เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 มิถุนายน 2559 - 14:07

Honda Accord Hybrid ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยี ทรงประสิทธิภาพการขับขี่ในทุกด้าน

 

          หลังจากที่ Honda ได้เผยโฉมยนตกรรมระดับพรีเมี่ยมรุ่นล่าสุดอย่าง Accord ไปได้สักระยะ ก็ถึงคราวโชว์ศักยภาพของเทคโนโลยี ที่ทรงประสิทธิภาพและใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยการเปิดตัว Honda Accord Hybrid ครั้งแรกในยนตกรรมระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมกับขุมพลังขับเคลื่อน Hybrid จากค่าย Honda

 

 

          ล่าสุดทาง BoxzaRacing ได้รับเกียติจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ให้ทำการทดลองสมรรถนะของ Honda Accord Hybrid ยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าแห่งความสง่างาม พร้อมภาพลักษณ์ผู้นำที่สะท้อนออกมาทุกเส้นสาย รวมไปถึงการสัมผัสสมรรถนะอันเหนือชั้นของขุมพลังเครื่องยนต์ Hybrid ที่ให้กำลังรวมทั้งระบบถึง 199 แรงม้า

 

ดีไซน์เหนือระดับ เต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าแห่งความสง่างาม

 

ดีไซน์เหนือระดับ เต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าแห่งความสง่างาม

          สำหรับภายนอกของ Honda Accord Hybrid Tech ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด "Exhilarating & Exciting" สะท้อนภาพลักษณ์แห่งความเป็นผู้นำเหนือระดับกับการออกแบบภายนอกที่หรูหรา สง่างาม โฉบเฉี่ยวทุกเส้นสาย ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่สไตล์สปอร์ต โดดเด่นทุกมุมมองด้วยไฟหน้าดีไซน์ใหม่แบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) และมีระบบ Active Cornering Light (ACL) ไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว

 

ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) และมีระบบ Active Cornering Light (ACL) ไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว

 

สง่างาม โฉบเฉี่ยวทุกเส้นสาย

 

          อีกทั้งยังมอบทัศนะวิสัยที่ดีและช่วยเพิ่มความมั่นใจในทุกสภาวะการขับขี่ด้วยไฟตัดหมอกคู่หน้าใหม่แบบ LED เสริมความหรูหราด้วยวัสดุโครเมียมที่ขอบกระจก, มือเปิดประตู และ Skid Plate ที่กันชนหลัง เพิ่มความโฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายด้านข้างของตัวรถที่พร้อมจะพุ่งทะยานไปอย่างไม่หยุดยั้ง เสาอากาศแบบครีบฉลามให้ความสปอร์ตเต็มอารมณ์ ปิดท้ายด้วยไฟท้ายแบบ LED ใหม่ ที่ให้ความคมชัดและหรูหราเกินบรรยาย

 

สะดวกสบายทุกการเดินทาง กับภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบายระดับพรีเมี่ยม

 

สะดวกสบายทุกการเดินทาง ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานระดับพรีเมี่ยม

          การออกแบบภายในอยู่ภายใต้แนวคิด "More Advanced and Quality" มาพร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวาง สะท้อนความหรูหราในทุกรายละเอียดด้วยชุดตกแต่งภายในลายไม้และสีดำเปียโนแบล็ค สะดวกสบายเหนือระดับในทุกการเดินทาง ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานระดับพรีเมี่ยม เช่น ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท (Engine Remote Start) จากระยะไกล เพื่อเตรียมพร้อมบรรยากาศที่ผ่อนคลายก่อนออกเดินทาง มาพร้อมระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ (Honda Smart Key System) และระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ (One Push Ignition System) ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

 

เบาะนั่งหนังแท้สีเบจ พร้อมเบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง และระบบปรับดันหลังไฟฟ้า

 

          เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบปรับดันหลังไฟฟ้า และระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ (Memory Seat) เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับเบาะไฟฟ้าข้างพนักพิงเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า อีกทั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย/ขวา สำหรับผู้โดยสารด้านหลังสะดวกสบายด้วยช่องปรับอากาศตอนหลัง พนักเท้าแขนด้านหลังแบบเปิดผ่านห้องสัมภาระท้าย ม่านบังแดดกระจกข้างด้านหลังและม่านบังแดดกระจกหลังปรับไฟฟ้า นอกจากนี้เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังสามารถพับได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระหรือเก็บสิ่งของในแนวยาว และสำหรับรุ่น Hybrid ที่ทาง BoxzaRacing ได้มาทดลองขับนั้น มาพร้อมหลังคา Sunroof พร้อมระบบเปิด-ปิดแบบ One-Touch ด้วย

 

หลังคา Sunroof พร้อมระบบ One-Touch เฉพาะในรุ่น Accord Hybrid Tech

 

มิติใหม่ของเทคโนโลยีแห่งการควบคุม

         ที่สุดของเทคโนโลยีแห่งการควบคุมเพื่อความสะดวกสบายที่สมบูรณ์แบบ ด้วยระบบสั่งการแบบอัจฉริยะ Smart Interface ที่ให้คุณควบคุมเครื่องเสียง ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สาย ข้อมูลรถยนต์ และระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ผ่านหน้าจอระบบสัมผัส หรือพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นได้อย่างง่ายดาย หน้าจอแสดงข้อมูลแบบอัจฉริยะ i-MID พร้อมหน้าจอ TFT ขนาด 7.7 นิ้ว อีกทั้งระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสแบบรองรับ Apple CarPlay ตอบรับการใช้งานในทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สาย และแสดงหน้าจอการรับ-ส่งข้อความ ฟังเพลง หรือเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านระบบ MirrorLink อีกทั้งสามารถเชื่อมโยงเครือข่าย Wifi หรือ Hotspot เพื่อใช้งานเบราว์เซอร์ มอบความสะดวกสบายและล้ำสมัยมากขึ้นกว่าที่เคย

 

Home Screen หน้าจอเมนูหลัก

 

Smart Phone Connectivity เชื่อมต่อการทำงานผ่านสมาร์ทโฟน

 

มั่นใจกับมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด

          Honda Accord Hybrid Tech มาพร้อมกับโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ G-CON (G-Force Control) ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงสุดยิ่งขึ้น เพื่อช่วยดูดซับและกระจายแรงกระแทกที่เกิดขึ้นจากการชน เพื่อปกป้องผู้โดยสารภายในรถ อีกทั้งยังมาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยที่ครอบครัน ได้แก่ ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (VSA) พร้อมระบบเสริมแรงเบรก (BA), ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) และระบบกระจายแรงเบรก (EBD), ระบบช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย (MA-EPS)ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) และสัญญาณฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS)

 

โครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ G-CON (G-Force Control)

 

          นอกจากนี้ Honda Accord Hybrid Tech ยังมาพร้อมระบบถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง โดยด้านหน้ามาพร้อมถุงลมอัจฉริยะ Dual i-SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้า i-Side Airbag และม่านนิรภัยด้านข้าง Side Curtain Airbags เพื่อความปลอดภัย อีกทั้งยังมีระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda Lane Watch) ช่วยลดจุดบอดในการมองเห็นของกระจกมองข้างด้านซ้าย โดยจะใช้กล้องในการจับภาพและแสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 7.7 นิ้ว

 

ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda Lane Watch)

 

          กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ (Multi-Angle Rearview Camera) ช่วยเพิ่มทัศนะวิสัยในการถอย สามารถเลือกดูมุมกล้องที่แตกต่างกันได้ทั้งแบบ 130 องศา, 180 องศา และมุมมองจากด้านบน อีกทั้งในรุ่น Accord Hybrid ยังมาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย Honda Sensing ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ (ACC), ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกเลน (LDW), ระบบเตือนการชนด้านหน้าด้วยกล้องและเรดาห์พร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS) และระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKAS) ซึ่งระบบ ACC และ LKAS จะสามารถควบคุมได้ที่พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น

 

เทคโนโลยีขับเคลื่อนผ่านขุมพลัง Hybrid

 

สู่อีกขั้นของเทคโนโลยีขับเคลื่อนผ่านขุมพลัง Hybrid

          สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนของ Honda Accord Hybrid Tech มาพร้อมกับเครื่องยนต์ DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ขนาด 1,993 ซีซี. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 81.0 x 96.7 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 13.0:1 ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงหัวฉีด PGM-FI ให้สมรรถนะสูงสุด 143 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 165 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที ผสานการทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มอบกำลังสูงสุด 169 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 307 นิวตัน-เมตร จึงทำให้ Honda Accord Hybrid Tech มีสมรรถนะรวมที่ 199 แรงม้า โดยใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน ที่ให้ความจุไฟฟ้าที่ 1.3 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ E-CVT 5 สปีด

 

Honda Accord Hybrid Tech ตอบสนองทุกการขับขี่อย่างมั่นใจ

 

          ตอบสนองทุกการขับขี่ให้มั่นใจ และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยระบบควบคุมการควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control นอกจากนี้ทุกรุ่นยังมีระบบช่วยการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน Eco Assist ที่มาพร้อมกับระบบแสดงผลการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน Eco Coaching ที่ช่วยแนะนำให้ผู้ขับขี่ใช้เชื้อเพลิงอย่างรู้คุณค่า โดยวัดจากพฤติกรรมการเหยียบเบรกและคันเร่งของผู้ขับขี่ ซึ่งจะแสดงผลด้วยการเปลี่ยนสีที่มาตรวัดเรืองแสง รวมถึง Eco Mode ระบบที่ช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลือง โดยจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์ ลิ้นปีกผีเสื้อ และเกียร์ให้ทำงานสัมพันธ์กันในขณะรถวิ่ง รวมทั้งปรับการทำงานของระบบปรับอากาศและการหมุนเวียนอากาศภายในห้องโดยสารให้เหมาะสมกับอุณหภูมิภายนอกรถ เพื่อช่วยควบคุมการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

 

Honda Accord คือ ความหรูหราที่เหนือระดับอย่างแท้จริง

 

ราคาและรุ่นของ Honda Accord ใหม่

  • รุ่น 2.0 E       ราคา 1,385,000 บาท
  • รุ่น 2.0 EL     ราคา 1,445,000 บาท
  • รุ่น 2.4 EL     ราคา 1,635,000 บาท
  • รุ่น 2.0 Hybrid ราคา 1,659,000 บาท
  • รุ่น 2.0 Hybrid Tech ราคา 1,899,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook