เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 24 มกราคม 2560 - 12:19

Honda จัดทริปพาคณะสื่อมวลชนเดินทางไหว้พระเสริมดวงรับปีใหม่ ไปกับยนตกรรม Accord & Accord Hybrid

Honda จัดทริปพาคณะสื่อมวลชนเดินทางไหว้พระเสริมดวงรับปีใหม่ ไปกับยนตกรรม Accord & Accord Hybrid

 

 

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำคณะสื่อมวลชนกว่า 30 ท่าน ร่วมเดินทางไปไหว้พระเสริมดวงรับปีใหม่ ไปกับที่สุดของยนตกรรม Honda Accord และ Accord Hybrid ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมืองกรุงเก่าที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์คฑา ชินบัญชร โหราศาสตร์ชื่อดังของเมืองไทย เป็นผู้ดำเนินการ และพาคณะสื่อมวลชนสักการะ พร้อมไหว้พระเสริมดวงรับปีใหม่ ในกิจกรรมครั้งนี้

 

Honda Accord Hybrid และ Honda Accord ยนกรรมซีดานระดับพรีเมี่ยม

 

          Honda Accord และ Accord Hybrid เป็นยนตรกรรมซีดานระดับพรีเมียม ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหรา สง่างาม โฉบเฉี่ยวทุกเส้นสาย โดย Honda Accord มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2 ขนาด ได้แก่ เครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า และเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 155 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด และรองรับพลังงานทางเลือก E85

 

ขบวนคาราวาน Honda Accord และ Accord Hybrid

 

          ส่วน Honda Accord Hybrid มาพร้อมระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) ด้วยการทำงานของเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง 2 ตัว พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 1.3 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ให้กำลังสูงสุดทั้งระบบได้ถึง 215 แรงม้า สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้อย่างอัจฉริยะเพื่อให้เหมาะกับทุกสภาพการขับขี่ เป็นระบบ Full Hybrid ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังแต่ยังให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 23.8 กิโลเมตร/ลิตร ภายในห้องโดยสารยังได้รับการออกแบบให้มีความหรูหรา กว้างขวาง ให้ความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง มอบสุนทรียภาพในการขับขี่มากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และมิติใหม่ของเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย Honda SENSING เพื่อความมั่นใจในทุกการเดินทาง

 

คณะสื่อมวลชนเดินทางมายังอุโบสถ์กลางน้ำ ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

 

คณะสื่อมวลชนร่วมกันสวดมนต์บารมี 30 ทัศ เพื่อเสริมบารมี และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

 

คณะสื่อมวลชนร่วมกันถวายสังฆทาน

 

พระพุทธรูปปางโปรดพญาชมพูบดี

 

          สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ถูกจัดให้ได้สัมผัสกับความสะดวกสบาย หรูหราเหนือระดับ และสมรรถนะที่เหนือชั้น กับ Honda Accord รุ่น 2.0 ลิตร ซึ่งมาพร้อมกับห้องโดยสารที่กว้างขวาง นั่งสบาย โอบรับทุกสรีระในทุกการขับเคลื่อน โดยเริ่มออกเดินทางจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด (สำนักงานบางนา) เพื่อมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางแห่งแรก ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยทางด้านพระพุทธศาสนา ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงสถาปนาขึ้น ทั้งนี้คณะสื่อมวลชนได้ร่วมกันสวดมนต์บารมี 30 ทัศ และถวายสังฆทาน โดยการนำสวดของอาจารย์คฑา ชินบัญชร ณ อุโบสถ์กลางน้ำ เพื่อเสริมบารมี และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต พร้อมทั้งยังได้ร่วมรับฟังประวัติความเป็นมา รวมถึงความสำคัญของพระพุทธรูปปางโปรดพญาชมพูบดี ซึ่งเป็นพระธานประจำอุโบสถ์กลางน้ำ จากอาจารย์คฑา ชินบัญชร ก่อนจะออกเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านเรือนไทยสยาม

 

สื่อมวลชนรับฟังบรรยายความเป็นมา และความสำคัญของบทสวดมนต์ชัยมงคล

 

สื่อมวลชนร่วมกันถวายสังฆทาน เพื่อเสริมสร้างสิริมงคลแก่ชีวิต

 

          ในช่วงบ่าย คณะสื่อมวลชนเดินทางต่อไปยัง วัดใหญ่ชัยมงคล ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่และมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ โดยสร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนต้น ซึ่งมีเจดีย์ชัยมงคล เป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะอันยิ่งใหญที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงทำยุทธหัตถีชนะพระมหาอุปราชของหงษาวดี คณะสื่อมวลชนร่วมกันสวดมนต์ชัยมงคล และถวายสังฆทาน เพื่อเสริมสร้างสิริมงคลแก่ชีวิต

 

ขบวน Honda Accord เดินทางมาสักการะองค์หลวงพ่อโต ณ วัดพนัญเชิงวรวิหาร

 

คณะสื่อมวลชนร่วมกันสวดบูชาคุณพระรัตนตรัย ห่มผ้าองค์หลวงพ่อโต

 

หลวงพ่อโต หรือ พระพุทธไตรรัตนนายก พระพุทธรูปศิลปะอู่ทองตอนปลายปางมารวิชัยขัดสมาธิราบ

 

          จากนั้นจึงออกเดินทางต่อไปยัง วัดพนัญเชิง ซึ่งเป็นวัดที่มีประวัติอันยาวนาน ก่อสร้างขึ้นก่อนการสถาปนากรุงศรีอยุธยา โดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญภายในวัดพนัญเชิง คือ หลวงพ่อโต หรือ พระพุทธไตรรัตนนายก พระพุทธรูปศิลปะอู่ทองตอนปลายปางมารวิชัยขัดสมาธิราบ ซึ่งเป็นพระโบราณ คู่บ้านคู่เมืองกรุงศรีอยุธยามาแต่แรกสร้างกรุง และยังเป็นพระพุทธรูปที่เป็นที่เคารพนับถือในหมู่ชาวจีนเป็นอย่างมาก โดยเรียกกันว่า “ซำปอกง” คณะสื่อมวลชนร่วมกันสวดบูชาคุณพระรัตนตรัย ห่มผ้าองค์หลวงพ่อโต ถวายข้าวสาร เพื่อเป็นสิริมงคล และความมั่งมีให้กับชีวิต พร้อมทั้งลงเรือเพื่อรับพลังแม่น้ำ 3 ประสพ และทำทานด้วยการให้อาหารปลา ทุกคนต่างสนุกสนาน อิ่มบุญ อิ่มใจ ที่ได้ไหว้พระ เสริมดวงรับปีใหม่ร่วมกัน ก่อนเดินทางกลับถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

 

ลงเรือเพื่อรับพลังแม่น้ำ 3 ประสพ และทำทานด้วยการให้อาหารปลา

 

          สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ต้องขอขอบคุณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้จัดกิจกรรมอันเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ได้สัมผัสกับสมรรถนะของยนตกรรมซีดานระดับพรีเมี่ยม ทั้ง Honda Accord และ Accord Hybrid ซึ่งถือเป็นยนตกรรมที่ให้ความสะดวกสบายอันเหนือระดับ พร้อมสมรรถนะของขุมพลังที่ตอบสนองได้ดั่งใจ ผสานกับเทคโนโลยี Honda SENSING ที่ให้ความปลอดภัยทุกการขับเคลื่อน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook