เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 26 กันยายน 2559 - 09:35

Tata Super Ace Mint รถบรรทุกขนาดเล็กเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ หนึ่งเดียวในตลาด

 

          บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานทดสอบรถ ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ (Tata Super Ace Mint) รถบรรทุกขนาดกะทัดรัด ที่ให้ความคล่องตัวสูง เหมาะสมสำหรับการใช้งานบรรทุกขนส่งทั้งในเมือง และนอกเมือง ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ (Tata Super Ace Mint) ต่อยอดมาจาก ทาทา ซูเปอร์ เอซ ซิตี้ ไจแอนท์ (Tata Super Ace City Giant) ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก และเป็นหนึ่งเดียวในตลาดที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล

 

Tata Super Ace Mint รถบรรทุกขนาดเล็กเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ หนึ่งเดียวในตลาด

 

          เช้าอันสดใสของวันที่ 22 กันยายน ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้รับเกียรติจาก บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ให้เข้าร่วมทดสอบสมรรถนะของรถบรรทุกขนาดเล็กเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบรุ่นใหม่ล่าสุด ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ (Tata Super Ace Mint) โดยตามกำหนดการเริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้า ณ อาคาร Column Tower ซึ่งเป็นที่ตั้งของ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด นั่นเอง

 

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 1.4 ลิตร พร้อมเทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์

 

          เมื่อได้สัมผัส และทดลองขับ ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ (Tata Super Ace Mint) ก็พบว่าจุดเด่นที่เห็นได้ชัดที่สุด นั่นก็คือเรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์ ที่ถือเป็นจุดขาย และเป็นข้อได้เปรียบของ ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ (Tata Super Ace Mint) เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นรถบรรทุกขนาดเล็กหนึ่งเดียวในตลาด ที่มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 1.4 ลิตร ไดคอร์ยูโร 4 จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดแบบไดเรคอินเจคชั่น พร้อมระบบอัดอากาศ เทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ที่ให้กำลังสูงสุด 70 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 140 นิวตัน-เมตร ที่รอบต่ำต่อเนื่อง ตั้งแต่ 1,400–2,750 รอบ/นาที ซึ่งนอกจากจะให้สมรรถนะการขับขี่ที่ตอบสนองได้อย่างฉับไวแล้ว เรื่องของการประหยัดน้ำมันก็ทำได้ดีอย่างน่าประทับใจ ไม่ต้องนำไปติดแก๊ส หรือก๊าซธรรมชาติอะไรให้วุ่นวายเลยทีเดียว

 

บรรทุกได้จุใจ ให้ความคล่องตัวสูง พร้อมความสะดวกสบายด้วยกระบะท้ายที่สามารถเปิดได้ 3 ด้าน

 

          นอกเหนือจากขุมพลังดีเซลเทอร์โบที่เป็นจุดเด่นแล้ว ที่ผ่านมา ทาทา ซูเปอร์เอซ (Tata Super Ace) ยังได้รับความนิยมในเรื่องของการนำไปบรรทุกสินค้าต่างๆ เพื่อขนถ่ายสินค้าในพื้นที่ที่ต้องการความคล่องตัวสูง เช่น การขับขี่ขนส่งในเขตเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น โดยเป็นรถที่สามารถบรรทุกสินค้าได้ในปริมาณมากต่อครั้ง จากกระบะพื้นเรียบที่มีพื้นที่บรรทุก 2,630 x 1,460 x 300 มิลลิเมตร และยังให้ความสะดวกในการขนถ่ายสินค้าจากกระบะที่สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน นอกจากนี้ยังถูกนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจต่างๆ เช่น รถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck) หรือ รถธุรกิจบริการต่างๆ (Service Car) เป็นต้น

 

ระบบช่วงล่างแน่นหนึบ บรรทุกได้สะใจ ปลอดภัยทุกการเดินทาง

 

          นอกจากจะเป็นกระบะที่มีความคล่องตัวสูงแล้ว ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ (Tata Super Ace Mint) ยังมีจุดเด่นในด้านความยึดเกาะถนน ด้วยระบบช่วงล่างแบบอิสระที่ด้านหน้า และแหนบรูปกึ่งวงรีที่ด้านหลังที่ออกแบบมาสำหรับงานบรรทุกโดยเฉพาะ ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ (Tata Super Ace Mint) ยังเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้า ที่ให้การตอบสนองที่รวดเร็วขึ้น ขับง่ายขึ้น รวมทั้งใช้ระบบพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พิเนียน แกนพวงมาลัยแบบยุบตัวได้เพื่อความปลอดภัย ส่วนระบบเบรก ด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อน ส่วนด้านหลังเป็นดรัมเบรกพร้อมวาล์วปรับแรงดัน

 

Tata Super Ace Mint กับราคาจำหน่ายเพียง 399,000 บาทเท่านั้น

 

          สำหรับ ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ (Tata Super Ace Mint) มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 399,000 บาทเท่านั้น ซึ่งถือเป็นราคาที่คุ้มค่า เมื่อเทียบกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ให้อัตราเร่งที่ดี พร้อมทั้งประหยัดน้ำมันในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังได้รับความสะดวกสบายจากกระบะท้ายที่สามารถเปิดได้ถึง 3 ด้าน และความคล่องตัวสูง ที่สามารถบรรทุกสินค้าได้อย่างสะใจ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook