เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 15 กันยายน 2559 - 13:04

Mercedes Benz เปิดประสบการณ์สุดเร้าใจ ควบ Mercedes-AMG GLA45 4MATIC ข้ามแดนสิงคโปร์-มาเลเซีย

 

          Mercedes-Benz เปิดประสบการณ์สุดเร้าใจ โดยเชิญชวนแขกผู้มีเกียรติพร้อมคณะสื่อมวลชนร่วมเดินทางสัมผัสสมรรถนะของรถ Mercedes-Benz รวมถึง Mercedes-AMG ในกลุ่มคอมแพคคาร์ เดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มุ่งหน้าสู่มาริน่า เบย์ ประเทศสิงคโปร์ พร้อมร่วมสัมผัสประสบการณ์ความมันส์กับเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่อ Urban Hunting x Ultra Singapore ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-11 กันยายน ที่ผ่านมา

 

ULTRA Music Festival Singapore 2016 by Mercedes-Benz

 

ผู้มีเกียรติและคณะสื่อมวลชนที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้

 

          นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสดีที่ทาง BoxzaRacing ได้รับเกียรติจากทาง เมอร์เซเดส เบนซ์ (ประเทศไทย) ให้ร่วมเดินทางเพื่อสัมผัสสมรรถนะของรถกลุ่มคอมแพคคาร์ Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG ในครั้งนี้ด้วย โดยการเดินทางไป – กลับ จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สู่ประเทศสิงคโปร์ มีระยะทางทั้งสิ้นประมาณกว่า 800 กม. กับขบวนรถถึง 130 คัน ซึ่งช่วยส่งให้บรรยากาศในการเดินทางเป็นไปอย่างคึกคัก โดยช่วงที่ทาง BoxzaRacing ได้ทดลองขับในทริปนี้ คือ เส้นทางจากประเทศสิงคโปร์ มุ่งหน้าสู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ พร้อมพาหนะคู่ใจอย่าง Mercedes-AMG GLA45 4MATIC อีกหนึ่งคอมแพคครอสโอเวอร์ที่จัดว่ามีพิษสงและความเร้าใจที่ยากจะหาคู่ต่อกร

 

Mercedes-AMG GLA45 4MATIC กับความเร้าใจในพิกัด 381 แรงม้า

 

            Mercedes-AMG GLA45 4MATIC เป็นยนตรกรรมขนาดเหมาะมือที่มาในรูปแบบของรถที่แฝงความเป็นครอสโอเวอร์ไว้เล็กๆ พร้อมกับเส้นสายที่แข็งแกร่ง ดุดันรอบด้าน โดยถูกแต่งแต้มด้วยจิตวิญญาณความเป็น AMG จึงได้รับการเสริมรูปลักษณ์ให้มีความเป็นสปอร์ตแบบเต็มสูบ ทั้งกระจัง AMG แบบแถบคู่, กันชนด้านหน้าพร้อมสปอยเลอร์และคานาร์ด, สปอยเลอร์ท้าย, ดิฟฟิวเซอร์ท้าย รวมถึงล้ออัลลอย AMG 20 นิ้ว ที่โอบรับกับชุดเบรกจาก AMG ได้อย่างลงตัว

 

 

          Mercedes-AMG GLA45 4MATIC มาพร้อมขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ พ่วงเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดถึง 381 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิด 475 นิวตัน-เมตร ตั้งแต่ 2,250-5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ AMG DCT 7 Speed sports สู่ระบบขับเคลื่อนแบบ All Wheel Drive ที่ทางค่ายขนานนามว่า 4MATIC พร้อมออกแบบชุดควบคุมพวงมาลัย การทรงตัว รวมถึงระบบช่วงล่างจากทาง AMG ทั้งหมด โดยสามารถปรับรูปแบบการขับขี่ได้ตามต้องการ ตั้งแต่ Sport+, Sport, Comfort และ Individual (เลือกปรับเองตามความต้องการ)

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งโดยเน้นความเป็นสปอร์ตและให้อารมณ์การขับขี่ที่เร้าใจสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นแผงคอนโซลที่ออกแบบมาได้อย่างดุดัน จับคู่กับพวงมาลัยดีไซน์สปอร์ต 3 ก้าน ไซส์เหมาะมือ ที่พร้อมสั่งการลูกเล่นหลากหลายอย่างได้ที่นี่ รวมไปถึง Paddle Shift ที่ใช้เป็นอาวุธหลักในการกำหนดความเร้าใจด้วยตัวเอง เบาะนั่งมาในลักษณะกึ่ง Bucket Seat โดยผลงานการสรรค์สร้างกับเจ้าประจำอย่าง AMG by Recaro ให้ความรู้สึกที่โอบกระชับ ให้ความมั่นใจสูงสุดยามขับขี่ โดยสามารถปรับให้เข้ากับสรีระได้ตามต้องการ

 

 

          การเดินทางเริ่มต้นในช่วงสายโดยมี Mercedes-AMG GTS จากทีมงานท้องถิ่นเป็นผู้นำขบวน โดยมุ่งหน้าจาก Marina Bay เดินทางสู่ด่านชายแดนที่ระยะห่างออกไปราว 20 กม. โดยขั้นตอนการขับรถผ่านแดนและตรวจคนเข้าเมืองจากประเทศสิงคโปร์ สู่ประเทศมาเลเซียนั้น ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ไม่ต้องลงจากรถใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่ยื่น Passport ให้เจ้าหน้าที่จัดการเพียงแค่ 1-2 นาที แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น หลังจากเข้าเขต Free Zone เพียงไม่กี่อึดใจ ก็เข้าสู่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของประเทศมาเลเซีย ซึ่งขั้นตอนการผ่านเข้าเมืองนั้น ก็เป็นไปอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน โดยชายแดนของมาเลเซียที่ติดกับสิงคโปร์นั้น เป็นเมืองที่คนไทยอย่างเราๆ น่าจะพอคุ้นชื่อกันดีอย่าง Johor Bahru (ยะโฮร์บาห์รู) หลังจากที่ข้ามแดนเป็นที่เรียบร้อย ชาวคณะแวะเติมพลังกันที่ร้านอาหารสุดชิคภายใต้ชื่อ Just Want Coffee

 

Just Want Coffee แหล่งรวมอาหารรสเลิศและกาแฟสุดกลมกล่อม

 

          ก่อนจะเดินทางต่อโดยมุ่งหน้าทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือโดยใช้ทางด่วน AH2 ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ด้วยระยะทางราว 340 กม. เส้นทางจากยะโฮร์บาห์รู – กัวลาลัมเปอร์ โดยส่วนใหญ่จะเป็นทางราบสลับเนินเป็นระยะ โดยทางด่วนที่ประเทศมาเลเซียจำกัดความเร็วในการวิ่งไว้ที่ 110 กม./ชม. สิ่งที่เป็นจุดสังเกตของผู้คนที่ใช้รถใช้ถนนที่นี่ เรียกได้ว่า ส่วนใหญ่รักษากฎจราจรเป็นอย่างดี ใช้ความเร็วและช่องทางคงที่ โดยไม่เกินที่กฎหมายกำหนดไว้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะปริมาณรถที่ค่อนข้างหนาแน่น บวกกับมีอุบัติเหตุเล็กน้อยระหว่างสองข้างทางเป็นระยะ (สาเหตุที่ช้าส่วนใหญ่ ไม่ได้เกิดจากรถขวางช่องทางสัญจร แต่เกิดจากรถที่ผ่านไปผ่านมา ชะลอดูเสียมากกว่า ซึ่งพอผ่านพ้นจุดนั้นมาได้ ก็สามารถทำความเร็วได้ปกติ) ทำให้ไม่สามารถใช้ความเร็วกันได้มากนัก แต่นั่น...ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Mercedes-AMG GLA45 4MATIC ซึ่งเป็นรถที่มีความคล่องตัวสูง จากขนาดที่กะทัดรัด และสมรรถนะที่เหนือชั้น ช่วยให้การเร่งแซงในจังหวะต่างๆ ทำได้อย่างรวดเร็วอย่างใจสั่ง

 

 

          แม้ว่าตลอดเส้นทางจะมีสายฝนโปรยปรายลงมาเป็นระยะ แต่ Mercedes-AMG GLA45 4MATIC ก็ยังคงนิ่ง ด้วยระบบช่วงล่างจาก AMG ที่ออกแบบมาอย่างดีเยี่ยม ทำให้การขับในความเร็วเดินทาง เป็นเรื่องง่ายไปเลยทีเดียว ไม่เว้นแม้แต่การเปลี่ยนช่องทางอย่างรวดเร็ว พวงมาลัยและช่วงล่างให้การตอบสนองที่เฉียบคม สั่งเท่าไหน ไปเท่านั้น โดยผู้ขับขี่สามารถปรับอารมณ์ได้อย่างหลากหลาย ด้วยโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกตามต้องการ ซึ่งแต่ละโหมดนั้นก็จะมีคาแร็กเตอร์ที่โดดเด่น แตกต่างกันไปอย่างเห็นได้ชัด แน่นอนว่าสำหรับสายซิ่งอย่างเราๆ ท่านๆ การขับในโหมด Sport+ ดูน่าจะเป็นทางเลือกที่ตรงใจที่สุด เนื่องจากฟีลลิ่งของการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นรอบเครื่องยนต์ รวมถึงสุ้มเสียง Back Fire ในยามเปลี่ยนเกียร์หรือถอนคันเร่ง ทางค่ายจัดมาให้แบบเต็มๆ เลยทีเดียว การเปลี่ยนความเร็วในแต่ละย่าน สามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อโอกาสอำนวย BoxzaRacing ได้ลองพาเจ้า Mercedes-AMG GLA45 4MATIC ทะยานสู่ย่านความเร็วสูงสุดที่ถูกจำกัดไว้ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นความเร็วที่ค่อนข้างสูง แต่สิ่งหนึ่งที่เรายังคงยืนยันก็คือ ความนิ่งของตัวรถ พร้อมกับระบบเบรคที่ยอดเยี่ยมและทรงพลัง ทำให้เรากล้าที่จะทำแบบนั้น

 

 

          นอกจากความเร้าใจและฟีลลิ่งที่สนุกสนานในทุกการขับขี่ สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ เรื่องของภาพลักษณ์ที่สะกดทุกสายตา ส่งให้ Mercedes-AMG GLA45 4MATIC ได้รับความสนใจและทักทายจากขาซิ่งเจ้าถิ่นอยู่เป็นระยะๆ ซึ่ง Mercedes-AMG GLA45 4MATIC ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คอมแพคจากค่ายดาวสามแฉกผู้นี้ อยู่ในคลาสที่เรียกได้ว่า...ไร้เทียมทานบนท้องถนนจริงๆ ครับ

 

Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC ราคา 4,690,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook