เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 14 กรกฏาคม 2559 - 11:59

Ford ประเทศไทย เดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยส่วนแบ่งการตลาดครึ่งปีแรกเติบโตขึ้น 26%

 

          Ford ประเทศไทย ประกาศยอดขายครึ่งปีแรกของปี 2559 ซึ่งเติบโตขึ้นถึง 26% จากปีที่ผ่านมา โดยมียอดรวม 18,032 คัน ด้วยแรงหนุนจากความตอบรับของรถกระบะเกิดมาแกร่ง Ford Ranger และ Ford Everest เจ้าของรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558

          ในขณะที่สถานการณ์อุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วงครึ่งปีแรกหดตัว 0.6% Ford กลับเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่องมากกว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมของ Ford ประเทศไทย ในครึ่งปีแรกเพิ่มสูงขึ้นและครองส่วนแบ่งตลาดที่ 4.9%

 

คุณยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย

 

          “รถยนต์คุณภาพระดับโลกอย่าง Ford Ranger และ Ford Everest ได้สร้างความนิยมให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นแรงจูงใจหลักในการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ มาสู่โชว์รูมของเรา” คุณยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “ด้วยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีอัจฉริยะอันล้ำสมัย เพื่อความความสะดวกสบายและความปลอดภัย ผนวกกับเครื่องยนต์อันทรงพลังและประหยัดน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้รถฟอร์ดได้รับการยอมรับและเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ”

 

Ford Ranger ใหม่

 

          รถกระบะเกิดมาแกร่ง Ford Ranger ยังคงครองตำแหน่งรถ Ford ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย ด้วยยอดขายครึ่งปีแรกสูงถึง 13,374 คัน โดย Ford Ranger มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 8.3% เติบโตขึ้น 31% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกในปีที่ผ่านมา ซึ่งมีการเติบโตสูงกว่าตลาดรถกระบะซึ่งเติบโตเพียง 2.6%

 

Ford Everest ใหม่

 

         Ford Everest ใหม่ ยังได้ร่วมสร้างความสำเร็จอย่างแข็งแกร่งให้กับ Ford ในช่วงครึ่งปีแรก ด้วยยอดขาย 3,188 คัน พร้อมครองส่วนแบ่งการตลาดรถเอสยูวีขนาดกลางที่ 9.9%

          ด้วยการผสมผสานกันอย่างลงตัวของสมรรถนะ และประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายอย่างเหนือชั้น เพื่อความคล่องตัวสำหรับทุกการขับขี่บนท้องถนน จึงทำให้ Ford Everest เป็นผู้นำในเซกเมนต์รถยนต์ SUV ขนาดกลางที่การันตีด้วยรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558 (Thailand Car of the Year 2016) ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.)

 

Ford Focus EcoBoost Turbo

 

          นอกจากนี้ Ford ยังได้เปิดตัว Ford Focus EcoBoost Turbo ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 1.5 ลิตร ซึ่งคาดว่าจะช่วยเสริมความเข้มแข็งให้กับ Ford ได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

          Ford Focus ใหม่ ที่มาพร้อมกับนิยาม “แรง...แซงทุกคำท้า” จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะมากมาย รวมทั้งยังเป็นรถ Ford รุ่นแรกที่มาพร้อมระบบเชื่อมต่อการสื่อสารด้วยเสียงซิงค์ 3 (SYNC 3)

          “เราคาดหวังว่า Ford Focus ใหม่ จะมาช่วยเสริมสร้างความสำเร็จและสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ Ford ในครึ่งปีหลัง เช่นเดียวกับ EcoSport และ Fiesta ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่สามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E85” คุณยุคนธร วิเศษโกสิน กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook