เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2559 - 09:53

BMW M4 GTS อีกขั้นของรถสปอร์ตคูเป้ อัดฉีดความเร้าใจ ภายใต้เทคโนโลยีจากสนามแข่ง

BMW M4 GTS

 

          กลายเป็นปรากฎการณ์วงการยานยนต์ในไทยที่น่าจับตามองก่อนงาน Motor Expo 2016 เลยทีเดียว เพราะทาง BMW ได้นำเสนอรถสปอร์ตคูเป้ที่แรงและล้ำที่สุด นั่นคือ BMW M4 GTS กับการอัพเกรดอีกขั้นของรถสปอร์ตคูเป้ที่โดดเด่น สะดุดตา ด้วยการเสริมเทคโนโลยีและออพชั่นจากรถแข่งทั้งภายนอกถึงเครื่องยนต์ จนได้ชื่อว่าม้า 1 ตัว ลากน้ำหนักแค่ 3 กิโลกรัม แม้ว่าจะมีโควต้าในประเทศไทยเพียง 2 คันเท่านั้น ! แต่งานนี้มาชมข้อมูลแบบเจาะละเอียดก่อนที่จะได้เผยโฉมแบบเต็มๆ ตาในงาน Motor Expo 2016

 

ภายนอก

รายละเอียดท้ายรถที่มอบความดุดันไม่แพ้ด้านหน้า

 

          BMW M4 GTS มาพร้อมกับการปรับแต่งชิ้นส่วนภายนอกเพื่อลดน้ำหนักตัวถังและเพิ่มประสิทธิภาพการรีดอากาศ ด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ CFRP (Carbon-Fibre-Reinforced Plastic) ที่ติดตั้งลงในตัวถังรถบางส่วนและชิ้นส่วน Aeroparts Kit รอบคัน เช่น กระโปรงหน้า-หลัง, หลังคา, กันชนหน้าพร้อมสปลิตเตอร์หน้าคาร์บอนไฟเบอร์, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย, สปอยเลอร์ท้ายที่ปรับระดับความสูง-ต่ำได้ ทั้งนี้ยังได้มอบความโดดเด่นด้วยแถบสีล้ม และล้ออัลลอยรุ่น 666 M Styling สีส้ม Acid Orange หุ้มยาง Pilot Sport Cup 2 จากมิชลิน ที่เผยให้เห็นชุดเบรคคาร์บอนเซรามิคที่อยู่ด้านใน

 

กันชนหน้าพร้อมครีบรีดอากาศ

 

สปอยเลอร์ท้าย

 

แผงดิฟฟิวเซอร์ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมท่อไอเสีย 4 ท่อ

 

ล้ออัลลอยรุ่น 666 M Styling สีส้ม Acid Orange หุ้มยาง Pilot Sport Cup 2 จากมิชลิน

 

ไฟท้าย OLED

 

          สำหรับออพชั่นต่างๆ ประกอบไปด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-Xenon พร้อมไฟ LED Daylight, กระจังหน้าไตคู่สีดำพร้อมตรา M4 GTS, กระจกมองข้างพับไฟฟ้า, ท่อไอเสีย 4 ท่อ เป็นต้น แต่ไฮไลท์สำคัญของรุ่นนี้ก็คือ นวัตกรรมไฟท้าย OLED (BMW Organic Light) ใหม่ล่าสุด โดยระบบไฟแบบ OLED จะมอบแสงสว่างบนพื้นผิวแบบกระจายตัวทั่วๆ กัน แทนที่จะเป็นแบบจุดเฉพาะเช่นไฟ LED ทั่วไป ผ่านวัสดุเซมิคอนดัคทีฟบางเฉียบ สร้างแสงไฟท้ายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งได้รับการใช้งานในรุ่นนี้เป็นครั้งแรกของโลก

 

ระบบไฟท้าย BMW OLED

 

          มิติตัวถังของ BMW M4 GTS ประกอบไปด้วย

  • ยาว: 4,689 ลิตร
  • กว้าง: 1,870 ลิตร
  • สูง: 1,383 ลิตร
  • ระยะฐานล้อ: 2,812 ลิตร
  • ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้า - คู่หลัง: 1,596 - 1,604 ลิตร
  • น้ำหนักตัวรถ: 1,510 ลิตร
  • ความจุถังน้ำมัน: 60 ลิตร

          BMW M4 GTS มีสีตัวถังให้เลือกด้วยกัน 4 สีดังนี้

     Alpine White Uni

 

     Black Sapphire Metallic

 

     Mineral Greay Metallic

 

     Frozen Dark Grey Metallic

 

ภายใน

รายละเอียดแผงคอนโซลหน้ารถ

 

          ด้านภายในได้รับการปรับโฉมให้กลายเป็นรถแข่ง แต่ยังคงความหรูหรา สปอร์ตเร้าใจเช่นเคย ด้วยการบุวัสดุหนังกลับ Alcantara เกือบทั่วห้องโดยสาร, พวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara จาก M, แผงคอนโซลประทับตรา GTS, เบาะนั่งแบบ Bucket Seat หลังแข็ง เป็นต้น ด้านการลดน้ำหนักตัวถังจะมีทั้งถอดเบาะท้ายออกพร้อมหุ้มด้วยหนังกลับ Alcantara ร่วมกับติดตังโรลบาร์คุณภาพสูง (GFRP), ผนังประตูด้านในได้รับการปรับแต่งให้มีน้ำหนักเบา พร้อมห่วงจับประตูแบบสายถักจาก M

 

เบาะนั่งแบบ Bucket Seat หลังแข็ง

 

          ด้านออพชั่นอำนวยความสะดวกจะยังคงยกมาจาก BMW M4 Coupe หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นเรือนไมล์เรืองแสงสไตล์สปอร์ต, ระบบอินโฟเทนเมนต์แสดงผลผ่านจอ 8.8 นิ้ว พร้อมระบบ iDrive, ระบบควบคุมที่แผงเกียร์, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกโซน, ไฟส่องห้องโดยสาร, ระบบเปิด-ปิดหน้าต่างด้วยไฟฟ้า เป็นต้น

 

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร M TwinPower Turbo

 

          BMW M4 GTS บรรจุเครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร M TwinPower Turbo ที่ได้รับการเสริมสมรรถนะอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีระบบหัวฉีดน้ำ (water injection) ที่เปิดตัวออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรก โดยเทคโนโลยีหัวฉีดน้ำนี้ ช่วยให้เครื่องยนต์ของ BMW M4 GTS สามารถเรียกสมรรถนะได้สูงถึง 500 แรงม้า (368 กิโลวัตต์) ที่ 6,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000–5,500 รอบ/นาที สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพียง 3.8 วินาที มอบความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 305 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยที่ยังมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในระดับเดียวกับ BMW M4 Coupe รุ่นมาตรฐาน

 

คลิประบบหัวฉีดน้ำ (water injection)

 

          ด้านระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ M DCT (M Double Clutch Transmission) 7 สปีด ด้านช่วงล่างของ BMW M4 GTS ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุม เกาะถนนได้ดียิ่งขึ้นด้วยระบบช่วงล่างแบบ M Coilover และเบรกคาร์บอนเซรามิค

          ทั้งนี้ยังมีระบบ Brake Energy Regeneration ที่เปลี่ยนพลังงานจลน์จากแรงเฉื่อยเมื่อมีการเบรคเป็นพลังงานไฟฟ้า และนำมาเติมกระแสไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี่ของรถยนต์ จะช่วยลดภาระการปั่นไฟในรถยนต์อีกด้วย

 

ระบบความปลอดภัย

โรลบาร์คุณภาพสูง (GFRP) สีส้มโดดเด่น

 

          BMW M4 GTS ได้รับการอัพเกรดระบบความปลอดภัยสำหรับรถแข่งโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นโรลบาร์คุณภาพสูง (GFRP) ที่ท้ายรถ พร้อมถังดับเพลิงขนาดเล็กเพื่อรับมือกับเหตุที่ไม่คาดฝัน โดยตัวถังมาพร้อมกับที่รัดถังเพื่อล็อกให้อยู่ทรง สะดุดตาและเป็นระเบียบ ส่วนเข็มขัดนิรภัยจะเป็นแบบ ELR 3 จุด พร้อมระบบดึงรั้งและผ่อนแรงอัตโนมัติจาก M แต่ตัวเบาะจะเป็นแบบ Bucket Seat นั่นหมายความว่าตัวรถสามารถรองรับสายรัดนิรภัยแบบ 6 จุด เหมือนรถแข่งได้ด้วย

 

ถังดับเพลิง พร้อมตัวล็อกถัง

 

          สำหรับระบบความปลอดภัยอื่นๆ ยังคงยกมาจาก BMW M4 Coupe' ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (DSC), ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC), ระบบกระจายแรงเบรก (EBD), กระจกนิรภัย, เซ็นทรัลล็อก, ระบบปลดล็อกอัตโนมัติกรณีอุบัติเหตุ, พวงมาลัยยุบตัวได้, กุญแจนิรภัย, เซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า-หลัง, ระบบป้องกันการโจรกรรม Immobilizer เป็นต้น

 

ราคา

          BMW M4 GTS มีจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 2 คัน ในราคา 13,999,000 บาท 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook