เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 12 ตุลาคม 2559 - 16:56

Toyota Sienta ความคุ้มค่าเหนือระดับ กับรถ Compact MPV ดีไซน์สปอร์ต ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

 

          หลังจากที่ Toyota Sienta ได้ปรากฏตัวขึ้นในฐานะรถ Compact MPV หรือรถยนต์นั่งอเนกประสงค์รูปแบบใหม่ ครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปี พ.ศ. 2558 จนประสบความสำเร็จด้วยยอดขายกว่า 61,000 คัน และติดอันดับ 1 ใน 5 ของตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรกที่ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด Toyota ได้ส่งต่อความภาคภูมิใจนี้ให้กับตลาดเมืองไทย ด้วยการเปิดตัว All New Sienta ภายใต้แนวคิด "Bring it All" สนุกเต็มที่ ชีวิตเต็มสไตล์ ในวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

คุณไกรศักดิ์ นิโคล์ หัวหน้างานอาวุโส ฝ่ายบริการด้านเทคนิค บรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางด้านเทคนิคของ Toyota All New Sienta

 

          และเมื่อ Toyota All New Sienta ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงคราวที่สื่อมวลชนจะได้ทดสอบสมรรถนะของ Toyota All New Sienta กันบ้าง โดยเช้าอันสดใสของอังคารที่ 11 ตุลาคม 2559 ณ Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel คือ จุดเริ่มต้นของการทดสอบ Toyota All New Sienta รถยนต์นั่งอเนกประสงค์รุ่นล่าสุด ซึ่งตามกำหนดการเริ่มขึ้นในช่วงเช้า โดยได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ขึ้นกล่าวต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบ และได้รับเกียรติจาก คุณไกรศักดิ์ นิโคล์ หัวหน้างานอาวุโส ฝ่ายบริการด้านเทคนิค บรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางด้านเทคนิคของ Toyota All New Sienta เพื่อให้ทราบ และเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับสมรรถนะของตัวรถ ก่อนจะเริ่มทำการทดสอบขับจริง

 

Toyota All New Sienta

 

          สำหรับ Toyota All New Sienta ที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 13 คัน โดยเป็นรุ่น 1.5V ซึ่งเป็นรุ่นท็อปของ All New Sienta โดยรูปโฉมภายนอกของ All New Sienta ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด "Bring it All" สนุกเต็มที่ ชีวิตเต็มสไตล์ ที่มาพร้อมกับดีไซน์สปอร์ตเร้าใจ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันอย่างแท้จริง

 

ดีไซน์โดดเด่น เร้าใจทุกมุมมอง

 

ล้ำสมัย สะกดทุกสายตา

 

Bring style to life...ดีไซน์โดดเด่นทุกมุมมอง

          โดยด้านหน้ามาพร้อมกับไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED พร้อมไฟหรี่ LED ในโคมเดียว อีกทั้งยังมาพร้อมกับไฟ LED Daytime Running Lights ที่ทำงานโดยอัตโนมัติอีกด้วย กระจังหน้า และกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ตสีดำ ที่ถูกเพิ่มความหรูหราด้วยเส้นสายแบบโครเมียม เส้นสายของตัวรถสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์อันโฉบเฉี่ยว และสง่างาม พร้อมการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) กระจกมองข้างพับ/ปรับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ส่วนไฟท้ายเป็นแบบ LED Light Guiding เสริมภาพลักษณ์ให้ดูหรูหรายิ่งขึ้นด้วยปลายท่อไอเสียโครเมียม และปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 16 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 195/50R16 ที่ให้รัศมีวงเลี้ยวที่แคบถึง 5.7 ม.

 

ภายในหรูหรา สะดวกสบาย ครบครันทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

 

Bring out feeling...ภายในครบครันทุกฟังก์ชั่น

          เมื่อเปิดประตูเข้าสู่ห้องโดยสาร ก็สัมผัสได้ถึงความหรูหรา และความกว้างขวางนั่งสบาย ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน โดย Toyota All New Sienta มาพร้อมกับแผงคอนโซลสีดำ ประดับด้วยแถบสีเงินเพิ่มความหรูหรา ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

 

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว

 

          ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, เครื่องเล่น DVD/CD/MP3/WMA พร้อมจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ควบคุมอุณหภูมิแบบ Digital, มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron, จอแสดงข้อมูลขับขี่ MID แบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว, ระบบ Push Start, ประตูข้างสไลด์ไฟฟ้าทั้ง 2 ด้าน พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวขณะเปิด-ปิดประตู และจอ LED ขนาด 8 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง

 

เบาะนั่งแบบหนังตกแต่งด้งบวัสดุพิเศษ

 

เบาะที่นั่งพับ/ปรับเปลี่ยนได้ง่ายดายเพียงสัมผัส เพื่อพื้นที่สัมภาระท้ายขนาดใหญ่

 

          นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ก้าวมาทั้งหมดแล้ว Toyota All New Sienta ยังมาพร้อมกับเบาะนั่งแบบหนังตกแต่งพิเศษ และเบาะที่นั่งพับ/ปรับเปลี่ยนได้ง่ายดายเพียงสัมผัส เพื่อพื้นที่สัมภาระท้ายขนาดใหญ่ ที่เก็บของบริเวณคอนโซลหน้า พร้อมระบบรักษาความเย็น (Cool Box) และที่วางของ พร้อมช่องเก็บของสำหรับผู้โดยสารทุกแถว

 

Toyota All New Sienta กับขุมพลัง 1.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i

 

          เมื่อได้รับรู้ถึงความสวยงาม และได้สัมผัสถึงความสะดวกสบายไปแล้ว ก็ถึงคราวที่จะได้สัมผัสกับสมรรถนะการขับขี่ที่ซ่อนอยู่ภายใต้เรือนร่างรถ Compact MPV นามว่า Toyota All New Sienta กันสักที โดยเริ่มออกเดินทางจาก Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel มุ่งหน้าสู่ Peppermint Bike Park โดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์บางนา-บางปะอิน เพื่อให้ได้สัมผัสถึงสมรรถนะของขุมพลังเครื่องยนต์ 2NR-FE ขนาด 1.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i (เครื่องยนต์บล็อคเดียวกับ Toyota Vios) ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายใหม่ ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในเวลาเดียวกัน มอบสมรรถนะสูงสุด 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 140 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมระบบ Sport Sequential Shift 7 สปีด ที่ให้ความนุ่มนวล และแม่นยำสูง

 

เร้าใจทุกการขับเคลื่อนด้วยเกียร์ CVT 7 สปีด

 

          โดยสมรรถนะที่สัมผัสได้จาก Toyota All New Sienta ถือว่าทำได้ดีเกินคาด เพียงกดคันเร่งลงแบบไม่ต้องลึกมาก สลับกับจังหวะ Kick Down ในเวลาแซง (ในช่วงย่านกำลัง) เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างเฉียบขาดและรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อรักษารอบให้อยู่ในช่วง 4,200 รอบ/นาที ซึ่งเป็นรอบที่ใช้งานบ่อยทั้งการออกตัว หรือเร่งแซง จะพบว่าอัตราเร่งมาแบบต่อเนื่อง และสามารถเติมความเร็วได้อีก แต่เมื่อเหยียบจนมิดคันเร่ง จะสัมผัสได้ว่ารอบเครื่องยนต์จะขึ้นไปค้างอยู่ที่ 6,000 รอบ/นาที ซึ่งความเร็วยังคงขยับขึ้นอยู่ ต้องอาศัยความคุ้นชินกับจังหวะสักเล็กน้อย โดยการยกคันเร่งเพียงนิดนึง เพื่อให้เกียร์ CVT ทำการ Shift Up ซึ่งทาง Toyota กล่าวว่า "เป็นสมรรถนะการเปลี่ยนเกียร์ของ CVT ที่เน้นความนุ่มนวลเป็นหลัก"

 

ขับสนุก ควบคุมได้ดั่งใจ

 

          ไม่เพียงแต่ขุมพลังที่ Toyota All New Sienta ทำได้อย่างน่าประทับใจ ในเรื่องของการบังคับควบคุมก็ทำได้ดีอย่างไร้ที่ติ ซึ่งเป็นผลพวงของพวงมาลัยไฟฟ้า (EPS) ที่ให้การตอบสนองในการควบคุมที่แม่นยำ และฉับไว ทั้งในช่วงความเร็วปานกลางไปจนถึงความเร็วสูง ก็ยังรับรู้ได้ถึงความแม่นยำ รวมไปถึงสมรรถนะของระบบช่วงล่าง ที่มาพร้อมกับระบบแม็คเฟอร์สันสตรัท และเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่นบีมพร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง

 

Toyota All New Sienta กับระบบความปลอดภัย ที่มั่นใจได้ทุกเส้นทาง

 

          นอกจากนั้น Toyota All New Sienta ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น กล้องมองหลัง พร้อมเส้นกะระยะถุงลมเสริมความปลอดภัยด้านหน้า (SRS Airbags) 3 ตำแหน่งกุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizerระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution)ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control)ระบบเบรก ABS (Anti-lock Braking System)ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist)ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HAC (Hill-start Assist Control)ระบบป้องกันการออกตัวแบบผิดวิธี (Drive Start Control) และ เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ทุกที่นั่ง

 

Toyota All New Sienta กับราคา 750,000 บาท ในรุ่น 1.5G และ 865,000 บาท ในรุ่น 1.5V

 

          สำหรับ Toyota All New Sienta มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น 4 สี ได้แก่ Orange Metallic, Silver Metallic, Super White และ Attitude Black Mica

  • Toyota All New Sienta รุ่น 1.5V เกียร์อัตโนมัติ ราคา 865,000 บาท
  • Toyota All New Sienta รุ่น 1.5G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 750,000 บาท

          หากใครที่กำลังหมายปองรถ Compact MPV ที่มาพร้อมกับดีไซน์สปอร์ต และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ครบครัน คุ้มค่าคุ้มราคาแล้วละก็ Toyota All New Sienta เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่คุณต้องการอย่างแน่นอน สามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่าย Toyota ทั้ง 456 แห่งทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook