เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 ธันวาคม 2559 - 15:26

Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริด ขีดสุดแห่งการเคลื่อนไหวที่สมบูรณ์แบบในทุกย่างก้าว

Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC

 

          โลดแล‹่นไปกับยนตรกรรมเหนือระดับสำหรับผู้นำตัวจริง เมื่อทางค่ายดาวสามแฉกนำเสนอ Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มอบความแข็งแกร่งและความสง่างามของภายนอก, ความหรูหรา สะดวกสบายเหนือระดับภายในห้องโดยสาร พร้อมด้วยเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อรีดขีดสุดแห่งสมรรถนะ ร่วมกับการทำงานของระบบเกียร์อัตโนมัติ 7G-TRONIC PLUS แบบ DIRECT SELECT และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4 MATIC ซึ่งในเวลานี้ มีให้เลือกด้วยกันถึง 2 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่น GLE500e 4MATIC Exclusive และรุ่น GLE500e 4MATIC AMG Dynamic

 

ภายนอก

Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC Exclusive

 

          Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC ได้รับการออกแบบที่ผสมผสานทั้งความแข็งแกร่งและความหรูหราเข้าด้วยกัน ด้านออพชั่นมาตรฐานภายนอก ประกอบไปด้วยกระจังหน้าพร้อมเครื่องหมายการค้าดาวสามแฉก คาดด้วยแถบโครเมียม 2 แถบ, กันชนดีไซน์สปอร์ต, ราวหลังคาอลูมิเนียม, ไฟหน้า LED Intelligent Light System ที่ได้รับการเสริมระบบปรับลำแสงตามการเลี้ยวของพวงมาลัย ( ALS - Active Light System), เพิ่มความส่‹องสว่‹างขณะเลี้ยวโค้Œง (Cornering Light), กระจกมองข้างแบบปรับพับด้วยไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว LED, ไฟท้าย LED, ระบบไล‹่ฝ‡้าที่กระจกหลังแบบหน‹่วงเวลา, ระบบเปิด-ปิด บานประตูทŒ้ายอัตโนมัติด้Œวยระบบไฟฟ‡้า, ช่องเสียบปลั๊กชาร์จไฟ, ราวบันได ปลายท่‹อไอเสียโครเมียม 2 ท่‹อ และล้Œออัลลอย ขนาด 20 นิ้ว สี Himalayas Grey เป็นต้น

 

Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC AMG Dynamic

 

          ส่วนรุ่น AMG Dynamic จะมาพร้อมกับความสปอร์ตโดดเด่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กันชนหน้า-หลัง AMG Bodystyling, ดิสก์เบรกหน้Œาแบบมีช‹่องระบายความร้Œอน พร้อมตราสัญลักษณ์ Mercedes-Benz ที่คาลิเปอร์เบรกหน้า, ล้Œออัลลอยดีไซนสปอร์ตจาก AMG ขนาด 20 นิ้ว สี Titanium Grey และยังได้เพิ่มออพชั่นพิเศษ เติมความหรูหราด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ เลื่อนเปิด - ปิด ไดŒ้ดŒ้วยระบบไฟฟ้‡า

 

ไฟหน้า LED Intelligent Light System

 

ไฟท้าย LED

 

หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ

 

กาบข้างบันไดที่ได้รับการออกแบบมาอย่างหรูหรา สมบุกสมบัน

 

          สำหรับสีตัวถังทั้ง 2 รุ่น จะมีสีให้เลือกด้วยกันดังนี้

  • สีขาว Polar White
  • สีดำ Obsidian Black
  • สีเทา Selenite Grey
  • สีเงิน Iridium Silver
  • สีเงิน Palladium Silver (มีจำนวนจำกัด) 

 

ภายใน

แผงคอนโซลกลางและพวงมาลัย

 

          Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC รถเอสยูวี 5 ที่นั่ง ได้รับการรังสรรค์ให้มีความหรูหรา ทันสมัย นั่งสบาย ซึ่งในรุ่น Exclusive สามารถเลือกเบาะนั่งแบบสีเดี่ยวได้มากถึง 3 สี ทั้งสีน้ำตาล, สีเทา และสีดำ, วัสดุตกแต่งลายไม้สีน้ำตาล ส่วนออพชั่นมาตรฐาน ประกอบไปด้วย มาตรวัดสไตล์สปอร์ต พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่, ฟ˜ังก์ชั่น ECO Start/Stop, ระบบ Dynamic Select, พวงมาลัยมัลติฟั˜งก์ชั่นพร้Œอมระบบผ‹่อนแรง และปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ, เบาะนั่งสำหรับผู้Œขับขี่และผู้โดยสารด้Œานหน้า ที่สามารถปรับระดับด้Œวยระบบไฟฟ้‡า พร้อมหน่วยบันทึกความจำ, เบาะนั่งผู้Œโดยสารด้Œานหลังพับได้Œแบบ 1/3 และ 2/3, ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ THERMATIC แบบ 2 โซน, ช่องแอร์ด้านหลัง, ไฟเรืองแสงลŒ้อมรอบหŒ้องโดยสาร (Ambient Lighting) 3 สี, ระบบเชื่อมต‹่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ Bluetooth, ระบบนำทาง, ที่วางแกŒ้วน้ำแบบควบคุมอุณหภูมิ, แผ‹่นปิดสัมภาระทŒ้ายรถ เป็นต้น

 

เบาะหนังสีน้ำตาลมีเฉพาะในรุ่น Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC Exclusive

 

เบาะนั่งสีทูโทนมีเฉพาะในรุ่น Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC AMG Dynamic

 

          ส่วนรุ่น AMG Dynamic มาพร้อมกับการตกแต่งภายในที่พิเศษกว่า เช่น เบาะนั่งหุ้Œมหนัง nappa ที่มีทั้งสีดำและสีทูโทน, วัสดุตกแต่งลายไม้สีดำ พร้อมออพชั่นอันทันสมัยที่จัดเต็มอย่างคับคั่ง ได้แก่ กุญแจแบบ KEYLESS - GO, ระบบ COMAND Online, เครื่องเล่‹น DVD แบบ 6 แผ่‹น, ฟั˜งก์ชั่นเชื่อมต‹่อโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ iOS (Apply CarPlayTM), ระบบเสียงรอบทิศทาง (Surround Sound System) Harman Kardon ® Logic 7 ® และระบบควบคุมหลังคาโนรามิคซันรูฟด้วยไฟฟ้า

 

ระบบปรับเบาะไฟฟ้าพร้อมหน่วยบันทึกความจำ และลำโพงระดับพรีเมี่ยมจาก Harman Kardon

 

มาตรวัดเรือนไมล์พร้อมจอ TFT

 

ที่วางแก้วแบบควบคุมอุณหภูมิ

 

ระบบเปิด-ปิด ประตูท้ายด้วยไฟฟ้า

 

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์เบนซิน V6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 2,996 ซีซี.

 

          เทคโนโลยีขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดที่บรรจุลงใน Mercedes-Benz GLE 500e 4MATIC ทั้ง 2 รุ่น ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 2,996 ซีซี. ให้สมรรถนะ 333 แรงม้า ที่ 5,250-6,000 รอบ/นาที แรงบิด 480 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 4,000 รอบ/นาที และกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 116 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7G-TRONIC PLUS แบบ DIRECT SELECT พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

 

มอเตอร์ไฟฟ้าสุดทรงพลังถึง 116 แรงม้า

 

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 7G-TRONIC PLUS

 

            แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาดความจุ 8.7 กิโลวัตต์ น้ำหนัก 114 กิโลกรัม มีระบบหล่อเย็นจากน้ำ และฝาป้องกันการกระแทกที่ผลิตจากแผ่นโลหะปิดทับไว้อีกชั้นหนึ่ง โดยแบตเตอรี่นี้ สามารถชาร์จไฟให้เต็มได้ภายในเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง เมื่อทำงานทั้งระบบ Mercedes-Benz GLE 500e 4MATIC ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 245 กม/ชม. และยังมีระบบปรับรูปแบบการขับขี่ (DYNAMIC SELECT) เพื่อรองรับสภาพถนนที่หลากหลาย

 

โหมดขับขี่ทั้ง 4 โหมด

 

           ที่ขาดไม่ได้สำหรับเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด ก็คือ โหมดขับขี่ต่างๆ ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความประหยัดในการเดินทาง ซึ่งมีให้เลือกถึง 4 โหมด ประกอบไปด้วย

  • Hybrid เปš็นการทำงานของเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้‡าร‹่วมกัน โดยระบบจะประมวลผลอัตโนมัติถึงปั˜จจัยและรูปแบบการขับขี่ ณ ขณะนั้น ว่‹าควรจะใช้Œเครื่องยนต์หรือมอเตอร์ไฟฟ้‡าในการขับเคลื่อน ในกรณีที่ปรับเกียร์อัตโนมัติเปš็นโหมดสปอร์ต S หรือ S+ รถยนต์จะขับเคลื่อนพร้อมเครื่องยนต์เท่‹านั้น เพื่อให้Œได้Œสมรรถนะการขับเคลื่อนสูงสุด
  • E-Mode สามารถขับเคลื่อนโดยใช้Œพลังงานไฟฟ้‡าอย่‹างเต็มรูปแบบ (ใชŒ้มอเตอร์ไฟฟ้‡าเพียงอย‹่างเดียว) ไดŒ้จนถึงความเร็วสูงสุดโดยประมาณ 130 กม. / ชม. หรือระยะทางสูงสุด 30 กม. โดยไม่‹มีการคายไอเสีย (ขึ้นอยู่‹กับระดับพลังงานของแบตเตอรี่ และความเร็วที่ใช้Œ) ทั้งนี้ การทำงานของระบบนี้ สามารถครอบคลุมการใชŒ้งานได้Œเปš็นอย่‹างดีสำหรับการขับขี่ในเมือง พรŒ้อมดŒ้วยคันเร‹่งไฟฟ‡้าแบบ Haptic ที่ทำงานเมื่อผู้Œขับขี่กดแป้‡นคันเร่‹งไม่‹เกินแรงตŒ้าน หากกดแป้‡นคันเร‹่งเกินแรงต้Œานเมื่อใด เครื่องยนต์จะเขŒ้ามาทำหนŒ้าที่แทนมอเตอร์ไฟฟ้‡าในการขับเคลื่อนรถยนต์ทันที กรณีที่กระแสไฟฟ้‡าในแบตเตอรี่เหลือประมาณ 10% ซึ่งไม่‹เพียงพอที่จะขับเคลื่อนดŒ้วยมอเตอร์ไฟฟ‡้า ระบบจะปรับเข้Œาสู่‹โหมด Hybrid โดยอัตโนมัติ
  • E-Save โหมดการรักษาระดับกระแสไฟฟ้‡าไวŒ้ใชŒ้งานในเวลาที่ตŒ้องการ เมื่อมีการเลือกโหมดนี้ระบบจะบันทึกระดับกระแสไฟฟ‡้า ณ ขณะนั้นว่‹ามีกระแสไฟฟ‡้าอยู‹่ปริมาณเท่‹าไหร ‹่และจะทำการรักษาระดับกระแสไฟฟ‡้าไว้Œโดยจะเปš็นการขับเคลื่อนดŒ้วยเครื่องยนต์เปš็นหลัก และใช้Œมอเตอร์ไฟฟ้‡าเมื่อจำเป็šน ทั้งนี้ผูŒ้ขับขี่สามารถเลือกโหมด E-SAVE ได้Œ เมื่อเห็นว‹่ากระแสไฟฟ้‡าในแบตเตอรี่อยู‹่ในระดับที่ต้Œองการ เช่‹น เลือกโหมด E-SAVE เมื่อแบตเตอรี่มีกระแสไฟฟ้‡า 60% ระบบจะบันทึกระดับกระแสไฟฟ‡้าไวŒ้ และขับเคลื่อนต่‹อไปดŒ้วยเครื่องยนต์ โดยกระแสไฟฟ้‡าในแบตเตอรี่จะถูกเก็บไว้Œในระดับที่ไม‹่นŒ้อยกว่‹าตอนที่ผู้Œขับขี่เลือกใชŒ้โหมด E-SAVE หรือไม่‹นŒ้อยกว‹่า 60% นั่นเอง ซึ่งเมื่อถึงพื้นที่ที่ผู้Œขับขี่ตŒ้องการขับเคลื่อนด้Œวยพลังงานไฟฟ้‡า ผู้Œขับขี่สามารถเปลี่ยนไปใช้Œโหมด E-MODE ซึ่งขับเคลื่อนด้Œวยมอเตอร์ไฟฟ้‡าเท‹่านั้น
  • Charge การทำงานในรูปแบบนี้ รถยนต์จะถูกขับเคลื่อนดŒ้วยเครื่องยนต์เพียงอย่‹างเดียว โดยแบตเตอรี่ High Volt จะถูกรักษาระดับการชาร์จให้Œอยู่‹ในระดับปานกลาง ในขณะขับเคลื่อนด้Œวยเครื่องยนต์ และจะไม่‹มีการใชŒ้มอเตอร์ไฟฟ้า‡ ในการขับเคลื่อนเลย เพื่อให้เŒกิดการชาร์จกระแสไฟฟ‡้าเขŒาไปเก็บไว้Œในแบตเตอรี่ High Volt อย‹่างต่‹อเนื่อง แรงหมุนของเครื่องยนต์จะถูกนำมาแปลงเป็šนพลังงานไฟฟ้‡าไปสะสมไว้Œในแบตเตอรี่ และจะมีการแปลงพลังงานจลน์ที่เกิดจากการชะลอความเร็วหรือการเบรกให้แŒปรเปลี่ยนเป็šนพลังงานไฟฟ‡้า และเก็บสะสมไว้ใŒนแบตเตอรี่อีกด้วŒย

 

ระบบปรับรูปแบบการขับขี่ (DYNAMIC SELECT)

 

ช่องสำหรับเสียบชาร์จไฟ จะถูกซ่อนไว้บริเวณท้ายรถ

 

ระบบความปลอดภัย

ระบบช่‹วยการนำรถเขŒ้าจอดอัตโนมัติพร้อมกล้องมองรอบทิศทาง

 

          Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC มอบความอุ่นใจในการเดินทางทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ด้วยการบรรจุระบบความปลอดภัยอันทันสมัยครบครันรอบด้าน ทั้ง 

  • ระบบปกป้‡องก‹่อนเกิดเหตุ (PRE - SAFE system)
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ด้านข้าง 4 ตำแหน่งและม่านถุงลมปกป้องศีรษะ4 ตำแหน่ง
  • เข็มขัดนิรภัย ELR แบบ 3 จุด 5 ที่นั่ง
  • โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP® (Electronic Stability Program)
  • ระบบขับเคลื่อน 4 ล้Œอ พร้Œอมฟังก์ชั่น Electronic Traction System 4ETS
  • ระบบกันสะเทือนแบบ AIRMATIC
  • ระบบป‡้องกันล้Œอหมุนฟรี ASR (Acceleration skid control)
  • ระบบเบรกป‡้องกันล้Œอล็อก ABS (Anti - lock braking system)
  • ระบบรักษาสมดุลของตัวรถเมื่อมีลมมาปะทะดŒ้านข้Œาง (Crosswind assist)
  • ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พรŒ้อมฟังก์ชั่น HOLD และ Hill - Start Assist
  • ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน (adaptive brake light)
  • ระบบรักษาระดับความเร็ว (cruise control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC)
  • ระบบเตือนเพื่อนำรถเขŒ้าศูนย์บริการ (ASSYST service interval indicator)
  • ระบบเตือนแรงดันลมยาง (Tyre pressure loss warning system)
  • ระบบช่‹วยเตือนอาการเหนื่อยล้Œาขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST)
  • เซ็นเซอร์ช‹่วยในการนำรถเข้Œาจอด (PARKTRONIC)
  • ระบบช่‹วยการนำรถเขŒ้าจอดอัตโนมัติ (Active Parking Assist)
  • กล้องมองด้านหลังขณะถอยจอด
  • สัญลักษณ์สามเหลี่ยมเตือนภัย และชุดปฐมพยาบาล
  • ยางรถยนต์ Runflat

          สำหรับรุ่น AMG Dynamic จะได้รับกล้องมองรอบทิศทาง แทนกล้องมองหลังในรุ่น Exclusive

 

ราคา

  • Mercedes-Benz รุ่น GLE500e 4MATIC Exclusive ราคา 4,490,000 บาท
  • Mercedes-Benz รุ่น GLE500e 4MATIC AMG Dynamic ราคา 4,990,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook