เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 1 ตุลาคม 2559 - 12:35

Porsche Panamera ใหม่ ยนตกรรมสปอร์ตซาลูนสายพันธุ์แท้ กับความหรูหราที่เหนือระดับ

Panamera Turbo

 

          Panamera Turbo ใหม่ ยนตกรรมสปอร์ตแกรนทัวริ่ง 4 ประตู เจเนอเรชั่นที่ 2 จาก Porsche หลังการเปิดตัวครั้งแรกของโลกที่เมืองเบอร์ลิน และการปรากฎโฉมอย่างน่าประทับใจภายในมหกรรมยานยนต์ Paris Motor Show ล่าสุด Panamera Turbo ใหม่ ได้เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ที่พกความเร้าใจระดับ 550 แรงม้า พร้อมกับความหรูหรา และความสะดวกสบายอย่างเหนือระดับ

 

ได้รับการถ่ายทอดดีไซน์จาก Porsche 911

 

          จากการพัฒนา คิดค้นและปรับปรุงทุกสิ่งขึ้นใหม่ ผลลัพธ์ที่ได้คือ Panamera Turbo ใหม่ ยอดยนตกรรมสปอร์ตซาลูนที่ก่อกำเนิดขึ้นด้วยการผสมผสานคุณสมบัติที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วให้รวมเป็นหนึ่งเดียวได้ปรากฎการณ์ใดที่เคยเกิดขึ้นสมรรถนะการขับขี่ที่ตอบสนองในลักษณะของรถสปอร์ตสายพันธุ์แท้ ประสานรวมกับความนุ่มนวลสะดวกสบายสูงสุดในรูปแบบของซาลูนหรู ทุกรายละเอียดได้รับการสรรค์สร้างขึ้นตามหลักการอย่างมีแบบแผน Panamera Turbo ใหม่ คือ ยานยนต์ที่กำหนดมาตรฐานในด้านของสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือระดับยิ่งกว่ารถยนต์ในกลุ่มเดียวกัน เครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ระบบตัวถังที่เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบล้ำอนาคตด้วยแนวคิดนวัตกรรมเทคโนโลยีควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานด้วยหน้าจอสัมผัส นอกจากนี้งานดีไซน์ของ Panamera Turbo ใหม่ ยังสื่อให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงกับรถสปอร์ตในตำนานที่มีชื่อเสียงอย่าง Porsche 911 ไม่ว่าจะเป็น เส้นสายตัวถังที่ละม้ายคล้ายคลึง หรือเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีอยู่ในยนตกรรมสปอร์ตพันธุ์แท้ของปอร์เช่เท่านั้น

 

Porsche Panamera Turbo ใหม่

 

ถ่ายทอดดีไซน์จาก Porsche 911 ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างสมรรถนะ และความสะดวกสบาย

          เพียงแรกสัมผัสด้วยสายตา หัวใจหลักในการออกแบบที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Porsche ถูกสะท้อนให้เห็นอย่างเด่นชัดในงานดีไซน์ที่น่าประทับใจ Panamera Turbo ใหม่ ที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบ รถสปอร์ตที่ปราศจากข้อผิดพลาด เส้นสายของตัวถังที่พลิ้วไหวไร้จุดสิ้นสุด แนวซุ้มล้อที่บ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง แนวหลังคาด้านหลังที่ลดระดับความสูงลงต่ำกว่าเดิมถึง 20 มิลลิเมตร ให้มุมมองที่บ่งบอกถึงลักษณะความพร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ทั้งหมดนี้คือ สิ่งที่คุณจะสามารถพบเห็นได้จากสุดยอดรถสปอร์ตแห่งตำนาน Porsche 911

 

ขุมพลัง V8 Biturbo ใหม่ 550 แรงม้า

 

เครื่องยนต์ V8 Biturbo ใหม่

          ส่วนผสมที่ลงตัวของประสิทธิภาพการทำงาน และสมรรถนะที่เหนือชั้นพร้อมนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก Porsche เครื่องยนต์ V8 Biturbo ซึ่งได้รับการคิดค้น และพัฒนาขึ้นสำหรับติดตั้งลงใน Panamera Turbo ใหม่ โดยเฉพาะ ขุมพลังทุกขนาดความจุนั้นล้วนแล้วแต่ผ่านการยกระดับให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นทั้งในแง่ของพละกำลังสูงสุดที่มากยิ่งขึ้นแต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ที่ต่ำ เมื่อเครื่องยนต์ชั้นเลิศประจำการร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 8 จังหวะ หรือ PDK II จึงไม่น่าแปลกใจที่จะให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่าถึง 16% เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ในรุ่นก่อน

          Panamera Turbo มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V8 biturbo ให้พละกำลังสูงสุดถึง 550 แรงม้า (404 กิโลวัตต์) ที่ 5,750 รอบ/นาที และให้แรงบิดสูงสุดถึง 770 นิวตัน-เมตร ที่ 1,960-4,500 รอบ/นาที ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในระยะเวลาเพียง 3.8 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 306 กม./ชม. ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับการติดตั้งในระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ permanent all-wheel drive system จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ PDK ใหม่

 

ระบบช่วงล่างแบบถุงลม three-chamber air sus-pension ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear axle steering

 

          เพิ่มขีดความสามารถทั้งสมรรถนะการขับขี่และความนุ่นนวลสะดวกสบาย Panamera Turbo ใหม่ ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกหลากหลาย อาทิ ระบบช่วงล่างแบบถุงลม three-chamber air sus-pension ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear axle steering และระบบควบคุมการทำงานของตัวถัง electronic 4D Chassis Control รวมไปถึงระบบช่วยเหลือล้ำสมัยอีกมากมายที่เพิ่มทั้งความสะดวกสบาย และความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร

 

ภายในหรูหรา พร้อมความสะดวกสบายที่เหนือระดับ

 

เทคโนโลยีอันล้ำสมัยจาก Porsche

 

          Porsche ยังได้นำนวัตกรรมแนวคิดใหม่ในการควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานของตัวรถผ่านหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูง ติดตั้งลงในยนตกรรมแกรนด์ ทัวริ่ง เจเนอเรชั่นที่ 2 คันนี้อีกด้วย นั่นคือ ระบบ Porsche Advanced Cockpit ซึ่งมีหลักการทำงานที่ไม่แตกต่างจากสมาร์ทโฟน โดยผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของฟังก์ชั่นต่างๆ ผ่าน Inter-faces และปรับตั้งค่าผ่านหน้าจอสัมผัส LED ความละเอียดสูงได้อย่างง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้นด้วยระบบการติดต่อสื่อสารใหม่ล่าสุด Porsche Communication Management (PCM 4.1) ยังช่วยขยายขีดความสามารถในการติดต่อสื่อสารผ่านสัญญาณดิจิตอล และบริการออนไลน์ต่างๆ ได้อย่างไร้ข้อจำกัด

 

 

สำหรับราคาจำหน่ายของ Porsche Panamera ใหม่ มีดังนี้

  • Panamera 4 E-Hybrid ราคาเริ่มต้นที่ 9.8 ล้านบาท (ราคาพิเศษช่วงเปิดตัว)
  • Panamera 4S ราคาเริ่มต้นที่ 13.5 ล้านบาท
  • Panamera Turbo ราคาเริ่มต้นที่ 21.9 ล้านบาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook