เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 3 ตุลาคม 2559 - 17:42

Mercedes-Benz Star Charity #stardrive #suv ที่สุดแห่งการทดลองขับ SUV ที่หลากหลายที่สุดในเมืองไทย

          ที่สุดของความยิ่งใหญ่ เมื่อทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้จัดทริปทดลองขับยนตรกรรมหรูในกลุ่ม SUV ให้สื่อมวลชนสายยานยนต์ได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางแบบครบรส เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งตลาดรถหรู โดยกิจกรรมการทดลองขับรถในกลุ่ม SUV ในครั้งนี้ มีชื่อโครงการว่า Mercedes-Benz Star Charity #stardrive #suv ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยการทดลองขับรถยนต์ Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส–เบนซ์) ในกลุ่ม SUV ครั้งนี้ จะใช้เส้นทางจากกรุงเทพฯ – มุ่งหน้าสู่ จ.พังงา ภายใต้ระยะทางรวมตลอดการเดินทางทั้งสิ้นกว่า 1000 กม.

 

มร. ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ทางค่าย Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส–เบนซ์) ได้จัดยนตรกรรมอเนกประสงค์ในค่ายมาให้คณะสื่อมวลชนได้สัมผัสกันแบบครบทุกเซ็กเม้นท์ ซึ่งเรียกได้ว่า สามารถตอบรับทุกความต้องการ และทุกกลุ่มเป้าหมายรวมกว่า 15 คัน เลยทีเดียว โดยประกอบไปด้วย Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium, Mercedes-Benz GLE 350 d 4MATIC Coupé AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC Exclusive, Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD รวมไปถึงน้องเล็กในตระกูลอย่าง Mercedes-Benz GLA 250 AMG Dynamic ซึ่งนอกจากจะได้ทดลองขับรถ SUV รุ่นต่างๆ อย่างจุใจแล้ว ทาง Mercedes-Benz นำโดย มร. ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และ มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด ยังเชิญชวนคณะสื่อมวลชนร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมโดยการลงพื้นที่ปลูกพริกไทย จำนวนกว่า 100 ต้น พร้อมมอบเงินสนับสนุนทางการศึกษาจำนวน 500,000 บาท ให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา สานต่อเจตนารมณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

 

มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด

 

แอคชั่นมันส์ๆ ของ Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC

 

 

                ด้วยความที่มียนตรกรรม SUV ระดับพรีเมี่ยมมาให้ทดลองขับกันแบบครบทุกความต้องการ ทำให้การตัดสินใจเลือกที่จะขับขี่รถรุ่นใดรุ่นหนึ่งทำได้ยากยิ่ง จึงต้องใช้วิธีที่มีความยุติธรรมที่สุดนั่นก็คือ การจับฉลากเพื่อเลือกรถที่ใช้สำหรับการเดินทาง ในลำดับแรก ทาง BoxzaRacing ร่วมกับเพื่อนสื่อมวลชนชั้นนำ จับฉลากได้ Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC พร้อมเริ่มออกสตาร์ทการเดินทางจากโรงแรม Mode สาธร โดยมุ่งหน้าไปตามทางด่วนสู่พระราม 2 แน่นอนว่าการจราจรในช่วงนี้ ค่อนข้างที่จะแออัดตามสไตล์ใจกลางเมือง ซึ่งตัวรถ Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC ก็ให้ความสะดวกสบายในการเดินทางได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวางแล้ว ยังอัดแน่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมสร้างความผ่อนคลายและเติมความสดชื่นให้กับผู้เดินทางได้ตลอดช่วง จนกระทั่งเดินทางมาถึง อ.ปราณบุรี อย่างรวดเร็วด้วยเครื่องยนต์อันทรงพลังในรูปแบบดีเซล  4 สูบ ความจุกระบอกสูบ 2,143 ซีซี. กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 -1,800 รอบ/นาที  จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ 9G-TRONIC ที่สร้างอัตราเร่งได้อย่างนุ่มนวลและต่อเนื่อง โดยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 7.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 222 กม./ชม.

·         GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD                    3,240,000 บาท

·         GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic               3,690,000 บาท

 

Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC

 

 

          ในช่วงที่ 2 จะเป็นการเดินทางจาก อ.ปราณบุรี มุ่งหน้าสู่ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นจุดหมายของวันแรก โดยก่อนที่จะออกสตาร์ท มีการจับฉลากเพื่อเปลี่ยนรถอีกครั้ง คราวนี้ทาง BoxzaRacing จับได้รุ่นใหญ่อย่าง Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC ซึ่งหากจะเปรียบเปรยคงจะหนีไม่พ้นยนตรกรรม S Class ที่มาในรูปแบบตัวลุย ผู้อัดแน่นด้วยลูกเล่นที่ล้ำสมัย และมาพร้อมขีดสุดแห่งความสง่างาม อลังการ โดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูน่าเกรงขามจากชุดแต่งรอบคันที่จับคู่อยุ่กับล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว อย่างลงตัว ด้านขุมพลังมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล V6 พิกัด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 258 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 620 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.8 วินาที และความเร็วสูงสุด 222 กม/ชม. ซึ่งหลังจากที่ได้ลองสัมผัสแล้ว สิ่งที่รู้สึกได้ก็คือ แม้ว่า Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC จะมีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักค่อนข้างมาก แต่ด้วยพละกำลังและแรงบิดที่เหลือล้น ช่วยลากตัวถังขนาดใหญ่ให้พลิ้วไหวได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งนอกจากจะมีสมรรถนะที่โดดเด่นแล้ว SUV รุ่นใหญ่ผู้นี้ ยังอัดแน่นด้วยความสะดวกสบายจากห้องโดยสารที่สามารถรองรับได้ถึง 7 ที่นั่ง ทำงานร่วมกับระบบกันสั่นสะเทือน AIRMATIC ที่มีความโดดเด่นและสามารถปรับระดับความสูงของตัวรถให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ นอกจากนี้ยังมีระบบ damping system ADS ช่วยเสริมความมั่นคง และระบบ ACTIVE CURVE SYSTEM ซึ่งเป็นระบบเสริมเพื่อรักษาสมดุลและป้องกันการพลิกคว่ำ โดยระบบดังกล่าวจะทำงานร่วมกับโรลบาร์ ด้านหน้า และเพลาหลังเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้รถพลิกคว่ำขณะเข้าโค้ง ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและสร้างประสบการณ์การขับขี่สมกับความเป็นที่สุดในคลาส

·         GLS 350 d 4MATIC AMG Premium ราคา  7,990,000 บาท

 

Mercedes-Benz GLA 250 AMG Dynamic

 

 

            การเดินทางในวันต่อมา BoxzaRacing มีเพื่อนคู่ใจอย่างน้องเล็กในตระกูลอย่าง Mercedes-Benz GLA 250 AMG Dynamic ที่มาพร้อมความโดดเด่น สะกดทุกสายตา ซึ่งสิ่งที่โดดเด่นที่สุดหลังจากที่ได้สัมผัสน้องเล็กตระกูลลุยจากค่ายดาวสามแฉกก็คือ เรื่องของความคล่องตัว และสมรรถนะการทรงตัวที่มีเรียกได้ว่าเหนือชั้น แม้จะขับขี่ด้วยความเร็วสูง หรือเข้าโค้งทุกรูปแบบในย่านความเร็วต่างๆ ตัวรถก็ให้การบังคับควบคุมที่เฉียบคม เช่นเดียวกับเครื่องยนต์เบ็นซิน 2.0 ลิตร ที่ประจำการอยู่ใต้ฝากระโปรง ให้การตอบสนองที่เกินความคาดหมาย แรงม้า 211 ตัว กับแรงบิดในระดับ 350 นิวตัน-เมตร (0-100 กม./ชม. ใน 6.6 วิ. และความเร็วสูงสุด 235 กม./ชม.) เรียกได้ว่าเหลือเฟือสำหรับทุกการขับขี่อย่างแท้จริง สามารถเดินทางเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกับรุ่นพี่ในค่ายได้อย่างเต็มภาคภูมิ และเดินทางสู่จุดหมายใน จ.กระบี่ กว่า 350 กม. ได้แบบไม่ต้องใช้เวลามากมายนัก โดยแม้จะเป็นรุ่นเล็กแต่เรื่องความหรูหรา และอารมณ์ความเป็นสปอร์ต บอกได้คำเดียวว่า “จัดเต็ม” ไม่แพ้รุ่นใหญ่ ทั้งกระจังหน้าสีเงินเสริมโครเมียมแบบ 2 แถบ พร้อมตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ตรงกลาง ปลายท่อไอเสียเสริมโครเมียม 2 ท่อ ไฟหน้าแบบไบซีนอน (bi-xenon) ไฟ daytime สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ในกรอบไฟหน้าและไฟส่องสว่างอัตโนมัติในที่มืด เพิ่มลุคสปอร์ตยิ่งขึ้น ด้วยล้ออัลลอยทูโทน ดีไซน์สปอร์ตจาก AMG ขนาด 19 นิ้ว ชุดแต่ง AMG bodystyling ที่บริเวณกันชนหน้า-หลัง และสเกิร์ตข้าง ดิสก์เบรกหน้าแบบมีช่องระบายความร้อน รวมถึงเพิ่มความรู้สึกกว้างขวางด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ เลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า ภายในห้องโดยสารมาพร้อมเบาะนั่งหุ้มหนัง Artico สลับ DINAMICA microfibre สีดำ ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง เบาะนั่งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมหน่วยบันทึกความจำ โดยเบาะนั่งด้านหลังสามารถพับได้ทั้ง 1:3 / 2:3 ตามความต้องการเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บของที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ THERMOTRONIC  แบบ 2 โซน และระบบปิดบานประตูท้ายอัตโนมัติ

·        GLA 250 AMG Dynamic 2,440,000 บาท

 

Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC

 

 

              อีกหนึ่งไฮไลท์ของการเดินทางในครั้งนี้ คงหนีไม่พ้นการทดลองขับขี่ รวมถึงกิจกรรมเพื่อสังคมที่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) วางแผนไว้ในครั้งนี้ โดยคณะ Mercedes-Benz Star Charity #stardrive #suv มุ่งหน้าจากตัวเมือง จ.กระบี่ สู่โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา ซึ่งพาหนะสำหรับการเดินทางในครั้งนี้ คือ SUV ผู้เป็นที่สุดแห่งความปรารถนาอย่าง Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ และเป็นโอกาสดีที่ทาง BoxzaRacing จะได้สัมผัสสมรรถนะที่แท้จริงของยนตรกรรม SUV ในรูปแบบ Plug-In Hybrid ของค่าย Mercedes-Benz อย่างจริงจัง โดยเส้นทางที่ต้องผ่านในวันนี้ ช่วงแรกจะเป็นทางตรงยาวๆ ในสภาพที่เจิ่งนองไปด้วยสายฝนตลอดช่วง ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงที่เป็นภูเขาและโค้งต่อเนื่อง อันเป็นโอกาสดีที่จะได้สัมผัสกับความแกร่งของ Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC อย่างแท้จริง ความโดดเด่นประการแรกของ SUV รุ่นนื้ คงหนีไม่พ้นเรื่องระบบขับเคลื่อนที่มาในรูปแบบ Hybrid ซึ่งเป็นการผสานระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน V6 พิกัด 3.0 ลิตร ไบเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 333 แรงม้า ที่ 5,250-6,000 รอบ/นาที แรงบิด 480 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-4,000 รอบ/นาที ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 116 แรงม้า พร้อมติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดความจุ 8.7 กิโลวัตต์ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7G-TRONIC PLUS แบบ DIRECT SELECT สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าหรือ EV เพียงอย่างเดียวได้ไกลถึง 30 กม. ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 130 กม./ชม.

 

 

             นอกจากเรื่องของพละกำลังและแรงบิดที่มีความโดดเด่นแล้ว สิ่งที่น่าชื่นชมใน Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC เห็นจะเป็นระบบช่วงล่าง ที่ส่งให้ยนตรกรรมหรูผู้นี้ กลายเป็นรถสไตล์ Sport SUV ได้แบบเต็มตัว โดยในแต่ละโหมดการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น Comfort และ Sport ให้อารมณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึงไม่ว่าจะเจอกับโค้งน้อยใหญ่ ตัวรถก็ยังคงให้การทรงตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด กับระยะทางไป-กลับกว่า 200 กม. ที่ได้สัมผัส ต้องบอกว่า Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC เป็น SUV ที่สร้างความประทับใจได้แบบไม่รู้ลืมเลยจริงๆ

·         GLE 500 e 4MATIC Exclusive ราคา 4,490,000 บาท

·         GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic ราคา 4,990,000 บาท

 

 

          Mercedes-Benz Star Charity #stardrive #suv นับเป็นครั้งแรกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ในการรวบรวมสุดยอดยนตกรรมในกลุ่ม SUV ครบทุกเซ็กเม้นท์ พร้อมลงพื้นที่ทำกิจกรรมเพื่อสังคม ณ โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา ร่วมกับเด็กนักเรียนปลูกพริกไทยจำนวน 100 ต้นซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการด้านการเกษตรที่จัดขึ้นเพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ นำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัว ได้ในอนาคต ตลอดจนการส่งมอบเงินสนับสนุนทางการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนและบุคลากร เพื่อเป็นการสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ในด้าน “ความรับผิดชอบ” โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานับตั้งแต่ช่วงที่โรงเรียนแห่งนี้ก่อตั้งขึ้น เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่เพียงเงินทุนสนับสนุนและอุปกรณ์การเรียนต่างๆ แต่ยังรวมไปถึงการมอบ โอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กๆ ที่ด้อยโอกาส เพื่อให้เด็กๆ ผู้เป็นอนาคตของชาติได้มีศักยภาพในการใช้ชีวิตและประกอบอาชีพการงานที่ดีในอนาคต ถือเป็นการ ตอกย้ำพันธสัญญาและความร่วมมือของบริษัทฯ ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวมอีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook