เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2560 - 16:54

Mercedes-Benz C-Class Coupe' 2017 สปอร์ตคูเป้ออพชั่นล้ำ สัมผัสอรรถรสความเร้าใจยิ่งขึ้น

The new C-Class Coupé

 

          The new C-Class Coupé ยนตกรรมสปอร์ตคูเป้สองประตูดีไซน์ทันสมัย ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ ด้วยการพัฒนาโครงสร้างตัวถังให้มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม, ออพชั่นภายในที่ทันสมัย, ขุมพลังเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 211 แรงม้า และระบบความปลอดภัยอันทันสมัยแบบจัดเต็ม เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสอรรถรสแห่งความสปอร์ตเร้าใจ และบุคลิกที่โดดเด่นสะท้อนความเป็นผู้นำรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว

 

ภายนอก

The new C 250 Coupé Sport

 

         The new C-Class Coupé ด้านหน้าของตัวรถได้รับการออกแบบให้ฝากระโปรงดูยาว และเมื่อรวมเข้ากับประตูแบบไร้ขอบ กระจกมองข้างแบบลอยตัวจากตัวถัง และเส้นสายด้านข้างตัวรถที่ยาวลงไปถึงซุ้มล้อหลัง ทำให้รูปลักษณ์ภายนอกของ The new C-Class Coupé ดูแข็งแกร่ง โฉบเฉี่ยว และเร้าใจ มากยิ่งขึ้น

 

ท้ายรถ The new C 250 Coupé Sport

 

          ไฮไลท์สำคัญอีกอย่างหนึ่งของ The new C-Class Coupé คือ ตัวรถที่มีน้ำหนักเบาลงถึง 50 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับเจนเนอเรชั่นก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาโครงสร้างตัวถังให้มีน้ำหนักเบา โดยใช้อะลูมิเนียมเป็นองค์ประกอบหลักผสมกับเหล็กกล้า ตลอดจนชิ้นส่วนต่างๆ ของรถ อาทิ กันชน ฝากระโปรงหน้าและหลัง ก็ใช้อัลลอยน้ำหนักเบาเป็นส่วนประกอบหลักในการผลิตเช่นเดียวกัน

 

ออพชั่นต่างๆ ของ The new C 250 Coupé Sport

 

          สำหรับ The new C 250 Coupé Sport มาในสไตล์โฉบเฉี่ยวแบบสปอร์ต ออพชั่นครบครัน ได้แก่ ไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light System, ระบบปรับโคมไฟหน้ารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย ( ALS - Active Light System), ระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง (cornering light), ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Adaptive Highbeam Assist), ไฟ daytime สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน แบบ LED fibre - optic, ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง ไฟเบรกและไฟท้ายแบบ LED, ใบปัดน้ำฝนทำงานโดยอัตโนมัติ พร้อมเซ็นเซอร์วัดปริมาณน้ำฝน, กระจกมองข้างปรับระดับและพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า, กระจกมองข้างด้านผู้ขับขี่และกระจกส่องหลังปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ, ปลายท่อไอเสียเสริมโครเมียม 2 ท่อ, ล้ออัลลอยลาย 10 ก้านคู่ ขนาด 19 นิ้ว, เป็นต้น

 

The new C 250 Coupé AMG Dynamic

 

          ในขณะที่  The new C 250 Coupé AMG Dynamic จะเพิ่มความสปอร์ตขึ้นไปอีกระดับ โดยจะมาพร้อมกับชุดแต่งรอบคันแบบ AMG bodystyling อาทิ กันชนและสเกิร์ตข้าง กระจังหน้าลาย diamond grille, ระบบเปิด - ปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้า โดยไม่ต้องใช้มือ, ล้ออัลลอย AMG แบบ multi-spoke ขนาด 19 นิ้ว, ดิสก์เบรกหน้าแบบมีช่องระบายความร้อน พร้อมคาลิเปอร์เบรกหน้าขนาดใหญ่

 

ท้ายรถของ The new C 250 Coupé AMG Dynamic

 

          รายละเอียดมิติตัวถังของ The new C-Class Coupé ทั้งสองรุ่น ประกอบไปด้วย

  • ยาว 1,810 มม.
  • กว้าง 4,696 มม.
  • สูง 1,405 มม.
  • ความจุถังน้ำมัน 66 ลิตร
  • พื้นที่บรรทุกสัมภาระ 400 ลิตร
  • ขนาดล้อและยางหน้า 225/40 R19
  • ขนาดล้อและยางหลัง 245/35 R19

 

ภายใน

รายละเอียดแผงคอนโซลกลางของ The new C 250 Coupé Sport

 

         รายละเอียดภายในห้องโดยสาร ได้รับการตกแต่งให้ดูเรียบง่ายแต่เคร่งขรึม แฝงด้วยความเร้าใจสไตล์สปอร์ตมากกว่าที่เคย ด้วยพวงมาลัยสปอร์ตมัลติฟังก์ชั่น, ระบบไฟส่องสว่างในห้องโดยสาร และระบบไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารที่เป็นอุปกรณ์เสริมทั้ง 3 โทนสี ได้แก่ สีเหลืองอำพัน สีไอซ์บลู และสีขาว โดยใช้หลอดไฟ LED ที่ประหยัดพลังงานและใช้ได้ยาวนานกว่าเดิม รวมถึง Touchpad บริเวณที่พักแขนที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้นิ้วสัมผัสเพื่อควบคุมหรือเลือกใช้งานคุณสมบัติต่างๆ ของระบบมัลติมีเดียได้อย่างสะดวก

 

พื้นที่โดยสารด้านหลัง The new C 250 Coupé Sport

 

               บรรยากาศภายในห้องโดยสารออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยอันกว้างขวาง เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอันทันสมัยสปอร์ตยิ่งกว่าที่เคยโดยผู้ขับขี่ และผู้โดยสารจะรู้สึกได้ถึงความความพลิ้วไหวและโฉบเฉี่ยวของส่วนประกอบต่างๆ ตั้งแต่คอนโซลกลาง ไปจนถึงส่วนประตูและพื้นที่ด้านหลังตัวรถ เบาะที่นั่งแบบสปอร์ตที่ออกแบบเพื่อรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะช่วยให้ห้องโดยสารดูกว้างขึ้นจากสีของหนังหุ้มเบาะที่มีหลากสีสันไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาล Saddle Brown, สีดำ, สีเบจ, สีแดง Bengal Red และสีเทา นอกจากนี้ ยังมีสวิตช์เลื่อนเบาะที่นั่งด้านหน้าสำหรับการเข้าหรือออกจากห้องโดยสารของผู้โดยสารตอนหลัง ตลอดจนเบาะที่นั่งตอนหลังที่เป็นแบบเบาะแยก 2 เบาะ

 

มาตรวัดเรือนไมล์เรืองแสง พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น

 

          The new C 250 Coupé Sport มาพร้อมภายในที่สะท้อนความหรูหรา สง่างาม ด้วยพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น ตกแต่งขอบด้วยไม้ไลม์สีน้ำตาลเคลือบเงา และเบาะนั่งหุ้มหนัง ARTICO

 

บรรยากาศภายในห้องโดยสาร The new C 250 Coupé AMG Dynamic ที่ได้รับการยกระดับความสปอร์ตและความสะดวกสบายมากขึ้น

 

          สำหรับ The new C 250 Coupé AMG Dynamic ภายในตกแต่งด้วยหนังและเดินด้ายด้วยสีที่โดดเด่น, พวงมาลัยสปอร์ตมัลติฟังก์ชั่นสามก้านแบบสปอร์ตท้ายตัดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน รวมถึงแป้นคันเร่งและเบรกของ AMG แผงควบคุมตกแต่งขอบด้วยลายไม้สีดำด้านบริเวณแผงหน้าปัดและประตูตกแต่งด้วยอลูมิเนียมเพื่อความสวยงามเพื่อความสมบูรณ์แบบ ระบบกุญแจเป็นแบบ KEYLESS-GO Comfort Package พร้อมฟังก์ชั่นเปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติ (HANDS-FREE ACCESS), หลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด - ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า (Electric panoramic sliding glass sunroof), หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า และระบบเครื่องเสียง Burmester® พร้อมระบบ DSP amplifier แบบรอบทิศทาง โดยมอบความบันเทิงเต็มพิกัดลำโพงรอบห้องโดยสารจำนวน 13 ตัว

 

ระบบขับเคลื่อน

 

          The new C-Class Coupé ทั้งสองรุ่น บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 1,991 ซีซี. เทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้สมรรถนะสูงสุด 211 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,200-4,000 รอบ/นาที ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 6.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

          ด้านระบบส่งกำลังจะบรรจุเกียร์อัตโนมัติ 7G-TRONIC PLUS พร้อมระบบเปลี่ยนเกียรที่พวงมาลัย (Steering - wheel Gearshift Paddles) ทั้งนี้ผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งโหมดการขับได้ตามต้องการจากปุ่มกดเลือกระบบ DYNAMIC SELECT บนแผงหน้าปัด โดยมีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 5 แบบ ได้แก่ ECO, Comfort, Sport, Sport+ และ Individual โดยโหมดนี้สามารถปรับตั้งค่าต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ตามความต้องการ

 

ระบบความปลอดภัย

 

          และที่ขาดไม่ได้ ก็คือระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ทันสมัยที่สุด เพื่อมอบความอุ่นใจในการเดินทางยิ่งขึ้น ประกอบไปด้วย

  • ระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุ (PRE - SAFE® system)
  • ถุงลมนิรภัยด้านหน้า 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้าง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า
  • ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง ป้องกันศีรษะ 4 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
  • เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 4 ที่นั่ง
  • โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP® (Electronic Stability Program)
  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS (Anti - lock braking system)
  • ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชั่น HOLD และ Hill - Start Assist
  • ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน (adaptive brake light)
  • ระบบรักษาความเร็ว (cruise control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC)
  • ระบบเตือนเพื่อนำรถเข้าศูนย์บริการ (ASSYST Service interval indicator)
  • ระบบเตือนแรงดันลมยาง (tyre pressure loss warning system)
  • ระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ (Active Brake Assist)
  • ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST)
  • เซ็นเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด (PARKTRONIC)
  • ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Active Parking Assist)
  • กล้องแสดงภาพด้านหลัง ขณะถอยรถ (reversing camera)
  • กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Surround view camera) (เฉพาะรุ่น C 250 Coupé AMG Dynamic)

 

ราคา

  • The new C 250 Coupé Sport ราคา 3,240,000 บาท
  • The new C 250 Coupé AMG Dynamic ราคา 3,590,000  บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook