก

 

 

          เมื่อทำความรู้จัก และคุ้นชินกับระบบต่างๆ ของตัวรถตามที่ได้กล่าวมาแล้ว ก็เริ่มออกเดินทางจาก วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย มุ่งหน้าสู่วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในช่วงแรกของการทดสอบนั้นการจราจรในเมืองค่อนข้างหนา ใช้ความเร็วได้ค่อนข้างต่ำ และต้องเปลี่ยนช่องทางอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งการตอบสนองของเครื่องยนต์ Drive-E Powertrain ในช่วงต้นๆ ทำได้อย่างน่าประทับใจ ไม่ต้องออกแรงในการเหยียบคันเร่งมากมาย ตัวรถก็พร้อมจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างไม่รีรอ การเปลี่ยนช่องทางต่างๆ ทำได้อย่างไม่ติดขัดแต่อย่างใด ถึงแม้ตัวถังจะมีขนาดใหญ่และยาว แต่ด้วยวิสัยทัศภายในห้องโดยสารที่ดีไซน์ให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนรอบคัน ทำให้ The New Volvo S90 D4 Inscription สามารถขับขี่ในเมืองได้อย่างสะดวกสบายไม่แพ้รถยนต์ขนาด B Segment เลยทีเดียว

 

 

          หลังจากหลุดพ้นสภาพการจราจรที่ติดขัดในช่วงต้นของการทดสอบ ขบวน The New Volvo S90 D4 Inscription ได้เรียงแถวเพื่อขึ้นทางด่วนยาวไปยังมอเตอร์เวย์ ซึ่งในช่วงนี้สามารถทำความเร็ว และได้ทดลองใช้ระบบต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยทางทีมงาน BoxzaRacing ได้เปิดใช้งานระบบ Pilot Assist ควบคู่ไปกับระบบ Adaptive Cruise Control ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างง่ายดาย และน่าเหลือเชื่อ เนื่องด้วยระบบ Pilot Assist นั้น จะตรวจจับตัวรถให้อย่างในช่องทางตามเส้นแบ่งเลน (เส้นแบ่งเลนต้องชัดเจน) พร้อมทำการช่วยควบคุมพวงมาลัยในการเลี้ยว หรือเข้าโค้งต่างๆ (ผู้ขับต้องจับพวงมาลัยอยู่ตลอด) โดยสามารถทำงานภายใต้ความเร็วสูงสุดที่ 130 กม./ชม. และไม่ต้องอาศัยรถคันหน้า และเมื่อทำงานคววบคู่กับระบบ Adaptive Cruise Control ที่สามารถตั้งค่าความเร็วคงที่ได้ พร้อมทั้งระบบจะช่วยชะลอความเร็ว ตามระยะห่างที่กำหนดระหว่างรถคันหน้าให้อัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเหลือ Run-Off Road Mitigation ป้องกันรถออกนอกช่องทางคอยทำงานช่วยอีกแรง ทำให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร The New Volvo S90 D4 Inscription ทุกท่านได้รับความปลอดภัย และความสะดวกสบายสูงสุด

 

 

          เมื่อไม่ต้องเคร่งเครียด และวิตกกังวลกับการขับขี่มากนัก ทำให้ทีมงาน BoxzaRacing มีเวลาที่จะดื่มด่ำกับเสียงดนตรีอันไพเพราะ นุ่มนวลจากเครื่องเสียงระดับไฮเอนชั้นนำของโลก Bowers & Wilkins ที่ติดตั้งไว้อย่างครบชุด ทั้งลำโพง 19 ตัว รอบห้องโดยสาร ขับพลังเสียงผ่านแอมพลิฟายเออร์ 1,400 วัตต์ 12-Channel Class-D ที่สามารถเลือกโหมดการรับฟังได้ถึง 3 โหมด ไม่ว่าจะเป็น Studio, Individual Stage, และ Gothenburg Concert Hall ซึ่งแน่นอนว่า วัยรุ่นใจร้อนอย่างทีมงาน BoxzaRacing ต้องเลือกรับฟังโหมด Gothenburg Concert Hall ให้กระหึ่มเร้าใจ ครบถ้วนทุกอรรถรสแนวดนตรีตลอดเส้นทางอย่างแน่นอน

 

 

          ปลอดภัย มั่นใจทุกการเดินทาง และได้ดื่มด่ำกับเสียงดนตรีอันไพเราะเสนาะหูตลอดกาลเดินทางแล้ว The New Volvo S90 D4 Inscription ยังให้การขับขี่ที่นุ่มนวล นั่งสบาย แต่ยังคงไว้ซึ่งความหนึบ และเกาะถนนเป็นเยี่ยม ซึ่งเป็นผลพวงจากระบบช่วงล่างด้านหน้า Double Wish Bones หรือปีกนกอิสระคู่ 2 ชั้น ที่ทำจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบาหล่อขึ้นรูป และด้านหลังเป็นแบบ Integral Link (แหนบหลังวางขวางตัวถังไม่ใช้คอยล์สปริง) ซึ่งข้อดีของมันคือ จะช่วยเพิ่มพื้นที่ด้านหลัง และแข็งแรงทนทาน พร้อมให้ความสมดุลในการขับขี่มากกว่าเดิม และนอกจากนั้น The New Volvo S90 D4 Inscription ยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานถึง 4 โหมด ได้แก่ Comfort mode (เน้นความสะดวกสบาย), Eco mode (เน้นความประหยัดเชื้อเพลิง), Dynamic mode (เน้นสมรรถนะ), และ Individual mode (ปรับตั้งโปรแกรมขับขี่ และน้ำหนักพวงมาลัยได้ตามต้องการ) ซึ่งในการขับขี่ในครั้งนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ก็ไม่พลาดที่จะเฟ้นสมรรถนะของตัวรถให้ถึงขีดสุดด้วยโหมด Dynamic mode

 

The New Volvo S90 D4 Inscription ที่สุดของยนตกรรมซีดานระดับพรีเมี่ยม ในราคาค่าตัวเพียง 3,990,000 บาทเท่านั้น

 

          สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ต้องขอบอกตรงนี้เลยว่า The New Volvo S90 D4 Inscription คือรถซีดานหรูระดับพรีเมี่ยมที่มีความปลอดภัยที่สุด เทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุด และยังมีขนาดตัวถังที่ใหญ่ และยาวที่สุด เมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกัน ซึ่งหลังจากที่ได้ทดสอบ และได้สอบถามจากผู้สื่อข่าวท่านอื่นๆ ต่างก็ยอมรับ และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า The New Volvo S90 D4 Inscription คือ ที่สุดของยนตกรรมซีดานระดับพรีเมี่ยมในเวลานี้ กับราคาค่าตัวเพียง 3,990,000 บาท เท่านั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook