เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 3 กรกฏาคม 2559 - 13:37

Chevrolet All-New Colorado กระบะอเมริกันระดับพรีเมี่ยม ยอดเยี่ยมเรื่องสมรรถนะ

 

          หลังจากที่ Chevrolet Colorado ได้ปรากฏตัวขึ้นในฐานะรถกระบะสัญชาติอเมริกา ก็แลดูจะได้รับการตอบรับที่ดี ด้วยดีไซน์อันดุดันเร้าใจสไตล์อเมริกัน ผสานกับความแข็งแกร่งอันขึ้นชื่อตามแบบฉบับของเชฟวี่ทรัค และเมื่อวันเวลาได้เปลี่ยนเวียนหมุนไป Chevrolet Colorado ก็ได้เวลาเปลี่ยนแปลงให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว All-New Colorado ภายใต้การพัฒนาที่เน้นเอาความเป็นสากลฉบับอเมริกัน ผสานกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย รวมไปถึงสมรรถนะของขุมพลัง และระบบช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาใหม่ เพื่อตอบสนองกับความต้องการของคนไทยโดยเฉพาะ เนื่องด้วยประเทศไทยเป็นตลาดรถกระบะที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ดังนั้นหากจะพูดว่า Chevrolet All-New Colorado คือรถกระบะที่กำเนิดมาเพื่อเติมเต็มความต้องการของคนไทย ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้

 

สื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะของ Chevrolet All-New Colorado

 

          เมื่อรู้สรรพคุณดังที่กล่าวมาข้างต้นของ Chevrolet All-New Colorado ก็ถึงคราวที่จะให้สื่อมลชนจะได้ทดสอบสมรรถนะจริงกันบ้าง โดยเช้าอันสดใสของวันพฤหัสที่ 30 มิถุนายน 2559 ณ โรงแรมอีสติน สาทร คือ จุดเริ่มต้นของการทดสอบ Chevrolet All-New Colorado รถกระบะสัญชาติอเมริกันรุ่นล่าสุด เส้นทางกรุงเทพฯ - ราชบุรี ซึ่งตามกำหนดการเริ่มขึ้นในช่วงเช้า โดยได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นกล่าวต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบ และได้รับเกียรติจาก คุณจีรศักดิ์ ชื่นอารมย์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์การตลาด บรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางด้านเทคนิคของ Chevrolet All-New Colorado เพื่อให้ทราบ และเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับสมรรถนะของตัวรถ ก่อนจะเริ่มทำการทดสอบขับจริง

 

Chevrolet All-New Colorado รุ่น High Country

 

          สำหรับ Chevrolet All-New Colorado ที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 10 คัน โดยจะแบ่งเป็นรุ่น High Country (ขับเคลื่อน 4 ล้อ) จำนวน 5 คัน และรุ่น LTZ (ขับเคลื่อน 2 ล้อ) จำนวน 5 คัน ซึ่งผมถูกจัดให้ทดสอบในรถรุ่น High Country แบบขับเคลื่อน 4 ล้อก่อนเป็นรุ่นแรก โดยรูปโฉมภายนอกของ Chevrolet All-New Colorado รุ่น High Country คันนี้ ได้รับการพัฒนาให้มีความสปอร์ต และดุดันสไตล์กระบะอเมริกันมากยิ่งขึ้น เห็นได้ชัดจากกระจังหน้าแบบ 2 ชั้น เข้าชุดกับไฟหน้าแบบใหม่พร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว

 

มุมมองด้านหน้าได้รับการปรับแต่งใหม่ให้มีความดุดันสไตล์รถกระบะอเมริกัน

 

Chevrolet All-New Colorado รุ่น High Country จะมาพร้อม Roof Rack และ Sport Bar ในตัว

 

          อีกทั้งกันชนหน้ายังได้รับการดีไซน์ใหม่ มาพร้อมกับการ์ดกันกระแทกใต้ล่างกันชน ที่ให้ความสปอร์ต และช่วยในการรีดอากาศออกใต้ท้องรถได้ดียิ่งขึ้นตามอากาศพลศาสตร์, ขอบกันกระแทกที่ชายล่างประตู, ชุดบันไดข้างที่ให้ความสะดวกสบายในทุกย่างก้าว ซึ่งสำหรับรุ่น High Country จะมาพร้อมกับ Roof Rack และ Sport Bar ในตัว ส่วนด้านท้ายยังคงเดิม เพิ่มเติมมือจับท้ายกระบะใหม่ และจัดระเบียบซ่อนกล้องมองหลังให้เรียบร้อย ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยสีทูโทนลายใหม่ ขนาด 18 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 265/60/R18

 

Chevrolet All-New Colorado ขับสนุก นั่งสบาย มั่นใจทุกการขับขี่

 

          เริ่มออกเดินทางจากโรงแรมอีสติน สาทร มุ่งหน้าสู่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี โดยใช้เส้นทางพระราม 2 เพื่อให้ได้สัมผัสถึงสมรรถนะของขุมพลังเครื่องยนต์ Duramax ขนาด 2.5 ลิตร ที่ได้รับการปรับสมรรถนะการขับขี่ให้เร้าใจ และประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้นด้วยระบบเทอร์โบแปรผัน Variable Geometry Turbo (VGT) ที่มอบสมรรถนะสูงถึง 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที โดยส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยสมรรถนะที่สัมผัสได้จาก All-New Colorado ถือว่าทำได้ดีเกินคาด เพียงกดคันเร่งลงแบบไม่ต้องลึกมาก สลับกับจังหวะ Kick Down ในเวลาแซง (ในช่วงย่านกำลัง) เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างเฉียบขาดและรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อรักษารอบให้อยู่ในช่วง 1,500-2,000 รอบ/นาที ซึ่งเป็นรอบที่ใช้งานบ่อยทั้งการออกตัว หรือเร่งแซง จะพบว่าอัตราเร่งมาแบบต่อเนื่อง และสามารถเติมความเร็วได้อีก โดยทาง Chevrolet เคลมไว้ว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 184 กม./ชม.

 

Chevrolet All-New Colorado กับขุมพลังระดับ 180 แรงม้า

 

          ไม่เพียงแต่ขุมพลังที่ได้รับการอัพเกรดเทอร์โบแปรผันใหม่เท่านั้น ในเรื่องของการบังคับควบคุมก็ได้รับการพัฒนาให้ตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน เริ่มจากการเปลี่ยนมาใช้พวงมาลัยไฟฟ้า ที่ให้การตอบสนองในการควบคุมที่แม่นยำ และฉับไว ทั้งในช่วงความเร็วปานกลางไปจนถึงความเร็วสูงก็ยังรับรู้ได้ถึงความแม่นยำ รวมไปถึงสมรรถนะของระบบช่วงล่างที่ทาง Chevrolet ยืนยันว่าพัฒนาใหม่ ทั้งคอยล์สปริง, ปรับค่า Rebound โช้คอัพใหม่ และเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ขึ้น ที่ช่วยให้ตัวรถสามารถลุยได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าโค้งในความเร็วสูง หรือแม้แต่การลุยในเส้นทาง Offroad

 

Chevrolet All-New Colorado กับบททดสอบสุดทรหด

 

          สำหรับการทดสอบสมรรถนะในเส้นทาง Offroad ของ Chevrolet All-New Colorado ถูกแบ่งออกไป 2 ช่วงด้วยกัน โดยช่วงแรกจะเป็นการทดสอบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ไต่ขึ้นสู่ยอดเขาบีล็อกตอง ยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งมีความสูง 2,231 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ด้วยแรงบิดกว่า 440 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ทำให้ All-New Colorado ไต่ขึ้นเนินเขาที่ลาดชันและคดเคี้ยวได้อย่างสบาย อีกทั้ง All-New Colorado ยังมีระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน (HSA) และระบบควบคุมความเร็วของรถขณะลงทางลาดชัน (HDC) ให้ได้ใช้งานอีกด้วย

 

Chevrolet All-New Colorado สามารถลุยผ่านได้ในทุกอุปสรรค

 

          สำหรับอีกหนึ่งบททดสอบ จะเป็นการทดสอบของรถบบขับเคลื่อน 2 ล้อ โดยใช้เส้นทางที่มีความสมบุกสมบันน้อยกว่า และมีเส้นทางที่ต้องขับผ่านลำธาร โดยทาง Chevrolet เคลมไว้ว่า All-New Colorado สามารถลุยน้ำได้ในระดับ 800 มม. ซึ่ง All-New Colorado ก็ไม่ทำให้ผิดหวังสามารถขับผ่านในทุกอุปสรรคได้อย่างสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นลำธาร ถนนกรวดที่มีหินลอยและเส้นทางขรุขระ แสดงให้เห็นถึงความเงียบของห้องโดยสาร พร้อมแสดงศักยภาพของระบบช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาใหม่

 

ภายในห้องโดยสารหรูหราระดับพรีเมี่ยม

 

          สำหรับการออกแบบภายในห้องโดยสารของ Chevrolet All-New Colorado มีความผสมผสานทั้งความแข็งแกร่งและความหรูหราเข้าไว้ด้วยกัน ผ่านการออกแบบใหม่ทั้งหมดที่เน้นความสะดวกสบาย ความกว้างขวาง ความประณีต และเทคโนโลยี เริ่มจากแผงแดชบอร์ดและการตกแต่งเบาะที่นั่งใหม่ยกระดับความรู้สึกพรีเมียม คอนโซลกลางดีไซน์ใหม่พร้อมการจัดวางตำแหน่งที่เน้นความสะดวกสบาย หน้าจอแสดงผลแบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว และระบบอินโฟเทนเมนท์ MyLink ใน All-New Colorado ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และเป็นครั้งแรกในรถกระบะที่รองรับ Apple Carplay รวมไปถึงความเงียบของห้องโดยสารที่ทาง Chevrolet คอนเฟิร์มว่า All-New Colorado ลดเสียงรบกวนได้ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 8%

 

ครั้งแรกในรถกระบะ ระบบ Apple Carplay อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีเฉพาะใน All-New Colorado

 

          นอกจากนั้น Chevrolet All-New Colorado ยังมอบความสะดวกสบายและเติมเต็มความสมบูรณ์แบบในการทุกการเดินทางตั้งแต่วินาทีแรก ด้วยระบบ Engine Remote Start ที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมทจากภายนอกตัวรถ เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมของเครื่องยนต์ และปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง โดยในขณะที่เครื่องยนต์สตาร์ทอยู่นั้น ตัวรถจะยังไม่อยู่ในสถานะที่พร้อมเดินทาง และประตูจะยังถูกล็อคอยู่เช่นเดิม ซึ่งเทคโนโลยี Engine Remote Start ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของ All-New Colorado และเป็นครั้งแรกสำหรับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยนี้ในรถกระบะ

 

Chevrolet All-New Colorado กับระบบความปลอดภัยที่ทำให้คุณมั่นใจในทุกการเดินทาง

 

          Chevrolet All-New Colorado ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟและแพสซีฟครบครัน ทั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรีทั้งขณะออกตัวและในโค้ง Traction Control System (TCS), ระบบรองรับการเบรกกะทันหัน Panic Brake Assist (PBA), ระบบกระจายแรงเบรก Electronic Brake Force Distribution (EBD), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Electronic Stability Control (ESC), ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน Hill Descent Control (HDC), และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน Hill Start Assist (HSA), ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (Anti Rolling Protection) และ ระบบความคุมเสถียรภาพขณะลากจูง (Trailer Sway Control) พร้อมกับถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่

 

สื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเสษใน Chevrolet All-New Colorado 

 

          สำหรับใครที่กำลังหมายปอง Chevrolet All-New Colorado คงต้องอดใจรอกันอีกสักหน่อย โดยทาง Chevrolet กระซิบว่า การเปิดตัว All-New Colorado ออกสู่สาธารณะชนจะมีขึ้นเร็วๆ นี้ ซึ่งราคาจะถูกเปิดเผยภายในงาน และไม่แน่ว่าอาจจะมีข่าวดีถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของ Chevrolet Trailblazer ก็เป็นได้...

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook