เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2559 - 14:30

Mitsubishi เชิญสัมผัสประสบการณ์ ECO Fun Drive กับน้องเล็กในค่ายอย่าง Mirage และ Attrage

          มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย เชิญคณะสื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสบการณ์ความสนุกกันการขับขี่ยนตรกรรม Eco Car อย่าง Mitsubishi Mirage และ Attrage ภายใต้ชื่อ Mitsubishi ECO Fun Drive ขับสนุก สุดประหยัด เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงสมรรถนะอันโดดเด่นของยนตรกรรมรุ่นเล้กในค่ายที่สามารถตอบรับทุกการใช้งานได้อย่างลงตัว

 

 

          สำหรับกิจกรรมการทดลองขับ Mitsubishi Mirage และ Attrage ในครั้งนี้ จะเน้นเรื่องของการท่องเที่ยวในรูปแบบ One Day Trip ซึ่งก็ถือเป็นโอกาสดีที่ทางทีมงาน BoxzaRacing จะได้สัมผัสสมรรถนะ รวมถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆ ของยนตรกรรมอีโค่คาร์ทั้ง 2 รุ่น ในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับการใช้งานจริงที่ต้องผ่านเส้นทางและการจราจรในหลากหลายรูปแบบ

 

 

          การเดินทางในครั้งนี้ออกสตาร์ทกันที่ร้าน Cavalry พหลโยธิน ซอย 2 ก่อนมุ่งหน้าขึ้นทางด่วนบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ การจราจรในช่วงแรกนั้นค่อนข้างแออัด ทำให้เรามีโอกาสได้ทดลองระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ซึ่งระบบช่วยเบรคจะทำงานในช่วงระหว่า 5-15 กม./ชม. โดยถ้าใช้ความเร็วสูงกว่านั้น (ไม่เกิน 30 กม./ชม หรือแล้วแต่กำหนด) ระบบจะร้องเตือนเมือเข้าใกล้รถคันหน้ามากเกินไป หลังจากที่ขึ้นทางด่วนเป็นที่เรียบร้อย คณะสื่อมวลชนมุ่งหน้าไปตามถนนหมายเลข 7 สู่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อแวะสักการะพระจีน พร้อมบริจาคข้าวสารที่วัดเล่งฮกยี่ ต่อด้วยนมัสการขอพรกับหลวงพ่อพระพุทธโสธร ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร หลังจากนั้นก็เดินทางไปทำกิจกรรมต่อที่มินิมูร่าห์ฟาร์ม ฟาร์มควายแห่งแรกในประเทศไทย

 

สักการะพระจีน พร้อมบริจาคข้าวสารที่วัดเล่งฮกยี่

 

           หลังจากที่ได้ลองขับ Eco Car ของทาง Mitsubishi แล้ว สิ่งที่สัมผัสได้ก็คือ การเป็นยนตรกรรมขนาดย่อมๆ ราคาเข้าถึงง่ายที่มีความใส่ใจต่อผู้บริโภค โดยใส่ตัวช่วยต่างๆ มาให้มากมาย เช่น ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบป้องกันการลื่นไถล รวมถึงระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ซึ่งเหนือกว่ารถในระดับเดียวกันที่มีจำหน่ายในท้องตลาด ซึ่งในรุ่นปรับโฉม นอกจากจะมาพร้อมเทคโนโลยีมากมายแล้ว ยังได้รับการปรับปรุงในเรื่องของภาพลักษณ์ให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้นตั้งแต่หัวจรดท้าย โดยเฉพาะใน Mirage ที่มาพร้อมไฟหน้า Bi-Xenon HID พร้อมด้วยไฟหรี่และไฟท้าย LED เช่นเดียวกับภายในที่แต่งแต่มความหรูหราให้มากขึ้นด้วยพวงมาลัยใหม่ พร้อมแถบสีดำ Piano Black โดยในรุ่น GLS-LTD จะมีชุดเครื่องเสียงพร้อมหน้าจอแบบ 2 DIN ติดตั้งลมาให้จากโรงงาน

 

เครื่องเสียง 2 DIN รองรับอุปกรณ์ความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ

 

ระบบ FCM และ Traction Control ช่วยสร้างความมั่นใจได้อีกระดับ

 

            ในเรื่องฟีลลิ่งการขับขี่ ต้องบอกว่าให้สมรรถนะที่พอตัวเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับการขับขี่ในชีวิตเมืองที่คล่องตัว ให้อัตราเร่งที่สมูท ช่วงล่างนุ่มนวล ตอบสนองการใช้งานที่ความเร็วต่ำ - ปานกลาง ได้ดีทีเดียว ทั้งในเรื่องของอัตราเร่ง รวมถึงประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง การเบรคที่ความเร็วต่ำตอบสนองได้ดี แต่ถ้าในความเร็วสูงๆ ขึ้นไป หรือต้องการเบรคแบบกระทันหัน อาจจะต้องเพิ่มแรงในการเหยียบแป้นเบรคสักเล็กน้อย ซึ่งโดยรวมแล้วก็ยังให้ประสิทธิภาพที่น่าไว้ใจ

 

ขุมพลัง 1.2 ลิตร MIVEC ตอบรับการใช้งานในเมืองได้อย่างลงตัว

 

 

          ในภาพรวมของ Mitsubishi Mirage และ Attrage ถือว่าเป็นยนตรกรรม Eco Car อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะกับคนที่ชอบลูกเล่น ต้องบอกว่าแฝดต่างฝารุ่นเล็กคู่นี้ จัดมาให้ทุกท่านได้อย่างเต็มอิ่มแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาพลักษณ์ อุปกรณ์ความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวก ที่มองไปทางไหน ก็ยังไม่มีคู่แข่งแบรนด์ใดที่ให้ได้มากกว่านี้ครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook