เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 1 ธันวาคม 2559 - 13:51

เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ รุ่น LTZ สมรรถนะเร้าใจ ใส่ความสมบูรณ์แบบรอบด้าน

 

          ตลอดระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมา ปิคอัพพันธุ์แกร่งภายใต้ชื่อ Chevrolet Colorado (เชฟโรเลต โคโลราโด) ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการดีไซน์ดีไซน์ที่มีความโดดเด่น รวมถึงเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เพื่อสานตำนานความสำเร็จของรถกระบะเชฟโรเลต ที่ครองใจผู้ใช้งานได้เข้าถึงที่สุด เช่นเดียวกับการกลับมาในครั้งนี้ของ เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ เต็มไปด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น ครบครันในทุกด้าน ทั้งการออกแบบภายนอก และภายในใหม่ที่มีความหรูหรา สง่างามยิ่งขึ้น, สมรรถนะที่เหนือชั้นกว่าเดิม พร้อมด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยที่ล้ำสมัย เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีและคุ้มค่าที่สุด สำหรับนักเดินทางตัวจริง

          เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ รุ่น LTZ ได้รับการออกแบบภาพลักษณ์โดยรวม ที่สื่อให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ภายใต้สัดส่วนที่บึกบึน สมบุกสมบัน พร้อมสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการลุยเส้นทางออฟโรดได้อย่างเต็มที่ โดยทางค่ายไม่ลืมที่จะใส่ความประณีต พิถีพิถัน สวยงาม และทันสมัยโดนใจคนรุ่นใหม่ เข้าไปแบบเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นแผงกันชน, กระจังหน้าที่มาพร้อมแถบโครเมียม, ฝากระโปรง และโคมไฟหน้าที่เสริมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติ (LED Day Time Running Light) ล้ออัลลอยสไตล์สปอร์ตแบบทูโทน ขนาด 18 นิ้ว และมือจับที่เปิดฝากระบะท้ายตกแต่งโครเมียมดีไซน์ใหม่

          เมื่อเปิดประตู จะพบกับภายในห้องโดยสาร ที่ผสมผสานทั้งความแข็งแกร่งและความหรูหราเช่นเดียวกับภายนอก โดดเด่นด้วยการออกแบบแผงแดชบอร์ดและการตกแต่งเบาะที่นั่งใหม่ทั้งหมด โดยเน้นเรื่องความกว้างขวาง ประณีต หรูหรา ผสานความทันสมัยอย่างลงตัว เพื่อตอบสนองการใช้งานของทุกชีวิต ทั้งการเลือกใช้วัสดุอย่างพิถีพิถัน เพื่อความทนทาน และเพิ่มความสบายสำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่งด้วยวัสดุที่มาพร้อมผิวสัมผัสอันนุ่มนวล, การตัดเย็บที่ออกแบบมาสำหรับ โคโลราโด ใหม่ โดยเฉพาะ ช่วยสร้างมาตรฐานใหม่แห่งความประณีต บรรจง ที่ไม่สามารถพบได้ในรถกระบะขนาดกลางทั่วไป

          คอนโซลกลางได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น การจัดวางตำแหน่งปุ่มต่างๆ โดยเน้นความสะดวกสบาย ด้วยแผงควบคุมระบบปรับอากาศ และหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว, ไม่พลาดทุกการติดต่อด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิง Chevrolet MyLink ใหม่ ที่รองรับการใช้งาน Apple CarPlayTM ซึ่งเป็นเจ้าแรกในตลาดกลุ่มรถกระบะ นอกจากนี้ยังได้รับการดีไซน์มาตรวัดใหม่ พร้อมกับจอแสดงข้อมูลการเดินทางแบบดิจิตอล เพื่อให้คุณสามารถดูข้อมูลต่างๆ ของตัวรถได้ง่ายขึ้น

 

 

          เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ รุ่น LTZ มีสมรรถนะที่ตอบโจทย์ความต้องการรอบด้าน ด้วยเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 2.5 ลิตร 4 สูบ ดีเซล เทอร์โบแปรผัน VGT (Variable Geometry Turbocharger) พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อสมรรถนะที่ดีขึ้น ประหยัดน้ำมันยิ่งกว่า และลดการปล่อยมลพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยผ่านมาตรฐานไอเสีย EURO 4 ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 440 นิวตัน-เมตร ที่รอบต่ำเพียง 2,000 รอบ/นาที ซึ่งความโดดเด่นของเครื่องยนต์บล็อคนี้อยู่ที่ระบบควบคุมการทำงานด้วยกล่อง ECU ที่พัฒนาโดย General Motors (GM) ซึ่งช่วยเสริมคาแร็กเตอร์การขับขี่ของเครื่องยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ โดยมีฟังก์ชั่นควบคุมที่เป็นสิทธิบัตรของจีเอ็มมากกว่า 150 ฟังก์ชั่น ช่วยประสานการทำงานระหว่างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมกันนี้ได้รับการติดตั้งวัสดุดูดซับเสียงรบกวนบริเวณหัวฉีด เพื่อให้ทำงานได้เงียบลง ทางด้านระบบส่งกำลัง มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ได้รับการปรับแต่งอัตราทดเกียร์มาอย่างเหมาะสม ช่วยเพิ่มสมรรถนะและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

 

 

          โคโลราโด ใหม่ ได้รับการพัฒนาบนระบบช่วงล่างให้มีความแข็งแกร่ง มอบความเสถียรยิ่งขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่ เริ่มจากห้องโดยสารถูกแยกจากระบบช่วงล่างด้วยยางรองตัวถัง ช่วยลดเสียง และแรงสั่นสะเทือนลง พร้อมกับมอบการขับขี่ที่คล่องตัวและหนึบมากขึ้น, จานดิสก์เบรกชุดใหม่ มีเสียงการทำงานที่ลดลง นอกจากนี้ ระบบกันสะเทือนชุดใหม่ยังถูกปรับตั้งพร้อมโช้คอัพแบบไดเกรสซีฟ ช่วยให้สามารถขับขี่ได้อย่างสะดวกสบาย และมอบเสถียรภาพที่เหนือชั้น และด้วยหัวใจหลักทั้งหมดทั้งมวลนี้ ทำให้ระดับเสียงและแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารลดลง โดยจากการทดสอบของทีมวิศวกร พิสูจน์ให้เห็นว่า...ห้องโดยสารเงียบลง 2-4 เดซิเบล ซึ่งใกล้เคียงกับรถซีดานเลยทีเดียว

          ด้านระบบบังคับเลี้ยวมาพร้อมพวงมาลัยไฟฟ้า (EPS) ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการบังคับพวงมาลัยสำหรับการขับขี่ในเมือง และขณะจอดรถ โดยน้ำหนักของพวงมาลัยจะเพิ่มขึ้นตามสภาวะและความเร็วในการขับขี่ ดังนั้น จึงให้น้ำหนักพวงมาลัยที่เหมาะสมในการทำความเร็วระดับต่างๆ ให้สัมพันธ์กัน

          เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ รุ่น LTZ ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ซึ่งสามารถพบได้ในรถกระบะระดับพรีเมียมเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Alert), ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร (Lane Departure Warning), ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง (Front & Rear Park Assist), ระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนแรงดันลมยาง (Tire Pressure Measuring System), เซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำฝน, ระบบไฟหน้าเปิด – ปิดอัตโนมัติ, กระจกคู่หน้าที่เลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อช่วยในการปิดประตูให้ง่ายขึ้น เป็นต้น และครั้งแรกของตลาดปิคอัพที่มาพร้อมฟังค์ชั่น  รีโมทสตาร์ท (Remote Start) ที่สามารถสั่งการให้ตัวรถสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมเปิดแอร์โดยอัตโนมัติจากภายนอกรถ เพื่อปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร และเตรียมเครื่องยนต์ให้พร้อมสำหรับการเดินทาง

          สิ่งหนึ่งที่ทางค่ายเชฟโรเลต ให้ความสำคัญมาโดยตลอด นั่นก็คือ เรื่องของความปลอดภัย ซึ่ง โคโลราโด ใหม่ มาพร้อมระบบความปลอดภัยรอบด้าน ทั้งแบบแอคทีฟและแพสซีฟ ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Control - ESC), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีทั้งขณะออกตัวและในโค้ง (Traction Control System - TCS), ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (ARP - Anti Rolling Protection), ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน (Hill Start Assist -HSA), ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน (Hill Descent Control - HDC), ระบบรองรับการเบรกกะทันหัน (Panic Brake Assist - PBA), ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS - Anti-lock Braking System) และ ระบบกระจายแรงเบรก Electronic Brake Force Distribution (EBD) รวมไปถึงถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ตลอดจนถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่ เป็นต้น

เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ รุ่น LTZ มาพร้อมกับสีตัวถังให้เลือก 7 สี ได้แก่

1. สีแดง (Pull Me Over Red)

2. สีดำ (Black Meet Kettle)

3. สีน้ำเงิน (Blue Mountain)

4. สีเทา (Satin Steel Grey Metallic)

5. สีขาว (Summit White)

6. สีเงิน (Switchblade Silver)

7. สีน้ำตาล (Auburn Brown)

เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ รุ่น LTZ มีให้เลือกด้วยกัน 4 รุ่นย่อย ได้แก่

1. The All-New Chevrolet Colorado 2.5L VGT X-Cab LTZ Z71 4X2 MT ราคา 799,000 บาท

2. The All-New Chevrolet Colorado 2.5L VGT X-Cab LTZ Z71 4X2 AT ราคา 839,000 บาท

3. The All-New Chevrolet Colorado 2.5L VGT C-Cab LTZ Z71 4X2 MT ราคา 928,000 บาท

4. The All-New Chevrolet Colorado 2.5L VGT C-Cab LTZ Z71 4X2 AT ราคา 968,000 บาท

          สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์เชฟโรเลต โทร 1734 หรือดูรายละเอียดโปรโมชั่นได้ที่เว็บไซต์ www.chevrolet.co.th/offers-and-finance/current-offers.html หรือที่ตัวแทนจำหน่ายเชฟโรเลต ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook