เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 มกราคม 2560 - 08:59

Hyundai Tucson รถ Crossover น้องใหม่ ที่พกดีกรีความเร้าใจ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมาเต็มลำ

 

          หลังจากที่ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ Hyundai ได้ทำตลาดในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยม และเป็นที่ยอมรับ การันตรีด้วยยอดจำหน่ายอันดับ 1 ในรถประเภท MPV และสร้างชื่อเสียงให้คนไทยได้รู้จัก และให้ความสนใจกับแบรนด์นี้ นั่นก็คือ Hyundai H-1 และล่าสุดทางค่ายได้ขยับกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มแนวทางทางการตลาดอีกครั้ง ด้วยการส่ง Hyundai Tucson ใหม่ ลงสู้ศึกตลาดรถ Crossover ในเมืองไทย ซึ่งดูจากรูปทรง และอ็อพชั่น รวมไปถึงสมรรถนะที่บรรจุมาให้แล้วนั้น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับตลาดรถ Crossover ในเมืองไทย

 

Hyundai Tucson ใหม่ กับ Crossover ดีไซน์โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย

 

          สำหรับ Hyundai Tucson ใหม่ นั้น พึ่งเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งได้รับการพัฒนาบนแพลทฟอร์มใหม่ เพิ่มมิติ และเนื้อที่ภายในห้องโดยสารให้กว้างมากขึ้น ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกถูกออกแบบให้มีเส้นสายที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหรา ความทันสมัย และเหมาะสมกับการใช้งานในรูปแบบของรถยนต์เอนกประสงค์ไว้ครบครัน เริ่มจากด้านหน้าที่มาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว รับกับกระจังหน้าแบบ 6 เหลี่ยมขนาดใหญ่พร้อมคิ้วแบบโครเมียม ส่วนกันชนหน้ามาพร้อมไฟตัดหมอกในตัว เส้นสายด้านข้างตัวรถถูกออกแบบให้มาเพิ่มความโฉบเฉี่ยว ที่คำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์ (Aeridynamic) เป็นสำคัญ เสริมความอเนกประสงค์ด้วยแร็คหลังคา (Roof Rack) สำหรับบรรทุกสัมภาระในการเดินทาง และเสริมความสปอร์ตให้มุมมองด้านหลัง ด้วยชุดสปอยเลอร์ท้าย โดดเด่นสะดุดตาชัดเจนทุกการเคลื่อนไหวด้วยไฟท้ายใหม่แบบ LED ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ล้ำสมัยขนาด 17 นิ้ว

 

รูปทรงแบบ Fluidic Sculpture Design

 

ด้านมิติตัวรถของ Hyundai Tucson ใหม่

ยาว x กว้าง x สูง : 4,410 x 1,820 x 1,655 มม.

ความยาวฐานล้อ : 2,640 มม.

น้ำหนักรวม : 1,713 กก.

ความจุถังน้ำมัน : 55 ลิตร

รัสมีงเลี้ยวแคบสุด : 5.29 ม.

 

ภายในห้องโดยสารของ Hyundai Tucson ใหม่ ที่มาพร้อมความหรูหรา และความสะดวกสบาย

 

          สำหรับภายในห้องโดยสารของ Hyundai Tucson ใหม่ มาพร้อมกับความหรูหรา และความสะดวกสบาย พร้อมเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกแบบเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น, แผงคอนโซลดีไซน์เรียบหรู, ระบบปรับอากาศอัติโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมระบบฟอกอากาศ, หน้าจอทัชสกรีน LCD ขนาด 7 นิ้ว, ช่องเก็บของขนาดใหญ่, ช่องต่อสำหรับ USB และ AUX, ช่องต่อไฟ 12V ที่ห้องเก็บสัมภาระ, ปุ่ม Push Start นอกจากนี้ในส่วนของเบาะนั่งด้านหลังยังสามารถปรับเอนได้ เพื่อความสะดวกสบายของผู้ร่วมเดินทาง

 

เบาะหลังสามารถพับเก็บ เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับจัดเก็บสัมภาระอันกว้างขวาง

 

          สำหรับพื้นที่จัดเก็บสัมภาระของ Hyundai Tucson ใหม่ ถูกออกแบบให้มีความกว้างขวาง และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยเบาะหลังสามารถพับเก็บได้แบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บสัมภาระในการเดินทาง ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีช่องจ่ายไฟ 12V สำหรับชาร์จไฟอุปกรณ์ต่างๆ ในพื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านท้ายอีกด้วย

 

เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร CRDi แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 185 แรงม้า

 

          สำหรับขุมพลังของ Hyundai Tucson ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร CRDi แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบอัดอากาศ VGT และอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 185 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 392 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 – 2,500 รอบ/นาที เชื่อมต่อกับระบบเกียร์แบบอัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift Mode ที่ผู้ขับขี่ สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้ตามต้องการ ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ McPherson Strut พร้อมคอยล์สปริง ระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ Multilink ที่ยึดเกาะในทุกสภาพถนน มอบความมั่นใจ ความนุ่มนวลในการขับขี่ในทุกรูปแบบ

 

มุมมองด้านหลังของ Hyundai Tucson ใหม่

 

          นอกจากนี้ Hyundai Tucson ใหม่ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ เช่น ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-start Assist Control), ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DBC (Downhill Brake Control), ระบบ Auto Hold ที่ช่วยหยุดรถไว้ในขณะที่จอดติดไฟแดง โดยที่ผู้ขับขี่ ไม่จำเป็นต้องเหยียบแป้นเบรกค้าง เพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น, เซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้าและด้านหลัง ขณะถอยจอด, ระบบ Rear Cross Traffic Alert ที่ช่วยหยุดรถอัตโนมัติมั่นใจยิ่งขึ้น ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Full-time on demand ที่สามารถควบคุมได้จากปลายนิ้ว เพียงกดปุ่มควบคุมบริเวณแผงควบคุมด้านใต้คันเกียร์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อก็จะทำงาน เพื่อความมั่นใจในการขับขี่บนถนนที่ต้องการการควบคุมเป็นพิเศษ

 

 

          สำหรับ Hyundai Tucson ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน Motor Expo 2016 ที่ผ่านมา ส่วนราคาจำหน่ายยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่สามารถทดลอง และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม Hyundai ทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook